[Funland] Vinfast vs Hòa Phát Dung Quất

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,509
Động cơ
40,535 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Đây là 2 dự án công nghiệp lớn nhất của tư nhân hiện nay:

1. Hòa Phát Dung Quất

- Vốn đầu tư: 65k tỉ đồng, gồm 50k tỉ cho đầu tư tài sản và 15k tỉ cho lưu động. Đã giải ngân 35k tỉ đồng.
- Mục tiêu: KLH luyện cán thép 500ha, 4 triệu tấn/năm, gồm 11 bến cảng nước sâu đón tàu 200.000 tấn.
- Đã bắt đầu có sản phẩm.

2. Vinfast

- Vốn đầu tư: 70k tỉ đồng. Đã giải ngân 31k tỉ đồng.
- Mục tiêu: Nhà máy 6.4ha, cs giai đoạn 2 đạt 500.000 xe/năm. Hướng đến 1 triệu xe/năm.
- Đã có sản phẩm xe máy điện. Ô tô đang chạy thử.

Mời các cụ bình loạn về tương lai của 2 dự án này.
Lâu lắm rồi OF mới có 1 thớt chất lượng như này.

Nhờ Min Mod vào khóa bánh ngay những thành phần xỉa xói để anh em còn có chỗ mà bàn bạc phân tích những chủ đề hay như thế này.

Việt Nam mình riêng về mảng cơ sở hạ tầng giao thông và công trình công nghiệp, dân dụng đã là quá đủ cho 2 doanh nghiệp cỡ như Hòa Phát cùng nhau cạnh tranh và cung ứng sắt thép cho nhu cầu của chúng ta.
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,113
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Hoà phát có dự án đóng vỏ container ở trong nam. Lại nghe đâu đang làm dự án đồ gia dụng ở Hà Nam. Nghe nói cuối năm nay ra sản phẩm. Không biết là những sản phẩm gì?
Hòa Phát sao không làm ngành Taical/ Filler masterbatch nhỉ ?. Ngành này vừa siêu lợi nhuận, vừa bảo vệ môi trường khỏi rác thải nhựa nữa.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,358
Động cơ
444,043 Mã lực
Website
tcb100k.com
Đây là 2 dự án công nghiệp lớn nhất của tư nhân hiện nay:

1. Hòa Phát Dung Quất

- Vốn đầu tư: 65k tỉ đồng, gồm 50k tỉ cho đầu tư tài sản và 15k tỉ cho lưu động. Đã giải ngân 35k tỉ đồng.
- Mục tiêu: KLH luyện cán thép 500ha, 4 triệu tấn/năm, gồm 11 bến cảng nước sâu đón tàu 200.000 tấn.
- Đã bắt đầu có sản phẩm.

2. Vinfast

- Vốn đầu tư: 70k tỉ đồng. Đã giải ngân 31k tỉ đồng.
- Mục tiêu: Nhà máy 6.4ha, cs giai đoạn 2 đạt 500.000 xe/năm. Hướng đến 1 triệu xe/năm.
- Đã có sản phẩm xe máy điện. Ô tô đang chạy thử.

Mời các cụ bình loạn về tương lai của 2 dự án này.
nguồn số liệu cụ lấy ở đâu vậy ạ, em thấy không chính xác/ hoặc không cập nhật cho lắm
theo em biết thì vinfast giải ngân nhiều hơn con số 31k tỉ rồi.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,588
Động cơ
474,758 Mã lực
nguồn số liệu cụ lấy ở đâu vậy ạ, em thấy không chính xác/ hoặc không cập nhật cho lắm
theo em biết thì vinfast giải ngân nhiều hơn con số 31k tỉ rồi.
Thớt từ năm 2019.
Cụ quote còm đầu tiên thì số liệu lạc hậu so với bây giờ rồi.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,358
Động cơ
444,043 Mã lực
Website
tcb100k.com

