VN có cần thị trường ô tô giá rẻ ?

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
759
Động cơ
80,453 Mã lực
Vấn đề là ở tỉnh mua xe để làm gì? Chỉ có dân tỉnh lỵ mua chứ dân quê mua xe làm gì đâu? Mà dân tỉnh kỵ đi làm đường ngắn cũng không phải ai cũng mua. Nhà có chỗ để xe thì chỉ đỡ tiền chỗ đỗ thôi chứ nuôi xe tốn kém, nhata là ở tỉnh thì thu nhập mặt bằng chung đâu phải đã cao. Nói chung phải nâng cao thu nhập chung lên đã thì chính sách giảm thuế xe mới phát huy tác dụng chứ với mức thu nhập hiện nay có giảm thuế thì lượng xe bán tăng lên không nhiều đến mức tạo ra được ngành công nghiệp. Chắc phải tầm 10-15 năm nữa.
Em đang nc với cụ kia....vì cụ ý đưa lên các bài báo ....

Cụ hỏi em " Vấn đề là ở tỉnh mua xe để làm gì? " sao em trả lời cụ được....Em nghĩ họ có tiền thì họ mua thôi, họ có tiền nghĩa là gia đình họ có thu nhập khá, nhiều người mua chứng tỏ vùng đó dân khá giả. Em mừng cho điều đó thôi.
Chứ em quan tâm gì đến những thứ vĩ mô như cụ nói đâu.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,242
Động cơ
92,708 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi cách đây vài năm có xảy ra phong trào vận động chung cư giá rẻ để người thu nhập thấp cũng đc sở hữu nhà, kết quả là chung cư anh Thản xuất hiện và những hệ lụy. Lâu hơn nữa là cuộc vận động xe máy giá rẻ để những người nghèo cũng có xe mà đi vậy là xe tàu 5 đến 6 củ xuất hiện kéo theo nhiều tai nạn giao thông từ vùng quê đến đô thị. (đồ rẻ nên dùng ẩu, không sót của)
Tới đây ô tô mà cũng rẻ thì..... khó đoán về quy mô hệ lụy....
Ý cụ là không nên có xe máy giá rẻ ?
Và chỉ rất ít người sở hữu những con Dream 2 Thái là điều tốt chăng ? Toàn XH phần lớn mọi người đi xe đạp là tốt ?
 

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
Cháu nghĩ Cần cũng chẳng được, mà không Cần thì nó vẫn cứ đến....Cái gì đến nó sẽ đến, các cụ có muốn kìm nó cũng chẳng kìm nổi. :))

Hiện VN đã ký 16 hiệp định thương mại tự do với các cường quốc. VN ngày nay có nền kinh tế mở, hội nhập sâu với TG. Do đó, cháu nghĩ VN chắc chắn không thể 1 mình 1 kiểu được, kiểu gì cũng phải theo "cuộc chơi".
Nói hẹp tý thì cái thuế áp vào xe hơi chắc chắn sẽ phải giảm dần, theo các điều khoản của các Hiệp định thương mại tự do.

Vì vậy đến 1 lúc nào đó, xe hơi ở VN cũng sẽ có giá như xe hơi bên EU, Mỹ, Nhật ...các cụ cứ chờ xem.
Mà ít nữa, xu hướng xe ô tô chạy điện được "ưu ái" thuế chắc khồng nằm ngoài xu thế giống như EU, Mỹ đang làm đâu cc nhỉ ! :))
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,387
Động cơ
571,880 Mã lực
Các vị sợ hạ tầng ko đáp ứng được.
Nhưng lại muốn CN phát triển, chả khác nào cứ ngồi phân tích xem con gà hay quả trứng có trước.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,387
Động cơ
571,880 Mã lực
Cháu nghĩ Cần cũng chẳng được, mà không Cần thì nó vẫn cứ đến....Cái gì đến nó sẽ đến, các cụ có muốn kìm nó cũng chẳng kìm nổi. :))

Hiện VN đã ký 16 hiệp định thương mại tự do với các cường quốc. VN ngày nay có nền kinh tế mở, hội nhập sâu với TG. Do đó, cháu nghĩ VN chắc chắn không thể 1 mình 1 kiểu được, kiểu gì cũng phải theo "cuộc chơi".
Nói hẹp tý thì cái thuế áp vào xe hơi chắc chắn sẽ phải giảm dần, theo các điều khoản của các Hiệp định thương mại tự do.

