[Funland] Vingroup được Congo giao 6.300ha đất miễn phí để làm dự án đại đô thị ven sông

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,709
Động cơ
836,678 Mã lực
Công Gô có 17 triệu dân, GDP gần 80 tỷ usd thôi cụ. Nhưng diện tích rộng, tài nguyên nhiều đó mới đáng kể. Hình như TQ cũng bén rễ đông ở đó. Mấy cái nguồn khoáng sản cho pin xe điện này ngon quá.
Nhà cụ bị đứt mạng internet à ?
Thông tin dễ tra cứu mà:

Cả 2 nước Công Gô : CH Công Gô ( dân số 6,3 tr người ), CH DC Công Gô ( dân số 112 tr người ). Không có con số 17 tr người như cụ nói.

Hãy tra cứu lại hoặc hỏi Google hoặc Chat GPT sẽ rõ.
 
  • Vodka
Reactions: cod

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,883
Động cơ
125,051 Mã lực
Chúc mừng Vin, đây là sự khởi đầu để xk công nghệ Việt ra nước ngoài. Đập tan suy nghĩ nước ta không xk được công nghệ nào, chỉ nhập về là chính.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,155
Động cơ
471,076 Mã lực
Tuổi
45
Nhà cụ bị đứt mạng internet à ?
Thông tin dễ tra cứu mà:

Cả 2 nước Công Gô : CH Công Gô ( dân số 6,3 tr người ), CH DC Công Gô ( dân số 112 tr người ). Không có con số 17 tr người như cụ nói.

Hãy tra cứu lại hoặc hỏi Google hoặc Chat GPT sẽ rõ.
Uh em nhầm, 17tr là dân số thủ đô. Nước nayd đông dân vãi nhái thật :)) sorry cụ.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,709
Động cơ
836,678 Mã lực
Thôi, cũng tốt quá, anh đi lợi trăm đường, chúng em tại đây giá nhà đất, tắc đường phần nào bớt bớt. Ơn anh!
Cụ cứ nằm mơ giữa trưa thế này thì....à mà thôi....

Thế cụ không nghĩ VN còn có vô số các DN phát triển BĐS khác như Phú Mỹ Hưng, Ciputra, Gamuda, Novaland, BRG, Sun, Tân Hoàng Minh, FLC, Ecopark....à....???
Nói cụ biết, tỷ lệ đô thị hóa ở VN mới cỡ 40% thôi, trong khi nhìn sang các nước như Thái, Mã....chúng nó đã 50%-60% rồi. Và các nước như Tây Âu, Nhật, Mẽo...toàn trên 80%.
Cho nên việc xây dựng "đô thị hóa" ở VN còn dài dài nữa.
Còn tắc đường thì dần sẽ đc giải quyết bằng Metro/Bus công cộng như ở Tokyo, Bắc Kinh...
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,574
Động cơ
723,774 Mã lực
Cụ cứ nằm mơ giữa trưa thế này thì....à mà thôi....

Thế cụ không nghĩ VN còn có vô số các DN phát triển BĐS khác như Phú Mỹ Hưng, Ciputra, Gamuda, Novaland, BRG, Sun, Tân Hoàng Minh, FLC, Ecopark....à....???
Chê Vin để ăn ngập mồm Nova bán đất ảo thu tiền thật chăng?
 

cod

Xe tăng
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
1,026
Động cơ
65,234 Mã lực
Tuổi
45
Em ko thích Vin nhưng nó làm ăn ngon đó chứ. Đánh giá doanh nghiệp nên công tâm nhìn số liệu, kết quả chứ em thấy nhiều cụ cứ ghét là chê Vin theo kiểu hàng của nó cực tệ. Vd như ô tô chả hạn. Trong khi giờ em thấy xe VF nó chạy đầy đường.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,514
Động cơ
519,029 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em xem trên GG Maps, thật ngạc nhiên là thủ đô Kinshasa của họ có qui hoạch khá tốt ( so với 1 nước nghèo như CH DC Congo ). :D

Một góc TP Kinshasa :

View attachment 9361449
Congo K. này trước đây là thuộc địa của Bỉ, được quy hoạch tương đối khá. Thêm nữa là diện tích rộng và phẳng, kinh tế chưa phát triển nên đất ở chưa phải là vấn đề.

