Thảo luận VinFast VF6 chính thức có giá

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,290
Động cơ
377,321 Mã lực
Hôm qua VF mới chính thức thông báo giá bán VF6. Mức giá đưa ra là 675 triệu cho bản base chưa gồm pin, 765tr đã gồm pin (pin 90 triệu). Lăn bánh tương ứng 685tr 780tr. Giá thuê pin tiên phong 1tr2, cố định 1tr8.

Nhiều ý kiến cho rằng giá VF 6 là quá đắt so với phân khúc. Còn em mạn phép xin phân tích thế này.

Ai mắc hệ thống pin mặt trời đều rõ mua 5kw pin lithium lưu trữ, giá từ 20-40tr, nếu tính theo giá đó thì pin 59kw của xe VF (pin Lithium hợp tác sản xuất với Gotion) bèo nhất cũng 220tr tới 260tr. Nếu trừ lại ra giá xác xe thì xe chỉ còn 545 triệu.

1. Hyundai Creta: 640tr, lăn bánh 649tr
2. Kia Seltos: 599tr, lăn bánh 657tr
3. Honda HR-V:699 triệu, lăn bánh 805tr.
4. Madza Cx5: 749tr, lăn bánh 826tr (đã ở xẻ SUV hạng C)

Đây là so sánh mức giá phân khúc, chưa tính đến tính năng, trang bị, kích thước, công suất xe - 4 con vừa kể trên đều có nhiều điểm thua kém so với VF6 như treo đa điểm, cửa hít, camera 360, ADAS...

Với 60kw cho 399km theo tiêu chuẩn tối ưu. Cứ cho hao hụt là 350km, vậy 100km chỉ tốn 17Kw * 4.000 / 0.8 = 85.000đ / 100km
Mức tiêu thụ xăng của 4 xe trên là 8 - 10L/100km (đô thị), tính tròn mức thấp nhất 8L/100km * 25.000 = 200.000đ/km
Vậy cứ 100km thì xe VF6 tiết kiệm được 125.000đ.
5 năm các cụ đi khoảng 15 vạn Km thì số tiền tiết kiệm 180.000.000đ (180tr) - bằng 2 viên pin VF6, mới tính giá nhiên liệu, chưa tính chi phí xe xăng động cơ cả ngàn chi tiết, mỗi năm bảo dưỡng, bào trì, thay nhớt, hỏng linh kiện sau bảo hành thì ối dồi ôi. Cộng cả vào có khi lên tới 250tr ấy chứ.

Nên phương án tối ưu là mua luôn pin, k mua pin thì cũng là đã mua 1 phần pin, vì với giá pin 90tr + thuê 1tr8/tháng thì giá xe đã bao gồm 1 phần viên pin rồi.
Với mức tiết kiệm như thế, nếu đi VF6 5 năm đổi xe, thì giá xe chỉ ở ngưỡng: 600tr - rẻ nhất phân khúc mà lại nhiều tính năng an toàn vượt trội
Ko thấy nói đến việc sạc lâu vcl, xếp hàng tranh nhau lot sạc
Rồi nằm đường suốt
Thương hiệu kém, lỗi tùm lum


giá này thì lại làm taxi gsm thôi, ko có cửa gì cạnh tranh
 

trungthu2020

Xe tăng
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
1,478
Động cơ
132,292 Mã lực
Với 60kw cho 399km theo tiêu chuẩn tối ưu. Cứ cho hao hụt là 350km, vậy 100km chỉ tốn 17Kw * 4.000 / 0.8 = 85.000đ / 100km
Mức tiêu thụ xăng của 4 xe trên là 8 - 10L/100km (đô thị), tính tròn mức thấp nhất 8L/100km * 25.000 = 200.000đ/km
Vậy cứ 100km thì xe VF6 tiết kiệm được 125.000đ
Ái ngại với trình cộng trừ của cụ quá
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,609
Động cơ
540,707 Mã lực

cuBi07

Xe tải
Biển số
OF-138428
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
216
Động cơ
367,676 Mã lực
Em là cứ đợi nhiều hãng lớn mang xe điện về bán tại Việt Nam thì mới chuẩn giá trị và lợi ích mang lại được, giờ có mỗi 1 ông bán ông ý hô thế nào mà chả được.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,599
Động cơ
93,507 Mã lực
Tuổi
39
Em là cứ đợi nhiều hãng lớn mang xe điện về bán tại Việt Nam thì mới chuẩn giá trị và lợi ích mang lại được, giờ có mỗi 1 ông bán ông ý hô thế nào mà chả được.
Ô. Mercedes, Porsche, BMW, Audi đều bán xe điện ở Việt Nam rồi mà. Em mà có đk như cụ là múc ngay em Porsche Taycan luôn.
 

