Tin tức VinFast VF5 Plus sẽ có những thách thức và cơ hội nào trong phân khúc A-CUV?

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,487
Động cơ
93,559 Mã lực
Tuổi
39
Xe máy điện chỉ có lác đác thôi. Cũng không có nhiều. Cả bãi xe cty mới chỉ có 1-2 con xe máy điện.
Ví như mình thỉnh thoảng đang tống 4 người: 2 vc và 2 F1 lên con AB hoặc Lead vẫn đi tốt. Nhưng xe điện thì ca này khó.
Tuy nhiên các cháu học sinh chạy xe điện có vẻ nhiều hơn...
Chắc chắn cụ chưa bao giờ đi xe điện.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,118
Động cơ
599,331 Mã lực
Cá nhân mình thấy nên bỏ thuê pin đi. Hãy tập trung làm tốt cái xe hơn là thay đổi chính sách xoành xoạch.
Làm càng chậm thì lỗ càng nhiều...

Có được xe chạy trên đường, có 1 danh sách khách hàng đợi nhận xe, đó là thành công rồi.

Hãy sx xe nhanh mà giao đến tay kh, chứ xem chừng đại lý đang tóp lắm rồi.
Nhân tiện đại lý nào bị phản ánh nhiều cho đi bụi luôn đi.
Cá nhân cụ là vậy nhưng em quan điểm lại khác. Với xe nhỏ, pin giá rẻ thì cần có 2 hình thưc thuê pin và 1 bán đứt. Tổng cộng có 3 hình thức. Thế mới thêm được khách hàng. Tuy nhiên xe loại lớn thì thuê pin không lợi vì pin lớn, phí thuê phải cao, tính ra trên km chạy không lợi mấy so với giá xăng.
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
683
Động cơ
34,558 Mã lực
Cá nhân cụ là vậy nhưng em quan điểm lại khác. Với xe nhỏ, pin giá rẻ thì cần có 2 hình thưc thuê pin và 1 bán đứt. Tổng cộng có 3 hình thức. Thế mới thêm được khách hàng. Tuy nhiên xe loại lớn thì thuê pin không lợi vì pin lớn, phí thuê phải cao, tính ra trên km chạy không lợi mấy so với giá xăng.
Thời gian sẽ trả lời thôi cụ.
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
683
Động cơ
34,558 Mã lực
Chắc chắn cụ chưa bao giờ đi xe điện.
Đúng em quan tâm quãng đường xe chạy cùng tải trọng. Con xe này đang chạy quá tải ạ. Cứ đi như vậy quãng đường thực tế được bao nhiêu.
Em đúng là không sở hữu nhưng bên cạnh có nhiều chuột bạch lắm.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,487
Động cơ
93,559 Mã lực
Tuổi
39
Đúng em quan tâm quãng đường xe chạy cùng tải trọng. Con xe này đang chạy quá tải ạ. Cứ đi như vậy quãng đường thực tế được bao nhiêu.
Em đúng là không sở hữu nhưng bên cạnh có nhiều chuột bạch lắm.
4 người nhà cụ có to và nặng như kia không. Và cũng thi thoảng mới tống 4 thôi. ( như lời cụ nói). Thì quân tâm đến tống 4 đi được bao xa làm gì
Còn nếu cụ không thích xe điện thì cứ trung thành với xe xăng thôi. Quan tâm đến nó làm quái gì.
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
683
Động cơ
34,558 Mã lực
4 người nhà cụ có to và nặng như kia không. Và cũng thi thoảng mới tống 4 thôi. ( như lời cụ nói). Thì quân tâm đến tống 4 đi được bao xa làm gì
Còn nếu cụ không thích xe điện thì cứ trung thành với xe xăng thôi. Quan tâm đến nó làm quái gì.
Hiện tại thì thường vì đưa 2 f1 đi học. Cả 4 người tầm hơn 150kg rồi ạ. Còn 4 người kia hơn 150kg khá nhiều rồi.
Khi full tải thì quãng đường khá ngắn chứ không phải như tiêu chuẩn ạ.
Và dùng một thời gian pin nó đâu như lúc đầu.
Đến cty là cắm sạc... đi đâu cũng sợ vì khi nó chai pin. Có anh đồng nghiệp làm chuột bạch đó ạ.
Đúng ra em cũng chả để ý nhưng có cụ nói...
Thông tin thì nó có hai chiều. Cụ không thích thì cũng không cần quá để tâm.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,487
Động cơ
93,559 Mã lực
Tuổi
39
Hiện tại thì thường vì đưa 2 f1 đi học. Cả 4 người tầm hơn 150kg rồi ạ. Còn 4 người kia hơn 150kg khá nhiều rồi.
Khi full tải thì quãng đường khá ngắn chứ không phải như tiêu chuẩn ạ.
Và dùng một thời gian pin nó đâu như lúc đầu.
Đến cty là cắm sạc... đi đâu cũng sợ vì khi nó chai pin. Có anh đồng nghiệp làm chuột bạch đó ạ.
Đúng ra em cũng chả để ý nhưng có cụ nói...
Thông tin thì nó có hai chiều. Cụ không thích thì cũng không cần quá để tâm.
Nhà cụ kẹp 4 đi thường xuyên là vi phạm pháp luật đấy. Và cụ nên hỏi anh bạn đó là chuẩn nhất. Chứ đừng tin quá vào thông tin trên này.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,118
Động cơ
599,331 Mã lực
Hiện tại thì thường vì đưa 2 f1 đi học. Cả 4 người tầm hơn 150kg rồi ạ. Còn 4 người kia hơn 150kg khá nhiều rồi.
Khi full tải thì quãng đường khá ngắn chứ không phải như tiêu chuẩn ạ.
Và dùng một thời gian pin nó đâu như lúc đầu.
Đến cty là cắm sạc... đi đâu cũng sợ vì khi nó chai pin. Có anh đồng nghiệp làm chuột bạch đó ạ.
Đúng ra em cũng chả để ý nhưng có cụ nói...
Thông tin thì nó có hai chiều. Cụ không thích thì cũng không cần quá để tâm.
Xe điện dĩ nhiên quãng đường đi không bằng xe xăng, pin đương nhiên giảm dung lượng theo thời gian. Ai mua xe điện cũng hiểu điều đó. Nhưng họ được hưởng những thứ khác. Việc xạc pin với họ không vấn đề. Quan trọng là mình phải biết mình cần gì?
 

