- Biển số
- OF-607171
- Ngày cấp bằng
- 4/1/19
- Số km
- 261
- Động cơ
- 124,490 Mã lực
- Tuổi
- 45
Chứng khoán mấy hôm nữa tha hồ mà tăng nhé
Cụ nói sao ấy chứ, em làm nghành hàng tiêu dùng. TMĐT phát triển mấy thì phát triển thị phần có thể chia chứ k chiếm được toàn bộ. Cụ ghét gửi xe hầm bà lằng nhưng các chuỗi siêu thị đại siêu thị nơi có trải nghiệm vui chơi ăn uống thứ mà cuối tuần cụ có thể dẫn con cụ đến vui chơi, vợ cụ thì mua đồ cho cả tuần thì sao. Hay như cụ đang đánh răng, hoặc đi ngoài đường khát nước, đói bụng cụ cũng đặt TMĐT rồi ship hàng đến tận nơi cho cụ à.Cụ biết e ghét đi siêu thị ở điểm gì ko? Thời gian lựa chọn vs thanh toán hàng hóa lâu vđ
E là ông Massan em cho khai tử hết tụi Vinmart, Vinmart+, Vineco hầm bà lằng. Tập trung hết sức vào dồn vào Adayroi là ok ngay
ChuẩnTương lai của bán lẻ:
1. Là chợ, tạp hóa của cá nhân, hộ gia đình
2. Là thương mại điện tử: lazada, shopee, tiki...
Còn tụi dở dở ương ương chuỗi chọt như siêu thị, cửa hàng tiện lợi chết hết kể cả Walmart
Thì em nói rồi mà cụCụ nói sao ấy chứ, em làm nghành hàng tiêu dùng. TMĐT phát triển mấy thì phát triển thị phần có thể chia chứ k chiếm được toàn bộ. Cụ ghét gửi xe hầm bà lằng nhưng các chuỗi siêu thị đại siêu thị nơi có trải nghiệm vui chơi ăn uống thứ mà cuối tuần cụ có thể dẫn con cụ đến vui chơi, vợ cụ thì mua đồ cho cả tuần thì sao. Hay như cụ đang đánh răng, hoặc đi ngoài đường khát nước, đói bụng cụ cũng đặt TMĐT rồi ship hàng đến tận nơi cho cụ à.
TMĐT là xu thế nhưng nó k phải là số 1 là độc tôn đáp ứng được tất cả các nhu cầu và đáp ứng ngay hành vi mua hàng tiêu dùng của cụ.
Thằng Walmart chết ở Đức vs Nhật cũng vì thói quen tiêu dùng của dân Đức, dân Nhật cũng giống dân VN: thích nhanh, rẻ, hiệu quả. Đặc biệt là vs các loại thực phẩm tươi sốngChuẩn
Kinh doanh thì bài toán cuối cùng vẫn là năng suất hiệu quả.
Thường khu vực nào cũng có 1 cửa hàng tạp hoá rất đắt khách, nó hình thành do quy luật thị trường sàng lọc, mình nó cân hết các thể loại siêu thị mini chuỗi chủng lọ kia.
Trong vòng bán kính 300m từ nhà em có khoảng hơn 15 cái siêu thị trong đó vin 3 cái hoặc hơn và 1 cái tạp hoá đông khách. Xét về mặt hiệu quả thì quá thiwaf thãi và k hiệu quả, đâu phải chuỗi hàng trăm hàng ngàn cơ sở là hay là hoàng tráng, đó kém hiệu quả, k năng suất, là lỗ to k thể bám trụ nếu k bán hoặc giải thể hay sát nhập, sát nhập cũng k giải quyết được bào toán thừa thãi k hiệu quả.
Mặt khác với sự phát triển của thương mại điện tử thì việc phát triển tràn lan hệ thống cửa hàng “OFF line” là một sai lầm tai hại, đi ngược lại xu hướngbphats triển.
không lỗ nặng mới là lạ, và chuỗi này k có lợi thế gì so với tạp hoá truyền thống, hãy chờ xem
Hành văn mẫu mực thật. Em học tập luônThế sao cứ thớt nào nói tới Vin là có mặt cụ nhẩy vào bênh Vin chằm chặp vậy ???
Hay cụ mắc bệnh RỒ Vin.