Vì vậy đến 1 lúc nào đó, xe hơi ở VN cũng sẽ có giá như xe hơi bên EU, Mỹ, Nhật ...các cụ cứ chờ xem.
Mà ít nữa, xu hướng xe ô tô chạy điện được "ưu ái" thuế chắc khồng nằm ngoài xu thế giống như EU, Mỹ đang làm đâu cc nhỉ ! :))
E thấy thuế nhập khẩu ô tô trong asean về 0% mà chả thấy cái xe nó giảm tẹo nào cả.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Xe máy hiện giờ còn đắt hơn cả ô tô, vậy mà nhiều người vẫn sở hữu và sử dụng những chiếc xe đó. Vì sao vậy? Theo em là vì sự tiện lợi hàng ngày mà xe máy đem lại và chi phí nuôi nó không nhiều như ô tô. Cứ thử đem áp đăng kiểm, thuế phí như ô tô xem.
 

haiphdt

Xe buýt
Biển số
OF-424632
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
609
Động cơ
223,994 Mã lực
Tuổi
43
Rẻ nhưng mọi thứ khác nó không rẻ nữa,nhiên liệu (cái này đừng so với ả rập) quản lý chất lượng phải chặt,qui định bao nhiêu thời gian phải bảo dưỡng thay thế??Nói chung xe có rẻ đến 100tr nhưng nuôi nó độ 10tr/tháng thì làm gì có ai dám mua.
Về cơ bản người dân ai cũng có thể mua xe,kể cả giá xe đắt như bây giờ,nhưng nuôi nó mới là quan trọng.
Ý cụ chủ thới là xe rẻ nhưng tất cả các thứ đi sau (dịch vụ....) cũng phải rẻ như chi phí của xe máy cơ
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,007
Động cơ
323,818 Mã lực
Nếu ở quê thì chi phí nuôi xe đâu có lớn như sống ở HN. Thậm chí cùng ở HN, nhưng sống ở các vùng ngoại thành chi phí nuôi xe cũng đỡ hơn nhiều.

Mong cho toàn dân ( dân ở các vùng nông thôn ) sở hữu xe ô tô thì có gì sai mà các cụ ném đá thế ?
Ở nông thôn VN hiện nay người trẻ để có thể đi làm cty được thì thu nhập chỉ 5-7 tr/ tháng, cũng đủ thứ cp chứ không thuần nông như trước nữa. Khoảng cách tb từ nhà đến nơi làm việc là 10km. Như vậy dù có 200tr/ xe mới thì cũng không nuôi nổi đâu. Còn những tp công chức, cb xã, kinh doanh... thì đều đã có xe rồi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,007
Động cơ
323,818 Mã lực
Nhiều cụ lý luận thuế không ảnh hưởng, hoặc ảnh hưởng ít đến sức mua. OK.
Vậy thử bỏ thuế TTĐB áp đối với thuốc lá, bia rượu xem sức tiêu thụ có tăng lên không ?

Con Camry nhập bán hơn tỷ, nếu bỏ hết các loại thuế đi, giá còn bằng đúng giá nhập Mỹ, lại thuế trước bạ = 0 nữa, thế thì em mua luôn 2 con, cho 2 đứa con em đi chơi chơi...nhà có sân rộng đỗ xe thoải mái ....Hic....:D
Cũng tương tự: giá con VinFast Lux SA, do thuế cao nên giá cao, nếu bỏ hết thuế NK linh kiện và thuế TTĐB đi, giá còn 600-700 tr....em mua 2 con 2 màu khác nhau để thay đổi, mỗi hôm đi 1 con cho nó sướng cái thằng người...:))
Cụ nhìn xem thế giới có nước nào có chính sách thuế như thế với xe nk không mà cụ mơ. Đơn giản là nó sẽ bóp chết sx trong nước. Đến in được tiền như mỹ mà nó còn đánh thuế nk khủng kia kìa.
 