KiênĐỉnh

Đi bộ
Biển số
OF-438041
Ngày cấp bằng
18/7/16
Số km
9
Động cơ
211,805 Mã lực
Tuổi
31
e đợi thị trường kiểm tra chất lượng chứ cũng ko dư giả mà trải nghiệm kk
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,725
Động cơ
595,187 Mã lực
VinFast VF5 Plus sẽ có những thách thức và cơ hội nào trong phân khúc A-CUV?

VinFast VF5 Plus khi về nước sẽ đấu với Kia Sonet và Toyota Raize, hai đối thủ mạnh trong phân khúc A-CUV.


VF5- tân binh phân khúc A-CUV


Giống như nhiều mẫu xe điện VinFast khác, VF5 Plus vừa trình làng đã gây sốt khi sở hữu lượng chốt đơn ấn tượng. Cụ thể, chỉ sau 9 giờ đầu tiên mở bán (8-17h ngày 10/12), VF5 Plus đã nhận được tổng cộng 3.293 đơn đặt hàng. Trong số đó, có 2.628 đơn đặt cọc cam kết chắc chắn sẽ lấy xe (mức cọc 20 triệu đồng, được phép chuyển nhượng, không được phép hoàn/huỷ), đạt tỉ lệ tới 80%.

VF5 Plus là chiếc xe cỡ nhỏ nhất trong dải sản phẩm xe điện VinFast giới thiệu. Lợi thế về kích cỡ giúp VF5 được xếp vào phân khúc CUV cỡ A, nơi đang có màn cạnh tranh của hai đối thủ Kia Sonet và Toyota Raize. Được "khai phá" tại thị trường trong nước từ cuối năm 2021, CUV cỡ A là một trong những bảng đấu có ít mẫu xe góp mặt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Suốt một năm qua, phân khúc này đã chứng kiến những màn rượt đuổi hấp dẫn giữa hai đối thủ.

Doanh số (xe)Kia SonetToyota Raize
Tháng 11.2022614328
Cộng dồn 20228.9505.908
Hiện tại, chắc chắn Kia Sonet sẽ về nhất bảng trong năm nay, do doanh số cộng dồn hơn đối thủ Raize đến hơn 3.000 chiếc (tính đến hết tháng 11). Thuộc phân khúc CUV cỡ A, bước sang năm 2023, VinFast VF5 Plus có gì để cạnh tranh với hai đối thủ mạnh này?

