Vivant độ thêm đèn cho sáng hơn thì dùng giải pháp nào? làm ở đâu ngon bổ rẻ ạ?

vangdn

Xe hơi
Biển số
OF-200694
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
133
Động cơ
324,139 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Các cụ tư vấn giúp em với.
Em thấy đèn nó hơi tối, và muốn nó sáng hơn mà chả biết làm thế nào cho hợp lý ạ?
- Thay bóng ? thì lắp loại gì?
- Lắp thêm đèn ? thì lắp loại gì ?
Các bác biết làm ở đâu nữa thì giúp em luôn với ạ.

Em xin cảm ơn và hậu tạ !
 

AMATAX

Xe tăng
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
1,734
Động cơ
320,310 Mã lực
Nơi ở
HN
Em có nhiều loại Led rất sáng mà tiết kiệm điện. Cụ muốn độ đèn gì cơ.
 

vangdn

Xe hơi
Biển số
OF-200694
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
133
Động cơ
324,139 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Dạ vì em không rành lắm lại chả tìm thấy thớt nào bàn về vụ nâng cấp chiếu sáng cho con xe Vivant nhà em nên em xin nhờ các bác tư vấn giúp ạ. mong hồi âm của các bác
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,318
Động cơ
479,180 Mã lực
Cụ ko nói rõ ý đồ của cụ tăng sáng ntn.
Sáng pha, cos có 2 pa:
1. Thay bóng tăng sáng tầm 700k-1000k ( độ sáng thì tùy ng cảm nhận, chí ít cũng sáng hơn bóng halogen)
2. Độ Bi xenon thì cụ cứ chuẩn bị ít thì 5 củ, nhiều thì 7,8,10 củ. Sáng trông thấy.
Cụ sang bên thớt kinh doanh các cụ KDCN tư vấn cho.
 

otopro.net

Xe buýt
Biển số
OF-147006
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
829
Động cơ
368,490 Mã lực
Nơi ở
http://otopro.net
Giải pháp tăng độ sáng cho đèn pha cos ô tô, xe hơi

Giải pháp tăng độ sáng cho đèn pha cos ô tô, xe hơi

Bài viết được phân cấp độ từ đơn giản, chi phí thấp đến phức tạp hơn. Tất nhiên số tiền đầu tư cao hơn thì sẽ được nhiều tính năng hơn (xét cả trên phương diện cường độ sáng và các tiện ích khác).

A. Giải pháp 1: thay bóng tăng sáng

Đây là giải pháp đơn giản nhất, chi phí cũng thấp nhất, chỉ việc thay bóng halogen nguyên bản bằng bóng tăng sáng, độ sáng tăng khoảng 120-130% so với ánh sáng nguyên bản.

Ưu điểm: đơn giản, chi phí thấp (500-700K/1 bộ bóng tăng sáng).

Nhược điểm:
Độ sáng tăng không được nhiều so với các giải pháp khác, sau này nhìn thấy người khác độ bi-xenon sẽ thấy thua thiệt có nguy cơ vứt bóng tăng sáng để độ bi-xenon.

B. Giải pháp 2: lắp bóng xenon

Một số dòng xe đã có bi (projector) sẵn nhưng bóng đèn nguyên bản theo xe lại là halogen như Carens, i30, Fortuner...hoặc một số ít các xe không có bi vẫn lắp bóng xenon. Độ sáng tăng khoảng 250-300% so với bóng halogen nguyên bản.

Ưu điểm: độ sáng tăng lên đáng kể, có thể lựa chọn được màu ánh sáng như (3000K-ánh sáng vàng, 4300K-ánh sáng trắng vàng, 6000K-ánh sáng trắng xanh).

Nhược điểm: khi lắp vào các xe không có bi (projector) ánh sáng sẽ bị toé ra do choá nguyên bản của xe có cấu tạo phạn xạ ra nhiều hướng, sẽ làm chói mắt người đi ngược chiều. Điều này rất nguy hiểm nếu đi trên đường hẹp có thể xảy ra tai nạn va chạm giữa 2 xe.
Chi phí cho 1 bộ bóng xenon (gồm 2 bóng + 2 ballasts) LEDtech hàng chất lượng, bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm là 1,8tr-2tr.

C. Giải pháp 3: độ bi-xenon

Đây là giải pháp hoàn hảo nhất để cải thiện độ sáng của đèn pha.

Ưu điểm:
- Độ sáng tăng lên gấp nhiều lần so với đèn nguyên bản (khoảng 1000%).
- Ánh sáng rất đẹp, có mặt cắt cắt đi phần ánh sáng phía trên theo 1 mặt phẳng nằm ngang.
- Các bi-xenon có cả chế độ pha cos nên nếu độ vào bên cos thì khi bật pha xe sẽ có 4 đèn pha sáng cùng 1 lúc (2 đèn pha nguyên bản + 2 đèn pha của bi-xenon), nếu độ vào bên pha thì khi bật cos sẽ có 4 đèn cos sáng cùng 1 lúc (2 đèn cos nguyên bản + 2 đèn cos của bi-xenon).
- Có nhiều lựa chọn cho các gói độ bi với các cấu hình khác nhau.

