[Funland] Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty sản xuất thép VinMetal

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,094
Động cơ
725,745 Mã lực
Cuối cùng thì VN cũng luyện được thép nòng súng cụ ợ, nhưng không phải công nghệ Israel. Hiện VN (Z127) đã luyện được thép nòng từ tiểu liên đến súng cối và đang thử nghiệm luyện thép nòng pháo 155mm. Súng tiểu liên STV của VN chế tạo tại Z111 (Thanh hóa), dùng phôi thép nòng của Z127 (Thái nguyên).
Thép nòng súng mà luyện được thì thép đường ray không khó hơn.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,788
Động cơ
558,681 Mã lực
Nghề làm thép, Vinsteel nôm na chỉ là người bắt đầu học việc, chưa có gì để so với HPG cả.
Làm sản xuất công nghiệp mà dễ vậy thì nước nào chả sx, chả bảo hộ cần gì mua của ai.
Vinsteel cứ ra lô hàng đầu tiên đi, sống sót sau 5 năm thì hãy tính làm đối thủ
E ko nhận xét gì về còn của cụ.
Nhưng e thấy giống với hồi Vf công bố làm ô tô và bảo xây nhà máy trong xx tháng, ra mắt xe sau x năm. Các cụ cũng nói kiểu thế.

Khó thì khó rồi, cụ nói chẳng sai.
 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
371
Động cơ
235,757 Mã lực
Cuối cùng thì VN cũng luyện được thép nòng súng cụ ợ, nhưng không phải công nghệ Israel. Hiện VN (Z127) đã luyện được thép nòng từ tiểu liên đến súng cối và đang thử nghiệm luyện thép nòng pháo 155mm. Súng tiểu liên STV của VN chế tạo tại Z111 (Thanh hóa), dùng phôi thép nòng của Z127 (Thái nguyên).
Luyện đc thép nòng pháo là 1 chuyện, độ bền thế nào lại là chuyện khác cụ ạ.

Chiến tranh Nga UA cho thấy mấy khẩu pháo của Phương Tây có vẻ hao mòn nhanh hơn mấy con nồi đồng cối đá của Liên Xô

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,088
Động cơ
344,102 Mã lực
...
Vingroup họ muốn chủ động nguồn thép để giảm giá thành sx, vì biết rõ các bố đang lãi cao quá, thế thôi.
Bản thân thép là 1 ngành siêu khủng và siêu lãi nếu SX tại VN.

Chỉ cần tin này Cty xứng đáng tăng giá trị vài tỉ đô.

Chưa kể món khoáng sản.
 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
371
Động cơ
235,757 Mã lực
Bản thân thép là 1 ngành siêu khủng và siêu lãi nếu SX tại VN.

Chỉ cần tin này Cty xứng đáng tăng giá trị vài tỉ đô.

Chưa kể món khoáng sản.
Mấy thằng thép uống điện như nước lã, chưa kể điện của VN rẻ hơn giá thành sản xuất nữa.

Vin xây nhà máy thép mà mạnh dạn xây luôn nhà máy điện tự dùng như Formosa thì em mới phục :D
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
860
Động cơ
107,393 Mã lực
Mấy thằng thép uống điện như nước lã, chưa kể điện của VN rẻ hơn giá thành sản xuất nữa.

Vin xây nhà máy thép mà mạnh dạn xây luôn nhà máy điện tự dùng như Formosa thì em mới phục :D
Cụ nghĩ cái sự phục của cụ nó to quá, nó quan trọng quá nhỉ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,000
Động cơ
330,497 Mã lực
Mấy thằng thép uống điện như nước lã, chưa kể điện của VN rẻ hơn giá thành sản xuất nữa.

Vin xây nhà máy thép mà mạnh dạn xây luôn nhà máy điện tự dùng như Formosa thì em mới phục :D
Thế cụ mới ở núi xuống ah?
Vingroup thành lập cty điện và đầu tư dự án đầu tay 4800 MW, vốn đầu tư 178 ngàn tỷ ở Hải Phòng rồi.
Nếu bảo sd điện cho mình sx ra, họ trả tiền thuê truyền tải cũng đc mà, đấy là ko xây thêm nhà máy điện.
Còn trong qtrinh sx thép, cũng sinh ra nhiệt, nên đương nhiên họ ko bỏ phí đâu. Như HPG tự sx đc 90% sản lượng điện để sd nội bộ, Vingroup chắc họ ko tính đến chuyện này?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,874
Động cơ
45,813 Mã lực
Mấy thằng thép uống điện như nước lã, chưa kể điện của VN rẻ hơn giá thành sản xuất nữa.

