mấy binhf luận này về Ipo chết cười
niêm yết cửa sau, ko phải chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) nên hqua vfs chưa thu dc cắc bạc nào , khối lượng giao dịch và giá chốt do bên cổ đông cũ còn lại bán, và nhà đầu tư khác (??) mua.
và khi Vfs hoặc chủ sở hữu, thành viên liên quan dc phép bán và muốn bán cp mình sở hữu thì phải tiến hành đăng ký với Sec (uỷ ban ck của huê kỳ) mới dc bán, bán chui như Quyết thì ko thoát dc nhiều lần như ở ta từng xẩy ra
Lên được sàn là tốt rồi, ko phải ai muốn là cũng lên được.
Lên được rồi thì làm trò gì ko bị cấm thì cứ làm thôi. Số lượng giao dịch những phiên đầu chỉ có 7 triệu cổ phiếu thôi cũng ko phải vấn đề.
Giá trị vốn hoá cũng chả quan trọng.
Quan trọng là đi vào thị trường Mỹ và kết nối với các nhà đầu tư ở Mỹ thông qua thị trường Ck.
Niềm tin của họ là niềm tin vào tương lai xe điện. Khi niềm tin này đủ lớn và có sức thuyết phục bới yếu tố tài chính và công nghệ, họ tin rằng tương lai là xe điện và nơi nào có chi phí xe điện thấp hơn châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ hay các quốc gia Đông Nam Á.
Xét về địa chính trị thì quan hệ Mỹ Việt nồng ấm hơn quan hệ với TQ, vậy niềm tin của giới đầu tư sẽ ko đặt hết vào TQ.
Xét về mặt tafi chính VF đã lỗ hàng tỷ đô và các nhà đầu tư mừng vì việc lỗ này đã xảy ra và các cổ đông mới không phải chịu thiệt về khoản lỗ này. Các khoản tiền đầu tư mới sẽ đi thẳng đến dây chuyền sản xuất đã có sẵn tại Việt nam hay một nhà máy hoàn toàn mới trên đất Mỹ.
Về mặt kỹ thuật, tiềm lực khổng lồ về khoa học kỹ thuật, công nghệ, quản trị sản xuất sẽ sớm được ứng dụng vào VF và các khoảng cách sẽ nhanh chóng được thu hẹp giữa VF và các nhà sản xuất khác. Hiểu theo cách này, xe VF ko bao giờ là chiếc xe phiên bản TQ đội lốt Việt Nam.