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,328
Động cơ
377,111 Mã lực
HP bảo quý 2 khởi công giai đoạn 2 mà chưa thấy các cụ nhỉ.
Theo các cụ cái dự án thép của Xuân Thiện ở Nam Định có thành hiện thực không?
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,648
Động cơ
234,563 Mã lực
Ở VN có mấy tập đoàn tư nhân em kỳ vọng nhiều nhất, trong đó có FPT và Hoà Phát, xét tuổi đời cũng gần 30 tuổi, mà cho đến nay em cảm thấy hơi thất vọng. FPT thì vẫn là 1 tập đoàn "đi buôn" và "gia công thuê" phần mềm, còn HPG thì vẫn lẹt đẹt chưa có gì bứt phá, cái luyện thép cũng mới chỉ dừng ở mức luyện ra thép xây dựng, cấp độ rất sơ khai của họ nhà thép...Để HPG luyện ra thép chi tiết máy còn là chặng đường rất dài, còn việc luyện ra thép trong các ngành hàng không, vũ trụ, các loại thép công cụ đặc biệt thì có lẽ HPG không bao giờ có thể. :D
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,651
Động cơ
472,767 Mã lực
HP bảo quý 2 khởi công giai đoạn 2 mà chưa thấy các cụ nhỉ.
Theo các cụ cái dự án thép của Xuân Thiện ở Nam Định có thành hiện thực không?
Công suất so với hai gđ của Hòa Phát như nào cụ nhỉ?
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,526
Động cơ
781,897 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Ở VN có mấy tập đoàn tư nhân em kỳ vọng nhiều nhất, trong đó có FPT và Hoà Phát, xét tuổi đời cũng gần 30 tuổi, mà cho đến nay em cảm thấy hơi thất vọng. FPT thì vẫn là 1 tập đoàn "đi buôn" và "gia công thuê" phần mềm, còn HPG thì vẫn lẹt đẹt chưa có gì bứt phá, cái luyện thép cũng mới chỉ dừng ở mức luyện ra thép xây dựng, cấp độ rất sơ khai của họ nhà thép...Để HPG luyện ra thép chi tiết máy còn là chặng đường rất dài, còn việc luyện ra thép trong các ngành hàng không, vũ trụ, các loại thép công cụ đặc biệt thì có lẽ HPG không bao giờ có thể. :D
Cụ chắc không phải dân Bách khoa , luyện kim ...
Dân trong nghề họ nghĩ khác đấy , làm được hrc cũng là bước tiến vượt bực rồi . Doanh nghiệp việc đầu tiên họ phải nghĩ đến lợi nhuận trước đã
Lỗ thì chắc cụ hay chính phủ bỏ tiền ra hỗ trợ họ chăng ?
 

toduongvpvn

Xe hơi
Biển số
OF-352277
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
168
Động cơ
289,084 Mã lực
Các cụ chê bôi Vin nhiều quá, xét về năng lực tài chính họ vẫn là công ty có doanh thu khủng nhất nhì Việt Nam. Đầu tư xe hơi ở một thị trường mới nổi như Việt Nam, lại được hậu thuẫn tốt về chính sách, có thể nói anh Vượng được lợi nhiều thứ.

Cái xe ô tô chỉ là sản phẩm mang tính thị trường, do anh Vượng có tiền nên mua sẵn thiết kế và concep rồi, mua lại cả GM Việt Nam cùng các đại lý nên 100% các cụ khỏi phải lăn tăn về vấn đề chất lượng xe hay các dịch vụ hậu mãi. Chất lượng cái xe thì nhìn đội ngũ quản lý của anh là một, nhìn quy mô đầu tư nhà máy là 2, nhìn vào hướng đi công nghệ đón đầu của anh là 3 thì chẳng có anh xe liên doanh nào đọ được với anh Vượng đâu.

Các cụ lái BMW rồi thì xe anh Vượng làm ra cơ bản nó cũng như thế thôi, vì thiết kế khung gầm như nhau cả. Chắc chả có hãng xe nào ở Việt Nam có trang bị cần số điện tử như xe của anh Vượng, trừ mẹ đẻ của nó là BMW. Cứ ngồi lên sẽ thấy khác các cụ, đừng coi thường xe Vin sản xuất ở VN. Mọi thứ từ thiết kế, công nghệ lắp ráp, con người .... đều rất chuẩn chỉ và bài bản.

