[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,760
Động cơ
970,111 Mã lực
Tình hình giá rổ thế nào rồi các cụ, lên 100 usd chưa các cụ
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,763
Động cơ
5,302,678 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thấy bảo giá rơi 90% rồi cụ, em đang hóng xem có rơi 99% không ;))
Nếu chỉ giao dịch với số lương nhỏ như hiện tai (khoảng1% float) thì chắc không rơi 99% đâu ạ - vì toàn quân trong nhà mua bán với nhau?
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
772
Động cơ
5,301 Mã lực
Em vừa có đợt công tác qua 1 loạt các tỉnh thành trong cả nước, đến đâu cũng chỉ thấy taxi Vinfast nằm đắp đống mà buồn cho anh ấy cụ ạ. Mà nhìn thẳng vào thực trạng Cty và so sánh với quy mô các hãng xe điện khác trên TG sẽ thấy được tương lai của 1 thương hiệu không có nền tảng phát mình + sản xuất , cái gì cũng đi mua lại của nước người ta thì lấy gì làm điểm mạnh để mà phát triển :(
Hơn 5 tháng mà vận chuyển được có 6 triệu lượt khách thì quá thấp so với kỳ vọng cụ ạ. Tính tạm 4k xe taxi thì trung bình mỗi xe chỉ được 10 chuyến/ngày. Hôm qua em hỏi 2 bác tài taxi xanh thì thấy kêu hết thưởng rồi, anh em trả xe cũng khá nhiều, doanh thu chỉ được 1tr - 1.2tr/ngày.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,877
Động cơ
485,531 Mã lực
Nơi ở
rừng
Khi chưa giải quyết được vấn đề trạm sạc và thời gian sạc thì đội taxi rất mệt mỏi. Em vẫn hay đi ủng hộ Xanh SM và cũng nghe nhiều kêu ca của anh em tài xế về vụ sạc.
Haiz, đội lái này đúng là mồm to hơn đầu. Kiếm cái máy phát mini cho vào cốp !
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,933
Động cơ
354,524 Mã lực
Hơn 5 tháng mà vận chuyển được có 6 triệu lượt khách thì quá thấp so với kỳ vọng cụ ạ. Tính tạm 4k xe taxi thì trung bình mỗi xe chỉ được 10 chuyến/ngày. Hôm qua em hỏi 2 bác tài taxi xanh thì thấy kêu hết thưởng rồi, anh em trả xe cũng khá nhiều, doanh thu chỉ được 1tr - 1.2tr/ngày.
Dt 1-1,2tr/ngày mà vẫn trả xe hả cụ? Mấy a e grab e hay đi hỏi toàm bảo h khách ít lắm. Ngày dt dc 7-800k thôi.
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,375
Động cơ
884,060 Mã lực
Hơn 5 tháng mà vận chuyển được có 6 triệu lượt khách thì quá thấp so với kỳ vọng cụ ạ. Tính tạm 4k xe taxi thì trung bình mỗi xe chỉ được 10 chuyến/ngày. Hôm qua em hỏi 2 bác tài taxi xanh thì thấy kêu hết thưởng rồi, anh em trả xe cũng khá nhiều, doanh thu chỉ được 1tr - 1.2tr/ngày.
Mình luận ngược theo một số dữ liệu của Xanh SM sau 5 tháng:

+ 35 triệu km di chuyển
+ 6 triệu lượt gọi xe
+ 1 triệu lượt gọi xe máy điện
+ đóng góp gần 4 tỷ vào Quỹ từ thiện của Vin theo tỷ lệ 100₫/chuyến xe máy và 1000₫/xe ô tô

Tinh ra taxi điện cũng cỡ 4 triệu cuốc trong 5 tháng với 7 triệu km/tháng. Nếu lấy giá trung bình 18k/km thì mỗi cuốc 2km thì doanh thu 1-1.2tr/ngày là đúng rồi
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,208
Động cơ
526,011 Mã lực
Vfs về 1$ còn đắt nếu đầu tư theo giá trị như buffet. Mà 1$ là tính theo giá trị tổng công ty chứ không phải trên 1 cp đâu :)
Gía như bgio vẫn cao cc ạ :)

Hiện tại, vốn hoá VinFast Auto xếp dưới hãng xe Tata Motors của Ấn Độ, đứng thứ 17 trong tổng số các hãng xe ô tô trên thế giới. Nếu chỉ tính các hãng xe điện, VinFast đứng vị trí thứ 4 sau Tesla (775 tỷ USD), BYD (92,6 tỷ USD) và Li Auto (35,6 tỷ USD).

Cổ phiếu xuống vùng đáy, vốn hoá VinFast về mức ban đầu (tienphong.vn)
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
772
Động cơ
5,301 Mã lực
Dt 1-1,2tr/ngày mà vẫn trả xe hả cụ? Mấy a e grab e hay đi hỏi toàm bảo h khách ít lắm. Ngày dt dc 7-800k thôi.
2 ngày cuối tuần được nhiều hơn cụ ạ. Đấy là tính trung bình/ngày. Với doanh thu đấy thì tài xế chỉ cầm về được 220 - 250k, đủ tiền điện và ăn 2 bữa. Thu nhập chính là từ lương cứng + thưởng nếu có = 9tr - các loại bảo hiểm thì còn độ 8 triệu nếu ko bị phạt.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,947
Động cơ
994,939 Mã lực
Em vừa có đợt công tác qua 1 loạt các tỉnh thành trong cả nước, đến đâu cũng chỉ thấy taxi Vinfast nằm đắp đống mà buồn cho anh ấy cụ ạ. Mà nhìn thẳng vào thực trạng Cty và so sánh với quy mô các hãng xe điện khác trên TG sẽ thấy được tương lai của 1 thương hiệu không có nền tảng phát mình + sản xuất , cái gì cũng đi mua lại của nước người ta thì lấy gì làm điểm mạnh để mà phát triển :(
taxi Vin ổn, nhưng giá cao quá. Lẽ ra xe điện phải làm sao cho cước rẻ chứ nhỉ, cũng là cách để người ta tin là chi phí vận hành xe điện thực sự rẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top