Thành phố Kinshasa này ở cạnh sông lớn và độ cao thấp nên bị cái nạn như Sài gòn là rất hay ngập.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,003
Động cơ
692,417 Mã lực
Tuổi
48
việt nam đang là một trong những nơi dễ kiếm tiền nhất thế giới, như vịt teo đi ra ngoài mang tiền về cho mẹ cũng chỉ bằng một phần thị trường trong nước
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,447
Động cơ
247,130 Mã lực
Quá tốt, sang đó vay bank tụi nó cho chít chúng nó đi. Đỡ khổ các bank Việt :)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,709
Động cơ
836,678 Mã lực
Quá tốt, sang đó vay bank tụi nó cho chít chúng nó đi. Đỡ khổ các bank Việt :)
Sao cụ nói "khổ các bank Việt" ?

Các bank Việt, ngược lại với suy diễn của cụ, lại cảm thấy sướng rơn khi được các tập đoàn lớn hỏi vay đấy. =))
 

Tomtep1

Xe buýt
Biển số
OF-714436
Ngày cấp bằng
1/2/20
Số km
629
Động cơ
95,472 Mã lực
Tuổi
41
Bên Cônggo lại chuẩn bị có người….zời ở rồi, 1 bộ phận dân cư Cônggo có cơ hội chuyển từ người phàm thành người …. Zời dồi :> :D
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,481
Động cơ
328,160 Mã lực
Bên Cônggo lại chuẩn bị có người….zời ở rồi, 1 bộ phận dân cư Cônggo có cơ hội chuyển từ người phàm thành người …. Zời dồi :> :D
Thế cụ chắc chưa tiếp xúc với dân châu Phi mấy hay đi châu Phi nhỉ.
Châu Phi khoảng cách giàu nghèo cực kì cao, và so với phần trăm dân số thì dân có học thức, có kinh tế chỉ nằm trong tay một nhóm nhỏ, nhưng một nhóm nhỏ trong dân số cũng cả triêu người ạ.
Vấn đề của họ là cơ sở hạ tầng, giáo dục, năng suất lao động, công nghiệp là con số 0, thủ đô thì vẫn còn đường đất (và rất nhiều), chỉ có 1 khu vực rất nhỏ là phát triển thôi. Vì hạ tâng ko có, nên đi đâu cũng phải có xe, vì an ninh cực kém, nên việc ở trong gated community rất được ưa chuộng. Trong khi các ngành đều kém, thì nó là các cơ hội cho các tập đoàn của VN vào thôi.

Còn dân giàu, dân elite, dân nắm kinh tế và có quyền lực, dân bắt tay làm ăn với các nước thực dân khai thác, nhất là lại của một nước giàu tài nguyên như DRC, thì nói thật các cụ ở đây, bao gồm cả cụ không có tuổi ạ.

Nhìn hội dân giàu châu Phi đi châu Âu, đi Dubai tiêu tiền với mua sắm, cụ nhìn khéo còn hoảng đấy. Lương của một bộ phận nhỏ đó cũng cao hơn mình, đơn giản vì chi phí cho các dịch vụ cao cấp rất đắt, cái gì cũng phải nhập khẩu, khách sạn giá 5 sao nhưng chỉ nhưu 3 sao ở VN.

Đơn cử nhé, DRC mà chúng ta đang đề cập, công tác phí của 1 tổ chức quôc tế thì 1 ngày đêm (gồm tiền ks và tiền ăn 1 ngày ở Kinshasa là 231$, ở Fleuve Công là 483 $, trong khi đó ở HN chỉ có 167 đô. Thì cụ phải biết chi phí địa phương nó đắt ntn cho các dịch vụ trên cơ bản. Còn sống và ăn như người bản địa, kiểu ăn yam, ngủ hut, thì ...

