Thảo luận Vinfast có thể nào xuất khẩu xe hơi được không?

Kungfu Panda

Xe đạp
Biển số
OF-97709
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
34
Động cơ
399,301 Mã lực
VF hy vọng có thể xuất khẩu được nếu giá thành sản xuất giảm đi một nửa, chứ tổng giá thành khoảng 900 cho SA thì mơ còn chưa tới. Con số biết nói các bác ợ. Link tham khảo...
https://m.baomoi.com/subaru-forester-x-edition-2020-tu-676-trieu-dong-tai-nhat-ban/c/33216517.epi
Hay ví dụ Nissan Altima 2020 tại Mỹ chốt giá bán bản đỉnh nhất Platinium option miên man, Satety shield 360, động cơ Turbo 2.0 mà có 36.000 mỹ kim ợ.
 

Ocean13

Xe tải
Biển số
OF-7070
Ngày cấp bằng
14/7/07
Số km
222
Động cơ
543,220 Mã lực
VF hy vọng có thể xuất khẩu được nếu giá thành sản xuất giảm đi một nửa, chứ tổng giá thành khoảng 900 cho SA thì mơ còn chưa tới. Con số biết nói các bác ợ. Link tham khảo...
https://m.baomoi.com/subaru-forester-x-edition-2020-tu-676-trieu-dong-tai-nhat-ban/c/33216517.epi
Hay ví dụ Nissan Altima 2020 tại Mỹ chốt giá bán bản đỉnh nhất Platinium option miên man, Satety shield 360, động cơ Turbo 2.0 mà có 36.000 mỹ kim ợ.
Chém gió cho vui thôi bác. Bán trong nước còn đang vều mồm ra kia kia. Mà thế còn là hơi quá đấy. Bán nội bộ còn đang nhoe nhoét :)
 

