[Funland] Vinh - thành phố đầy ô tô

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,283
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Vinh ko biết có hơn Quang Ninh em ko nhưng nói về văn hoá lái xe thì Hạ Long thua Lào Cai 1 bậc.
Trong phố dương đèn pha là việc đương nhiên.
Bấm còi loạn chỉ thua Hai Phòng.
Qua ngã tư, bùng binh có vẻ ko tồn tại quy định, quy tắc gì ăn thua đủ với xe máy.
Đỗ hàng 2-3 mua đồ, đón con nhe sân nhà riêng
Đúng là Quảng Ninh có tỉ lệ hộ gia đình có xe rất cao với 9,7% nhưng về số lượng xe thì không bằng Nghệ An . Tính đến hết tháng 4/2020 Nghệ An có 61.127 xe ô tô con cá nhân trong khi đó Quảng Ninh có 44.915 chiếc.
 

Kienquocle

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737431
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
77
Động cơ
65,385 Mã lực
Tuổi
43
Vĩnh Phúc, Quảng Nam có công nghiệp ô tô mà chẳng thấy bốc lên được. Chứ em thấy Thái Nguyên, Bắc Ninh công nghiệp điện tử dân giàu lên trông thấy.
Quảng Nam nhiều nơi quá nghèo cụ ơi, bão lụt triền miên , trai tráng thanh niên thì tha phương nhiều nơi hoặc ra Đà Nẵng Hội An hay vào Miền Nam , đất đai cũng khô cằn manh mún nên năng suất rất thấp , thị trường tiêu thụ không có thì khá sao nỗi ! Cái tp Tam kỳ trung tâm Tỉnh mà cụ thấy ôto rất ít thì đã nói lên được cái nghèo của tỉnh như thế nào .
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,636
Động cơ
375,571 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Bậy. Tổng thu Q Nam 2019 là 22.711 tỷ, trong đó riêng Trường Hải đóng góp 9.285, tính xem được bao nhiêu %?
Phần 60-70% em nói không hàm ý cho năm 2019, cái này so vấn đề diễn đạt của em cụ ạ.


Còn đây là con số xác nhận xếp hạng của Quảng Nam 2019, nó vênh với con số của cụ (em cũng đã biết) tận 4k tỷ. Thật không hiểu sao.

