Thảo luận Vinfast: Vài nhận định từ góc độ đầu tư

Thảo luận trong 'VinFast' bắt đầu bởi rachfan, 13/9/19.

  1. 13/9/19 lúc 21:27 #301
    hoangdong1269
    hoangdong1269 Xe buýt
    Biển số:
    OF-6877
    Ngày cấp bằng:
    9/7/07
    Số km:
    807
    Động cơ OF:
    231 mã lực
    Mã lực:
    231
    Em thì thấy đây là vấn đề của cá nhân và tổ chức bị phỉ báng. Nếu có thế thật thì công an cũng không thể vào cuộc.
    1. Thời điểm đấy là luật ANM chưa có.
    2. Nếu thấy bị vu khống và phỉ báng thì có thể kiện lên Tòa. Chứ dùng quyền lực CA là là ko ổn
     
  2. 13/9/19 lúc 21:28 #302
    Phonglantrang
    Phonglantrang Xe buýt
    Biển số:
    OF-190032
    Ngày cấp bằng:
    16/4/13
    Nơi ở:
    Trăng và sao
    Số km:
    567
    Động cơ OF:
    1,368 mã lực
    Mã lực:
    1,368
    Thì đúng topic của cụ là vô nghĩa nếu cụ cứ khăng khăng dùng tầm nhìn của cụ để tiếp cận vấn đề và khẳng đinh VF đang sai.
    E khẳng định với cụ VF ko thể chết, VG đang đi theo đúng cách họ muốn và họ đã nhìn vượt qua tầm nhìn của cụ lâu rồi ( ngay từ khi khởi động dự án này)
     
  3. 13/9/19 lúc 21:28 #303
    Gengine
    Gengine Xe tăng
    Biển số:
    OF-67187
    Ngày cấp bằng:
    27/6/10
    Số km:
    1,227
    Động cơ OF:
    60 mã lực
    Mã lực:
    60
    Về mặt pháp lý tại VN là như vậy đó. Còn thời bên Ukraine thì ...

    Nếu cụ chưa đủ tuổi để biết lịch sử thì xem thêm ở đây chứ đừng thách thức ngớ ngẩn như vậy.

    [​IMG]
     
  4. 13/9/19 lúc 21:29 #304
    Hitchhiker
    Hitchhiker Xe tăng
    Biển số:
    OF-533741
    Ngày cấp bằng:
    24/9/17
    Số km:
    1,669
    Động cơ OF:
    4,687 mã lực
    Mã lực:
    4,687
    Ồ thế cụ cũng chơi gg ạ, tại cụ bẩu tiền thân là vincom nên em mới thấy lạ :D
     
  5. 13/9/19 lúc 21:29 #305
    hoangdong1269
    hoangdong1269 Xe buýt
    Biển số:
    OF-6877
    Ngày cấp bằng:
    9/7/07
    Số km:
    807
    Động cơ OF:
    231 mã lực
    Mã lực:
    231
    Em mời cụ mở mang đầu óc cho em. Giọng cụ hình như là giọng ngành xxx.
     
  6. 13/9/19 lúc 21:31 #306
    hoangdong1269
    hoangdong1269 Xe buýt
    Biển số:
    OF-6877
    Ngày cấp bằng:
    9/7/07
    Số km:
    807
    Động cơ OF:
    231 mã lực
    Mã lực:
    231
    Vấn đề nếu Vin không mua lại sẽ tạo lập một mức giá rẻ của xe Vin. Vỡ mục tiêu giá cao.
    Nếu mua lại thì xe để đâu? Bán đúng gái ai mua? Ko thì phát không cho nhân viên đi ngoài đường à?
    Xe khác với trg học và BĐS. Bây giờ HN nó có vài cái trg. Đuổi đi ko hết.
    Ko xe này thì có xe khác. chym ngắn, Nhật, Mỹ , Đức, ... Đầy xe trong tầm giá Vin.
     