GrapQR

Xe buýt
Biển số
OF-709219
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
833
Động cơ
98,389 Mã lực
Tuổi
36
Bus: 1. thay thế thế hệ bus cũ nhả nhiều khói đen và nhiều xe ko còn ở đk tốt, k phải chỉ HN/SG mà cả nước nếu làm tốt + đc CP hậu thuẫn (o bế chút cũng đc nếu VF tiếp tục chiêu dụ đc ng tài và lv với tinh thần khởi nghiệp thì họ cũng xứng đáng). 2. Bus mà chở đc nhiều khách thì sẽ đỡ tốn đường hơn xe máy xe đạp nhiều chứ cụ, hơn nữa bớt kẹt xe do xe cá nhân chạy ko theo luật lệ.
Metro: Cát Linh thì chưa biết vụ hồ sơ nghiệm thu tnao, nhưng tuyến Nhổn Ga HN sắp đưa phần trên cao vào vận hành.
Phát triển kinh tế, nhất là công nghiệp ở các tỉnh có cảng biển vì lượng công ty sx FDI tăng rất nhanh => Chạy ô tô ngoài HN/SG thì vô tư.
Xe máy điện: So với xe máy điện tàu thì thôi, em chịu cụ đấy. Còn so xe xăng thì chắc chắn ko bằng động cơ xe xăng được. Em chạy xe máy đường Nguyễn Trãi hiếm khi nào vượt 45km/h dù ko phải cao điểm. Còn với chị em/bà nội trợ là vô tư. Hoàn thiện để tăng công suất động cơ và pin ko phải vấn đề quá khó. Cho đội Vintech thêm thời gian. Nói chung so ra thì xe máy điện Vinfast còn phải cải thiện nhiều nếu so với bọn Hàn Nhật nhưng k/c ko lớn như bên ô tô. Cái này phải trông chờ vào các kĩ sư ở Vintech thôi. Và phải xây dựng được trạm và hệ sinh thái để người dân chuyển qua xe máy điện.
Tôi với bác khác nhau ở chỗ niềm tin vào các biện pháp giải quyết giao thông đô thị của CP.
Giải pháp cho giao thông đô thị ở VN từ những năm 2013 đã dc nêu ra rồi nhé, đến giờ là 2019 - hoàn toàn ko đạt kế hoạch và đang xấu đi với cảnh báo 5 năm vỡ trận - vấn đề này bác có thể tự google ! Vì lẽ đó, tôi ko tin cho thêm 5-6 năm VN làm dc cái gì đáng kể.
Tôi thấy các quan chức phát biểu rằng VN đánh thuế TTĐB là để hạn chế ô tô, từ bao đời rồi vẫn vậy, họ ko có phân biệt ô tô chạy nông thôn với ô tô chạy trên thành phố. Vậy nên nếu nói đến vấn đề kiềm chế là kiềm chế cả nói chung, họ ko muốn dân sở hữu xe cá nhân quá nhiều (các dòng xe chở hàng, chở khách đâu có dính thuế TTĐB).
Thương hiệu xe của Vin yếu, muốn bán dc nhiều phải đẩy mạnh về vấn đề giá, giá lại đang phụ thuộc vào vào việc CP ưu đãi thuế TTĐB ! Nói về thuế TTĐB, như đã phân tích CP chỉ có thể tạo ưu đãi tối đa 5 năm - do phạm luật quốc tế. Bên cạnh đó, CP sẽ tự mâu thuẫn khi vừa muốn nuôi gà nhà vừa muốn tránh vỡ trận giao thông ---> Chính sách nửa mùa/không tốt/ko kịp thời - Vin sẽ ko có lợi thế cạnh tranh đáng kể về giá và tiếp tục chịu thua thiệt, ko khéo chìm nghỉm trên sân nhà chứ đừng nói xuất khẩu.
-------
Vấn đề xe điện so sánh với xe Tàu, bác nên thực tế và thực dụng 1 tí.
Xe điện bây giờ hầu hết mua cho con nít ranh với mấy cụ già lượn đường thôi, thanh niên trai tráng mấy người quan tâm vì rõ ràng xe xăng vẫn ưu việt hơn.
Tập khách hàng như thế người ta chuộng rẻ, chục củ đã là căng rồi, đây cụ Vượng bán đắt như SH... thôi lậy.
Cụ Vượng chắc cũng tính đi tắt đón đầu chính sách bảo vệ môi trường với việc hạn chế xe xăng đây nhưng mà cũng giống như cái chuyện giao thông đô thị thôi, chờ mốc mồm 5-7 năm chưa chắc cấm dc xe xăng đâu. Cả vời Honda và 1 số hãng xe máy vào VN xây nhà máy xong đập nồi cơm của người ta á ? Có đơn giản ko vậy ?
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,235
Động cơ
600,321 Mã lực