tunglam28062009

Xe tăng
Biển số
OF-509697
Ngày cấp bằng
12/5/17
Số km
1,261
Động cơ
195,398 Mã lực
mỗi phân khúc nhiều đều có xe rẻ mà cụ. Cụ ít tiền mà vẫn muốn có 4 bánh thì có thể chọn wigo, celerio, morning... Nhớ cách đây chục năm em mua con yaris, tất tật hơn 700 tr. Với giá đó bây h cụ có thể mua được 1 con MPV 7 chỗ (XL7, ertiga, Xpander...). Thế đã được coi là rẻ hơn trước chưa cụ.
Cụ có nhớ nhầm ko đấy. Con xe đầu tiên của e là yaris.e mua năm 2007 nhập trung đông, ghế nỉ vành còn là vành sắt màu bạc,là loại rẻ nhất ( 26300$) + đăng ký ra biển + bọc ghế lắp đồ linh tinh khoảng 470tr. 2009 e lấy San bản slx 44500$. Ra biển chưa đến 900tr. Ông bạn lấy Cam lắp ráp cùng 2009 lăn bánh 950 Tất nhiên do thời đó tỷ giá usd thấp nên tính ra tiền việt thấp. Thời điểm quanh 2010 thuế trc bạ, tiền biển còn rất thấp, chưa có các loại phí đường bộ nên giá lên bánh chỉ hơn giá bán ít
 

Chẫu_Chuộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617386
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
2,930
Động cơ
149,290 Mã lực
Tuổi
46
Chịch khoẻ thật. Đã gần trăm trẹo
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
552
Động cơ
5,951 Mã lực
Có tắc đường kẹt xe không? Đường như bây giờ đã gọi là to rộng dài á? Trừ cái đường 5B ít người và đường HCM do kinh tế chưa tập trung được thì có đường nào không đông?

Quan trọng hơn là bỏ cái thuế đó thì lấy gì mà nuôi bộ máy.
Đánh thuế sở hữu BDS thứ 2 có mà thu bội mà giải quyết dc vấn đề đầu cơ đất đai. Dân vừa có xe đi, có nhà để ở thì rõ là tôt lên :))
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,854
Động cơ
596,618 Mã lực
Em đang nc với cụ kia....vì cụ ý đưa lên các bài báo ....

Cụ hỏi em " Vấn đề là ở tỉnh mua xe để làm gì? " sao em trả lời cụ được....Em nghĩ họ có tiền thì họ mua thôi, họ có tiền nghĩa là gia đình họ có thu nhập khá, nhiều người mua chứng tỏ vùng đó dân khá giả. Em mừng cho điều đó thôi.
Chứ em quan tâm gì đến những thứ vĩ mô như cụ nói đâu.
Có tiền là mua thôi. Đúng rồi. Nhưng hiện giờ cơ bản là không có tiền. Thu nhập TB còn thấp thế thì đại trà sao mua nổi ô tô? Người nào tiền rủng rỉnh đều mua cả rồi. Còn lại toàn những người phải chắt bóp, mua xe khác nào rước ông nghiện về.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,216
Động cơ
151,027 Mã lực
Tuổi
53
Nói thật các cụ, em có tính "bao đồng", nhìn dân mình lóc cóc con xe máy thấy tội quá....Em mong muốn toàn dân VN ta, nhà nào cũng có xe ô tô đi, đỡ mưa nắng. Cỡ 20 tr xe hơi, đó là con số đủ để mỗi gia đình VN đều có xe ô tô đi.
Lãnh đạo đất nước phải có tham vọng và mục tiêu, và mục tiêu vì nhân dân ....chứ không chỉ là 1 nhóm dân. Như lãnh đạo nước Nhật hồi thập niên 60 TK 20 đó, lúc đó họ đặt mục tiêu mỗi gia đình Nhật phải có TV, Tủ lạnh, xe hơi...và Nhật đã làm được.
Còn lãnh đạo VN chỉ nói chung chung mà chưa có mục tiêu cụ thể....
Nước Nhật họ ưu tiên phát triển giao thông công cộng cụ ạ. Nên mặc dù giá xe hơi rẻ, nhưng chi phí nuôi nó thì rất khủng đấy, đặc biệt là xe tư nhân. Doanh nghiệp sở hữu xe thì thuế phí phải nộp hàng năm (hàng năm nhé) chỉ bằng 1/4 xe tư thôi. Xe công suất càng lớn thì nộp thuế phí càng cao

k.jpg


Ngoài ra, ở các Tp lớn thì phí gửi xe cũng ko hề nhỏ. Chưa kể các loại chi phí khác

