- Biển số
- OF-591461
- Ngày cấp bằng
- 22/9/18
- Số km
- 13
- Động cơ
- 132,330 Mã lực
- Tuổi
- 35
Cụ chửi em câu nặng thế cụ, em là thằng làm thật, từ kênh GT đến MT, tự làm tự mày mò chứ cũng chả đi làm các công ty lớn để được dạy dỗ gì cả, nhưng những thứ em chia sẻ là em chia sẻ thật, chia sẻ những thứ gì em nhìn thấy. Góc nhìn của em có thể đúng có thể sai, cụ thấy sai thì chỉ bảo em sẵn sàng nghe và còn cảm ơn, chứ chửi đổng kiểu này thì cụ nên qua Voz chơi đi ạ.Bố cái thg ăn tục nói phét![]()
Còn cụ nói bán lẻ VN giờ mới manh nha, thế mấy chục năm qua dân ta mua hàng là bán sỉ hết hả cụ, hay công ty sx thì k có chỗ bán hàng, người tiêu dùng muốn mua k có chỗ mua mà mới manh nha.
Bán lẻ nó chuyển dịch từ hình thức này sang hình thức khác, từ mậu dịch sang cá thể tư nhân - đại lý - chợ búa..., sau đấy xuất hiện siêu thị, đại siêu thị, rồi xuất hiện thêm mô hình cửa hàng tiện ích và thương mai điện tử.
À còn cụ nói Côop vớ vẩn thì em thua, Côop nó tồn tại hơn 20 năm trên thị trường về doanh số tổng nó vẫn là thằng số 1 kênh MT hiện nay nhưng về doanh số/từng điểm thì thua xa những chuỗi nước ngoài hoặc bách hóa xanh, hay như Satra sở hữu Cầu Tre, Vissan và chợ Bình Điền cộng thêm lợi thế là công ty nhà nước được ưu đãi rất nhiều mặt bằng đẹp nắm được cả khâu SX lẫn phân phối lại có lợi thế chợ đầu mối lớn nhất Việt Nam lợi thế như vậy nhưng doanh số bán lẻ chuỗi Satra cũng chả đi vào đâu thì những thứ lợi thế tạp hóa bây giờ có là gì không cụ ( Satra phải bán cầu tre cho CJ rồi cụ nhé)
Cửa hàng tạp hóa có bán tốt mấy có cửa hàng nào doanh số 1 ngày vài tỉ như Emart hay những cửa hàng circle K thuê mặt bằng tại phố cổ 15-20 ngàn đô/tháng mà vẫn có lợi nhuận không.
Dạo này cũng rộ lên chuỗi siêu thị dưới chân chung cư, hoặc chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Cleverfood, Sói Biển doanh thu 1 tháng 5 6 tỉ.
Bán tạp hóa mà cứ nghĩ mặt bằng của mình, mình tự làm một tháng kiếm được 20 30tr cho là số 1 cho đấy là lợi thế rồi không thèm để ý đến đối thủ, k thèm để ý đến hành vi người dùng, k cần biết nó nhập hàng vào rẻ hơn mình 10-15% k cần biết đối thủ nó đang được tặng chương giảm giá triển khai tận tay khách hàng 20% hay mua 1 tặng 1, vẫn cứ nghĩ mình là nhất thì tăng thị phần tăng doanh thu bằng cách nào...
Chỉnh sửa cuối: