[Funland] Vinspeed và phép thử 68 !

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,783
Động cơ
104,072 Mã lực
Tuổi
49
Cả nước 100 triệu dân mà hình như có mỗi công ty của Vin này biết xây dựng sản xuất kinh doanh hay sao ấy nhỉ? Tín hiệu đáng mừng hay đáng lo đây?
Theo e thì họ là DN tư to nhất và có kinh nghiệm quản lý, đủ tiềm lực tài chính cũng như con người. Việc này rất khó vì mình chưa va bao giờ, chi phí đặc biệt lớn so với VN. Đôi khi cái mấu chốt là ở con người thì các công ty khác khó xoay sở thì họ dễ hơn vì cần có thể 1 ngày ra ngay 1 cơ chế đặc thù. VD như thu hút người có năng lực chẳng hạn, công ty nhà nước gần như bó tay... cao chỉ trả đc vài trăm củ/ tháng thôi, nhưng họ thì khác.

Các cụ biết như ở MS chẳng hạn, nhân sự quản lý cấp trung cao ... cần gì thì có team trợ lý lo hết, để họ ko phân tâm : Mua nhà, sửa nhà, mua sắm xe...
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,003
Động cơ
1,257,048 Mã lực
Tuổi
49
Khi bạn nợ ngân hàng 1 tỷ thì bạn sợ ngân hàng nhưng khi bạn nợ ngân hàng 10 tỷ thì ngân hàng sợ bạn, còn khi bạn nợ quốc gia 49 tỷ đô thì nhân dân quốc gia đó sợ bạn :D
Đúng chuẩn bài anh V nhà em rồi, giờ tự nhiên đi vay 80% không lãi, tiêu tiền được khoảng 50% rồi thì anh ý có ho một cái thì cả dân tộc VN nhà ta mất ăn mất ngủ... có cái gì phật lòng anh ý thì anh ý dỗi anh ý bỏ đấy không làm nữa thì chết, vốn liếng của cả nước đi tong...
Các cụ cứ vui tính.
Làm gì có cá nhân nào dọa được cả hệ thống. Dí phát chết ngay.
Anh Ma bên TQ là ví dụ điển hình.
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
625
Động cơ
37,237 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
muốn làm thì sẽ có giải pháp
không muốn cho làm thì sẽ có lý do

xe ô tô phức tạp hơn nhiều mà nó còn làm được , đsct sao không làm được? đơn giản là xây đường, xây cầu, đúc ray, mua tàu, mua phần mềm, thế thôi

dnnn làm thì lại lún nứt, thấm dột, sắt vụn han gỉ, chạy làm sao được. tư duy nhiệm kì, cha chung không ai khóc, không dám chịu trách nhiệm, không làm được

thuê nước ngoài thì đội giá gấp 2, rồi lại chây ì, cãi nhau chán, 50 năm chả xong, như tàu điện, tàu điện ngầm đang làm ấy

đsct cũng không có gì ghê gớm. tư nhân làm tốt.
Nhà người ta làm được vật liệu, mỗi công trình là họ lấy được công nghệ, làm ra sp bán tiếp, nhà mình thì cứ nhập tất lỗ thì phân lô, doanh nghiệp nhỏ thì bị vặn ngọn từ bé ko lớn nổi, doang nghiệp lớn thì cứ chọn việc dễ làm chả ai chịu làm từ gốc
 

