[Tin tức] VinFast chính thức trả lời sự cố xe VF 3 gặp tai nạn khi đổ đèo Đá Trắng

HuyNami

Xì hơi lốp
Biển số
OF-840360
Ngày cấp bằng
19/9/23
Số km
102
Động cơ
976 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
ninosmartlock.com
Chủ yếu là có nhiều người ghen tỵ, cay cú với cụ Vượngm cụ cụ ấy giỏi hơn, giàu hơn mình. Nếu cụ Vượng mà là người Mỹ gốc Việt, hay ngoại quốc thì lại được tung hô, tự hào...ngay.
Người việt thiếu niềm tin vào đất nước..bị áp bức, lừa đảo nhiều nên họ bị tâm lý phản đối hàng việt. Nhiều sp hàng Trung Quốc nhưng quảng cáo hangd việt nên cũng vì đó mà người dân mất niềm tin. Nhu phụ tùng thay thế cho ôtô nhiều sp đc sx ở Trung Quốc..nói chung..hnagf Trung Quốc nhiều quá...đến nỗi con chip quan trọng trong bộ phận tên lửa của mỹ cũng của Trung Quốc nữa thì Việt Nam sao tránh khỏi
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,325
Động cơ
60,771 Mã lực
Tuổi
30
Người việt thiếu niềm tin vào đất nước..bị áp bức, lừa đảo nhiều nên họ bị tâm lý phản đối hàng việt. Nhiều sp hàng Trung Quốc nhưng quảng cáo hangd việt nên cũng vì đó mà người dân mất niềm tin. Nhu phụ tùng thay thế cho ôtô nhiều sp đc sx ở Trung Quốc..nói chung..hnagf Trung Quốc nhiều quá...đến nỗi con chip quan trọng trong bộ phận tên lửa của mỹ cũng của Trung Quốc nữa thì Việt Nam sao tránh khỏi
Đồ Trung Quốc kém, tốt đều có cả. Mà sản xuất trong nước lại không có. Thế nên không nhập của họ còn nhập của ai nữa. Vinfast bị nghi ngờ cũng có lý do.

VN có hãng xe thì tự hào thật, hơn khối nước không có hãng xe nào. Riêng chuyện nhập linh kiện nước ngoài về làm xe cũng có nước làm nhưng còn không được bằng Vinfast. Nhưng không thể nói Vinfast sánh ngang Toyota, Tesla, Mercedez,... những hãng đó đa phần tự chủ về sản xuất linh kiện (đa phần thôi nhé không phải hoàn toàn).

Vinfast đang cố gắng nội địa hóa xe của mình (nội địa hóa thôi chứ không phải tự sản xuất). Mà nội địa hóa lại phụ thuộc các hãng sản xuất trong nước làm được cái gì thì nội địa hóa cái đó.

Ít nhất xe Vinfast không phải xe rebadged (xe đổi logo và tí chút ngoại hình). Ví dụ mấy xe sau là xe Rebadged:

- Mazda BT-50 (đời cũ) chính là Ford Ranger
- Ford Territory chính là JMC Yusheng Equator Sport
- Mercedes-Benz X-Class chính là Nissan Nivara
- Yaris Ativ từ sau 2022 chính là Mazda 2 (cái này là tin không vui với nhiều cụ, vios thần thánh Thái không sản xuất nữa, chỉ còn Vios Việt Nam lắp ráp theo mẫu cũ, rồi thì chắc cũng thay. Bên Malaysia có mẫu Vios nhưng lại chính là Yaris Ativ nền tảng Mazda 2)

Các xe Vinfast có thiết kế và nền tảng riêng nên không được coi là xe đổi logo. Nó là Vinfast.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,411
Động cơ
1,054,931 Mã lực
Tuổi
41
Đồ Trung Quốc kém, tốt đều có cả. Mà sản xuất trong nước lại không có. Thế nên không nhập của họ còn nhập của ai nữa. Vinfast bị nghi ngờ cũng có lý do.

VN có hãng xe thì tự hào thật, hơn khối nước không có hãng xe nào. Riêng chuyện nhập linh kiện nước ngoài về làm xe cũng có nước làm nhưng còn không được bằng Vinfast. Nhưng không thể nói Vinfast sánh ngang Toyota, Tesla, Mercedez,... những hãng đó đa phần tự chủ về sản xuất linh kiện (đa phần thôi nhé không phải hoàn toàn).

