[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,225
Động cơ
50,383 Mã lực
Tuổi
26
Cái xe máy điện anh làm bao năm giờ vẫn bán dưới giá vốn.
tóm lại lên sàn giống như chuyển từ viện tinh lên bạch mai. Hồ hởi được vài hôm.
bản chất hoạt động vẫn thế. Lỗ vẫn đều đặn. Ngừng bơm tiền là tạch.
chắc sắp tới lại đẩy ra ít trái phiếu nữa để lùa thêm gà. Lại cầm cự thêm được ít thời gian.
rồi tạch =))
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,717
Động cơ
1,176,242 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,866
Động cơ
377,183 Mã lực
Cái xe máy điện anh làm bao năm giờ vẫn bán dưới giá vốn.
tóm lại lên sàn giống như chuyển từ viện tinh lên bạch mai. Hồ hởi được vài hôm.
bản chất hoạt động vẫn thế. Lỗ vẫn đều đặn. Ngừng bơm tiền là tạch.
chắc sắp tới lại đẩy ra ít trái phiếu nữa để lùa thêm gà. Lại cầm cự thêm được ít thời gian.
rồi tạch =))
Không biết cụ nói đúng ko nhưng thực lòng tình hình hiện nay mà cái xe máy vẫn dưới giá vốn thì ko có hy vọng gì vào ô tô.
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Cái xe máy điện anh làm bao năm giờ vẫn bán dưới giá vốn.
tóm lại lên sàn giống như chuyển từ viện tinh lên bạch mai. Hồ hởi được vài hôm.
bản chất hoạt động vẫn thế. Lỗ vẫn đều đặn. Ngừng bơm tiền là tạch.
chắc sắp tới lại đẩy ra ít trái phiếu nữa để lùa thêm gà. Lại cầm cự thêm được ít thời gian.
rồi tạch =))
lên bạch mai oai hơn chứ
thế mới bán được trái pháo
gần như chắc chắn 100% sẽ bán thêm trái pháo hoặc cổ pháo ngoài củ 10.000 tỷ, không đủ
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,862
Động cơ
479,378 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
mấy binhf luận này về Ipo chết cười

niêm yết cửa sau, ko phải chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) nên hqua vfs chưa thu dc cắc bạc nào , khối lượng giao dịch và giá chốt do bên cổ đông cũ còn lại bán, và nhà đầu tư khác (??) mua.

và khi Vfs hoặc chủ sở hữu, thành viên liên quan dc phép bán và muốn bán cp mình sở hữu thì phải tiến hành đăng ký với Sec (uỷ ban ck của huê kỳ) mới dc bán, bán chui như Quyết thì ko thoát dc nhiều lần như ở ta từng xẩy ra
Lên được sàn là tốt rồi, ko phải ai muốn là cũng lên được.

Lên được rồi thì làm trò gì ko bị cấm thì cứ làm thôi. Số lượng giao dịch những phiên đầu chỉ có 7 triệu cổ phiếu thôi cũng ko phải vấn đề.

Giá trị vốn hoá cũng chả quan trọng.

Quan trọng là đi vào thị trường Mỹ và kết nối với các nhà đầu tư ở Mỹ thông qua thị trường Ck.

Niềm tin của họ là niềm tin vào tương lai xe điện. Khi niềm tin này đủ lớn và có sức thuyết phục bới yếu tố tài chính và công nghệ, họ tin rằng tương lai là xe điện và nơi nào có chi phí xe điện thấp hơn châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ hay các quốc gia Đông Nam Á.

Xét về địa chính trị thì quan hệ Mỹ Việt nồng ấm hơn quan hệ với TQ, vậy niềm tin của giới đầu tư sẽ ko đặt hết vào TQ.