<b>CƠ HỘI</b>

Bắt trúng tâm lý khách Việt

VinFast VF 5 Plus có kích thước tổng thể 3.965 x 1.720 x 1.580 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.513 mm. Những thông số này nhỉnh hơn Toyota Raize (4.030 x 1.710 x 1.605 mm, 2.525 mm) và Kia Sonet (4.120 x 1.790 x 1.642 mm, 2.500 mm).

Tâm lý khách Việt luôn ưa thích những mẫu xe mang đến sự tối ưu về không gian. Đó chính là lý do CUV cỡ A thu hút người dùng, bởi đây là những mẫu xe hạn chế được sự chật chội ở phân khúc hatchback cỡ A, nhưng lại sở hữu mức giá "mềm" hơn nhóm CUV cỡ B.




Khoang lái VF5 được trang bị màn hình tốc độ sau vô lăng và màn hình giải trí đặt giữa hướng về người lái, khá hiện đại trong phân khúc. Khu vực bệ trung tâm không còn cần số hay phanh tay như Fadil, thay vào đó là nơi đặt nút khởi động, điều chỉnh kính và đèn cảnh báo. Điều này đồng nghĩa với VF 5 Plus sẽ được trang bị cần số dạng nút bấm và phanh tay điện tử.

Phù hợp dùng trong đô thị

Ba năm trở lại đây, phân khúc CUV đô thị trở nên hot hơn bao giờ hết. Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Hyundai Creta... là những cái tên gây sốt và đạt doanh số cao trong năm nay. Xu hướng người dùng Việt ưa chuộng dòng CUV đô thị ngày càng nhiều do sự tiện lợi mà nó đem lại. VF5 Plus, chiếc xe đô thị cỡ nhỏ chạy điện cũng nằm trong dòng xe đang hot nhất hiện nay.

Mức giá hấp dẫn

Khác với xe dùng động cơ đốt trong, VinFast bán VF 5 Plus với 2 tùy chọn là thuê pin hoặc mua pin. Điều này giúp giá xe giảm đi đáng kể so với các đối thủ.

Khách hàng chỉ cần trả 458 triệu đồng nếu lựa chọn thuê pin, nếu mua pin thì số tiền cần chi là 538 triệu đồng. Trường hợp thuê pin, mỗi tháng khách hàng cần chi thêm 1,6 triệu đồng chi phí thuê pin.




So sánh với hai đối thủ trong phân khúc, giá bán của mẫu A-CUV điện này dễ tiếp cận hơn Kia Sonet (từ 524 triệu đồng) lẫn Toyota Raize (547 triệu đồng). Không chỉ cạnh tranh với 2 mẫu CUV hạng A vừa kể, VF 5 Plus còn gây áp lực lên Hyundai Grand i10 lẫn Kia Morning - nhóm khách hàng có cùng nhu cầu mua xe đô thị cỡ nhỏ.

THÁCH THỨC

Khả năng vận hành chưa linh hoạt

Về khả năng vận hành, VinFast VF 5 Plus sử dụng bộ pin 37,23 kWh, với phạm vi hoạt động của hơn 300 km. Nếu so với những mẫu ô tô dùng động cơ đốt trong truyền thống, quãng đường di chuyển này tương đối khiêm tốn. Cụ thể, Kia Sonet với bình xăng 45 lít và mức tiêu thụ nhiên liệu 5,5 l/100 km có thể di chuyển được quãng đường hơn 800 km, trong khi Toyota Raize đạt được khoảng 658 km do bình xăng chỉ 36 lít và mức tiêu thụ 5,47 l/100 km.


Raize


Như vậy, VF 5 Plus phù hợp trở thành một chiếc xe dùng trong đô thị nhiều hơn là sử dụng cho những chuyến hành trình dài. Nếu muốn trải nghiệm đường dài, chủ sở hữu phải tính đến kế hoạch sạc pin cho xe.

A-CUV vẫn là bảng đấu nhiều thử thách tại thị trường Việt

Với 8.950 xe sau khi hết tháng 11, Kia Sonet chắc suất lên ngôi đầu phân khúc A-CUV. Tuy nhiên, cả Sonet và Raize đều không có cơ hội nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường khi năm 2022 kết thúc. Doanh số cộng dồn tính đến thời điểm hiện tại của Sonet thấp hơn những mẫu xe đang đứng đầu phân khúc hatch back cỡ A và CUV cỡ B. Nhóm CUV cỡ A sau hơn một năm ra mặt khách Việt đã có vị trí nhất định, nhưng chưa vượt qua được những phân khúc "đàn anh".