VF hy vọng có thể xuất khẩu được nếu giá thành sản xuất giảm đi một nửa, chứ tổng giá thành khoảng 900 cho SA thì mơ còn chưa tới. Con số biết nói các bác ợ. Link tham khảo...
https://m.baomoi.com/subaru-forester-x-edition-2020-tu-676-trieu-dong-tai-nhat-ban/c/33216517.epi
Hay ví dụ Nissan Altima 2020 tại Mỹ chốt giá bán bản đỉnh nhất Platinium option miên man, Satety shield 360, động cơ Turbo 2.0 mà có 36.000 mỹ kim ợ.
Giá thành sản xuất thì trong số linh kiện nhập đã bao gồm thuế NK linh kiện rồi, nếu đem xuất khẩu có thể thuế đó sẽ được hoàn thì giá thành có lẽ sẽ thấp hơn.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,671
Động cơ
119,482 Mã lực
Tôi với bác khác nhau ở chỗ niềm tin vào các biện pháp giải quyết giao thông đô thị của CP.
Giải pháp cho giao thông đô thị ở VN từ những năm 2013 đã dc nêu ra rồi nhé, đến giờ là 2019 - hoàn toàn ko đạt kế hoạch và đang xấu đi với cảnh báo 5 năm vỡ trận - vấn đề này bác có thể tự google ! Vì lẽ đó, tôi ko tin cho thêm 5-6 năm VN làm dc cái gì đáng kể.
Tôi thấy các quan chức phát biểu rằng VN đánh thuế TTĐB là để hạn chế ô tô, từ bao đời rồi vẫn vậy, họ ko có phân biệt ô tô chạy nông thôn với ô tô chạy trên thành phố. Vậy nên nếu nói đến vấn đề kiềm chế là kiềm chế cả nói chung, họ ko muốn dân sở hữu xe cá nhân quá nhiều (các dòng xe chở hàng, chở khách đâu có dính thuế TTĐB).
Thương hiệu xe của Vin yếu, muốn bán dc nhiều phải đẩy mạnh về vấn đề giá, giá lại đang phụ thuộc vào vào việc CP ưu đãi thuế TTĐB ! Nói về thuế TTĐB, như đã phân tích CP chỉ có thể tạo ưu đãi tối đa 5 năm - do phạm luật quốc tế. Bên cạnh đó, CP sẽ tự mâu thuẫn khi vừa muốn nuôi gà nhà vừa muốn tránh vỡ trận giao thông ---> Chính sách nửa mùa/không tốt/ko kịp thời - Vin sẽ ko có lợi thế cạnh tranh đáng kể về giá và tiếp tục chịu thua thiệt, ko khéo chìm nghỉm trên sân nhà chứ đừng nói xuất khẩu.
-------
Vấn đề xe điện so sánh với xe Tàu, bác nên thực tế và thực dụng 1 tí.
Xe điện bây giờ hầu hết mua cho con nít ranh với mấy cụ già lượn đường thôi, thanh niên trai tráng mấy người quan tâm vì rõ ràng xe xăng vẫn ưu việt hơn.
Tập khách hàng như thế người ta chuộng rẻ, chục củ đã là căng rồi, đây cụ Vượng bán đắt như SH... thôi lậy.
Cụ Vượng chắc cũng tính đi tắt đón đầu chính sách bảo vệ môi trường với việc hạn chế xe xăng đây nhưng mà cũng giống như cái chuyện giao thông đô thị thôi, chờ mốc mồm 5-7 năm chưa chắc cấm dc xe xăng đâu. Cả vời Honda và 1 số hãng xe máy vào VN xây nhà máy xong đập nồi cơm của người ta á ? Có đơn giản ko vậy ?
Chém gió vui thôi chứ từ lúc xây nhà máy xong tới giờ chưa đc 1 năm, xây cũng quá nhanh. VF họ tính gì cả tôi và bác k biết. Tôi mấy lần định moi bạn tôi làm cho Vintech (R&D của VF) mà xem chừng policy bọn nó ko cho nhân viên rò rỉ.
Dù tôi cũng ko vui gì với mấy cái dự án chậm tiến độ ( chủ yếu do GPMB), nhưng tôi nghĩ ng Việt sẽ tìm đc cách thích nghi thôi, tôi k thấy quá nghiêm trọng. Ví dụ như đi thuê nhà thay vì ở nhà ngoại ô là 1 cách, các cty sẽ dịch chuyển rời trung tâm...
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
918
Động cơ
447,158 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
https://ndh.vn/doanh-nghiep/so-huu-49-vinfast-ty-phu-pham-nhat-vuong-se-chi-2-ty-usd-de-ban-oto-sang-my-1259867.html?fbclid=IwAR3u3TALPdFMwuKeXfcPGn__7IYRL5gh4s4u6DxX4mXXtdCFVgH5u1h6U3c