  7. 13/9/19 lúc 21:32 #307
    xuanphuongccs
    xuanphuongccs Xe tăng
    Biển số:
    OF-536803
    Ngày cấp bằng:
    12/10/17
    Số km:
    1,251
    Động cơ OF:
    5,042 mã lực
    Mã lực:
    5,042
    Chẳng lẽ hai thằng kết hợp đẻ ra một thằng không phải tiền thân thì là mẫu thân à.
     
  8. 13/9/19 lúc 21:45 #308
    longxd_2006
    longxd_2006 Xe hơi
    Biển số:
    OF-79574
    Ngày cấp bằng:
    4/12/10
    Số km:
    136
    Động cơ OF:
    75 mã lực
    Mã lực:
    75
    Tôi chỉ đồng ý với chủ thớt duy nhất nhận định đầu tư kd bđs thì dễ với vin hơn là sxkd ô tô vì đầu tư bđs ở vn phụ thuộc nhiều yếu tố mà dn nước ngoài k thể có và khách hàng cũng k có nhiều lựa chọn, còn ô tô là lĩnh vực khác mà dn nước ngoài có lợi thế hơn nhiều và kh cũng nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên với tư duy, tầm nhìn và tiềm lực của a V, đội ngũ nhân sự cao cấp người nước ngoài mà vf thu nạp được và đặc biệt là việc credit đồng ý cho vay thì họ đã phải nghiên cứu kỹ pa kinh doanh của vf là khả thi.
    Tôi k được tiếp cận pa kinh doanh của vf, nhưng tôi cho rằng với công suất tối đa 500 nghìn xe/ năm thì thị trường của vf k phải chỉ là ở vn mà có khi chủ yếu lại là ở các nước khác, thử phân tích các lợi thế và bất lợi của vf xem sao:
    -Thương hiệu: tất nhiên là bất lợi lớn của vf, tuy nhiên họ đã hạn chế bất lợi bằng cách mua công nghệ và gắn thương hiệu bmw, gm vào sp của mình
    -Chất lượng: cũng là bất lợi lớn của vf khi sp chưa có sự kiểm chứng, họ cũng hạn chế bất lợi này bằng cách mua một số chi tiết chính của bmw và nhận chuyển giao công nghệ từ nhiều hãng danh tiếng, đồng thời đầu tư cơ sở sx lắp rắp bài bản, hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia tiếng tăm để đảm bảo chất lượng tốt nhất có thể
    -Kiểu dáng: tôi cho là điểm mạnh của vf khi thuê đơn vị tiếng tăm tk, và nó đã thể hiện bằng sp thực tế, nhưng sau này họ có thể sẽ chiêu nạp các nhân tài tk để giảm giá thành và chủ động trong thiết kế
    -Giá thành: Hiện tại chưa phải là lợi thế của họ khi giá k rẻ, tuy nhiên họ sẽ có nhiều lợi thế giảm giá trong thời gian tới vì:
    + Khi các nhà cung cấp của họ xây dựng nhà máy tại vn, thuế linh kiện sẽ rất thấp khi cp đang sửa luật
    + Trong bối cảnh vn vừa ký hàng loạt hiệp định thương mại với các thị trường quan trọng, cùng với các hiệp định thương mại song phương đã ký, đó là vũ khí giá thành cực mạnh khi đấu nhau ở các thị trường nước ngoài
    + Chi phí nhân công vn rẻ so với các nước sx ô tô khác
    + Vị trí đặt nhà máy lý tưởng cho vận chuyển nguyên liệu đến cũng như sản phẩm xuất đi, giảm chi phí logistic đáng kể
    - Hậu mãi: ít nhất cũng k phải là điểm yếu của vf khi đã mua lại hệ thống của gm và phát triển thêm khá nhanh
    - Chiến thuật bán hàng: cũng là điểm mạnh của vf khi ở vn, nhưng ra cạnh tranh ở nước ngoài thì còn phải chờ xem
    Với những phân tích trên tôi cho rằng vf nhiều khả năng sẽ thành công, nhưng dù thế nào thì cũng k thể đánh giá họ lúc này khi vừa mới khánh thành nhà máy, một quãng tg quá ngắn so với vòng đời dự án, như cách chủ thớt nhận định
     