Quản lý XH nó khác rất nhiều với quản lý ngành. Mỗi chính sách đều tác động đến các ngành nên cần đặc biệt cẩn thân. Thuế quan là thứ 2 chiều, có đi có lại. Họ đánh thuế ta thì ta đánh thuế họ, họ dỡ bỏ thì ta cũng dỡ bỏ, đó là thỏa thuận song phương - đa phương. Chính vì thống nhất với nhau nên Asean mới bỏ thuế nhập khẩu xe trong khối, VN ta cũng đang lộ trình giảm về 0 với những xe sx trong khối. Tương lai đàm phán với châu Âu được thì thuế cũng sẽ phải giảm, đó là điều ko tránh khỏi. Nhưng giảm cũng phải cả 2 bên.

Đất nước ta nằm theo chiều dài, hẹp bề ngang, nên lưu thông dựa trên trục chính xuyên tâm. Đi từ HN vào Thanh hóa, vào Đà nẵng, vào HCM... thì cũng trên 1 trục. Xe tư càng nhiều thì giao thông đường bộ sẽ càng quá tải. Giao thông đường bộ phát triển cỡ nào thì cũng có giới hạn. Chưa kể ý thức tham gia giao thông của ta thua xa so với các nước đang đem ra so sánh.

Thế nên phải phát triển giao thông công cộng chứ ko nên ưu tiên vận tải cá nhân. Sau này thuế NK xe có về 0 thì đi kèm với nó là các loại thuế khác, và phí sẽ đội lên đột biến để giảm số lượng xe lưu thông mà thôi. Các cụ đừng mong nghèo cũng đi xe hơi, chẳng nơi nào mà đất chật người đông lại khuyến khích đâu.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Nước Nhật họ ưu tiên phát triển giao thông công cộng cụ ạ. Nên mặc dù giá xe hơi rẻ, nhưng chi phí nuôi nó thì rất khủng đấy, đặc biệt là xe tư nhân. Doanh nghiệp sở hữu xe thì thuế phí phải nộp hàng năm (hàng năm nhé) chỉ bằng 1/4 xe tư thôi. Xe công suất càng lớn thì nộp thuế phí càng cao

k.jpg


Ngoài ra, ở các Tp lớn thì phí gửi xe cũng ko hề nhỏ. Chưa kể các loại chi phí khác

Quản lý XH nó khác rất nhiều với quản lý ngành. Mỗi chính sách đều tác động đến các ngành nên cần đặc biệt cẩn thân. Thuế quan là thứ 2 chiều, có đi có lại. Họ đánh thuế ta thì ta đánh thuế họ, họ dỡ bỏ thì ta cũng dỡ bỏ, đó là thỏa thuận song phương - đa phương. Chính vì thống nhất với nhau nên Asean mới bỏ thuế nhập khẩu xe trong khối, VN ta cũng đang lộ trình giảm về 0 với những xe sx trong khối. Tương lai đàm phán với châu Âu được thì thuế cũng sẽ phải giảm, đó là điều ko tránh khỏi. Nhưng giảm cũng phải cả 2 bên.

Đất nước ta nằm theo chiều dài, hẹp bề ngang, nên lưu thông dựa trên trục chính xuyên tâm. Đi từ HN vào Thanh hóa, vào Đà nẵng, vào HCM... thì cũng trên 1 trục. Xe tư càng nhiều thì giao thông đường bộ sẽ càng quá tải. Giao thông đường bộ phát triển cỡ nào thì cũng có giới hạn. Chưa kể ý thức tham gia giao thông của ta thua xa so với các nước đang đem ra so sánh.

Thế nên phải phát triển giao thông công cộng chứ ko nên ưu tiên vận tải cá nhân. Sau này thuế NK xe có về 0 thì đi kèm với nó là các loại thuế khác, và phí sẽ đội lên đột biến để giảm số lượng xe lưu thông mà thôi. Các cụ đừng mong nghèo cũng đi xe hơi, chẳng nơi nào mà đất chật người đông lại khuyến khích đâu.
Cụ viết dài, có dẫn chứng so sánh cụ thể, nhưng để mà so sánh rồi học theo cách quản lý phương tiện giao thông là ô tô tư nhân như ở Nhật, cụ phải xem xem có nên so sánh phương tiện giao thông công cộng, quản lý công trình giao thông của việt có tương đồng Nhâtj hay không đã, khi có sự tương đồng này, mới nghĩ đến cách bóp hâu bao của dân.
Cá nhân em thì Nhật bản Châu Á phải so sánh với các nước Bắc Âu mới hợp nhẽ.
Việt còn nghèo và lạc hậu lắm, quản lý xã hội kém nhất Châu Á, nên nghĩ cách phát triển giao thông cả mọi mặt thủy bộ mới mong có sự thay đổi lớn về kinh tế và xã hội.
 