Vin xây nhà máy thép mà mạnh dạn xây luôn nhà máy điện tự dùng như Formosa thì em mới phục :D
Ko phải mạnh dạn xây mà khả năng cao sẽ xây. Vì nhà máy điện nội bộ thì làm điện than hơi đồng phát Ok (Formosa cũng điện than, Hoà Phát cũng điện than).

Chứ các ngành tốn điện, nhiệt, hơi như này mà không có điện hơi đông phát rẻ tự dùng thì lỗ dập mặt
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
541
Động cơ
17,816 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Thế cụ mới ở núi xuống ah?
Vingroup thành lập cty điện và đầu tư dự án đầu tay 4800 MW, vốn đầu tư 178 ngàn tỷ ở Hải Phòng rồi.
Nếu bảo sd điện cho mình sx ra, họ trả tiền thuê truyền tải cũng đc mà, đấy là ko xây thêm nhà máy điện.
Còn trong qtrinh sx thép, cũng sinh ra nhiệt, nên đương nhiên họ ko bỏ phí đâu. Như HPG tự sx đc 90% sản lượng điện để sd nội bộ, Vingroup chắc họ ko tính đến chuyện này?
Em không anti nhé, nhưng cụ trả lời trật lất rồi.
Cụm điện Hải Phòng dùng việc khác, còn nhà máy thép thì thông tin là ở Hà Tĩnh ???
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
860
Động cơ
107,393 Mã lực
Em không anti nhé, nhưng cụ trả lời trật lất rồi.
Cụm điện Hải Phòng dùng việc khác, còn nhà máy thép thì thông tin là ở Hà Tĩnh ???
Cụ chẳng đọc kỹ thông tin cụ kia đưa gì cả.
"Còn trong qtrinh sx thép, cũng sinh ra nhiệt, nên đương nhiên họ ko bỏ phí đâu" - cụ đọc chỗ này có hiểu gì không?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,717
Động cơ
420,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ít nhất vụ này chứng minh là muốn cách mạng KHKT thì phải quay về những ngành cơ bản như hóa học, cơ khí, luyện kim... Những thứ thời thượng như kiểu AI với bán dẫn đừng mơ vội làm gì.
vẫn xưa giờ

nhất sỹ nhì nông
hết gạo chạy rông
nhất nông nhì sỹ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,088
Động cơ
344,102 Mã lực
Vin xây nhà máy thép mà mạnh dạn xây luôn nhà máy điện tự dùng như Formosa thì em mới phục :D
Nhà máy thép có nhà máy điện bên trong để tận dụng nhiệt từ lò cao là bí quyết để ra lợi nhuận cao mà. Cụ lại thách nhà giàu ăn lợi nhuận à.

Có vẻ mô hình của V là làm nhà máy điện tái tạo, LNG tại ngay khu dân cư, khu công nghiệp để bán điện trực tiếp cho các nhà máy kế bên không thông qua trung gian EVN, ăn từ nạc đến xương. Điện tái tạo, LNG có ưu điểm là không phải cách xa khu dân cư như điện than.

Còn nhà máy điện LNG Hà Tĩnh thì đọc kỹ dưới đây nhé, có 1 chữ V


xây là máy điện khí để luyện thép thì em phục ngả nón luôn ý ạ :D
điện nhà trồng được nên chi phí siêu rẻ, lại kiêm bán điện cho nhà máy hàng xóm nữa.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,717
Động cơ
420,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ko phải mạnh dạn xây mà khả năng cao sẽ xây. Vì nhà máy điện nội bộ thì làm điện than hơi đồng phát Ok (Formosa cũng điện than, Hoà Phát cũng điện than).

