[Funland] Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty sản xuất thép VinMetal

piedaide

Xe buýt
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
555
Động cơ
518,279 Mã lực
Thép nòng súng mà luyện được thì thép đường ray không khó hơn.
SAI. Thứ nhất, em nghi ngờ là thép nòng súng mình tự nghiên cứu, mà là mua công nghệ thực (của ai thì không biết, có thể của Nga hay Is hay thậm chí ăn cắp được). Thứ hai luyện được thép nòng súng không có nghĩa là luyện được các loại thép cao cấp khác vì mỗi mác thép lại có bí quyết luyện riêng. Trong thế giới luyện thép thì (theo em) khó nhất và quyết định nhất là quy trình công nghệ tôi thép (tôi ở nhiệt độ bao nhiêu thời gian bao lâu tốc độ làm nguội thế nào trong môi trường nào tôi xong ram thế nào ủ thế nào quy trình lặp lại tiếp theo thế nào... cả trăm thông số, mỗi thông số lại cả 1 dải rộng biến động, khó bỏ bu)
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,624
Động cơ
201,599 Mã lực
SAI. Thứ nhất, em nghi ngờ là thép nòng súng mình tự nghiên cứu, mà là mua công nghệ thực (của ai thì không biết, có thể của Nga hay Is hay thậm chí ăn cắp được). Thứ hai luyện được thép nòng súng không có nghĩa là luyện được các loại thép cao cấp khác vì mỗi mác thép lại có bí quyết luyện riêng. Trong thế giới luyện thép thì (theo em) khó nhất và quyết định nhất là quy trình công nghệ tôi thép (tôi ở nhiệt độ bao nhiêu thời gian bao lâu tốc độ làm nguội thế nào trong môi trường nào tôi xong ram thế nào ủ thế nào quy trình lặp lại tiếp theo thế nào... cả trăm thông số, mỗi thông số lại cả 1 dải rộng biến động, khó bỏ bu)
Nung bao nhiêu độ, đập bao nhiêu nhát búa là không thể mua. TQ làm theo kiểu phân tích ngược biết hết các thành phần nhưng vẫn không luyện được.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,879
Động cơ
682,713 Mã lực
Tuổi
23
Ko phải mạnh dạn xây mà khả năng cao sẽ xây. Vì nhà máy điện nội bộ thì làm điện than hơi đồng phát Ok (Formosa cũng điện than, Hoà Phát cũng điện than).

Chứ các ngành tốn điện, nhiệt, hơi như này mà không có điện hơi đông phát rẻ tự dùng thì lỗ dập mặt
Ùi, hỏi anh AI mới biết cái "điện hơi đông phát " của bác.
Nó là [đồng phát hơi nước hoặc đồng phát nhiệt điện (Combined Heat and Power - CHP)].
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,134
Động cơ
48,009 Mã lực
Ùi, hỏi anh AI mới biết cái "điện hơi đông phát " của bác.
Nó là [đồng phát hơi nước hoặc đồng phát nhiệt điện (Combined Heat and Power - CHP)].
Từ tiếng Anh là cogeneration cụ ạ. Đồng phát là cơ cấu tận dụng cả hơi & điện hiệu quả nhất, hiệu suất có thể đẩy lên hơn 70%
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,415
Động cơ
345,766 Mã lực
Liên tục lái chủ đề sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,855
Động cơ
943,135 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
SAI. Thứ nhất, em nghi ngờ là thép nòng súng mình tự nghiên cứu, mà là mua công nghệ thực (của ai thì không biết, có thể của Nga hay Is hay thậm chí ăn cắp được). Thứ hai luyện được thép nòng súng không có nghĩa là luyện được các loại thép cao cấp khác vì mỗi mác thép lại có bí quyết luyện riêng. Trong thế giới luyện thép thì (theo em) khó nhất và quyết định nhất là quy trình công nghệ tôi thép (tôi ở nhiệt độ bao nhiêu thời gian bao lâu tốc độ làm nguội thế nào trong môi trường nào tôi xong ram thế nào ủ thế nào quy trình lặp lại tiếp theo thế nào... cả trăm thông số, mỗi thông số lại cả 1 dải rộng biến động, khó bỏ bu)
Cứ làm luyện kim ra được sản phẩm phôi thép theo yêu cầu đã.
Nhiệt luyện là quá trình khác.
 