Theo Bloomberg, ông Phạm Nhật Vượng đang lên kế hoạch xuất khẩu xe điện sang Mỹ vào năm 2021, một việc mà ngay cả Toyota Motor Corp. và Hyundai Motor Co. đều không thể làm trong những ngày đầu tiên. Để đạt được mục tiêu này, ông Vượng dự kiến đầu tư 2 tỷ USD từ tài sản cá nhân.

Chiếc xe điện đầu tiên của VinFast dự kiến sẽ được lắp ráp từ cuối năm 2020, nhưng chủ tịch Vingroup cho biết dự kiến xuất khẩu những chiếc xe này sang Mỹ, châu Âu và Nga vào năm 2021.

"Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là một thương hiệu quốc tế. Đó là một đường đầy khó khăn và chúng tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều nhưng cũng chỉ có một con đường phía trước", vị tỷ phú 51 tuổi nói trong cuộc phỏng vấn tại trụ sở của Vingroup (HoSE:VIC) tại Hà Nội, công ty mẹ của VinFast do ông Vượng thành lập và làm Chủ tịch.


Ảnh chụp ông Phạm Nhật Vượng được phóng viên Bloomberg thực hiện tại cuộc phỏng vấn ngày 5/12.

Theo dữ liệu Bloomberg, tài sản của Chủ tịch Vingroup trị giá 9,1 tỷ USD. Ông Vượng từng bán một phần cổ phần tại Vingroup vào năm ngoái và dự kiến bán tiếp 10% cổ phần để huy động cho dự án đầy tham vọng này. Cá nhân ông Vượng sở hữu 49% trong khi Vingroup sở hữu 51% cổ phần tại VinFast.

VinFast sẽ không có lãi 5 năm, ông Vượng nói, thị trường nội địa quá nhỏ và bán hàng tại thị trường nước ngoài là chìa khóa mang lại lợi nhuận. Chủ tịch Phạm Nhật Vượng sở hữu trực tiếp 26% cổ phần Vingroup, theo dữ liệu của Blooomberg trong khi Tập đoàn Đầu tư Việt nam, công ty do ông Vượng sở hữu 92%, giữ 31,6% cổ phần.
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,478
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
https://ndh.vn/doanh-nghiep/so-huu-49-vinfast-ty-phu-pham-nhat-vuong-se-chi-2-ty-usd-de-ban-oto-sang-my-1259867.html?fbclid=IwAR3u3TALPdFMwuKeXfcPGn__7IYRL5gh4s4u6DxX4mXXtdCFVgH5u1h6U3c

Theo Bloomberg, ông Phạm Nhật Vượng đang lên kế hoạch xuất khẩu xe điện sang Mỹ vào năm 2021, một việc mà ngay cả Toyota Motor Corp. và Hyundai Motor Co. đều không thể làm trong những ngày đầu tiên. Để đạt được mục tiêu này, ông Vượng dự kiến đầu tư 2 tỷ USD từ tài sản cá nhân.

Chiếc xe điện đầu tiên của VinFast dự kiến sẽ được lắp ráp từ cuối năm 2020, nhưng chủ tịch Vingroup cho biết dự kiến xuất khẩu những chiếc xe này sang Mỹ, châu Âu và Nga vào năm 2021.

"Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là một thương hiệu quốc tế. Đó là một đường đầy khó khăn và chúng tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều nhưng cũng chỉ có một con đường phía trước", vị tỷ phú 51 tuổi nói trong cuộc phỏng vấn tại trụ sở của Vingroup (HoSE:VIC) tại Hà Nội, công ty mẹ của VinFast do ông Vượng thành lập và làm Chủ tịch.


Ảnh chụp ông Phạm Nhật Vượng được phóng viên Bloomberg thực hiện tại cuộc phỏng vấn ngày 5/12.

Theo dữ liệu Bloomberg, tài sản của Chủ tịch Vingroup trị giá 9,1 tỷ USD. Ông Vượng từng bán một phần cổ phần tại Vingroup vào năm ngoái và dự kiến bán tiếp 10% cổ phần để huy động cho dự án đầy tham vọng này. Cá nhân ông Vượng sở hữu 49% trong khi Vingroup sở hữu 51% cổ phần tại VinFast.

VinFast sẽ không có lãi 5 năm, ông Vượng nói, thị trường nội địa quá nhỏ và bán hàng tại thị trường nước ngoài là chìa khóa mang lại lợi nhuận. Chủ tịch Phạm Nhật Vượng sở hữu trực tiếp 26% cổ phần Vingroup, theo dữ liệu của Blooomberg trong khi Tập đoàn Đầu tư Việt nam, công ty do ông Vượng sở hữu 92%, giữ 31,6% cổ phần.
Có vẻ như các khó khăn trước mắt chưa thấm tháp gì! Tham vọng vẫn rất lớn. Không biết thực hiện đến đâu và bằng cách nào?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,671
Động cơ
119,482 Mã lực
Có vẻ như các khó khăn trước mắt chưa thấm tháp gì! Tham vọng vẫn rất lớn. Không biết thực hiện đến đâu và bằng cách nào?
Cứ tầm nhìn thế thôi chứ thực hiện thì đến đâu hay đến đó, chắc phải chiếm được niềm tin của người dùng Việt rồi ĐNA trước.
 