Chứ các ngành tốn điện, nhiệt, hơi như này mà không có điện hơi đông phát rẻ tự dùng thì lỗ dập mặt
vì nó có lò cao , nơi mà khí cacbon monoxit thải .

chứ sang bên tinh luyện từ lò hồ quang thì không thằng nào làm xưởng phát điện cả .
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
541
Động cơ
17,816 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Cụ chẳng đọc kỹ thông tin cụ kia đưa gì cả.
"Còn trong qtrinh sx thép, cũng sinh ra nhiệt, nên đương nhiên họ ko bỏ phí đâu" - cụ đọc chỗ này có hiểu gì không?
Ơ kìa, cụ đưa thông tin dự án điện khí tận Hải Phòng thì có liên quan gì nhà máy thép ở Hà Tĩnh.
Còn về tận dụng nhiệt thừa từ khói xả chỉ 1 phần rất nhỏ để phát điện thôi. Vẫn phải xây thêm lò hơi đốt than, khí... để phát điện.
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
860
Động cơ
107,393 Mã lực
Ơ kìa, cụ đưa thông tin dự án điện khí tận Hải Phòng thì có liên quan gì nhà máy thép ở Hà Tĩnh.
Còn về tận dụng nhiệt thừa từ khói xả chỉ 1 phần rất nhỏ để phát điện thôi. Vẫn phải xây thêm lò hơi đốt than, khí... để phát điện.
Thì cứ bình tĩnh đã nào, rất nhỏ với rất to đều chỉ mang tính định tính thôi.
 
Biển số
OF-784698
Ngày cấp bằng
17/7/21
Số km
111
Động cơ
31,180 Mã lực
Tuổi
55
Bản thân thép là 1 ngành siêu khủng và siêu lãi nếu SX tại VN.

Chỉ cần tin này Cty xứng đáng tăng giá trị vài tỉ đô.

Chưa kể món khoáng sản.
Có Thép that Thép this bác ơi , chẳng có gì gọi là ngon ăn cả . Kể ra có hàng chục công ty thép đi bằng mít rồi bác . Siu lãi của bác đây

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,088
Động cơ
344,102 Mã lực
Có Thép that Thép this bác ơi , chẳng có gì gọi là ngon ăn cả . Kể ra có hàng chục công ty thép đi bằng mít rồi bác . Siu lãi của bác đây

Thép làm từ quặng, mà phải ở VN nhé. Mấy năm nay không còn nhà đầu tư thép ngoại nào được vào VN nữa, nhường chổ cho nội. Phải có cảng nước sâu để nhập hàng từ tàu lớn, mỏ ở xa giá rẻ, lao động VN, thể chế VN.

Có anh Hoa sen đất Quảng bạn anh Phước đã tiến gần đến làm thép vì ngu gì không làm, nhưng chắc không đủ tiền vì phải làm quy mô lớn mới lãi.

Pomina tèo vì lý do là lò quặng Hòa Phát đấy, không cạnh tranh nổi.

Giá thép hiện giờ đang thấp vì thế giới suy thoái, nhưng sau này sẽ thấy, giống thời 2021. Hòa Phát vẫn lãi ầm ầm đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
740
Động cơ
10,653 Mã lực
Tuổi
35
Em nghĩ a V nên tập trung vào cái gì sở trường sol. Xem anh ấy nhiều cai làm bó giưa chưng nên không tin lắm
 

Marble Trans

Xe điện
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
2,264
Động cơ
105,640 Mã lực
E ko nhận xét gì về còn của cụ.
Nhưng e thấy giống với hồi Vf công bố làm ô tô và bảo xây nhà máy trong xx tháng, ra mắt xe sau x năm. Các cụ cũng nói kiểu thế.

Khó thì khó rồi, cụ nói chẳng sai.
Đúng là hồi làm xe, rất nhiều người nghĩ sẽ thất bại. Cạnh tranh sao nổi với các hãng xe Nhật, Hàn, Âu - Mỹ,….
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,874
Động cơ
45,813 Mã lực
vì nó có lò cao , nơi mà khí cacbon monoxit thải .

chứ sang bên tinh luyện từ lò hồ quang thì không thằng nào làm xưởng phát điện cả .
Vẫn nên xây vì nhu cầu điện lớn nên tự cung điện rẻ, còn để tính lâu dài lò cao, tận dụng nhiệt.

Chỉ có nếu tương lai Vin muốn "thép xanh" thì phải đốt, phát bằng LNG, giảm dùng than. Đắt hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top