Nếu thế thời nên qua khám bốc thuốc ở số R Hồng mai sớm kẻo càng để lâu càng khó chữa![]()
Quả là cơm nuôi nhà Vin chưa có phí.Hành văn mẫu mực thật. Em học tập luôn
"Thế sao cứ thớt nào nói tới Vin là có mặt cụ
nhẩy vào chửi Vin sa sả vậy ???
Hay cụ mắc bệnh anti Vin.
Nếu thế thời nên qua khám bốc thuốc ở số R Hồng mai sớm kẻo càng để lâu càng khó chữa"
Em lại k đồng ý quan điểm của cụ, trong nghành hàng tiêu dùng có chia các kênh phân phối, tùy từng mặt hàng công ty mà có các kênh khác nhau. Nhưng chung quy lại thì có 3 kênh chính: kênh truyền thống tạp hóa, chợ... ( kí hiệu GT) kênh hiện đại ( MT) kênh nhà hàng khách sạn...( Horeca) mỗi kênh có đặc thù khác nhau tùy vào hành vi mua hàng của khách hàng.Thì em nói rồi mà cụ
1 là chợ, tạp hóa do cá nhân, hộ gia đình sở hữu
2. Là thương mại điện tử như lazada, shopee (bản chất là số hóa cái chợ, tạp hóa lên trên Internet thôi)
Cháo là quá xa xỉ.Ko xơi đất vàng thì húp cháo.
Lý thuyết suông thế, nói thêm nhé trong tương lai hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng sẽ sài những đồ chế biến sẵn như fastfood, KFC... ngồi đó mà thực phẩm tươi sống do bị bóc lột làm đếch gì có thời gian để mà tự chế biếnEm lại k đồng ý quan điểm của cụ, trong nghành hàng tiêu dùng có chia các kênh phân phối, tùy từng mặt hàng công ty mà có các kênh khác nhau. Nhưng chung quy lại thì có 3 kênh chính: kênh truyền thống tạp hóa, chợ... ( kí hiệu GT) kênh hiện đại ( MT) kênh nhà hàng khách sạn...( Horeca) mỗi kênh có đặc thù khác nhau tùy vào hành vi mua hàng của khách hàng.
20 25 năm trước thị phần nghành hàng tiêu dùng 100% là của kênh GT và Horeca vì lúc đấy kinh tế mới mở cửa hàng hóa chủ yếu được đưa qua nhà phân phối đến các điểm bán lẻ là tạp hóa, cửa hàng chợ... hoặc các quán ăn...đặc điểm của kênh này là chi phí chiết khấu, đội ngũ nhân viên bán hàng chiếm tỉ trọng lớn, hàng hóa chương trình khuyến mãi khó đến tận tay người tiêu dùng vì qua nhiều trung gian ( qua nhà phân phối, đại lý cấp 1 2... điểm bán lẻ...)
Sau này khi kinh tế phát triển hơn, cần 1 mô hình đáp ứng được nhiều nhu cầu của người tiêu dùng hơn ( ví dụ mua nhiêu mặt hàng cùng 1 chỗ) mô hình siêu thị mở ra và phát triển chiếm 1 thị phần không nhỏ của kênh GT.
Lúc thương mại điện tử chưa phát triển thì thị phần giữa kênh MT - GT khoảng 30 - 70 ( số liệu em k nhớ chính xác lắm vì đọc báo cáo cách đây mấy năm rồi)
Đến thời điệm hiện tại dù TMĐT đã phát triển nhưng thị phần chưa chiếm được 10%, thị phần đang bị xé lẻ và đối tượng bị cạnh tranh bị đe dọa nhất chính là các điểm tạp hóa, chợ cá nhân.
Vì sao: thứ nhất xuất hiện mô hình CVS ( cửa hàng tiện ích) đáp ứng được hành vi mua hàng cần nhanh chóng gọn lẹ của người tiêu dùng, thứ hai: k mang lại đủ trải nghiệm và đáp ứng đầy đủ nhu cầu( mặt hàng tạp hóa ít, không đa dạng, không trưng bày bắt mắt, diện tích nhỏ, giá cả không niêm yết...) thứ ba: quan trọng nhất, là giá cả chủ tạp hóa nhập vào cao, số lượng ít, không có khả năng cạnh tranh về giá, biên lợi nhuận thấp hơn so với siêu thị và các mô hình vận hành theo chuỗi.
Mô hình cửa hàng tiện ích sẽ thay thế dần tạp hóa: vì có lợi thế về giá cả nhập vào như siêu thị, diện tích vừa phải, phục vụ 24/24, ngoài ra còn có quầy thức ăn nhanh ( em gọi là quầy nóng) để đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng.