hoangha.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
298
Động cơ
4,883 Mã lực
Nếu Vin làm đường sắt bắc nam thì dự án này sẽ triển khai theo hình thức nào hả các bác? Theo dạng BOT, BT ?
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,082
Động cơ
84,603 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bình thường em thấy muốn đấu thầu làm 1 dự án, công trình gì thì phải đấu thầu, nhà thầu phải có "Hồ sơ năng lực", kinh nghiệm, tài chính...chứ nhỉ?
1 Công ty vừa mới thành lập được mấy ngày thì "Hồ sơ năng lực" có gì nhỉ? Hay là uy tín của Công ty mẹ, của người góp vốn là tỷ phú thế giới? Dự án lớn tầm cỡ quốc tế cả về kinh phí và kỹ thuật chứ có phải dự án nhỏ đâu...
Thế mới sinh ra cái NQ 68 ạ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,656
Động cơ
460,848 Mã lực
Tuổi
44
Thứ nhất, để tư nhân làm đỡ vấn đề phết phẩy, giờ tỷ lệ chung làm đường cao tốc nghe rumor nói đang là 10-12%, bớt được khoản này nếu tư nhan làm thì NN đỡ mất tầm 7tỷ rồi nếu không sẽ ăn vào chất lượng. Thứ hai, 20% vốn không phải lo nữa là bớt được tầm 15 tỷ, NN không phải lo chỉ phải lo cho vay 50 tỷ chia cho 5 năm tương đương 10 tỷ/năm bằng 1,5-2% GDP là chấp nhận được. Thứ ba, tiến độ được bảo đảm đưa vào trước 5 năm là thu lợi mớ rồi, kể cả là vào túi cá nhân nhưng kiểu gì cũng phải lan tỏa ra nền KT. Thứ tư là chất lượng, theo thông lệ thì đứa học sinh cấp 3 cũng thấy rõ, ví dụ các cụ vào trụ sở tòa án và VKS tối cao ở HN do tư nhân làm mà xem, nhìn thấy chất lượng so với mấy tòa do DNNN như Tổng XD HN làm như VP QH ở Hùng vương thì thấy thật sự 1 trời 1 vực ôi trời tường thấm nứt toác rơi cả mảng, em mất long tin với mấy đơn vị NN làm và làm chủ đầu tư từ lâu rồi; ngoài ra, Vin làm vin vận hành, nếu có chất lượng xấu thì vin chịu trận, chả ai dại, NN cũng thoát gánh nặng này trước dân. Thứ năm, cho ông vnrail vận hành thì nói thật dân chả dám đi í chứ, nhìn mấy cái nhà máy mốc meo bên gia lâm rồi toa xe wc xả thăng như đầu TK 20. Thứ sáu, đất đai bất động sản nếu không có chủ như vin cũng chả khởi sắc được mà hoàn vốn phần nào. Thứ bảy, vin chả dám chạy làng, 20% cọc kia, nếu rút vốn thì NN lại được khoản đó, lúc đó đầu tư tiếp 80% không chạy đi đâu mà mất được cả. Sau 99 năm thì lại thuộc về NN, lúc đó chả hiểu dư lào rồi nhỉ
Vin làm, ví dụ thuê phần khó khó là DN nước ngoài kiểu Trung hay Nhật chẳng hạn. Nó mà làm chây ì, ko đạt chất lượng, chậm tiến độ thfi VIn nó cắt hợp đồng, phạt và cho chim cút phút mốt. Chứ chủ đầu tư mà là NN thì đại sứ quán mò tới kiểu "làm thế là ảnh hưởng ngoại giao" (đã có tiền lệ rồi, các dự án ODA).. thì còn khó xử hơn. VIN làm thì đúng kiểu bài của thị trường, hợp đồng trắng đen rõ ràng, sai phát phạt cho bọn Tây nát người. Lúc đó thì mới hiểu VN bá đạo thế nào. Cho kiện thoải mái.
 

windmill

Xe tăng
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,051
Động cơ
395,967 Mã lực
Em ủng hộ VS làm dự án này. Anh ấy làm dự án đường sắt (có thể lỗ) nhưng rồi kéo lại được bằng các khu đô thị xung quanh các ga, huy động vốn từ người dân qua việc bán các BĐS. Đây chính là chia sẻ lợi ích giữa doanh nghiệp và nhà nước hay hợp tác công tư.

Nhiều cụ nhảy vào phản biện chê ỷ chê ôi. Thử hỏi các cụ có phương án nào tốt hơn để VS làm hay không? Có doanh nghiệp nào khác dám đứng ra làm như VS hay không? Tất nhiên là chẳng có doanh nghiệp trong nước nào có kinh nghiệm làm đường sắt cao tốc rồi thì việc thuê lại các đối tác nước ngoài tham gia (kèm điều kiện chuyển giao công nghệ chẳng hạn) là điều tất yếu.

Chỉ có điều, anh ấy cần phải tỉnh táo và kỹ càng trong các hợp đồng, tránh bị hố như vụ mua thiết kế của BMW.
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,226
Động cơ
22,303 Mã lực
Đứng ở góc độ nào đó, Vin làm dự án tiến độ luôn rất tốt. Điều đó cũng đáng để kỳ vọng.
Các tập đoàn lớn đều đúng tiến độ chứ ko riêng gì Vin. Giá kể giao cho 1 liên doanh bởi các ông lớn (Vietjet, Sun, Thaco, HP, ...) thay vì giao cho mỗi ông Vin thì yên tâm hơn và tập hợp được nhiều nguồn lưc hơn !
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,317
Động cơ
258,338 Mã lực
VN chưa có công ty nào làm thiết kế, thi công, đầu tư, khai thác ĐSCT, nếu đúng quy trình thì các DNVN phải liên danh với DN nước khác.
Thế để cho DN nước ngoài họ làm luôn cho nhanh :) vì DNVN tay không vào liên danh cũng không làm được việc gì.

