Tin tức Vinfast VF8 lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng tại Việt Nam

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,036
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57
Về battery ấy, ngoài chỉ số Ah ra, ít chủ xe quan tâm tới 1 chỉ số khác, đấy là chỉ số dòng tối đa có thể sinh ra tại 1 thời điểm ngắn.
Tại sao cùng Ah, nhưng ắc quy AGM lại đắt gắp đôi ắc quy thường, vì AGM có khả năng sinh dòng lớn và lâu hỏng khi sinh dòng lớn, đặc biệt khi mình đề nổ.
Với điều kiện đi chậm, và phải đạp chân ga để nhồi cho xe di chuyển thắng lực quán tính, thì theo suy đoán của em, cái battery phải sinh ra một dòng lớn hơn để xe lăn bán ở trạng thái dừng.
Nếu chạy một mạch và đều chân, thì việc tiết kiệm battery là điều dễ hiểu, nhưng với điều kiện nhấp nhả liên tục, em nghĩ battery cũng sẽ bị phóng dòng cao liên tục, dẫn tới hao tổn rất nhiều công suất.
Vậy:

- Bài test bảo bật điều hoà cho xe điện ở trong điều kiện râm mát như các chủ xe 34 đang làm là không đúng với bài toán tắc đường ở xứ nhiệt đới.
- Lấy chỉ số tắc đường ở nhiệt độ lạnh so với xứ nhiệt đới cũng không đúng nốt.

Món này em cũng đang ngâm cứu thôi, nếu VIN cung cấp tài liệu như các hãng xe xăng đang làm thì cộng đồng có thể xem và tìm hiểu kỹ hơn.
Kkk...bí mật tầm cỡ quốc gia dễ gì VF cung cấp công khai . Test kiểu mấy ông người dùng là chỉ để tự sướng thôi cụ . Thế mới cần có thời gian và người test chuyên nghiệp + các bài test mô phỏng đủ các loại tình huống đủ các loại môi trường , nhiệt độ chứ cụ ...
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,238
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Với việc làm mát bằng chất lỏng mà không sử dụng máy nén thì hệ thống này chỉ giúp làm mát pin đến ngưỡng nhiệt môi trường, do đó đây đúng là vấn đề lớn với xe điện vào mùa hè ở VN, không những tổn hao công suất cho điều hòa mà hiệu suất pin giảm đáng kể (~50%), trừ trường hợp hi sinh công suất pin cho máy nén như cụ nói 👍
Trong cái thiết kế giải nhiệt pin ở trên nó cũng ghi low pressure và high pressure, nếu cụ ngâm cứu kỹ hơn có thể nêu ra sơ đồ cụ thể được không?
Còn như ảnh dưới, em khẳng định xe xăng cũng bị, nó bị ở 2 trường hợp phổ biến.
1. Quạt điện làm mát lâu ngày bị chạy chậm, đáng ra nó chạy tốc độ trên 50 vòng /phút thì nó chỉ chạy có 40 chả hạn, nhưng vẫn báo về ECU là 50, dẫn tới két giải nhiệt bị QUÁ TẢI.
2. Van hằng nhiệt luôn mở: Luồng nước nóng luôn tuôn trào ra két, dẫn tới két cũng QUÁ TẢI nốt.
Hiện tượng là gì: Nhẹ thì xe rung, nặng là ngắt lốc điều hoà.
Cái món này em đã bị thực tế, nên em khẳng định luôn là đúng nhé.
Screen Shot 2022-07-09 at 09.30.51.png


Như quạt của xe xăng, nó sẽ điều khiển theo cơ chế hình dưới.
Các chỉ số điều khiển quạt:
1. Nhiệt độ đầu ra két giải nhiệt động cơ.
2. Nhiệt độ động cơ hoặc nhiệt độ đầu xả.
3. Tốc độ xe.
4. Hiệu điện thế ắc quy.
5. Áp suất nén của máy nén hệ thống điều hoà.
Suy sang xe điện chắc lược bỏ vài phần, nhưng nếu 1 trong 2 cái két nó bị quá tải, nó sẽ gây ngắt lốc điều hoà, và quạt sẽ quay vù vù.