Nếu bác biết 1 doanh nghiệp nhỏ bán Khô Gà Lá Chanh tại HN loanh quanh mấy cái CVS mà doanh số 1 tháng tầm 5 6 tỉ thì mới biết lượng người tiêu dùng nhất là giới trẻ vào CVS nhiều cỡ nào. Bác có thấy đám trẻ vào circle k ngồi 1 2 tiếng ăn uống vui chơi ở trong đấy, bác có thấy người đi chợ thay vào sạp mặc cả từng đồng thì vào bách hóa xanh thịt tươi cá còn nhảy nhân viên tư vấn mổ cá tại chỗ không ?
Còn thương mại điện tử: em hỏi bác có đáp ứng hết được nhu cầu người tiêu dùng không ? Bác thích ra bách hóa xanh mua thịt tươi, cá còn sống nhân viên làm hơn hay đặt TMĐT, bác đánh răng hết kem chạy ra điểm bán lẻ gần nhà mua có thể là Cửa hàng tiện ích hoặc tạp hóa hay TMĐT, con bác đói bụng mua hộp sữa uống cũng chờ TMĐT hay sao.
Nghành bán lẻ có thể chia thị phần nhưng chắc chắn mô hình tạp hóa tư nhân cá thể chợ k phải là thứ đe dọa siêu thị/ đại siêu thị, cửa hàng tiện ích như Bách Hóa Xanh hoặc circle K vinmart, vinmart+, không thể quay ngược lại tiến trình phát triển như bác nói
Khỏi mất công giải ngố cho cụ ấy làm gì mất công, cụ ấy chả hiểu gì về bán lẻ mà nói như đúng rồi ýSorry giờ mới thấy còm này của cụ. Vẫn ngược vì tiện lợi luôn có giá của nó. Cụ xem 7/11, ministop, circle k hoặc + đều có giá bán lẻ cao hơn so với các chuỗi siêu thị truyền thống.
Đốc vịt lại mở máy bốc phét đấy.Cháo là quá xa xỉ.
Không có Đất thì đến Mứt cũng chả có mờ để húp nha![]()
Trên này ngọa hổ tàng long toàn tỷ phú đô la đới, các cụ ấy coi anh V là cái đinh.Em nghĩ các cụ ko nên bàn sâu. 1 thương vụ vài chục tỷ mà ẩn dấu bên trong những cái j còn chẳng ai hiểu. Huống hồ thương vụ lớn như này.
Anh V phải bán, được bán hay bán được? Bán là thành công hay thất bại? Ko phải người trong cuộc ko bao giờ hiểu được đâu. Nhất là mấy ông Ofer ăn tục nói phét đầu rỗng tuếch như chúng ta.
Em đưa cụ hai lý do có ý nghĩa với người mua nhé:Em xin trả lời cụ như sau ạ:
1, đã gọi là cửa hàng tạp hóa thì hàng tiêu dùng gì cũng có, cụ đi các tỉnh mà lại bảo không biết họ bán gì nghe vô lý lắm, cụ xem hàng tạp hóa trong Nam với ngoài Bắc có khác nhau nhiều ko ạ
2, theo em cửa hàng tạp hóa cũng phải có các chi phí mặt bằng, quản lý nhân viên, còn chi phí vận chuyển thì đã được tính vào giá của nhà sản xuất nếu hàng hóa đó được nhà sản xuất vận chuyển đến cho cửa hàng tạp hóa.
Vậy nên theo em giá trong cửa hàng tiện lợi bị đẩy lên hơn cửa hàng tạp hóa vì lý do như cụ nói em thấy ko thuyết phục lắm![]()
Vĩ mô qua cụ ơi. Giờ chưa thấy chủ kèo đâu chắc 5 củ của em bay rồi hả cụ. May em chưa khoe vợ chứ không nó cười cho thối mũi. Già rồi còn tin mấy thằng ộp phơ.Em nghĩ các cụ ko nên bàn sâu. 1 thương vụ vài chục tỷ mà ẩn dấu bên trong những cái j còn chẳng ai hiểu. Huống hồ thương vụ lớn như này.
Anh V phải bán, được bán hay bán được? Bán là thành công hay thất bại? Ko phải người trong cuộc ko bao giờ hiểu được đâu. Nhất là mấy ông Ofer ăn tục nói phét đầu rỗng tuếch như chúng ta.