[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
570
Động cơ
76,602 Mã lực
Hi hi hi, cháu biết mỗi phân tích cơ bản, mà phân tích cơ bản trong giai đoạn ngắn này, bị ném vào sọt rác hết, nên cháu ngoan ngoãn ngồi xem ạ.
Có thể Vin đang muốn nhiều người biết đến mã VFS nên mới oánh kiểu tàu lượn yomost thế này, từ việc nhiều người biết hơn về mã cổ phiếu thì dẫn đến họ sẽ biết về thương hiệu xe hơi.
Kiểu như Trịnh Văn Musk bạn cháu, Tesla là thương hiệu xe điện tiên phong, còn mã TSLA là Wall street’s darling :D
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,385
Động cơ
571,781 Mã lực
Biết là vậy nhưng nó lên vẫn cứ là ngon với việc đầu tư số cp đó
Thì h thấy tài khoản nẩy số nhưng đếch được tiêu.
Mà ai biết tương lai như nào :)
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,385
Động cơ
571,781 Mã lực
vol nhỏ lái lên nhiêu chả được
kích fomo là xong
Nhưng lái khiếp quá cụ nhể.
Mai báo trí lên bài cứ gọi là hết năng suất.
Nó cứ tăng có khi lại có bài vf mua được thêm mấy hãnh xe nữa ý chứ :)
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,229 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Với cú tăng sốc đêm nay và volume > 14M (sẽ cao hơn nữa khi phiên giao dịch kết thúc), dường như FOMO game đã được kích hoạt. Với dự đoán VFS sớm chạm 5x thì kết quả phe Long "ai cũng sẽ có quà". Chúc các nhà đầu tư giữ được thành quả khi kết thúc FOMO game.
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
431
Động cơ
133,067 Mã lực
Với cú tăng sốc đêm nay và volume > 14M (sẽ cao hơn nữa khi phiên giao dịch kết thúc), dường như FOMO game đã được kích hoạt. Với dự đoán VFS sớm chạm 5x thì kết quả phe Long "ai cũng sẽ có quà". Chúc các nhà đầu tư giữ được thành quả khi kết thúc FOMO game.
Ai cũng nghĩ ng khác fomo nên fomo =))
 

tab0O

Xe đạp
Biển số
OF-838813
Ngày cấp bằng
17/8/23
Số km
26
Động cơ
975 Mã lực
Tuổi
24
Hôm nay là short squeeze (bên bán khống bị vắt). Bác nào trade cà phê hay thấy trò squeeze này ở tháng gần (front month).
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Nhưng lái khiếp quá cụ nhể.
Mai báo trí lên bài cứ gọi là hết năng suất.
Nó cứ tăng có khi lại có bài vf mua được thêm mấy hãnh xe nữa ý chứ :)
Mỹ không có biên độ nên lái thoải mái mà
Thêm nữa nó có T+0 quay tay trong ngày nữa !
hai yếu tố này khiến mấy cổ vol thấp có lái vô kéo lên mây cũng được
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Hôm nay là short squeeze (bên bán khống bị vắt). Bác nào trade cà phê hay thấy trò squeeze này ở tháng gần (front month).
để tạo short squeeze, nếu có, thì nhóm nội bộ cũng phải bỏ tiền ra oánh lên, mà vol nhỏ nên làm gì cũng được. Bên Mỹ có trò quay tay trong ngày nữa.
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Nhưng lái khiếp quá cụ nhể.
Mai báo trí lên bài cứ gọi là hết năng suất.
Nó cứ tăng có khi lại có bài vf mua được thêm mấy hãnh xe nữa ý chứ :)
tuy vậy làm vài vòng thì cũng sẽ nhàm, hiệu ứng giảm đi
nhưng làm được thì cứ làm thôi
 

yuh2105

Xe tăng
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
1,143
Động cơ
136,754 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Nghe các cụ nói em vào check giá VFS. Đúng là chất chơi thật :))
 

tab0O

Xe đạp
Biển số
OF-838813
Ngày cấp bằng
17/8/23
Số km
26
Động cơ
975 Mã lực
Tuổi
24
để tạo short squeeze, nếu có, thì nhóm nội bộ cũng phải bỏ tiền ra oánh lên, mà vol nhỏ nên làm gì cũng được. Bên Mỹ có trò quay tay trong ngày nữa.
Nó oánh lên làm mồi lửa, còn đâu ae short bị squeeze đua nhau mua cắt lỗ làm giá bốc hơn nữa.
 