Vinfast đang cố gắng nội địa hóa xe của mình (nội địa hóa thôi chứ không phải tự sản xuất). Mà nội địa hóa lại phụ thuộc các hãng sản xuất trong nước làm được cái gì thì nội địa hóa cái đó.

Ít nhất xe Vinfast không phải xe rebadged (xe đổi logo và tí chút ngoại hình). Ví dụ mấy xe sau là xe Rebadged:

- Mazda BT-50 (đời cũ) chính là Ford Ranger
- Ford Territory chính là JMC Yusheng Equator Sport
- Mercedes-Benz X-Class chính là Nissan Nivara
- Yaris Ativ từ sau 2022 chính là Mazda 2 (cái này là tin không vui với nhiều cụ, vios thần thánh Thái không sản xuất nữa, chỉ còn Vios Việt Nam lắp ráp theo mẫu cũ, rồi thì chắc cũng thay. Bên Malaysia có mẫu Vios nhưng lại chính là Yaris Ativ nền tảng Mazda 2)

Các xe Vinfast có thiết kế và nền tảng riêng nên không được coi là xe đổi logo.
Các hãng xe xăng lâu đời như Toyota , Honda, Mercedes, BMW giờ cũng OEM hết cụ ạ.
Họ làm cái chính thôi.
Riêng trong động cơ thì hãng chỉ đúc thân vỏ đc, đầu culap, trục khủy.
Còn cam, cò, supap, xi lanh, pít tông, tay biên, tubor họ đặt hết. Vừa nhanh vừa rẻ
Các cụ cứ để ý mà xem. Hiện nay trên thị trường động cơ thế giới chỉ còn máy 1.0 ,1.5, 2.0, 2.5, 3.5, 4.0. Thôi. Vì những động cơ này rất dễ đặt phụ tùng. Số lượng nhiều thì sẽ rẻ thôi.
Ngày xưa thì quá trời. 1,2, 1.4, 1.6, 1.8, 2.2 2.4, 2.8, 3.2
Ngày xưa thiết kế động cơ rồi đi chế tạo phụ tùng. Giờ thì xem tên thị trường có phụ tùng gì "ngon, bổ, rẻ" thì thiết kế theo nó.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,325
Động cơ
60,771 Mã lực
Tuổi
30
À quên, nói về Rebadged thì còn con Fadil. Nhưng hơi đặc biệt. Nó vốn là bản Rebadged của Karl Rocks Opel (bán ở châu Âu), do hãng GM Hàn Quốc sản xuất, thương hiệu toàn cầu lại là Chevrolet Spark. Hơi lằng nhằng nên có đợt cãi nhau Fadil có hay không phải Spark, em giải thích thế này:

Tuy chung nền tảng nhưng Fadil được gia cố khung gầm, giải thích vì sao nó cứng như xe tăng (thành tích đâm méo cả xe rác):

Vinfast tăng cường thép chịu lực cho Fadil ở một số vị trí (cột A, sàn, khung cửa, dầm ngang) để đạt chuẩn an toàn cao hơn theo yêu cầu Euro NCAP 2018, vốn khắt khe hơn tiêu chuẩn ASEAN NCAP lúc đó.

Cụ thể, VinFast đã gia cường thêm khung dọc gầm, cải thiện khả năng chịu xoắn và va chạm bên hông. Hệ thống treo, giảm chấn và thanh cân bằng được tinh chỉnh để phù hợp đường Việt Nam (ổ gà, ổ voi nhiều). Kết quả thử nghiệm cho thấy độ cứng xoắn thân xe tăng khoảng 10–15% so với Spark tiêu chuẩn.

Kết quả là Fadil đạt ASEAN NCAP 4 sao, trong khi Spark (phiên bản Thái và Indonesia) chỉ đạt 3 sao ở thời điểm 2018. Cảm giác lái Fadil cũng đầm và chắc hơn Spark, nhờ tinh chỉnh giảm xóc và khung gầm.

