- Biển số
- OF-118169
- Ngày cấp bằng
- 25/10/11
- Số km
- 200
- Động cơ
- 386,630 Mã lực
Hôm rồi em mới đề tự nhiên vợ hai em rồ ga lên ma em không hề động đến chân ga. sau đó hết ngay ah. các cụ cho em xin lời khuyên với?
thanks cụ, nếu vậy em cũng yên tâmchắc buổi sáng còn lạnh mới đề máy nó rồ lên thế thôi xong lại xuống ngay.
Nếu ko may mà lặp lại lần nữa thì cụ xem vòng tua là bao nhiêu ạ.Hôm rồi em mới đề tự nhiên vợ hai em rồ ga lên ma em không hề động đến chân ga. sau đó hết ngay ah. các cụ cho em xin lời khuyên với?
Nguyên nhân là do điều hòa vẫn đang bật lúc khởi động nên chế độ bù ga hoạt động --> vòng tua máy tăng cao, 1 vài phút nó lại giảm.Hôm rồi em mới đề tự nhiên vợ hai em rồ ga lên ma em không hề động đến chân ga. sau đó hết ngay ah. các cụ cho em xin lời khuyên với?
Cũng chẳng cần điều hoà đâu. Đó chỉ là cách làm nóng máy, đặc biệt quan trọng ở các nước lạnh vào mùa đông. Trước em chạy ở xứ lạnh, máy nó gầm khá lâu, về mùa hè thì chỉ khoảng 1 giây, nhưng lúc nhiệt độ thấp có khi đến hơn 5 phút. Thói quen lúc nó gầm, em chờ một chút rồi đạp nhẹ ga thì máy trở lại vòng tua bình thường, nhưng những hôm rất lạnh thì thử đến vài lần nó mới im. Mà lúc vòng tua đang cao vào số rất khó cho nên em toàn phải chờ vòng tua thấp mới đi.Nguyên nhân là do điều hòa vẫn đang bật lúc khởi động nên chế độ bù ga hoạt động --> vòng tua máy tăng cao, 1 vài phút nó lại giảm.
Xe Camry hay những cái AT mới khác (của Toy) để khắc phục hiện tượng tốn xăng hơn MT thì khi nới ga thì xe vẫn giữ mức nhiên liệu cho đến 1 khoảng thời gian ngắn sau rồi mới giảm dần, muốn giảm tốc độ ngay thì phải phanh nhẹ.E khg rõ vios nhưng cảmy có chế độ bù ga thấy rất rõ . Đó là nhà e có cái ngạch cửa <> 5cm . Khi ngoài sân vao nhà e cứ thả chân gas cho nó chạy . Đụng ngạch cửa thì nghe tiếng gas tự rồ lên 1 tý và xe nó leo qua ngạch cừa luôn . Tuy nhiên chuyện xe tự tăng gas ngoài ý muốn là chuyện có thật . Chuyện này e cũng đã nói từ năm ngoài , cụ thể là xe em có lúc tăng tốc nhưng thả chân gas thì tua khg giảm mà như có khuynh hướng tăng lên . Cứ bình tĩnh đạp thắng thì nó lại bình thường . Xác suất rất nhỏ nên đem vào hãng nó tìm khg ra bệnh. Xe 1 năm rồi hôm qua mới thấy nó bị trở lại 1 lần lúc đi . Lúc về (mỗi chiều chừng 60km) thì lại OK . Các bác nên lưu ý tình huống nhé
Cụ này nói em chả hiểu, giảm ga giảm vòng tua máy, giảm tốc thì đỡ tốn xăng hơn là giảm ga mà chả giảm vòng tua lẫn tốc độ???Xe Camry hay những cái AT mới khác (của Toy) để khắc phục hiện tượng tốn xăng hơn MT thì khi nới ga thì xe vẫn giữ mức nhiên liệu cho đến 1 khoảng thời gian ngắn sau rồi mới giảm dần, muốn giảm tốc độ ngay thì phải phanh nhẹ.
Bác đọc thêm về chế độ "phanh bằng động cơ" chắc hiểu ngay thôi!Cụ này nói em chả hiểu, giảm ga giảm vòng tua máy, giảm tốc thì đỡ tốn xăng hơn là giảm ga mà chả giảm vòng tua lẫn tốc độ???
Em thấy xe em có giảm ga thì vẫn cứ trôi băng băng toàn phải nhấp thêm phanh không phang vào mít ông xe trước, chả thấy "phanh bằng động cơ" tý nào. Nôm na emhiểu "phang bằng động cơ" thì phải dồn số xuống số thấp thì nó mới phang chứ vẫn cấp số thì giảm ga là giảm vòng tua để tiết kiệm xăng rồi.Bác đọc thêm về chế độ "phanh bằng động cơ" chắc hiểu ngay thôi!
Khi bỏ chân ga (thử bác cứ cố chạy số 1 thấy ngay, nhất là AT có ít cấp số, còn không với xe MT mà không cắt côn), xe giảm tốc độ rất nhanh do phải kéo cả khối động cơ. Xe tốn năng lượng (đốt nhiên liệu trong xi lanh) để đạt được tốc độ, bất cứ cái gì làm giảm tốc độ xe thì đều "quảng bỏ" lượng nhiên liệu vừa bị đốt đi!
Họ giữ mức ga giữ vòng tua máy và chỉ giảm mức ga (->vòng tua máy), từ từ để cái phanh "bằng động cơ" ít ảnh hưởng hơn. Em có cái AT khác không như Camry giữ ga sau khi người lái nới chân ga, cứ thả chân ga ra là ga giảm ngay và tốc độ xe cũng giảm rất nhanh (tất nhiên là nó được coi là "ăn nhiên liệu" so với những cái xe cùng phân khúc).
Chắc bác toàn đi trong phố-đường bằng. Đi đường núi, gặp đèo cao, dài mà xuống dốc cứ đạp phanh, má phanh không chỉ mòn nhanh mà nóng lên rất nhanh. Nếu nóng quá khả năng phanh-hãm của má phanh sẽ giảm rất nhanh, có thể gây nguy nhiểm, nhất là xe tải nặng. Người ta sẽ sử dụng số thấp hơn, lợi dụng sức ỳ của động cơ để giảm tốc độ, ít cần thiết phải đạp bàn phanh hơn nhiều.Em thấy xe em có giảm ga thì vẫn cứ trôi băng băng toàn phải nhấp thêm phanh không phang vào mít ông xe trước, chả thấy "phanh bằng động cơ" tý nào. Nôm na emhiểu "phang bằng động cơ" thì phải dồn số xuống số thấp thì nó mới phang chứ vẫn cấp số thì giảm ga là giảm vòng tua để tiết kiệm xăng rồi.
Cụ nói thì em cũng hiểu tý chút, nhưng tự nhủ lòng là giống như hãng nó làm phép mình chứ mình đã nhả ga tức là ý mình cần giảm tốc rồi, giữ vòng tua làm cái gì nữa?
Cái engine brake là phanh động cơ ko phải phanh hộp số như cụ tả đâu.C
Bác tìm hiểu thêm ở đây (mặc dù trong quyển hướng dẫn sử dụng của cái xe nào cũng có phần này): http://en.wikipedia.org/wiki/Engine_braking
Trong cái trang Viếc Ky này nó giải thích cả 2 (hơn 2 mà là 4 loại phanh động cơ), dù dùng chung 1 từ, lúc định trích em cũng phân vận, nhưng thấy để vậy cũng tốt, khỏi tranh luận luôn. Họ giải thích gộp rất rõ.Cái engine brake là phanh động cơ ko phải phanh hộp số như cụ tả đâu.
Món này chỉ có nhiều ở xe tải nặng thôi, khi phanh động cơ máy nó nổ to như bom nổ ấy, ở nc ngoài cụ để ý khi vào khu dân cư hay có biển báo cấm phanh này như ở mình cấm bóp còi.
Nguyên nhân là do điều hòa vẫn đang bật lúc khởi động nên chế độ bù ga hoạt động --> vòng tua máy tăng cao, 1 vài phút nó lại giảm.