Thế nên số lượng tệp khách hàng nó sẽ có tương ứng.

1761538882020.png
1761538999200.png


Ý em chỉ là, trước khi comment, cười cợt, có lẽ cũng nên tìm hiểu chút đã.
 

Khahn

Xe buýt
Biển số
OF-813400
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
601
Động cơ
6,178 Mã lực
Tuổi
48
Mình ko đi châu Phi bh mà chỉ nghe thằng bạn công tác bên đó nói tệ nạn hấp diêm nhiều lắm, du khách ko cẩn thận cũng chung số phận luôn.
 

Tomtep1

Xe buýt
Biển số
OF-714436
Ngày cấp bằng
1/2/20
Số km
629
Động cơ
95,472 Mã lực
Tuổi
41
Thế cụ chắc chưa tiếp xúc với dân châu Phi mấy hay đi châu Phi nhỉ.
Châu Phi khoảng cách giàu nghèo cực kì cao, và so với phần trăm dân số thì dân có học thức, có kinh tế chỉ nằm trong tay một nhóm nhỏ, nhưng một nhóm nhỏ trong dân số cũng cả triêu người ạ.
Vấn đề của họ là cơ sở hạ tầng, giáo dục, năng suất lao động, công nghiệp là con số 0, thủ đô thì vẫn còn đường đất (và rất nhiều), chỉ có 1 khu vực rất nhỏ là phát triển thôi. Vì hạ tâng ko có, nên đi đâu cũng phải có xe, vì an ninh cực kém, nên việc ở trong gated community rất được ưa chuộng. Trong khi các ngành đều kém, thì nó là các cơ hội cho các tập đoàn của VN vào thôi.

Còn dân giàu, dân elite, dân nắm kinh tế và có quyền lực, dân bắt tay làm ăn với các nước thực dân khai thác, nhất là lại của một nước giàu tài nguyên như DRC, thì nói thật các cụ ở đây, bao gồm cả cụ không có tuổi ạ.

Nhìn hội dân giàu châu Phi đi châu Âu, đi Dubai tiêu tiền với mua sắm, cụ nhìn khéo còn hoảng đấy. Lương của một bộ phận nhỏ đó cũng cao hơn mình, đơn giản vì chi phí cho các dịch vụ cao cấp rất đắt, cái gì cũng phải nhập khẩu, khách sạn giá 5 sao nhưng chỉ nhưu 3 sao ở VN.

Đơn cử nhé, DRC mà chúng ta đang đề cập, công tác phí của 1 tổ chức quôc tế thì 1 ngày đêm (gồm tiền ks và tiền ăn 1 ngày ở Kinshasa là 231$, ở Fleuve Công là 483 $, trong khi đó ở HN chỉ có 167 đô. Thì cụ phải biết chi phí địa phương nó đắt ntn cho các dịch vụ trên cơ bản. Còn sống và ăn như người bản địa, kiểu ăn yam, ngủ hut, thì ...

Thế nên số lượng tệp khách hàng nó sẽ có tương ứng.

View attachment 9363059 View attachment 9363063

Ý em chỉ là, trước khi comment, cười cợt, có lẽ cũng nên tìm hiểu chút đã.
Hehe cụ gì mà căng thế, em comment vui thôi, diễn đàn vui mà, ý em là bên đấy lại được các em sale thổi lên zời thôi, :D Em comment vui thôi, ko có ý gì, cụ em mình ko nên tranh luận căng thẳng quá, nếu em comment ko đúng ý cụ, thì cụ coi như bỏ qua hoặc block em đi, đỡ đâu đầu mấy cái việc linh tinh này làm gì cụ, vui vẻ lên đi cụ êu :>
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top