Biển số
OF-708652
Ngày cấp bằng
26/11/19
Số km
111
Động cơ
90,496 Mã lực
SAI. Thứ nhất, em nghi ngờ là thép nòng súng mình tự nghiên cứu, mà là mua công nghệ thực (của ai thì không biết, có thể của Nga hay Is hay thậm chí ăn cắp được). Thứ hai luyện được thép nòng súng không có nghĩa là luyện được các loại thép cao cấp khác vì mỗi mác thép lại có bí quyết luyện riêng. Trong thế giới luyện thép thì (theo em) khó nhất và quyết định nhất là quy trình công nghệ tôi thép (tôi ở nhiệt độ bao nhiêu thời gian bao lâu tốc độ làm nguội thế nào trong môi trường nào tôi xong ram thế nào ủ thế nào quy trình lặp lại tiếp theo thế nào... cả trăm thông số, mỗi thông số lại cả 1 dải rộng biến động, khó bỏ bu)
Chuẩn đấy cụ ah!
Giống như PHỞ BÒ NAM ĐỊNH - vẫn biết là phải cho Gừng, hành, tỏi mắm, muối, mì chính ... nhưng ko biết cho bằng nào theo công thức nào!
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,134
Động cơ
48,009 Mã lực
Liên tục lái chủ đề sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,468
Động cơ
1,082,039 Mã lực
SAI. Thứ nhất, em nghi ngờ là thép nòng súng mình tự nghiên cứu, mà là mua công nghệ thực (của ai thì không biết, có thể của Nga hay Is hay thậm chí ăn cắp được). Thứ hai luyện được thép nòng súng không có nghĩa là luyện được các loại thép cao cấp khác vì mỗi mác thép lại có bí quyết luyện riêng. Trong thế giới luyện thép thì (theo em) khó nhất và quyết định nhất là quy trình công nghệ tôi thép (tôi ở nhiệt độ bao nhiêu thời gian bao lâu tốc độ làm nguội thế nào trong môi trường nào tôi xong ram thế nào ủ thế nào quy trình lặp lại tiếp theo thế nào... cả trăm thông số, mỗi thông số lại cả 1 dải rộng biến động, khó bỏ bu)
Nung bao nhiêu độ, đập bao nhiêu nhát búa là không thể mua. TQ làm theo kiểu phân tích ngược biết hết các thành phần nhưng vẫn không luyện được.
Xin phép các cụ là em có đang làm về mảng này (Doanh nghiệp FDI)
Việc xử lý nhiệt thành phẩm không phải là cái gì cao siêu đâu ạ.
Mỗi hãng thép họ đều cho phép tải Cataloge của thép đó, trong đó cơ bản có đủ các thông tin về những cái các cụ vừa nói ở trên, việc cải tiến thì có thể thử nghiệm dần để tìm điều kiện phù hợp cũng không phải quá khó.
Cái quan trọng nó nằm ở chất lượng phôi thép ban đầu, cùng điều kiện xử lý đó nhưng chất lượng khác nhau nên chính vì thế thép TQ rẻ hơn Thép Hàn, Nhật, Châu Âu dù cùng mác thép. Nên tùy nhu cầu đầu tư và mục đích sử dụng người ta chọn hãng phù hợp.
Các Mác thép tương đương nhau khác nhà sản xuất thì các thành phần và tỷ lệ cũng tương tự, nhưng quá trình tôi luyện mới chính là bí kíp mà muốn cũng không thể coppy được dù có mang phân tích phôi mẫu :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-784698
Ngày cấp bằng
17/7/21
Số km
116
Động cơ
31,160 Mã lực
Tuổi
55
vì nó có lò cao , nơi mà khí cacbon monoxit thải .

chứ sang bên tinh luyện từ lò hồ quang thì không thằng nào làm xưởng
Chính xác là dùng nhiệt dư trong quá trình xản xuất than cốc để làm nhà máy phát điện
Còn trong quá trình luyên thép nó sẽ phát sinh ra cacbon monoxit ( CO ) người ta sẽ thu hồi lại , tích lại rồi chỗ nào cần nhiệt họ sẽ dẫn ra , kết hợp với oxy để tạo phản ứng cháy sinh nhiệt . Ví dụ dùng để nung vôi, làm nóng sắt phế , nung phôi để cán ...

