Cụ vf12 này giọng văn giống đội trưởng đội quạt phết. Là cụ Kiên Khùng đúng ko?

Cụ hãy đọc lại những gì cụ vinfast12 dịch ở dưới ạ. Cụ ấy dịch rõ ràng là công ty Thượng Hải Long Sáng cung cấp cho Vinfast dịch vụ RnD dạng chìa khóa trao tay của hai mẫu xe VF e34 và VF5. Vậy theo cụ nếu Boing họ thuê công ty Việt Nam làm trọn gói trao tay dich vụ RnD cho một mẫu máy bay của Boing thì hãng Boing có dám che dấu điều đó và tuyên bố mẫu máy bay đó do Mỹ sản xuất không ạ?Cái Boing có một số chi tiết gia công ở VN đấy, cụ có dám bảo nó do VN làm ?
Ko biết thì dựa cột mà nghe. Phân định rõ ai là chủ thương hiệu, công đoạn, bộ phận nào làm ở VN, bộ phận nào gia công ở nước ngoài (bao gồm cả TQ). Thấy nó đặt TQ làm 1 vài bộ phận rồi quy chụp TQ làm là 1 dạng lươn lẹo có mục đích. Đó là chưa nói thông tin TQ công bố tính khả tín chưa biết ntn.
Còn cụ cũng khẳng định ở còm dưới là đem việc so sánh xe tàu với xe của VF thì là biết trình của người so sánh. Vậy xin hỏi, xe VF do hãng của tàu làm dịch vụ RnD chìa khóa trao tay cho VF, vậy VF nên so sánh với ai ạ, thì mới thể hiện được trình như của cụ mong muốn?Dịch bố láo bố toét, không biết tiếng Trung thì nói không biết cố tình xuyên tạc nhằm hạ làm mất uy tín doanh nghiệp khác cần được trừng phạt thích đáng cả trên diễn đàn và ngoài đời thật: nội dung phần trích dịch ra tiếng Việt như sau: công ty đã cung cấp cấp cho một công ty sản xuất (công ty này có dịch vụ làm OEM=主机厂)dịch vụ "chìa khoá trao tay" hai mẫu xe . Đây là lần đầu tiên Trung Quốc cung cấp cho các công ty Đông Nam Á dịch vụ RnD (nghiên cứu phát triển)toàn bộ xe cũng như xuất khẩu dịch vụ RnD của toàn chuỗi cung ứng xe hơi Trung Quốc
View attachment 8036730
Họ cung cấp dịch vụ RnD cho toàn bộ 2 mẫu xe cho một công ty của Việt nam. Chứ không có dòng nào họ nói họ làm OEM cho Vinfast cả dịch láo toét.
So sánh xe tàu với xe của VF thì biết trình của cụ rồi. Thôi nhé, ko cùng quan điểm đừng còm lại
Muốn làm xe đi được quãng đường tương đối mà công nghệ yếu nên pin to nặng. Xe nặng thì giảm sóc phải cứng.Nhà e lại có trải nghiệm khác cụ ạ. Bà già & vk e ngồi vf8 quãng đường khoảng chục km. Xuống xe nôn luôn. Trong khi ngồi xe xăng lại ko vậy.
Còn cá nhân e thì đánh giá treo cứng, đi rất xóc, lắc ngang nhiều. Đúng là dc cái ko ồn, ko mùi thôi.
Thế tiếng Trung cụ thể nó là gì thế. Google dịch chỉ dc thế thôi. Cơ mà thông tin tàu thiết kế xe anh V là đúng hay sai nhỉ?Éo biết tiếng Trung đi dịch láo toét thì là có chất xám phải không?
Phét, xin nguồn chỗ nào ghi các phần "Vinfast quyết định" hộ cái. Hay mõm?Công ty nó tên là công ty Cổ Phẩn Hữu Hạn Thiết kế xe hơi Thượng Hải Long Sáng. Nó chuyên về thiết kế xe hơi thì nó cung cấp dịch vụ thiết kế cả cái xe hơi, ngay cái tên là hiểu nó bán dịch vụ thiết kế chứ không bán linh kiện. Nó thiết kế theo tiêu chuẩn vinfast đặt ra và có thể giới thiệu cả nhà cung cấp Trung Quốc cho vinfast chọn. Vinfast họ có nhà máy sản xuất khung gầm thì chả việc gì phải đi mua khung gầm của Trung Quốc cả, nhưng khuôn mẫu để dập vỏ xe thì có thể mua của Trung Quốc, nhưng dập trên thép dày bao nhiêu thì đó là do Vinfast quyết định. Chọn mua linh kiện theo tiêu chuẩn như thế nào cũng là do Vinfast quyết định. Thượng Hải Long Sáng nó chỉ làm thuê và họ tự hào được làm thuê cho vinfast.