Ntkien1202

Xe đạp
Biển số
OF-701831
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
29
Động cơ
95,490 Mã lực
Tuổi
36
Tôi đọc thấy anh Vượng bảo làm xe điện rồi xuất đi mỹ chứ có phải xuất lux đi đâu mà các cụ cứ chém vào đấy.
Xe điện làm được xe mẫu là việc đơn giản. Phức tạp là làm sao làm được nhiều xe với chất lượng tốt. Vì dây chuyền làm xe điện khác làm xe xăng rất nhiều.
1. Bây giờ chưa làm được xe mẫu mà đòi 1 năm nữa có dây chuyền sản xuất xe điện rồi thì vô lý
2. Xe điện bây giờ khó nhất là pin. Công xuất các nhà máy pin đã căng hết rồi mà ko đủ cho các hãng làm xe, Vin mua pin ở đâu?
3. Xe điện cần đi theo là hạ tầng trạm sạc, và pin phải sạc nhanh được. 2 cái đó không rẻ chút nào.
4. So sánh xe điện còn ở hiệu quả sử dụng năng lượng (1kw đi được bao nhiêu km), nếu mua lại pin + động cơ của người khác rồi về tự chế phần mềm điều khiển thì còn lâu mới bằng người ta.
Tóm lại tôi chưa thấy Vinfast tạo được giá trị gia tăng trong chiếc xe, lợi thế cạnh tranh quá ít ỏi.

Vẫn hy vọng bằng sự mãnh liệt trong quản lý VF sẽ tạo nên điều thần kỳ.
 

Supporter01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710078
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
389
Động cơ
91,568 Mã lực
Tôi đọc thấy anh Vượng bảo làm xe điện rồi xuất đi mỹ chứ có phải xuất lux đi đâu mà các cụ cứ chém vào đấy.
Xe điện làm được xe mẫu là việc đơn giản. Phức tạp là làm sao làm được nhiều xe với chất lượng tốt. Vì dây chuyền làm xe điện khác làm xe xăng rất nhiều.
1. Bây giờ chưa làm được xe mẫu mà đòi 1 năm nữa có dây chuyền sản xuất xe điện rồi thì vô lý
2. Xe điện bây giờ khó nhất là pin. Công xuất các nhà máy pin đã căng hết rồi mà ko đủ cho các hãng làm xe, Vin mua pin ở đâu?
3. Xe điện cần đi theo là hạ tầng trạm sạc, và pin phải sạc nhanh được. 2 cái đó không rẻ chút nào.
4. So sánh xe điện còn ở hiệu quả sử dụng năng lượng (1kw đi được bao nhiêu km), nếu mua lại pin + động cơ của người khác rồi về tự chế phần mềm điều khiển thì còn lâu mới bằng người ta.
Tóm lại tôi chưa thấy Vinfast tạo được giá trị gia tăng trong chiếc xe, lợi thế cạnh tranh quá ít ỏi.

Vẫn hy vọng bằng sự mãnh liệt trong quản lý VF sẽ tạo nên điều thần kỳ.
1.Dây chuyền có rồi, mẫu xe có rồi. Chuẩn bị sản xuất
2. Vin đã có nhà máy pin riêng
3. .........
4. Cái này đợi xe ra mới biết
Vin bỏ cả tỉ đô la vào đây đương nhiên họ biết họ phải làm gì
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực
Xây dựng cả mạng lưới trạm sạc bên Mỹ thì kinh quá cụ nhỉ! Nước Mỹ nó rộng menh mông lắm!


Tôi đọc thấy anh Vượng bảo làm xe điện rồi xuất đi mỹ chứ có phải xuất lux đi đâu mà các cụ cứ chém vào đấy.
Xe điện làm được xe mẫu là việc đơn giản. Phức tạp là làm sao làm được nhiều xe với chất lượng tốt. Vì dây chuyền làm xe điện khác làm xe xăng rất nhiều.
1. Bây giờ chưa làm được xe mẫu mà đòi 1 năm nữa có dây chuyền sản xuất xe điện rồi thì vô lý
2. Xe điện bây giờ khó nhất là pin. Công xuất các nhà máy pin đã căng hết rồi mà ko đủ cho các hãng làm xe, Vin mua pin ở đâu?
3. Xe điện cần đi theo là hạ tầng trạm sạc, và pin phải sạc nhanh được. 2 cái đó không rẻ chút nào.
4. So sánh xe điện còn ở hiệu quả sử dụng năng lượng (1kw đi được bao nhiêu km), nếu mua lại pin + động cơ của người khác rồi về tự chế phần mềm điều khiển thì còn lâu mới bằng người ta.
Tóm lại tôi chưa thấy Vinfast tạo được giá trị gia tăng trong chiếc xe, lợi thế cạnh tranh quá ít ỏi.