Tóm lại chỉ những khu liên hợp sản xuất thép lớn như Fomosa , Hoà Phát ...ở Việt nam mới có khả năng sản xuất than cốc để luyện thép và dùng nhiệt dư đó làm nhà máy nhiệt điện
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,134
Động cơ
48,009 Mã lực
Chính xác là dùng nhiệt dư trong quá trình xản xuất than cốc để làm nhà máy phát điện
Còn trong quá trình luyên thép nó sẽ phát sinh ra cacbon monoxit ( CO ) người ta sẽ thu hồi lại , tích lại rồi chỗ nào cần nhiệt họ sẽ dẫn ra , kết hợp với oxy để tạo phản ứng cháy sinh nhiệt . Ví dụ dùng để nung vôi, làm nóng sắt phế , nung phôi để cán ...

Tóm lại chỉ những khu liên hợp sản xuất thép lớn như Fomosa , Hoà Phát ...ở Việt nam mới có khả năng sản xuất than cốc để luyện thép và dùng nhiệt dư đó làm nhà máy nhiệt điện
Nếu có nhiệt dư từ lò cao và CO thì tốt quá. Tích hợp hoàn chỉnh hệ thống năng lượng.

Nhưng nếu giai đoạn 1 chưa có lò cao (chỉ làm từ nhập phôi) thì cogeneration cũng tốt rồi. 1 hệ thống ra cả 3 sản phẩm: điện khí (gas turbine), điện hơi (steam turbine), và nhiệt hơi (steam to process). Tận dụng năng lượng tối đa nên hiệu suất cao.

1760418929814.png
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,689
Động cơ
92,638 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Xin phép các cụ là em có đang làm về mảng này (Doanh nghiệp FDI)
Việc xử lý nhiệt thành phẩm không phải là cái gì cao siêu đâu ạ.
Mỗi hãng thép họ đều cho phép tải Cataloge của thép đó, trong đó cơ bản có đủ các thông tin về những cái các cụ vừa nói ở trên, việc cải tiến thì có thể thử nghiệm dần để tìm điều kiện phù hợp cũng không phải quá khó.
Cái quan trọng nó nằm ở chất lượng phôi thép ban đầu, cùng điều kiện xử lý đó nhưng chất lượng khác nhau nên chính vì thế thép TQ rẻ hơn Thép Hàn, Nhật, Châu Âu dù cùng mác thép. Nên tùy nhu cầu đầu tư và mục đích sử dụng người ta chọn hãng phù hợp.
Các Mác thép tương đương nhau khác nhà sản xuất thì các thành phần và tỷ lệ cũng tương tự, nhưng quá trình tôi luyện mới chính là bí kíp mà muốn cũng không thể coppy được dù có mang phân tích phôi mẫu :)
Các bác ấy đang nghĩ dễ như mua công thức nấu phở ấy mà :))
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,624
Động cơ
201,599 Mã lực
Xin phép các cụ là em có đang làm về mảng này (Doanh nghiệp FDI)
Việc xử lý nhiệt thành phẩm không phải là cái gì cao siêu đâu ạ.
Mỗi hãng thép họ đều cho phép tải Cataloge của thép đó, trong đó cơ bản có đủ các thông tin về những cái các cụ vừa nói ở trên, việc cải tiến thì có thể thử nghiệm dần để tìm điều kiện phù hợp cũng không phải quá khó.
Cái quan trọng nó nằm ở chất lượng phôi thép ban đầu, cùng điều kiện xử lý đó nhưng chất lượng khác nhau nên chính vì thế thép TQ rẻ hơn Thép Hàn, Nhật, Châu Âu dù cùng mác thép. Nên tùy nhu cầu đầu tư và mục đích sử dụng người ta chọn hãng phù hợp.
Các Mác thép tương đương nhau khác nhà sản xuất thì các thành phần và tỷ lệ cũng tương tự, nhưng quá trình tôi luyện mới chính là bí kíp mà muốn cũng không thể coppy được dù có mang phân tích phôi mẫu :)
Phôi thép thì em thấy bình thường qua nhiệt luyện mới trở lên tốt. Vì em thấy mấy đồng chí H'mông ngày xưa nó mua cái xẻng về rèn ra con dao sắc lắm.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,468
Động cơ
1,082,039 Mã lực
Phôi thép thì em thấy bình thường qua nhiệt luyện mới trở lên tốt. Vì em thấy mấy đồng chí H'mông ngày xưa nó mua cái xẻng về rèn ra con dao sắc lắm.
Phôi thép họ không xử lý vì còn trải qua các quá trình gia công cụ ạ, nếu nó cứng quá thì quá trình gia công sẽ khó khăn tốn kém chi phí.
Xử lý nhiệt thành phẩm tưởng là gì ghê gớm nhưng nó chính là cách mà thợ rèn ngày xưa để rèn dao nung đỏ sau đó nhúng vào dầu hoặc nước để làm nguội tăng cứng, sau đó cho vào lò ủ tầm 200 độ để khử ứng suất giảm bớt cứng để đỡ bị dòn.
Còn dao rèn ở các xưởng ở mình họ rèn con sắc con không ngoài trình độ ng rèn nó phụ thuộc vào phôi ban đầu, ngày xưa người ta vẫn thường lấy thép nhíp ô tô để rèn dao vì thép đó chất lượng tốt theo kinh nghiệm của họ.
Chứ thực ra thép làm dao hoặc kéo nhà sản xuất họ có những loại để làm riêng đấy cụ thông thường là SUS420J2 hoặc SUS440.
Có cái là ở sản xuất công nghiệp yêu cầu độ chính xác và đồng đều về chất lượng nên thiết bị xử lý được kiểm xoát nhiệt độ trong sai số cho phép và quy trình phức tạp hơn.
Nhưng chất lượng sản phẩm nó phụ thuộc vào chất lượng phôi thép, không phải tự nhiên giá thành nó rẻ hoặc đắt phụ thuộc vào nhà sản xuất đâu cụ.
Chứ thép hợp kim thì nó có tiêu chuẩn chung hết đấy nhưng mỗi hãng họ có bí quyết tôi luyện và chất nguyên liệu thô để tôi thép.
 