Bình thường em thấy muốn đấu thầu làm 1 dự án, công trình gì thì phải đấu thầu, nhà thầu phải có "Hồ sơ năng lực", kinh nghiệm, tài chính...chứ nhỉ?
1 Công ty vừa mới thành lập được mấy ngày thì "Hồ sơ năng lực" có gì nhỉ? Hay là uy tín của Công ty mẹ, của người góp vốn là tỷ phú thế giới? Dự án lớn tầm cỡ quốc tế cả về kinh phí và kỹ thuật chứ có phải dự án nhỏ đâu...
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,932
Động cơ
554,487 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Giao cho anh ấy còn hơn giao cho nước ngoài. Em thật
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,926
Động cơ
146,699 Mã lực
Cả nước 100 triệu dân mà hình như có mỗi công ty của Vin này biết xây dựng sản xuất kinh doanh hay sao ấy nhỉ? Tín hiệu đáng mừng hay đáng lo đây?
Cụ nghĩ thêm 1 tí đi. Em chỉ nói mé mé thêm 3 thông tin để cụ suy luận là:
1. Chuyến thăm của 1 anh lớn trong tháng 4
2. Lựa chọn đối tác nào để triển khai dự án khủng này.
3. Nghị quyết về kinh tế tư nhân
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
307
Động cơ
326,869 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Cái nhỡ này thì lại quay lại cái dự án Metro số 1 Bến Thành Suối tiên và Nhổn GaHN. 2 cái dự án này dùng vốn ODA, nhà thầu nước ngoài (Nhật, Hàn) nó dỗi nó đếch làm nữa bỏ về nước Chính phủ cũng tá hỏa lên và kết quả cũng chả làm gì được. Ttg đi thăm nặng có nhẹ có vẫn thế. Nhưng mà nếu tình huống đó là DN trong nước thì lại ko có chuyện này. Nhà thầu trong nước, hay nước ngoài nếu có làm cho VIn thì lồi lõm ông ấy cũng sút thẳng cổ. Lãnh đạo đỡ lao tâm khổ tứ như bây giờ. 1 bữa đi thăm, 2 buổi đi thăm động viên nọ kia vì sợ dự án chậm tiến độ. Nhà nước chỉ cần túm ông có tóc thôi, nặng nhẹ với a V thôi. Dù sao quyền uy hơn nhiều.
Ai dám nói Vin Speed là có tóc?
Sao phải cho VS vay để ông ấy làm CĐT? Sao không để VS làm tổng thầu thôi?
Vin làm tổng thầu, với vị thế a Vova, các sếp BQL nhà nước cũng khó dám chây ỳ. Nên tốc độ dự án có thể không ảnh hưởng nhiều so với ông Vin làm CĐT. Nhưng về mặt pháp lý, quản lý khối lượng tiền quá lớn của dân, thì (cảm quan cá nhân) để ông Vin làm tổng thầu thôi, an toàn hơn cho ông Vin vay 50 tỉ (một con số khổng lồ với quốc gia)
50 tỉ của nhà nước, cho 1 cty vay ls 0% trong 35 năm, tiền lệ trên thế giới đã có trường hợp nào chưa ạ?
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
307
Động cơ
326,869 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
1. Ngày 4/5: ban hành Nghị quyết 86.
2. Ngày 6/5: Vinspeed thành lập, cùng ngày, Vinspeed gửi văn bản đề xuất đầu tư dự án ĐSCT.
3. Ngày 12/5: Phó Thủ tướng chủ trì họp về đề xuất của Vinspeed giao các bộ ngành nghiên cứu,
4. Ngày 14/5: Phó Thủ tướng gặp đại diện của Tập đoàn Xây dựng đường sắt Trung Quốc (CRCC)

Tất cả đều đang được triển khai với tốc độ chóng mặt, đúng với ý nghĩa của từ SPEED.