Xét về mặt tafi chính VF đã lỗ hàng tỷ đô và các nhà đầu tư mừng vì việc lỗ này đã xảy ra và các cổ đông mới không phải chịu thiệt về khoản lỗ này. Các khoản tiền đầu tư mới sẽ đi thẳng đến dây chuyền sản xuất đã có sẵn tại Việt nam hay một nhà máy hoàn toàn mới trên đất Mỹ.

Về mặt kỹ thuật, tiềm lực khổng lồ về khoa học kỹ thuật, công nghệ, quản trị sản xuất sẽ sớm được ứng dụng vào VF và các khoảng cách sẽ nhanh chóng được thu hẹp giữa VF và các nhà sản xuất khác. Hiểu theo cách này, xe VF ko bao giờ là chiếc xe phiên bản TQ đội lốt Việt Nam.
 

theanh90

Tháo bánh
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,901
Động cơ
461,563 Mã lực
đội quạt về báo với anh V bán cty nhanh đi, giàu to rồi. Đầu tư không bao nhiêu mà bán đc mấy chục tị đô thì việc gì phải làm xe nữa. Nuôi ngân sách mấy chục tỉnh luôn
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Lên được sàn là tốt rồi, ko phải ai muốn là cũng lên được.

Lên được rồi thì làm trò gì ko bị cấm thì cứ làm thôi. Số lượng giao dịch những phiên đầu chỉ có 7 triệu cổ phiếu thôi cũng ko phải vấn đề.

Giá trị vốn hoá cũng chả quan trọng.

Quan trọng là đi vào thị trường Mỹ và kết nối với các nhà đầu tư ở Mỹ thông qua thị trường Ck.

Niềm tin của họ là niềm tin vào tương lai xe điện. Khi niềm tin này đủ lớn và có sức thuyết phục bới yếu tố tài chính và công nghệ, họ tin rằng tương lai là xe điện và nơi nào có chi phí xe điện thấp hơn châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ hay các quốc gia Đông Nam Á.

Xét về địa chính trị thì quan hệ Mỹ Việt nồng ấm hơn quan hệ với TQ, vậy niềm tin của giới đầu tư sẽ ko đặt hết vào TQ.

Xét về mặt tafi chính VF đã lỗ hàng tỷ đô và các nhà đầu tư mừng vì việc lỗ này đã xảy ra và các cổ đông mới không phải chịu thiệt về khoản lỗ này. Các khoản tiền đầu tư mới sẽ đi thẳng đến dây chuyền sản xuất đã có sẵn tại Việt nam hay một nhà máy hoàn toàn mới trên đất Mỹ.

Về mặt kỹ thuật, tiềm lực khổng lồ về khoa học kỹ thuật, công nghệ, quản trị sản xuất sẽ sớm được ứng dụng vào VF và các khoảng cách sẽ nhanh chóng được thu hẹp giữa VF và các nhà sản xuất khác. Hiểu theo cách này, xe VF ko bao giờ là chiếc xe phiên bản TQ đội lốt Việt Nam.
cụ có hiểu mình còm gì không
cứ mua là thành cổ đông, là gánh cục nợ, là gánh cục vốn chủ sở hữu âm, chứ cổ đông mới không phải chịu thiệt khoản lỗ là thế nào?
viết thì dài
thôi thì cụ có kế gì giúp anh V bán được xe bên Mỹ thì làm, mới bán được có 137 xe, hoặc mua xe ủng hộ anh V, chứ cứ tự sướng tiềm lực khổng lồ về kỹ thuật công nghệ cũng không làm giảm được xu nào con số nợ 7 tỷ đô đâu
 

tabuu

Xe đạp
Biển số
OF-838787
Ngày cấp bằng
16/8/23
Số km
12
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
77
đội quạt về báo với anh V bán cty nhanh đi, giàu to rồi. Đầu tư không bao nhiêu mà bán đc mấy chục tị đô thì việc gì phải làm xe nữa. Nuôi ngân sách mấy chục tỉnh luôn
Anh í làm vì thích, ko phải vì tiền cụ ei
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
đội quạt về báo với anh V bán cty nhanh đi, giàu to rồi. Đầu tư không bao nhiêu mà bán đc mấy chục tị đô thì việc gì phải làm xe nữa. Nuôi ngân sách mấy chục tỉnh luôn
bán cty dễ thế thì bác em đã không phải úp bô gà trên sàn lấy bạc lẻ
bọn bankers bên Mỹ nó cáo quá chưa lùa được con nào suốt 2 năm trời ròng rã
 