 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,637
Động cơ
595,641 Mã lực
Rất ít cụ ạ, vì địa phương nghèo. Thực ra lắp ô tô thì phần lớn các thứ thuế tổng cục thuế nó đã thu tại cửa khẩu và qua giá bán, địa phương được chủ yếu là có công việc cho người dân.
Nhà nước thu được nhiều tiền, nhưng dân được hưởng ít. Như ở Bắc Ninh, Thái Nguyên. Em thấy công nhân rất nhiều, lương cũng khá, nên xã hội tiêu dùng phát triển, dân mua xe pháo kinh doanh, đi lại nhiều. Nhà đất cũng tăng giá theo.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,307
Động cơ
4,329 Mã lực
Vĩnh Phúc, Quảng Nam có công nghiệp ô tô mà chẳng thấy bốc lên được. Chứ em thấy Thái Nguyên, Bắc Ninh công nghiệp điện tử dân giàu lên trông thấy.
Vĩnh Phúc em thấy tuyền công nhân, sếp mấy nhà máy toàn ở Hanoi phi về làm, hết ngày lại quay về thổ đu hehe.
Nhắc tới Vĩnh Phúc thì phải nhắc tới Vĩnh Tường, đếch hiểu sao đất này nhiều đại gia kinh khiếp, em nhớ tầm chục năm trước có gần 6-7 con Rolls Royce đất Vĩnh Tường này, dân buôn Vĩnh Yên cũng phải đứng chào từ xa
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,307
Động cơ
4,329 Mã lực
Quảng Nam nhiều nơi quá nghèo cụ ơi, bão lụt triền miên , trai tráng thanh niên thì tha phương nhiều nơi hoặc ra Đà Nẵng Hội An hay vào Miền Nam , đất đai cũng khô cằn manh mún nên năng suất rất thấp , thị trường tiêu thụ không có thì khá sao nỗi ! Cái tp Tam kỳ trung tâm Tỉnh mà cụ thấy ôto rất ít thì đã nói lên được cái nghèo của tỉnh như thế nào .
Vinh rất lạ là nhiều ô tô nhưng dân số cực dừ, thanh niên trên 20 tuổi rất ít, chủ yếu toàn tụi học sinh U18 và trên 30. Thế nên sáng sớm và tan tầm rất đông nhưng sập tối cái là cực vắng đường phố thưa thớt vãi. Năm nào em cũng ở Vinh tổng cộng khoảng 1-2 tuần từ sáng đến đêm vì yếu tố công việc. Nói chung là em quen biết rất nhiều dân Nghệ nhưng chưa thấy 1 ai quay về quê hương, toàn thành cư dân Hanoi và SG sau khi học xong ĐH/CĐ hết. Riêng cái lớp em CTM Bách Khoa ngày xưa hơn chục chú Nghệ Tĩnh nhưng giờ toàn ở chung cư cao cấp khắp Hanoi và Saigon.
Cá nhân em cảm giác Vinh càng ngày càng vắng bóng thanh niên, ko rõ có cụ nào cũng cảm nhận ko
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,180
Động cơ
160,170 Mã lực
Vinh rất lạ là nhiều ô tô nhưng dân số cực dừ, thanh niên trên 20 tuổi rất ít, chủ yếu toàn tụi học sinh U18 và trên 30. Thế nên sáng sớm và tan tầm rất đông nhưng sập tối cái là cực vắng đường phố thưa thớt vãi. Năm nào em cũng ở Vinh tổng cộng khoảng 1-2 tuần từ sáng đến đêm vì yếu tố công việc. Nói chung là em quen biết rất nhiều dân Nghệ nhưng chưa thấy 1 ai quay về quê hương, toàn thành cư dân Hanoi và SG sau khi học xong ĐH/CĐ hết. Riêng cái lớp em CTM Bách Khoa ngày xưa hơn chục chú Nghệ Tĩnh nhưng giờ toàn ở chung cư cao cấp khắp Hanoi và Saigon.
Cá nhân em cảm giác Vinh càng ngày càng vắng bóng thanh niên, ko rõ có cụ nào cũng cảm nhận ko
Công ăn việc làm thì ít, quay về mà chết đói ah cụ
 

seamannb

Xe buýt
Biển số
OF-453675
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
607
Động cơ
211,716 Mã lực
Nơi ở
VN
Em công nhận Vinh là tp có tỷ lệ dân nói giọng Nghệ nhiều nhất😄
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,307
Động cơ
4,329 Mã lực
Công ăn việc làm thì ít, quay về mà chết đói ah cụ
Cá nhân em cũng thấy đúng cụ ah, cũng vì thế mà ko mấy bạn trẻ chịu quay lại quê hương, trừ các bạn được cơ cấu sẵn, mà theo em biết những vị trí được cơ cấu đó thì vạn người mê :D Thằng bạn em ngày xưa rủ 2 thằng bạn thân về, làm ngạch thuế, nhưng tụi nó chê là vất vả và xa nhà (2005), sau này đều hối hận vì chỉ làm chưa tới chục năm mà các vị trí đó toàn thăng lên Hanoi và Saigon, vừa có chức vừa có xèng :(
 

Kienquocle

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737431
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
77
Động cơ
65,385 Mã lực
Tuổi
43
Công ăn việc làm thì ít, quay về mà chết đói ah cụ
Nhớ lại những ngày cơ cực ngày xưa mà sợ khiếp rồi chứ ở đó mà về. Trồng Ngô cách bờ sông 50 m cứ 2 ngày gánh vài trăm đôi nước đi trên đường cát trắng bỏng chân ! Sợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top