Vẫn hy vọng bằng sự mãnh liệt trong quản lý VF sẽ tạo nên điều thần kỳ.
 

Ntkien1202

Xe đạp
Biển số
OF-701831
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
29
Động cơ
95,490 Mã lực
Tuổi
36
1.Dây chuyền có rồi, mẫu xe có rồi. Chuẩn bị sản xuất
2. Vin đã có nhà máy pin riêng
3. .........
4. Cái này đợi xe ra mới biết
Vin bỏ cả tỉ đô la vào đây đương nhiên họ biết họ phải làm gì
Vậy là mình chưa cập nhật được mấy thông tin này. Cụ có hình ảnh nào cập nhật cho anh xem xem mẫu xe điện nó như nào. Nhà máy pin nằm ở đâu được không?
Nếu cuối năm 2020 mà ra được xe điện bán ở VN dưới 1 tỷ thì hay quá
 

gi.mi.ko

Xe tải
Biển số
OF-116482
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
332
Động cơ
389,120 Mã lực
1.Dây chuyền có rồi, mẫu xe có rồi. Chuẩn bị sản xuất
2. Vin đã có nhà máy pin riêng
3. .........
4. Cái này đợi xe ra mới biết
Vin bỏ cả tỉ đô la vào đây đương nhiên họ biết họ phải làm gì
Đúng là Vin hợp tác Gl sản xuất pin cho xe điện tuy nhiên hiện các xe máy điện của vinfast vẫn dùng Pin của bosch?
 

gi.mi.ko

Xe tải
Biển số
OF-116482
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
332
Động cơ
389,120 Mã lực
Chứng tỏ cụ chả có thông tin gì về vin cả toàn chém tào lao
Nhà cháu chém toàn dựa trên chính số liệu (báo cáo tài chính), báo cáo và các phát biểu của chính lãnh đạo nhà Vin ạ, còn cụ có thông tin chứng minh những phát biểu của cụ là chính xác thì phải show ra cho bà con thấy chứ ạ :)
https://vinfast.vn/vi/vinfast-va-lg-chem-hop-tac-thanh-lap-lien-doanh-san-xuat-pin
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
8,771
Động cơ
623,576 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Các cụ OF nhà mình luôn có tầm suy đoán, hiểu biết vượt tầm “vova”. Vin ko biết tuyển một số cụ vào làm hoạch định kế hoạch cho Vin là quá lãng phí nhân tài.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,671
Động cơ
119,482 Mã lực
Nhà cháu chém toàn dựa trên chính số liệu (báo cáo tài chính), báo cáo và các phát biểu của chính lãnh đạo nhà Vin ạ, còn cụ có thông tin chứng minh những phát biểu của cụ là chính xác thì phải show ra cho bà con thấy chứ ạ :)
https://vinfast.vn/vi/vinfast-va-lg-chem-hop-tac-thanh-lap-lien-doanh-san-xuat-pin
Còn vụ hợp tác với ông Mopo của shark Hưng và ông Việt kiều thì cụ thể là làm gì đấy nhỉ?
 

Supporter01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710078
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
389
Động cơ
91,568 Mã lực
Nhà cháu chém toàn dựa trên chính số liệu (báo cáo tài chính), báo cáo và các phát biểu của chính lãnh đạo nhà Vin ạ, còn cụ có thông tin chứng minh những
phát biểu của cụ là chính xác thì phải show ra cho bà con thấy chứ ạ :)
https://vinfast.vn/vi/vinfast-va-lg-chem-hop-tac-thanh-lap-lien-doanh-san-xuat-pin
Số liệu là Cụ lấy doanh thu trong báo cáo tài chính Q3 của vin rồi chia giá xe rồi chia 10 để dc doanh số tháng 300xe của Vin nhỉ. Cụ thật thông minh
 

gi.mi.ko

Xe tải
Biển số
OF-116482
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
332
Động cơ
389,120 Mã lực
Số liệu là Cụ lấy doanh thu trong báo cáo tài chính Q3 của vin rồi chia giá xe rồi chia 10 để dc doanh số tháng 300xe của Vin nhỉ. Cụ thật thông minh
Cụ xem lại hộ cháu ạ, nếu chia 10 thì con số chỉ vài chục thôi ạ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top