Screen Shot 2022-07-09 at 09.17.44.png
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,238
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Kkk...bí mật tầm cỡ quốc gia dễ gì VF cung cấp công khai . Test kiểu mấy ông người dùng là chỉ để tự sướng thôi cụ . Thế mới cần có thời gian và người test chuyên nghiệp + các bài test mô phỏng đủ các loại tình huống đủ các loại môi trường , nhiệt độ chứ cụ ...
Thứ 7 nên em rảnh, còm nốt còm rồi té đây, doccument nguyên lý thì các hãng đều công bố cả, ví dụ như link sau:
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,036
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57

toiyeeuvietnam

Xe máy
Biển số
OF-815304
Ngày cấp bằng
4/7/22
Số km
51
Động cơ
319 Mã lực
Trong khuôn khổ chương trình Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam, VinFast sẽ có lần đầu tiên trưng bày mẫu xe điện VF8 tới rộng rãi khách hàng.

View attachment 7231511
VinFast VF8 là mẫu xe điện tiếp theo của hãng xe Việt sau chiếc VF e34. Mặc dù đã ra mắt giới truyền thông, VinFast vẫn chưa chính thức trưng bày chiếc VF8 đến đông đảo công chúng. Hôm nay (8/7), những hình ảnh của chiếc VinFast VF8 bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng.

Theo thông tin mà OtoFun News có được, chiếc xe này sẽ chính thức được trưng bày trong khuôn khổ chương trình Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam. Khách tham quan và các thành viên tham gia xếp xe sẽ cơ hội lần đầu tiên chiêm ngưỡng mẫu xe ấn tượng này. Đây cũng là lần đầu tiên hãng xe Việt chính thức trưng bày VinFast VF8 tại Việt Nam sau nhiều lần xuất hiện tại các triển lãm quốc tế.

VinFast VF8 sử dụng hai motor loại 150kW có công suất 348-402 mã lực tùy phiên bản, mô-men xoắn cực đại 500-620Nm. Quãng đường đi được sau một lần sạc đầy là 420-477km tùy theo phiên bản. Về giá bán, VinFast VF8 Eco có giá 1,109 tỷ đồng, VinFast VF8 Plus có giá 1,289 tỷ đồng.

View attachment 7231512
View attachment 7231516
View attachment 7231518
View attachment 7231520
Giá gốc để cho ra đời chiếc xe này là bao nhiêu tiền cccm nhỉ.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,036
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57
Cụ đợi đi, VF dịch tài liệu tiếng Trung nên có lâu hơn chút nhưng cũng sẽ công bố thôi ;;)
Kkk...sao thấy dân tình đồn đại với đội bâng ti bảo là sản xuất ở Ch( V )ina = Cát hải Vina mà cụ ?kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
980
Động cơ
36,499 Mã lực

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,036
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57
Sản xuất ở China em càng yên tâm. Dù gì nó là thằng SX quy mô lớn nhất TG nên giá chắc chắn là tốt nhất. Xúc thôi KKK
Kkk...giá thì lại phải + hàng trăm yếu tố mới ra giá đến người tiêu dùng cụ nhé . Mà có ai khẳng định sản xuất ở China đâu cụ ? kkk
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,571
Động cơ
290,514 Mã lực
Trong cái thiết kế giải nhiệt pin ở trên nó cũng ghi low pressure và high pressure, nếu cụ ngâm cứu kỹ hơn có thể nêu ra sơ đồ cụ thể được không?
Còn như ảnh dưới, em khẳng định xe xăng cũng bị, nó bị ở 2 trường hợp phổ biến.
1. Quạt điện làm mát lâu ngày bị chạy chậm, đáng ra nó chạy tốc độ trên 50 vòng /phút thì nó chỉ chạy có 40 chả hạn, nhưng vẫn báo về ECU là 50, dẫn tới két giải nhiệt bị QUÁ TẢI.
2. Van hằng nhiệt luôn mở: Luồng nước nóng luôn tuôn trào ra két, dẫn tới két cũng QUÁ TẢI nốt.
Hiện tượng là gì: Nhẹ thì xe rung, nặng là ngắt lốc điều hoà.
Cái món này em đã bị thực tế, nên em khẳng định luôn là đúng nhé.
Screen Shot 2022-07-09 at 09.30.51.png


Như quạt của xe xăng, nó sẽ điều khiển theo cơ chế hình dưới.
Các chỉ số điều khiển quạt:
1. Nhiệt độ đầu ra két giải nhiệt động cơ.
2. Nhiệt độ động cơ hoặc nhiệt độ đầu xả.
3. Tốc độ xe.
4. Hiệu điện thế ắc quy.
5. Áp suất nén của máy nén hệ thống điều hoà.
Suy sang xe điện chắc lược bỏ vài phần, nhưng nếu 1 trong 2 cái két nó bị quá tải, nó sẽ gây ngắt lốc điều hoà, và quạt sẽ quay vù vù.