Gauvaran

Xe đạp
Biển số
OF-446511
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
45
Động cơ
208,588 Mã lực
Tuổi
67
Báo Financial Times này có uy tín không các cụ


Beware, a 2023 Spac oddity
Vietnamese EV maker VinFast floats through the back door
REUTERS
Craig Coben is a former global head of equity capital markets at Bank of America and now a managing director at Seda Experts, an expert witness firm specialising in financial services.
Special purpose acquisition companies (Spacs) have fallen out of favour. Touted as an attractive way to list on the stock market, these blank-cheque firms have often merged with subpar companies at exorbitant valuations. Investors have now soured on the deals.
But last week the Vietnamese electric-vehicle maker VinFast seemed to defy the Spac-sceptics when it merged with Black Spade Acquisition Company at a $23bn valuation. The stock jumped on its Nasdaq debut, valuing the company at $85bn.
“Vietnamese EV maker worth more than Ford or GM after US listing,” headlined MainFT. Bloomberg said that the spectacular first-day pop “added $39bn to the net worth of the chairman Pham Nhat Vuong.” The stock has since snapped back, but with a $36bn market cap, the sugar-high from the listing still hasn’t worn off.
The press articles all mention that the chair controls 99 per cent of newly listed VinFast. But that’s not just an aside: it is the story. This is no conventional de-Spac; rather it resembles a backdoor listing into an empty listed shell. And the stock price is just an arbitrary number on a screen, not the market’s judgment of the company’s worth.
Reverse mergers into listed empty shells have a sketchy reputation. Most aren’t fraudulent but they give off bad vibes, conjuring up images of dodgy companies bypassing the national regulator to list on the stock exchange. Watchdogs around the world have sought to restrict them. Back in 2012 the SEC halted trading in almost 400 “dormant companies” after a wave of Chinese companies with dubious accounting had listed in the US via reverse merger. Last year, a Nasdaq OTC-listed deli in New Jersey was used as a shell company to list a bioplastics firm, resulting in the three promoters facing securities fraud charges.
Merging with a Spac is considered the “legitimate” way to effect a backdoor stock market listing. For starters, a Spac goes public with the express aim of merging with a future target. The Spac usually has 24 months to finalise a deal, and shareholders can both vote on the merger and redeem their shares to get their money back with interest. Spac teams often consist of seasoned dealmakers and respected business leaders, not spivvy chancers looking for a fast buck.
When a company merges with a Spac, it gets more than just a stock market listing. The Spac brings money and an immediate path to liquidity. This is different from an empty shell which may have little to no money or assets. The typical merger target is around 2-3 times the size of the Spac funds to counter the dilution from the 20 per cent sponsor “promote”. This also leaves enough shares for price discovery in the secondary market.
VinFast’s business combination with Black Spade is formally a de-Spac. Top-tier law firms have drafted the SEC filings, and all the procedural safeguards, including shareholder votes and redemption rights, have been scrupulously respected. But in substance the deal feels more like an old-school reverse merger.
For one thing, the Black Spade Spac — which raised $169mn at IPO — had only $13.6mn left after shareholder redemptions. That’s a derisory dowry for a $23bn marriage. For another, VinFast has less than one per cent free float, and trading volumes are low and falling. A stock market listing should provide price discovery and liquidity; VinFast shares have neither.
VinFast’s listing risks a repeat of the so-called “eejit trade”, made (in)famous in 2013 when the then-nationalised Allied Irish Bank briefly hit a $99bn market cap, making it Europe’s most valuable bank stock. At the time AIB had less than one per cent of its shares freely trading, resulting in an artificially (and ludicrously) inflated stock price. The Irish Finance Minister even warned investors against buying the stock.
The worry here is that retail investors might buy VinFast shares in the mistaken belief that the stock price reflects the collective market judgment. In fact, almost no market players have validated the valuation. After filing with the SEC, VinFast withdrew its IPO and so never tested investor appetite. And nearly all Spac shareholders redeemed for cash instead of taking VinFast shares. In June VinFast tried to raise $250mn via a PIPE (private investment in public equity), which is a common feature in de-Spacs, but dropped the idea.
According to the filings, VinFast and Black Spade alighted on the $23bn equity valuation by taking the forecast 2023 price-to-revenue multiple of EV maker Lucid Group, reducing it by 18 per cent to reflect a “new issue discount”, and applying it to the VinFast management incentive earnout revenue figure for 2023, which — we are clearly told — “is not intended to be a projection or forecast.” That does not sound like a feistily negotiated M&A outcome, much less a market verdict. In any case, there’s no fairness opinion on the valuation from a third-party financial adviser, even though they have become a “de facto requirement for de-Spacs”.
VinFast used the Black Spade Spac to get listed when it couldn’t find buyers for its stock. There’s no reason to suspect anything untoward, but the business combination has resulted in almost no proceeds, no price discovery for the stock and no secondary market liquidity. The line between legit and eejit has just got thinner.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,229 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Báo Financial Times này có uy tín không các cụ
Một trong 2 tờ báo tài chính hàng đầu thế giới, tờ báo kia là The Wall Street Journal.
Financial Times theo phong cách phân tích sâu, nên tin bài thường không sớm và "nóng" như các tờ báo khác. Cho nên muốn đọc tin "nóng" thì tìm ở các tờ báo khác, rồi chờ Financial Times đăng bài để đọc các phân tích sâu hơn.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,229 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu cảm thấy đã bỏ sót nguyên nhân làm VFS tăng nóng đêm qua nên gửi email hỏi thày giáo cũ ở trường đại học, câu trả lời là: EV quan trọng nhất là Pin, hãy thử tìm xem tin tức nào ngày hôm qua có liên quan đến 3 vấn đề:
- Chính phủ Việt Nam quản lý.
- Pin của EV.
- Hãng xe Vinfast.