  9. 13/9/19 lúc 21:55 #309
    rachfan
    rachfan Xe buýt
    Biển số:
    OF-365216
    Ngày cấp bằng:
    3/5/15
    Số km:
    702
    Động cơ OF:
    5,923 mã lực
    Mã lực:
    5,923
    Thì tôi đã nói ngay từ đầu là tôi rất muốn anh Vượng sống, càng khỏe càng tốt.

    Nhưng với góc độ của người trực tiếp làm sản xuất (tôi đã đầu tư sản xuất 4 lần và lần nào cũng thành công), tôi thấy cái cách mà a Vượng làm hiện nay có vẻ không ổn. Việc VF ra được Lux, Fadil chưa nói lên điều gì, cái chính là ra với giá nào và bán với giá nào.

    Chỉ hy vọng anh Vượng vẫn còn một số quân bài chưa lật trong tay, kể cả con bài chính trị. Kể cả Huyndai thì trong hai chục năm đầu, chính phủ Hàn cũng phải huy động cả hệ thống chính trị để nâng đỡ mới có ngày hôm nay. Việc VF nhận mấy trăm ha đất Cát hải chưa là gì so với những ưu đãi của Hàn quốc và Malaisia cho Huyndai và Proton.
     
  10. 13/9/19 lúc 21:57 #310
    Xin hãy quên anh
    Biển số:
    OF-598707
    Ngày cấp bằng:
    12/11/18
    Số km:
    12
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    Chúng ta nên có những tranh luận, phản biện tập trung vào những nội dung, quan điểm chính mà chủ thớt nêu ra để làm sáng tỏ vấn đề đề, chứ không nên quá chú ý đến một vài từ bác chủ viết có thể chưa chính xác bác à, vì nó không giải quyết được vấn đề gì. Cũng không nên dùng những từ ngữ miệt thị nhau thế nó mất vui.
    QUOTE="backmaster, post: 52541111, member: 105089"]Về ngôn ngữ, tư duy chưa hiểu được cái cơ bản nhất là: Vincom là Cty bán lẻ kinh doanh mặt bằng TTTM, nó chả liên quan gì đến VF do VinGroup là cổ đông chính thành lập và đầu tư. Chính sự hiểu biết RẤT, RẤT thấp này thì không đử trình viết những bài phân tích kinh tế tầm vĩ mô như này. Còn những kẻ vẫn tung hô cho chủ bài viết này thì cũng cùng dạng thôi cụ. Văn hóa quá lùn chứ thấp cái gì[/QUOTE]
     
  11. 13/9/19 lúc 22:01 #311
    Huthasa
    Huthasa Xe điện
    Biển số:
    OF-45753
    Ngày cấp bằng:
    7/9/09
    Số km:
    4,182
    Động cơ OF:
    9,930 mã lực
    Mã lực:
    9,930
    Gớm. Cụ tưởng mấy thằng đầu tư nó tay mơ à. Sập phát có khi Cat Hải treo cờ khác ấy chứ.
     
  12. 13/9/19 lúc 22:06 #312
    H.U.Y
    H.U.Y Xe điện
    Biển số:
    OF-202200
    Ngày cấp bằng:
    15/7/13
    Số km:
    2,125
    Động cơ OF:
    27,602 mã lực
    Mã lực:
    27,602
    Đầu em thì chả đủ tầm để đánh giá anh Vượng. Em chỉ nghĩ anh ấy có suy nghĩ và con đường riêng
     