Screen Shot 2022-07-09 at 09.17.44.png
Cái em bôi vàng là cụ nói bị ngược ạ. Van hằng nhiệt luôn mở thì toàn bộ nước làm mát máy xong sẽ đi qua két nước tản nhiệt. Lúc đấy thì nhiệt độ nước làm mát luôn thấp và máy nguội ạ.
 

yuh2105

Xe tăng
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
1,151
Động cơ
136,748 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Để mà nói thì nhìn xe điện em cũng thấy hay hay các cụ ạ. Nhưng vẫn phải đợi các cụ chuột bạch 3 năm rồi em cũng tậu 1 con. VF cũng có thể là 1 lựa chọn. Cứ từ từ đã vậy.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,238
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cái em bôi vàng là cụ nói bị ngược ạ. Van hằng nhiệt luôn mở thì toàn bộ nước làm mát máy xong sẽ đi qua két nước tản nhiệt. Lúc đấy thì nhiệt độ nước làm mát luôn thấp và máy nguội ạ.
Cái này em ngâm cứu chán rồi cụ.
Tuỳ kích thước két giải nhiệt, két thiết kế theo xe nó vận hành đủ với lưu lượng thiết kế của van hằng nhiệt khi mở 100% theo lưu lượng thiết kế, thì két không quá tải.
Nhưng nếu can thiệp cơ khí, đục van hằng nhiệt, hay bỏ nó đi, lưu lượng lớn hơn lưu lượng thiết kế, nước nóng ra liên tục, giải nhiệt không kịp sẽ dẫn tới quá tải.
Nhất là với các két nước đang bị tắc hoặc bị bẩn, càng dễ dẫn tới việc đó.
Trường hợp này hiếm khi xảy ra, nhưng đã có.
Đại loại là có công thức tính cho két giải nhiệt: Nhiệt năng bao nhiêu trên phút.
Quá cái đấy két dễ nổ cụ nhé.
 

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
754
Động cơ
243,485 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà nội
Em thấy hình thức được, nếu lái thử thì ở đâu
 

0962226789

Xe container
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,041
Động cơ
400,356 Mã lực
Thì giống hệt Asanzo "Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản" mà cụ. :))
Mỗi cái là Asanzo bé hơn nên bị đánh cho vỡ mồm. Còn to nhất thì ai dám đánh ;))
Em đánh giá là họ quá cố gắng để làm chủ công nghệ, nhưng đùng cái lại ngừng sản xuất hơi phí. Nếu như thành lập pháp nhân khác tiếp tục sản xuất xe xăng thì sẽ có nguồn kinh tế duy trì nhà máy cũng như các đại lý trong khi xe điện chưa mnllnhieeuf , sau này xe điện cũng ít bảo dưỡng nữa !
Thế hôm nọ cãi nhau vụ tắc đường 5 tiếng giữa trời nắng 40 độ, và nhiệt độ mặt đường là 44-50 độ cu FelizS bảo vô tư đi mà :D
Bác có biểu đồ nhiệt độ hoạt động của hệ thống làm mát pin xe Vinfast k, em ngâm cứu phát.
Em nghĩ điều kiện khắc nghiệt thế pi chả đủ dòng phóng để duy trì điều hòa về 20 độ ấy chứ !
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,571
Động cơ
290,514 Mã lực
Cái này em ngâm cứu chán rồi cụ.
Tuỳ kích thước két giải nhiệt, két thiết kế theo xe nó vận hành đủ với lưu lượng thiết kế của van hằng nhiệt khi mở 100% theo lưu lượng thiết kế, thì két không quá tải.
Nhưng nếu can thiệp cơ khí, đục van hằng nhiệt, hay bỏ nó đi, lưu lượng lớn hơn lưu lượng thiết kế, nước nóng ra liên tục, giải nhiệt không kịp sẽ dẫn tới quá tải.
Nhất là với các két nước đang bị tắc hoặc bị bẩn, càng dễ dẫn tới việc đó.
Trường hợp này hiếm khi xảy ra, nhưng đã có.
Đại loại là có công thức tính cho két giải nhiệt: Nhiệt năng bao nhiêu trên phút.
Quá cái đấy két dễ nổ cụ nhé.
Van hằng nhiệt là thường đóng j !
Khi xe mới khởi động là đóng hoàn toàn và tùy theo công suất hoạt động của máy mà van sẽ mở để nước nóng sang két tản nhiệt. Nên nếu van hỏng không mở được hết hay áo nước bẩn thì mới dễ dẫn đến quá nhiệt.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,238
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Van hằng nhiệt là thường đóng j !
Khi xe mới khởi động là đóng hoàn toàn và tùy theo công suất hoạt động của máy mà van sẽ mở để nước nóng sang két tản nhiệt. Nên nếu van hỏng không mở được hết hay áo nước bẩn thì mới dễ dẫn đến quá nhiệt.
Cụ không hiểu ý em rồi.
Một cái két giải nhiệt nó có công suất giải nhiệt, nếu lưu lượng nước nóng xồ ra liên tục thì dẫn tới quá tải két.
Nôm na như thế này:
- Khi nhiệt độ máy dưới ngưỡng thiết kế, van luôn đóng: két vẫn nguội.
- Khi nhiệt độ máy cao lên vượt ngưỡng thiết kế: van sẽ mở theo thiết kế, chia tỉ lệ dòng nóng lạnh ra, két sẽ nóng từ từ.
Nếu mở từ đầu, nước nóng luôn trào ra két, vậy nước trong két đã nóng sẵn.
Ở trạng thái hoạt động full tải, động cơ đốt ác liệt, két đang nóng sẵn gây ra việc giải nhiệt kém đi.
Nó giống như cụ đun sôi nước, từ từ nó lên 100 độ, nhưng cha ông xưa 3 sôi 2 lạnh, nó chỉ là mấy chục độ thôi.
Việc van luôn mở hoặc vứt van đi, thì nó sẽ là trường hợp đun sôi từ từ cụ nhé.
Đấy là xe thiết kế van hằng nhiệt cơ còn thế, như xe em van cơ điện, bỏ van đi phá luôn cái hệ làm mát.