Và cháu đã tìm ra.

Ảnh chụp màn hình 2023-08-23 043410.jpg


Ảnh chụp màn hình 2023-08-23 043446.jpg


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,229 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Như vậy hôm qua (22/08/2023) là một ngày mà 3 tin tức quan trọng đều mang tính chất ủng hộ VFS:
- Nguồn nguyên liệu pin EV.
- EPA công nhận pin của VF9.
- IPO của ARM.

"Vạn sự câu bị, chỉ khiếm đông phong" (vạn sự đủ cả, chỉ thiếu gió đông). Ba tin tức quan trọng với VFS như luồng "gió đông" đã được phe Long VFS tận dụng và châm lửa đúng lúc.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,229 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Oánh lên VFS thì không khó, cái khó là làm cho nhà đầu tư đủ niềm tin vào nguyên nhân tăng giá, đủ niềm tin vào giá sẽ tăng tiếp, từ đó nhà đầu tư chấp nhận bỏ tiền vào cổ phiếu VFS. Đây là những câu chữ "đáng đồng tiền bát gạo" được Reuters viết ra:

"Việt Nam là quốc gia duy nhất ngoài Trung Quốc có tất cả các giai đoạn của chuỗi cung ứng nam châm, từ khai thác đất hiếm đến sản xuất hạ nguồn".

"SGI, công ty cung cấp nam châm cho nhà sản xuất xe điện VinFast của Việt Nam và Hyundai Motor của Hàn Quốc, nói với Reuters rằng họ đang đầu tư 80 triệu USD vào nhà máy mới ở Việt Nam và bắt đầu sản xuất vào năm 2024".

"SGI mô tả khoản đầu tư này là một phần của "biện pháp đối phó" chống lại các hạn chế thương mại có thể có của Trung Quốc. SGI cho biết: “Chính sách của Trung Quốc về kiểm soát nguyên liệu thô và công nghệ liên quan đến đất hiếm đang được tăng cường, dẫn đến sự không chắc chắn về nguồn cung”.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top