Mặc dù vậy, VF5 Plus vẫn là cái tên mới mẻ và cuốn hút khách Việt, thể hiện ở lượng chốt đơn sau ít ngày mở bán. Với chính sách giá hấp dẫn, VF5 Plus có thể tạo đột phá trong phân khúc A-CUV.
Riêng về thiết kế, thì em thấy Toyota raise xấu quá, không thể lọt mắt được. Quan điểm cá nhân thôi. Các cụ thông cảm.
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
683
Động cơ
34,558 Mã lực
Xe điện dĩ nhiên quãng đường đi không bằng xe xăng, pin đương nhiên giảm dung lượng theo thời gian. Ai mua xe điện cũng hiểu điều đó. Nhưng họ được hưởng những thứ khác. Việc xạc pin với họ không vấn đề. Quan trọng là mình phải biết mình cần gì?
"xạc" pin với họ không vấn đề, vậy cái gì là có vấn đề vậy.
Có lẽ do em hiểu điều đó và biết rõ mình cần gì nên mới chưa rước em nó về dinh.
Khu em có anh mới lụm em 34: chưa chạy được do tổng đài bảo chưa cho chạy còn có vấn đề gì đó, em cũng thấy hơi ngạc nhiên.

Xe điện hiện tại trong nước đã gặp những vấn đề đã xảy ra có thể nói như được ghi trong sách giáo khoa.... Còn một số sẽ xảy ra tiếp khi một lượng lớn xe điện được lăn bánh ở xứ đông lào.

Hi vọng ông anh có thể ra sản phẩm ngon lành. Chỉ lo trả đơn chứ không phải lo phích lỗi mãi.
Nếu ổn không chừng em vẫn sẽ ủng hộ. :)
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,118
Động cơ
599,331 Mã lực
"xạc" pin với họ không vấn đề, vậy cái gì là có vấn đề vậy.
Có lẽ do em hiểu điều đó và biết rõ mình cần gì nên mới chưa rước em nó về dinh.
Khu em có anh mới lụm em 34: chưa chạy được do tổng đài bảo chưa cho chạy còn có vấn đề gì đó, em cũng thấy hơi ngạc nhiên.

Xe điện hiện tại trong nước đã gặp những vấn đề đã xảy ra có thể nói như được ghi trong sách giáo khoa.... Còn một số sẽ xảy ra tiếp khi một lượng lớn xe điện được lăn bánh ở xứ đông lào.

Hi vọng ông anh có thể ra sản phẩm ngon lành. Chỉ lo trả đơn chứ không phải lo phích lỗi mãi.
Nếu ổn không chừng em vẫn sẽ ủng hộ. :)
Vấn đề với họ là mùi xe xăng/dầu, tiếng gầm gừ của xe khi chạy, bảo dưỡng phức tạp... thiếu gì thứ mà người ta không thích ở xe xăng/dầu. Xạc pin không vấn đề vì nhà người ta cắm được xạc, đi đâu cũng gần... Bằng chừng ấy tiền có con xe khi cần tăng tốc đạp ga dính lưng ghế.
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
683
Động cơ
34,558 Mã lực
Vấn đề với họ là mùi xe xăng/dầu, tiếng gầm gừ của xe khi chạy, bảo dưỡng phức tạp... thiếu gì thứ mà người ta không thích ở xe xăng/dầu. Xạc pin không vấn đề vì nhà người ta cắm được xạc, đi đâu cũng gần... Bằng chừng ấy tiền có con xe khi cần tăng tốc đạp ga dính lưng ghế.
Vấn đề này các cụ đã loạn bàn ở nhiều thớt rồi cụ ạ. Mùi xe dầu có thể có, chứ xăng thì ko có mấy. Gầm gừ như cụ nói thì xe điện đi không ồn ạ😅, bảo dưỡng phức tạp hay được phức tạp hóa...
Cơ bản thì đa số nhà ai cũng có thể cắm sạc nhưng sạc bao lâu, lúc cần đi ngay thì ít nhất chờ bao nhiêu thì chưa phải ai cũng nghĩ được.
Nhất là cần ra sạc nhanh mà rồng rắn 1 tý là vui vẻ rồi... cái này chưa xảy ra thôi.
Không phải ai cũng cần và thích đạp ga dính lưng đâu ạ.

Cái gì cũng có 2 mặt hết. ... chém tý cho vui thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top