Chỉnh sửa cuối:

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,275
Động cơ
365,731 Mã lực
vào tay ng khác chắc chết lâu rồi.
Còn tay ông V phải nói là quá lắm trò, xoay quá giỏi. Kể cả có chết thì ông này chắc vẫn xoay ra nhiều kiểu lắm.
sớm hay muộn rồi cũng phas sản thôi
tieenf đâu mà buf lỗ mãi dc
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,077
Động cơ
779,532 Mã lực
Cái này nó phụ thuộc chiến lược kinh doanh nữa cụ ạ, ví dụ ngày xưa doanh số fadil, lux càng tăng càng lỗ vì chịu lỗ để tăng doanh số mà.
Vậy có hòa vốn hay không nó phụ thuộc ông làm được cái gì, thuê nhiều quá thì đứt chứ lãi ở đâu ra bán hàng triệu xe cũng thế thôi, kiểu thực chất là đi buôn lỗ ấy chứ ko phải chế tạo.
NIO còn có gross profit dương đấy cụ, trong khi VF đang âm. Nên chưa biết thằng nào sản xuất càng nhiều càng lỗ hơn thằng nào đâu.

VF lên sàn cũng có cái hay là mọi người sẽ được đọc bctc đầy đủ của VF, chứ đến giờ toàn được đọc bản cắt đầu cắt đuôi.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,225
Động cơ
50,383 Mã lực
Tuổi
26
Gửi cụ: doanh thu 2022 cho cái scooter bằng 60% chi phí giá vốn

1692186203870.jpeg


Không biết cụ nói đúng ko nhưng thực lòng tình hình hiện nay mà cái xe máy vẫn dưới giá vốn thì ko có hy vọng gì vào ô tô.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,291
Động cơ
2,064,905 Mã lực
Trong kinh doanh, cơ hội và chi phí là 2 vấn đề lớn nhất cần quyết định để thành công. Ko biết VF đã chi bao nhiêu, hay Mr Vượng đã chi bao nhiêu để nắm giữ 99% khi lên sàn.
Đây cũng là thời điểm khó khăn nhất, cần tiền nhất. Với 99% thì việc giữ giá CP là ko khó, bước đầu đã thành công. Đó cũng là marketing cho VF cũng như VN.
Tất cả là hy vọng, cũng rất cần sự ủng hộ để thêm tiếng nói giá trị, thế giới biết đến VN
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,981
Động cơ
525,198 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Cuộc chiến dài hơi , giờ mới chỉ bắt đầu , vic đang bay có vẻ chi tiền có chút thành quả nhỏ :)
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
141,297 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em ủng hộ VF oánh sứ người. Nhưng thấy lều báo đưa thông tin giàu thứ 30 TG thì lại thấy hơi ...:D
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,225
Động cơ
50,383 Mã lực
Tuổi
26
bạn ey chi phí lãi vay chưa tính vào, đây mới chủ yếu chi phí sản xuất. Còn khấu hao dây chuyền sx xe máy điện 6-7 năm chả sắp hết rồi.
à tính chi li có những quý DOANH THU không đủ trả CHI PHÍ TÀI CHÍNH HAY CÒN GỌI LÀ LÃI VAY
À mà cứ vui đi thôi. Không có miếng nhưng được cái tiếng =))
Đợi báo cáo chi tiết ra mới biết bán sp dưới giá sx hay là đẩy chi phí lãi vay và khấu hao vào làm giá vốn tăng cao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top