Mô tả thế để các cụ tự rút ra Fadil có phải Spark. Đa số xe rebadged giữ nguyên bản chỉ đổi tí nhựa và logo , nhưng Fadil lại hơi khác. Nên có người cãi không phải Rebadged cũng có lý. Nó an toàn hơn và đầm chắc hơn.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,325
Động cơ
60,771 Mã lực
Tuổi
30
Đến lúc đã có báo cáo cũng có đưa thông số tốc độ để vào cua không lật đâu, tóm lại lỗi tại tx;
Cái này khó có hướng dẫn, vì cua cũng nhiều tình huống: cua gấp cua nhẹ, xong lại phải tính trên xe chở mấy người, trẻ con hay người lớn, chắc phải thêm cả hướng gió, tốc độ gió, đường nhẵn hay ráp hay bê tông, mưa hay không mưa, mưa nhỏ hay mưa to, hay bão, bão thổi ngược hay thổi xuôi, v.v... Còn nữa, trên xe có gái gú không, gái gú trên xe có hay nô đùa tí toáy mà lệch trọng tâm xe không, hay chỉ chở F0 ngủ tít v.v...

Có các thông số trên mới tính ra tốc độ vào cua tối đa được.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,411
Động cơ
1,054,931 Mã lực
Tuổi
41
Cái này khó có hướng dẫn, vì cua cũng nhiều tình huống: cua gấp cua nhẹ, xong lại phải tính trên xe chở mấy người, trẻ con hay người lớn, chắc phải thêm cả hướng gió, tốc độ gió, đường nhẵn hay ráp hay bê tông, mưa hay không mưa, mưa nhỏ hay mưa to, hay bão, bão thổi ngược hay thổi xuôi, v.v... Còn nữa, trên xe có gái gú không, gái gú trên xe có hay nô đùa tí toáy mà lệch trọng tâm xe không, hay chỉ chở F0 ngủ tít v.v...

Có các thông số trên mới tính ra tốc độ vào cua tối đa được.
Viết ra được công thức này. Đi thi công thức 1 được
 

Junying1607

Xe buýt
Biển số
OF-729803
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
583
Động cơ
77,883 Mã lực
Tuổi
38
Đồ Trung Quốc kém, tốt đều có cả. Mà sản xuất trong nước lại không có. Thế nên không nhập của họ còn nhập của ai nữa. Vinfast bị nghi ngờ cũng có lý do.

VN có hãng xe thì tự hào thật, hơn khối nước không có hãng xe nào. Riêng chuyện nhập linh kiện nước ngoài về làm xe cũng có nước làm nhưng còn không được bằng Vinfast. Nhưng không thể nói Vinfast sánh ngang Toyota, Tesla, Mercedez,... những hãng đó đa phần tự chủ về sản xuất linh kiện (đa phần thôi nhé không phải hoàn toàn).

Vinfast đang cố gắng nội địa hóa xe của mình (nội địa hóa thôi chứ không phải tự sản xuất). Mà nội địa hóa lại phụ thuộc các hãng sản xuất trong nước làm được cái gì thì nội địa hóa cái đó.

Ít nhất xe Vinfast không phải xe rebadged (xe đổi logo và tí chút ngoại hình). Ví dụ mấy xe sau là xe Rebadged:

- Mazda BT-50 (đời cũ) chính là Ford Ranger
- Ford Territory chính là JMC Yusheng Equator Sport
- Mercedes-Benz X-Class chính là Nissan Nivara
- Yaris Ativ từ sau 2022 chính là Mazda 2 (cái này là tin không vui với nhiều cụ, vios thần thánh Thái không sản xuất nữa, chỉ còn Vios Việt Nam lắp ráp theo mẫu cũ, rồi thì chắc cũng thay. Bên Malaysia có mẫu Vios nhưng lại chính là Yaris Ativ nền tảng Mazda 2)

Các xe Vinfast có thiết kế và nền tảng riêng nên không được coi là xe đổi logo. Nó là Vinfast.
Xin thưa với cụ là hãng ngoại còn nhạp OEM nhiều hơn Vin nhé. Và nhập TQ là chủ yếu. Đợt covid vừa rồi nguồn cung từ TQ gian đoạn. Xe nhật hàn thiếu linh kiện trầm trọng và đình trệ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top