Như thế này mấy con Roll Royce, Mẹc S phải gọi xe điện bằng cụ tổ.Tất cả các loại động cơ xăng dù cao cấp đến mấy nó cũng là biến chuyển động tịnh tiến của piston thành chuyển động quay tròn thông qua trục khuỷu, nên đều sinh ra rung lắc, kể cả động cơ V8 cũng không thể êm hơn động cơ điện với chuyển động của rotor là chuyển động tròn thực sự cái này ai đi xe máy điện hay lái ô tô điện của VinFast đều biết, đi xe máy điện nó êm lắm, tay không rung nên đi lâu không mỏi.
Đúng rồi cụ. Mấy con bán tải hay thậm chí cả cỏ sang Everest vẫn phải dùng hệ thống treo sau và giảm sóc cứng nên đi mà đặc biệt phụ nữ người già ngồi sau nó lắc cho rất mệt. Đằng này mấy con xe điện còn nặng hơn thế nữa thì bài toàn hệ thống treo là rất khó giải.Muốn làm xe đi được quãng đường tương đối mà công nghệ yếu nên pin to nặng. Xe nặng thì giảm sóc phải cứng.
Em cứ nghĩ là bên thầu họ phải thiết kế, mua sắm, lắp đặt, vận hành thử nghiệm ok hết mới bàn giao chủ đầu tư gọi là chìa khoá trao tay."Chìa khóa trao tay là gì"?
Không phải là nhập nguyên chiếc về dán logo.
Phát triển 1 mẫu xe cần 2 bước là
- thiết kế
- thử nghiệm.
Làm cả 2 bước này thì gọi là "chìa khóa trao tay".
Xong 2 bước này thì đi vào sản xuất thương mại .
quạt còm này nói đúng. đầu tư sai, tốn hàng tỷ vào xe xăng rồi bỏ. xe điện muốn đủ doanh số thì phải bán ở thị trường lớn như Mỹ, chứ trong nước được bao nhiêu, hạ tầng chưa có, mà biển lớn thì rất khó nhằn, bán được nhõn 150 cái 6 tháng. nên tóm lại là tèo.VinFast họ lỗ vốn nhiều vì mua nhà máy đắt quá, quá hiện đại, quá nhiều máy móc lại đầu tư trong thời gian ngắn nhân sự Việt Nam lương thấp chưa nắm được cách vận hành nên phải thuê chuyên gia nước ngoài nhiều rất tốn kém. Công xuất nhà máy vượt quá so với dung lượng thị trường dẫn đến khấu hao lớn. VinFast mới bắt đầu nên khó khăn rất lớn là dễ hiểu, nhưng nếu được người tiêu dùng trong nước ủng hộ thì tốt hơn, ví dụ: cùng là mua xe, nếu mua xe nhập khẩu thì lợi nhuận chảy ra nước ngoài, nhưng nếu mua VinFast thì lợi nhuận bán xe chảy vào đầu tư hạ tầng nhà xưởng trong nước. Tạo công ăn việc làm cho người Việt.
chắc vậyCụ vf12 này giọng văn giống đội trưởng đội quạt phết. Là cụ Kiên Khùng đúng ko?![]()
VinFast họ lỗ vốn nhiều vì mua nhà máy đắt quá, quá hiện đại, quá nhiều máy móc lại đầu tư trong thời gian ngắn nhân sự Việt Nam lương thấp chưa nắm được cách vận hành nên phải thuê chuyên gia nước ngoài nhiều rất tốn kém. Công xuất nhà máy vượt quá so với dung lượng thị trường dẫn đến khấu hao lớn. VinFast mới bắt đầu nên khó khăn rất lớn là dễ hiểu, nhưng nếu được người tiêu dùng trong nước ủng hộ thì tốt hơn, ví dụ: cùng là mua xe, nếu mua xe nhập khẩu thì lợi nhuận chảy ra nước ngoài, nhưng nếu mua VinFast thì lợi nhuận bán xe chảy vào đầu tư hạ tầng nhà xưởng trong nước. Tạo công ăn việc làm cho người Việt.
"Chìa khóa trao tay là gì"?
Không phải là nhập nguyên chiếc về dán logo.