bigchickens

Xe máy
Biển số
OF-785322
Ngày cấp bằng
23/7/21
Số km
97
Động cơ
29,649 Mã lực
Tuổi
35
Chúc Mừng Bác Vượng, chúc mừng đất nước ta có phát triển thêm ngành nghề sản xuất.
Nếu Vinmetal cần nhân sự liên hệ em nhé. Em thuộc đội ngũ kỹ thuật luyện kim, luyện thép của Formosa Hà Tĩnh ạ.
 

bigchickens

Xe máy
Biển số
OF-785322
Ngày cấp bằng
23/7/21
Số km
97
Động cơ
29,649 Mã lực
Tuổi
35
Cụ nào rành hơn VinMetal tính nhập quặng hay phôi nhỉ? thế dự án quặng sắt Thạch Khê không triển khai tiếp à

mỏ này không đạt tiêu chuẩn bác ạ. đưa vào sản xuất luôn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thiết bị. ngoài ra giải quyết được vấn đề quặng đạt tiêu chuẩn thì phải đâu tư máy móc xử lý, sẽ đắt hơn là nhập trực tiếp từ nước ngoài về.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,426
Động cơ
140,211 Mã lực
Chúc Mừng Bác Vượng, chúc mừng đất nước ta có phát triển thêm ngành nghề sản xuất.
Nếu Vinmetal cần nhân sự liên hệ em nhé. Em thuộc đội ngũ kỹ thuật luyện kim, luyện thép của Formosa Hà Tĩnh ạ.
Đơn xin việc của cụ nhõn thế này, không ăn thua. :P
 

bigchickens

Xe máy
Biển số
OF-785322
Ngày cấp bằng
23/7/21
Số km
97
Động cơ
29,649 Mã lực
Tuổi
35
Đơn xin việc của cụ nhõn thế này, không ăn thua. :P
Với tinh thần tiên phong và khát vọng đóng góp cho ngành luyện kim Việt Nam, e cùng đội ngũ kỹ thuật đã không ngừng thử nghiệm, tối ưu quy trình và chinh phục thành công nhiều mác thép mà ngay cả HPG cũng chưa thể sản xuất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top