Em đang tưởng tượng ra cảnh đoàn tàu với logo chữ V lao vun vút đưa hành khách sáng ăn phở HN, chiều ucf ở SG :D

Việt Nam mình gần đây giống như một nhà nghèo mới trúng giải độc đắc Vietlott, lễ hội pháo hoa bắn tưng bừng khắp nơi nơi, công bố các dự án hạ tầng to bổ chẳng ầm ầm.
vậy sao thằng báo Tuổi Trẻ (được coi là cấp tiến) phải gỡ bài vội vã và âm thầm nhỉ?
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,226
Động cơ
22,303 Mã lực
1. Ngày 4/5: ban hành Nghị quyết 86.
2. Ngày 6/5: Vinspeed thành lập, cùng ngày, Vinspeed gửi văn bản đề xuất đầu tư dự án ĐSCT.
3. Ngày 12/5: Phó Thủ tướng chủ trì họp về đề xuất của Vinspeed giao các bộ ngành nghiên cứu,
4. Ngày 14/5: Phó Thủ tướng gặp đại diện của Tập đoàn Xây dựng đường sắt Trung Quốc (CRCC)

Tất cả đều đang được triển khai với tốc độ chóng mặt, đúng với ý nghĩa của từ SPEED.

Em đang tưởng tượng ra cảnh đoàn tàu với logo chữ V lao vun vút đưa hành khách sáng ăn phở HN, chiều ucf ở SG :D

Việt Nam mình gần đây giống như một nhà nghèo mới trúng giải độc đắc Vietlott, lễ hội pháo hoa bắn tưng bừng khắp nơi nơi, công bố các dự án hạ tầng to bổ chẳng ầm ầm.
Em cũng làm DNTN thấy mọi thứ vẫn thế, thậm chí vài năm gần đây kinh tế khó khăn hơn. Nhưng thấy các LĐ nhà ta năm nay làm gì cũng đều là cuộc đại cách mạng, kỷ nguyên vươn mình, ...chắc nguồn lực Quốc gia đang rất tốt nên LĐ mới tự tin như thế (?!)
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,137
Động cơ
416,714 Mã lực
Nghe các cụ OF nhà mình phân tích như thổi lỗ tai, cứ bị sướng sướng là...
Lại được nghe cái chuyên gia đầu ngành phân tích giống đợt 2017 các chuyên gia ấy phân tích chu trình atkinson với lại phân lô bán nền ở Cát hải
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
307
Động cơ
326,869 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Thứ nhất, để tư nhân làm đỡ vấn đề phết phẩy, giờ tỷ lệ chung làm đường cao tốc nghe rumor nói đang là 10-12%, bớt được khoản này nếu tư nhan làm thì NN đỡ mất tầm 7tỷ rồi nếu không sẽ ăn vào chất lượng. Thứ hai, 20% vốn không phải lo nữa là bớt được tầm 15 tỷ, NN không phải lo chỉ phải lo cho vay 50 tỷ chia cho 5 năm tương đương 10 tỷ/năm bằng 1,5-2% GDP là chấp nhận được. Thứ ba, tiến độ được bảo đảm đưa vào trước 5 năm là thu lợi mớ rồi, kể cả là vào túi cá nhân nhưng kiểu gì cũng phải lan tỏa ra nền KT. Thứ tư là chất lượng, theo thông lệ thì đứa học sinh cấp 3 cũng thấy rõ, ví dụ các cụ vào trụ sở tòa án và VKS tối cao ở HN do tư nhân làm mà xem, nhìn thấy chất lượng so với mấy tòa do DNNN như Tổng XD HN làm như VP QH ở Hùng vương thì thấy thật sự 1 trời 1 vực ôi trời tường thấm nứt toác rơi cả mảng, em mất long tin với mấy đơn vị NN làm và làm chủ đầu tư từ lâu rồi; ngoài ra, Vin làm vin vận hành, nếu có chất lượng xấu thì vin chịu trận, chả ai dại, NN cũng thoát gánh nặng này trước dân. Thứ năm, cho ông vnrail vận hành thì nói thật dân chả dám đi í chứ, nhìn mấy cái nhà máy mốc meo bên gia lâm rồi toa xe wc xả thăng như đầu TK 20. Thứ sáu, đất đai bất động sản nếu không có chủ như vin cũng chả khởi sắc được mà hoàn vốn phần nào. Thứ bảy, vin chả dám chạy làng, 20% cọc kia, nếu rút vốn thì NN lại được khoản đó, lúc đó đầu tư tiếp 80% không chạy đi đâu mà mất được cả. Sau 99 năm thì lại thuộc về NN, lúc đó chả hiểu dư lào rồi nhỉ
toàn 1 màu hồng, chả thấy tí RỦI RO và cách xử lý RỦI RO (nếu nó xuất hiện)
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,131
Động cơ
1,194,339 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em ít chữ, bài tuy không dài nhưng đọc đi đọc lại vẫn không hiểu ông Phạm bồi bút đương khen hay chê ông Phạm Đat Nen?
Mùi nước hoa nồng nàn trên từng dòng gõ bím ... À quên, phím
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top