  13. 13/9/19 lúc 22:10 #313
    Hitchhiker
    Hitchhiker Xe tăng
    Biển số:
    OF-533741
    Ngày cấp bằng:
    24/9/17
    Số km:
    1,669
    Động cơ OF:
    4,687 mã lực
    Mã lực:
    4,687
    Nó bẩu tiền thân là Technocom đấy thây :D
     
  14. 13/9/19 lúc 22:42 #314
    mmxhung
    mmxhung Xe điện
    Biển số:
    OF-357522
    Ngày cấp bằng:
    10/3/15
    Số km:
    2,414
    Động cơ OF:
    462 mã lực
    Mã lực:
    462
    Vấn đề Vin không phải muốn luôn bán được giá cao, nhưng vẫn phải định vị sản phẩm giá cao để khẳng định đẳng cấp, chất lượng, còn đến tay người dùng giá nào thì do cách bán và điều kiện thị trường thôi.
    Mà thôi, đừng dạy tỷ phú kiếm tiền nữa làm gì.
     
  15. 13/9/19 lúc 22:42 #315
    nhuataiche
    nhuataiche Xe điện
    Biển số:
    OF-570365
    Ngày cấp bằng:
    22/5/18
    Số km:
    2,204
    Động cơ OF:
    16,881 mã lực
    Mã lực:
    16,881
    Bác chuyên viết sách giáo khoa kinh tế, phải không ạ ?

    Trong sách thì điểm yếu này điểm yếu nọ có thể khắc phục được khá nhanh.

    Thực tế, khắc phục thì ko khó, nhưng lắm khi rất mất thời gian, và khi đó sẽ thấy thời gian có khi ko phải là tiền bạc, mà là rất nhiều tiền bạc.

    Một điểm nữa, một cty bé tí như cty em cũng có cái gọi là sáng tạo tí chút, nghĩa là mình có thể sáng tạo làm ra 1-2 sản phẩm be bé mà đối thủ ko biết làm. Vinfast hoành tráng thế nhưng cái gọi là sáng tạo thì em toàn thấy đi mua, không biết khi nào mới tự làm được một vài chuyện. Trong sản xuất thuần túy, chuyện này ko nhỏ đâu.

    Em vẫn tin là bác thớt có lý, trong khuôn khổ hạn hẹp của việc sản xuất và bán xe. Ở tầm chiến lược của cả tập đoàn Vingroup, em ko đủ hiểu biết để có ý kiến.
     
  16. 13/9/19 lúc 22:47 #316
    cuongtelecoms
    cuongtelecoms Xe tải
    Biển số:
    OF-328062
    Ngày cấp bằng:
    22/7/14
    Số km:
    291
    Động cơ OF:
    396 mã lực
    Mã lực:
    396
    Giả sử cái cụ nói là đúng thì vẫn cần điều kiện thứ ba của em đề cập. Nếu không, dân VN lấy đâu tiền để mua nhà do Vin xây? Mà em nói rõ là em đang đề cập đến việc Vinfast thành công, có thương hiệu như kiểu Hyundai, Kia chứ không phải bán một mớ rồi giải tán. Bán luôn thì anh V chẳng cần thêm 90% quỹ đất vẫn sống
     
  17. 13/9/19 lúc 22:53 #317
    enhat4ever
    enhat4ever Xe tải
    Biển số:
    OF-407514
    Ngày cấp bằng:
    29/2/16
    Số km:
    477
    Động cơ OF:
    690 mã lực
    Mã lực:
    690
    E chỉ thấy mấy cái thế này:
    - nhiều cụ éo đưa vợ con đi chơi mà phang nhau xém vỡ đầu, trong khi thời tiết và trăng hôm nay rất đẹp
    - giá xe tự sx trong nước mà ngang xe nhập khẩu thì đương nhiên là éo bán được, trừ mấy thằng mua vì lợi ích khác, còn em cùng phân khúc, cùng tiền em chả ngu gì mà mua SA
    - sống hay chết thì phải chờ thêm 2-3 năm nữa mới rõ khi các hàng rào thuế quan đã gỡ bỏ. Bố anh V cũng chả làm được chính sách bẩn khi đã join sân chơi lớn
    E xin hết ;))
     