Nhược điểm: giá thành cao, dao động từ 5tr-15tr.

Em xin chia sẻ qua 1 chút về vấn đề độ bi-xenon với tư cách là 1 người làm nghề rất lâu năm, số lượng các bộ đèn đã độ đã lên tới 3 con số ^^.

1. Độ đèn được phân ra làm 2 trường phái là: tăng tính thẩm mỹ, tăng hiệu năng sử dụng.
- Tăng tính thẩm mỹ: lắp thêm LED, vòng Angle Eye...
- Tăng hiệu năng sử dụng: độ bi xenon, projector

2. Phân tích sâu hơn 1 chút về phần độ bi-xenon
- Về tính an toàn và công suất của bi-xenon so với nguyên bản:
+ công suất của đèn halogen thông thường là 55W, công suất của bóng xenon thông thường là 35W. Như vậy xét về mặt tiêu thụ điện năng thì bóng xenon sẽ ít hơn so với halogen nguyên bản.
+ tính an toàn đến điện đóm của xe: giữa phần đèn độ và hệ thống điện của xe luôn có cầu chì cách ly nên khi có sự cố về điện sẽ đứt cầu chì nên không ảnh hưởng tới hệ thống của xe.

- Các gói độ bi:


+ Tuỳ thuộc vào chi phí mà có các cấu hình khác nhau, giống như các cụ đi mua máy tính lựa chọn cấu hình CPU, HDD, RAM...
+ Tất cả các gói độ bi đều lắp chung được cho các xe nhưng có một số gói lắp cho một số xe không phải khoét choá và có khả năng undo trở về nguyên bản như gói độ bi Morimotor sử dụng bóng xenon H1.
+ Sự khác nhau của các gói độ bi thể hiện ở 3 phần chính là: nguồn sáng (bóng xenon), phần phản xạ và hội tụ ánh sáng (projector), tính ổn định và độ nhạy (bộ kích điện hay còn gọi là ballast). Chính 3 yếu tố này sẽ quyết định giá thành gói độ bixenon của các cụ.

- Về chất lượng thi công:

+ Nhiều cụ thường chỉ gọi hỏi check ở các cửa hàng xem chỗ nào rẻ thì làm nhưng quên mất rằng phần thi công cũng đóng góp rất quan trọng vào chất lượng của bộ đèn.
+ Em lấy ví dụ, gói độ bi Q5 thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Rất ít người biết phần thi công giữa những chỗ độ đèn không chuyên với những chỗ chuyên nghiệp cũng rất khác nhau: lấy tâm đèn có chuẩn hay không, mặt cắt cho phẳng không, keo đèn có phải xịn không...Có những chỗ báo giá rẻ nhưng tính ra công các cụ đi bảo hành, hoặc phải làm lại sẽ đội chi phí lên rất nhiều so với việc bỏ tiền ra, chọn chỗ chất lượng để thi công ngon ngay từ đầu. Bên em đã giải quyết nhiều vụ như thế này, nhiều cụ độ đèn ở những cửa hàng vớ vẩn thậm chí dùng silicon để gắn đèn, đến khi mang qua chỗ em làm lại thợ phải ngồi mất nửa buổi để làm vệ sinh, thêm nữa đèn đã thi công rồi nếu làm lại chắc chắn phần choá sẽ bị nát hơn rất nhiều so với làm chuẩn ngay từ đầu.
+ Một vấn đề nan giải nữa là projector, bóng xenon, ballast như Q5, Phillips...loại xịn và giả thì người tiêu dùng hầu như không thể phân biệt được, chỉ trông chờ vào lương tâm của người thợ và uy tín của cửa hàng.

- Chế độ bảo hành sau khi thi công:


Nhiều cụ thích tiêu chí ngon-bổ-rẻ nhưng phương châm của LEDtech là chỉ có sản phẩm ngon-bổ-giá hợp lý vì khi cửa hàng đã làm cho các cụ giá rẻ thì chắc chắc sẽ phải cắt bớt đi 1 khâu chi phí nào đó như phục vụ chuyên nghiệp, khi đến bảo hành có vui vẻ hay không...Nhiều khi những chi phí phụ này sẽ đội tổng chi phí của khách hàng lên rất cao mà các cụ không tính toán được (tiền chi phí đi lại, thời gian các cụ bỏ ra...).

Trên đây là một số phân tích tương đối cơ bản, để đi sâu vào từng vấn đề nhỏ thì còn rất nhiều điểm thú vị. Cụ nào muốn trao đổi sâu hơn về kỹ thuật hoặc hỏi han tất cả các vấn đề liên quan đến đèn ô tô có thể call cho em 0966469988/0912928282. Em là dân kỹ thuật nên cực kỳ vui nếu được thảo luận cùng mọi người. ^^
 

Maybach62S_V12

Xe hơi
Biển số
OF-105269
Ngày cấp bằng
9/7/11
Số km
121
Động cơ
396,510 Mã lực
Nơi ở
C5222222
cụ ra chỗ cụ Long Thịnh xem sao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top