nadushop

Xe điện
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,347
Động cơ
384,421 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Vẫn là vấn đề trạm sạc thôi các cụ. Mua được xe nhưng giờ chỗ sạc thế nào đây? Toà nhà đang ở không có, nhà ngõ ngách thì chịu rồi, bãi đỗ xe chưa có trạm sạc. Đó mới là vấn đề!
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
590
Động cơ
120,157 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ trên bắt bẻ ghê quá :)) túm lại là đi xe điện mà VF bán giá này chắc chắn chi phí vận hành + giá xe rẻ hơn xe xăng k thể bàn cãi, càng đi nhiều càng rẻ. Vấn đề trạm sạc nội đô như HCM hay HN, Hải Phòng, Đà Nẵng đúng là còn thiếu nhiều thật, nhưng tỉnh lẻ thì người dân mua quá đơn giản vì nhà rộng, k sạc ở trạm thì đem về sân cắm.
 
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
1,941
Động cơ
1,272,136 Mã lực
Các cụ trên bắt bẻ ghê quá :)) túm lại là đi xe điện mà VF bán giá này chắc chắn chi phí vận hành + giá xe rẻ hơn xe xăng k thể bàn cãi, càng đi nhiều càng rẻ. Vấn đề trạm sạc nội đô như HCM hay HN, Hải Phòng, Đà Nẵng đúng là còn thiếu nhiều thật, nhưng tỉnh lẻ thì người dân mua quá đơn giản vì nhà rộng, k sạc ở trạm thì đem về sân cắm.
Các cụ đang mắc lỗi khi cứ tính để ép nó phải rẻ hơn xe cùng phân khúc.
Giá phải cao hơn mới hợp lý vì nó khác biệt so với loại kia, cũng phân khúc cụ nào ko thích đụng hàng thì mua.
 

baccucai

Xe tải
Biển số
OF-92761
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
230
Động cơ
405,280 Mã lực
Các cụ cho mình hỏi chút, hôm vừa rồi ngồi thử taxi Vf34, thấy cái ghế ngồi cứng, ko êm ái như xe Nhật, bản mặt ghế lại ngắn có cảm giác ngồi ko sướng bằng xe hệ xăng cũ. Mà tìm hiểu thì ko thấy ai có ý kiến về chuyện ghế này.
 

cmd auto

Xe hơi
Biển số
OF-693679
Ngày cấp bằng
5/8/19
Số km
102
Động cơ
101,282 Mã lực
Nơi ở
2
Hiện tại nghe VF5 là con xe best P/P nhất. Chưa rõ con VF6 này như thế nào
 

cmd auto

Xe hơi
Biển số
OF-693679
Ngày cấp bằng
5/8/19
Số km
102
Động cơ
101,282 Mã lực
Nơi ở
2
Xài xe điện Vinfast còn quá phụ thuộc vào hãng thì chả khác nào đi thuê xe cả. Mua luôn cục pin mà sạc trụ ko phải của Vinfast là mất bảo hành???
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
590
Động cơ
120,157 Mã lực
Tuổi
33
vf3 chắc giá cũng chả thế rẻ hơn đc u linh hồng quang đâu cụ ạ
xe của Tàu mà Thành Công lắp ráp, công bố đi 100km nhưng đi đc 70km 1 lần sạc là giỏi rồi, mà giá 270tr lận. Pin có 9KWh, xem VF3 trang bị pin đi quãng đg bao nhiêu, chứ như Hồng Quang quá ngắn
 

New Audi R8

Xe buýt
Biển số
OF-555551
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
817
Động cơ
120,414 Mã lực
Em vừa mua giúp ông em một con CX5 cũ đời 2016 hôm qua, rẻ mà chả phải để ý đến điện đóm làm gì. :D
Lên xe nổ máy là vít cụ nhỉ, đây còn phải đợi màn hình load xong :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top