 

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,302
Động cơ
629,298 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em mà dư giả tiền với thừa chỗ đỗ xe, em cũng sẽ mua một con xe điện đi trải nghiệm ;)
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,542
Động cơ
259,630 Mã lực
Of.NguyenLinh
Cụ đọc nội dung này nhé, có sơ đồ mô họa tất cả các hệ thống làm mát pin EV hiện nay https://www.laserax.com/blog/ev-battery-cooling
"Có vẻ" như VF e34 sử dụng nguyên lý giống Chevrolet Volt dưới đây, liên quan đến nội dung đang bàn nên ta chỉ quan tâm đến cái van 3-way khi nó đóng ở điểm B (Max cool loop) như vậy là có sự tham gia của máy nén AC trong giải nhiệt. Cái Battery Chiller có vai trò chuyển nhiệt của pin qua hệ thống làm mát AC.

1657339682195.png


Như vậy, ảnh comment của cụ nào đó cụ chụp bên trên nói cách giải quyết là đúng nguyên lý (nhưng có thể cụ ấy không hiểu tại sao lại như vậy), khi xe quá nóng không cho chạy (hoặc chạy chậm) thì tạm giảm công suất làm lạnh Cabin (set nhiệt độ cao) để hệ thống làm lạnh tập trung làm mát Pin trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,238
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Vậy việc an toàn cho pin cũng không đáng ngại nữa :D
Of.NguyenLinh
Cụ đọc nội dung này nhé, có sơ đồ mô họa tất cả các hệ thống làm mát pin EV hiện nay https://www.laserax.com/blog/ev-battery-cooling
"Có vẻ" như VF e34 sử dụng nguyên lý giống Chevrolet Volt dưới đây, liên quan đến nội dung đang bàn nên ta chỉ quan tâm đến cái van 3-way khi nó đóng ở điểm B (Max cool loop) như vậy là có sự tham gia của máy nén AC trong giải nhiệt. Cái Battery Chiller có vai trò chuyển nhiệt của pin qua hệ thống làm mát AC.

View attachment 7233102

Như vậy, ảnh comment của cụ nào đó cụ chụp bên trên nói cách giải quyết là đúng nguyên lý (nhưng có thể cụ ấy không hiểu tại sao lại như vậy), khi xe quá nóng không cho chạy (hoặc chạy chậm) thì tạm giảm công suất làm lạnh Cabin (set nhiệt độ cao) để hệ thống làm lạnh tập trung làm mát Pin trước.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,036
Động cơ
156,133 Mã lực
Tuổi
57
Vậy việc an toàn cho pin cũng không đáng ngại nữa :D
Nhưng đáng ngại nhất là lúc cần công suất lớn tức thời như đang chạy tốc cao 90 - 100km/h ( dòng xả lớn ) , điều hòa đang để 22 độ chẳng hạn , gặp tình huống cần đạp hết gas để vượt thì cũng run vì không thể biết xe nó phản ứng ra sao cụ nhể . Nhỡ đúng lúc đó pin nó đang quá nhiệt thì ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top