Phát triển 1 mẫu xe cần 2 bước là
- thiết kế
- thử nghiệm.
Làm cả 2 bước này thì gọi là "chìa khóa trao tay".
Xong 2 bước này thì đi vào sản xuất thương mại .
Xe điện gia tốc lớn khối lượng lớn thì thêm hệ thống phanh cũng phải chịu gánh nặng.Đúng rồi cụ. Mấy con bán tải hay thậm chí cả cỏ sang Everest vẫn phải dùng hệ thống treo sau và giảm sóc cứng nên đi mà đặc biệt phụ nữ người già ngồi sau nó lắc cho rất mệt. Đằng này mấy con xe điện còn nặng hơn thế nữa thì bài toàn hệ thống treo là rất khó giải.
Nhưng trước khi xuống tiền họ cũng còn phải cân nhắc so sánh nhiều chứ cụ?Ở góc độ người dùng chỉ nên quan tâm đến giá xe chất lượng xe và dịch vụ sau bán hàng. Còn cách họ làm kinh doanh thế nào kệ họ đi săm soi cái đó làm gì?
Say xe đâu chỉ vì xăng. Cho nên nói đi xe điện không say là không chuẩn rồi.Tất nhiên thị trường có đủ loại nhu cầu tiêu dùng, nhưng VinFast họ hướng đến tầng lớp đông nhất, những người cần ô tô là phương tiện di chuyển an toàn hiệu quả không mệt mỏi ví dụ như rất nhiều phụ nữ cứ lên xe xăng dầu là say xe nôn ói, nhưng họ lên xe điện thì lại không sao.
Nguyên mẫu là những mẫu đang được thử nghiệm.Chưa đủ. Còn phải sản xuất nữa. Việc làm ra nguyên mẫu đơn giản hơn rất rất rất nhiều so với phát triển sản xuất. Đâu như Musk nói câu đại ý là vậy.
Khen cũng tốt. Chê cũng hay. Nhưng quá lại thiếu tính khách quan rồi.Vâng nhưng kết quả là người đi xe Vinfast vẫn say đó cụ. Phương thức truyền động chỉ là một yếu tố thôi, còn say xe phần lớn nó lại nằm ở hệ thống treo, đi trên đường sóc không lắc ngang chòng trành, chứ không phải “rung rung” gì đó ở trong xe. Xe xăng bây giờ có ai phải ngửi mùi xăng dầu đâu cụ, trừ khi cụ đi xe điện mà lấy gió ngoài thì vẫn phải ngửi đủ thứ mùi bình thường.
Không mùi hôi thì đúng rồi nhưng không ồn là không đúng. Thử mấy loại xe điện của Vf độ ồn đều kém.Nhà e lại có trải nghiệm khác cụ ạ. Bà già & vk e ngồi vf8 quãng đường khoảng chục km. Xuống xe nôn luôn. Trong khi ngồi xe xăng lại ko vậy.
Còn cá nhân e thì đánh giá treo cứng, đi rất xóc, lắc ngang nhiều. Đúng là dc cái ko ồn, ko mùi thôi.
Cụ đã có số liệu thống kê khách đi xe điện đông hơn khách đi xe xăng không vậy. Việc khách chọn xe điện vì nó mới nhưng rồi thời gian thì chưa biết thế nào. Cái này cũng cần có thời gian mới đánh giá hết được.Cái này ai tự làm xưởng tự đầu tư máy móc ai chả biết, hiện đại đồng bộ ai chả thích nhưng còn phải xem tình hình bản thân ra sao. Tôi có cái xưởng nhỏ nhỏ mà phải mua từng máy một, biết vận hành biết công nghệ rồi mới dám mua cái thứ 2 thứ 3. Chứ thuê chuyên gia tốn kém lắm. Nhiều cái cũng toàn phải tự mày mò tự sửa chữa chứ không dám thuê thợ ngoài, nên gặp khủng hoảng tha
Cái này phải căn cứ vào số đông người dùng mới đánh giá chính xác được. Căn cứ vào trải nghiệm cá nhân sẽ không chính xác. Xe taxi điện dù có giá cao hơn nhưng thực tế vẫn đông khách hàng sử dụng dịch vụ chứng tỏ nó ưu việt hơn. Còn xe điện mà say xe hơn xăng thì chắc chắn khách hàng nhất là khách nữ họ đi một lần là chạy mất dép, số người đi xe taxi điện ngày càng giảm chứ không phải ngày một đông