Dù dân ta có thói quen sính ngoại nhưng rồi những người trực tiếp trải nghiệm rồi sẽ chuyển lại cho người khác thôi, nếu xe thực sự tốt, người ta sẽ thực sự muốn mua !
E chả coi thường xe vin đâu, nhưng dăm năm nữa a ý dỗi, tuyên bố ko sx nữa thời a e biết bấu víu vào đâu cụ.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,328
Động cơ
377,111 Mã lực
Công suất so với hai gđ của Hòa Phát như nào cụ nhỉ?
Thấy báo viết 8,5 tr tấn 3 giai đoạn 10 năm xong nhưng mình nghĩ có khi may được một giai đoạn 1 tr tấn còn tính sau chứ kế hoạch thì cứ vẽ ra thôi.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,833
Động cơ
572,263 Mã lực
Ở VN có mấy tập đoàn tư nhân em kỳ vọng nhiều nhất, trong đó có FPT và Hoà Phát, xét tuổi đời cũng gần 30 tuổi, mà cho đến nay em cảm thấy hơi thất vọng. FPT thì vẫn là 1 tập đoàn "đi buôn" và "gia công thuê" phần mềm, còn HPG thì vẫn lẹt đẹt chưa có gì bứt phá, cái luyện thép cũng mới chỉ dừng ở mức luyện ra thép xây dựng, cấp độ rất sơ khai của họ nhà thép...Để HPG luyện ra thép chi tiết máy còn là chặng đường rất dài, còn việc luyện ra thép trong các ngành hàng không, vũ trụ, các loại thép công cụ đặc biệt thì có lẽ HPG không bao giờ có thể. :D
Đã có nhiều tranh luận xoay quanh vấn đề này rồi cụ ạ, nh người quan điểm đâu cần phải có công nghệ luyện kim để làm ô tô để phát triển công nghiệp.
Nhưng có một sự thật là những đất nước sở hữu thương hiệu ô tô nổi tiếng hoặc có nền công nghiệp phát triển đa phần đều có nền tảng luyện kim rất phát triển, họ đều có thể sx thép hợp kim phục vụ cho ngành công nghiệp của mình :)
E thì nghĩ phát triển công nghiệp thì không có chuyện đi tắt đón đầu hay mua công nghệ, vì đó là những công nghệ mất cả trăm năm nghiên cứu nên không có thằng nào nó bán cho mình hay chuyển giao toàn bộ, có chăng chỉ ở mức cơ bản. Mà với mức độ đó sao cạnh tranh lại với cái gốc được.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,872
Động cơ
205,570 Mã lực
Ở VN có mấy tập đoàn tư nhân em kỳ vọng nhiều nhất, trong đó có FPT và Hoà Phát, xét tuổi đời cũng gần 30 tuổi, mà cho đến nay em cảm thấy hơi thất vọng. FPT thì vẫn là 1 tập đoàn "đi buôn" và "gia công thuê" phần mềm, còn HPG thì vẫn lẹt đẹt chưa có gì bứt phá, cái luyện thép cũng mới chỉ dừng ở mức luyện ra thép xây dựng, cấp độ rất sơ khai của họ nhà thép...Để HPG luyện ra thép chi tiết máy còn là chặng đường rất dài, còn việc luyện ra thép trong các ngành hàng không, vũ trụ, các loại thép công cụ đặc biệt thì có lẽ HPG không bao giờ có thể. :D
èo, lãi tỉ đô, thép sản xuất ra đập chết thép Mỹ thép Úc mà chúng nó còn chê. :))
 

toduongvpvn

Xe hơi
Biển số
OF-352277
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
168
Động cơ
289,084 Mã lực
Kiểu gì các cụ cũng phê phán được. Người ta làm có tầm nhìn xa, chiến lược SX và kinh doanh từng giai đoạn, chứ đâu có SX ngay 500k xe ngay trong năm 2021 đâu....nó có từng giai đoạn, có thể điều chỉnh chiến lược tăng lên hoặc giảm đi....thế mới là chuẩn. Mà người ta dùng tiền của người ta, có dùng tiền ngân sách NN đâu mà cụ lo ảo với chả thật ?! :D

Đường sá xd ra, nếu xd 4 làn đường thì các cụ cũng chửi là "quy hoạch như sh*t, chả có tầm nhìn xa gì cả, sao không xd 10 làn đường để đến 20-30 năm nữa cũng vẫn không bị quá tải ?!"....Bây giờ nếu xd con đường rộng 10 làn xe mỗi bên thì cụ lại chửi là "ảo" ngay ý mà....Kiểu gì cũng nói được. :))
Thế phán kiểu gì cụ. Lại đổ cho hạ tầng làm gì. Khổ. A e mua xe của nhà V đang cảm thấy sao sao ý cụ. Dăm năm nữa hỏng hóc tính sao giờ. Đó mí là lo ngại của dân thường khi lựa chọn mua xe.
 

toduongvpvn

Xe hơi
Biển số
OF-352277
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
168
Động cơ
289,084 Mã lực
Doanh số bán tại châu âu năm 2019 là 12 triệu xe và có xu hướng giảm dần , trong 10 năm thì doanh số cao nhất được 120 triệu xe còn đâu con số thực tế loanh quanh 90 t xe mà cụ lấy đâu ra số liệu 430 triệu / 10 năm ? Là gấp 4 lần tổng số xe bán ra tại EU .
Sao cụ cứ tính toán rành mạch thế làm gì nhỉ. Châu Âu và các Châu khác nữa thì sao. Tại thằng đánh máy đấy cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top