  18. 13/9/19 lúc 22:54 #318
    Cartoner
    Cartoner Xe tăng
    Biển số:
    OF-191168
    Ngày cấp bằng:
    24/4/13
    Số km:
    1,525
    Động cơ OF:
    1,596 mã lực
    Mã lực:
    1,596
    Thôi. Chốt lại thế này nhaaa.
    Cụ nào mong VF chết thì cứ tiếp tục cúng cho nó chết.
    Cụ nào mong VF sống thì cứ tiếp tục mong cho nó sống.
    Em thì kệ mẹ bọn VF cũng kệ các cụ (Nhưng nhiều khi chẳng thấy ai lên tiếng viết sự thật thì nhiều người tưởng VF thế nọ thế kia, kiểu hội anti chơi bài "cả vú lấp miệng em" thì lại thấy không hay (dù hội anti lúc nào cũng mang con ngáo ộp Vin Nô ra dọa mới hài chứ), thế nên thỉnh thoảng em vẫn sẽ có comment cho vui.)
    Quan điểm là: 2 ông đi ngược chiều trên đường 2 chiều, người nọ chỉ người kia đi sai đường thì đến tết Công Gô cũng không đâu vào đâu. Thế nên, các cụ cứ mãi miết cãi nhau đi heng.
     
  19. 13/9/19 lúc 22:55 #319
    Duc Sang
    Duc Sang Xe điện
    Biển số:
    OF-533992
    Ngày cấp bằng:
    25/9/17
    Số km:
    2,771
    Động cơ OF:
    2,441 mã lực
    Mã lực:
    2,441
    Nền tảng KHCN của VN mới là mối lo cho Vin. Đại đa số các hãng xe nổi tiếng và thành công đều là ở các nước đầu trò trong thế chiến thứ 2 (Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật, Mỹ), tức là các nước có nền tảng, trình độ KHCN rất phát triển. Bây giờ có vẻ có thêm anh Hàn Quốc, đất nước đã thành công trong chiến lược phát triển công nghiệp nặng và hóa chất trước đây, có nghĩa là đã bước vào nhóm nước có nền tảng KHCN cao. Đến anh TQ và Nga giờ cũng chưa có hãng xe nào hoành tráng thì cháu hoàn toàn hoài nghi Vinfast sẽ thành công khi VN vẫn là nước có trình độ KHCN lạc hậu. Nhìn cách phát triển KHCN của VN ai mà cho rằng 10 năm tới VN sẽ bước chân vào nhóm phát triển thì chỉ là lạc quan tếu. Mà KHCN kém phát triển lại mơ sx ô tô sang thành công lại còn lạc quan tếu hơn 1 bậc. :(
    Dù sao cháu cũng mong có phép màu xảy ra và VF sẽ thành công với khả năng quản trị tốt của Vin bất chấp nền tảng KHCN yếu kém của nước nhà. :)
     
  20. 13/9/19 lúc 22:55 #320
    cuongtelecoms
    cuongtelecoms Xe tải
    Biển số:
    OF-328062
    Ngày cấp bằng:
    22/7/14
    Số km:
    291
    Động cơ OF:
    396 mã lực
    Mã lực:
    396
    Có thể cụ hiểu nhầm ý em. Ý em là kể cả anh V làm đúng hết về định vị thương hiệu... thì để có thương hiệu riêng và thành công sau 20-30 năm nữa thì VF cũng sẽ phải vượt qua nhiều kiếp nạn nữa và thêm điều kiện là kinh tế VN phải hóa rồng. Thiếu một trong các điều kiện trên thì sẽ thất bại thôi. Do đó, cái sai về định vị thương hiệu mà các cụ bàn ở đây, nếu đúng, chỉ là một kiếp nạn khởi động. Vậy thôi
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)