Chỉnh sửa cuối:

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,826
Động cơ
351,328 Mã lực
Nếu có một thị trường ô tô đáng kể, không riêng công nghiệp ô tô, mà một loạt công nghiệp phụ trợ sẽ phát triển theo: Luyện kim, cơ khí chính xác, điện tử, cao su, nhựa...
Việc đè ô tô ra mà thu thuế lấy được là chỉ biết cái lợi trước mắt mà không biết cái hại lâu dài. Đến nay sửa cũng đã muộn, đất nước đã tụt hậu, thế nhưng vẫn chưa thấy ai có ý định muốn sửa.
Cụ chỉ cho em từ năm 1975 đến giờ nước ta đã có khi nào tiên tiêna chưa mà cụ bảo lạc hậu. Trước năm 75 thì có tý Tây lông trong sài gòn có ít tờ xanh tiêu thì đánh đuổi đi bằng được vì cho rằng hội này đế cuốc sài lang.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,826
Động cơ
351,328 Mã lực
Thế người ta phải đi bộ hả cụ? Hay mỗi cụ có quyền đi ê tô còn người khác chỉ có quyền đi bộ?
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,498
Động cơ
84,286 Mã lực
Nước Nhật họ ưu tiên phát triển giao thông công cộng cụ ạ. Nên mặc dù giá xe hơi rẻ, nhưng chi phí nuôi nó thì rất khủng đấy, đặc biệt là xe tư nhân. Doanh nghiệp sở hữu xe thì thuế phí phải nộp hàng năm (hàng năm nhé) chỉ bằng 1/4 xe tư thôi. Xe công suất càng lớn thì nộp thuế phí càng cao

k.jpg


Ngoài ra, ở các Tp lớn thì phí gửi xe cũng ko hề nhỏ. Chưa kể các loại chi phí khác

Quản lý XH nó khác rất nhiều với quản lý ngành. Mỗi chính sách đều tác động đến các ngành nên cần đặc biệt cẩn thân. Thuế quan là thứ 2 chiều, có đi có lại. Họ đánh thuế ta thì ta đánh thuế họ, họ dỡ bỏ thì ta cũng dỡ bỏ, đó là thỏa thuận song phương - đa phương. Chính vì thống nhất với nhau nên Asean mới bỏ thuế nhập khẩu xe trong khối, VN ta cũng đang lộ trình giảm về 0 với những xe sx trong khối. Tương lai đàm phán với châu Âu được thì thuế cũng sẽ phải giảm, đó là điều ko tránh khỏi. Nhưng giảm cũng phải cả 2 bên.

Đất nước ta nằm theo chiều dài, hẹp bề ngang, nên lưu thông dựa trên trục chính xuyên tâm. Đi từ HN vào Thanh hóa, vào Đà nẵng, vào HCM... thì cũng trên 1 trục. Xe tư càng nhiều thì giao thông đường bộ sẽ càng quá tải. Giao thông đường bộ phát triển cỡ nào thì cũng có giới hạn. Chưa kể ý thức tham gia giao thông của ta thua xa so với các nước đang đem ra so sánh.

Thế nên phải phát triển giao thông công cộng chứ ko nên ưu tiên vận tải cá nhân. Sau này thuế NK xe có về 0 thì đi kèm với nó là các loại thuế khác, và phí sẽ đội lên đột biến để giảm số lượng xe lưu thông mà thôi. Các cụ đừng mong nghèo cũng đi xe hơi, chẳng nơi nào mà đất chật người đông lại khuyến khích đâu.
VN đang phát triển ... đâu còn là nước nghèo nữa.
Khi thu nhập đầu người cao lên cỡ 5000 usd / năm thì nhu cầu ô tô cá nhân sẽ tăng cao chứ cụ. Hiện giờ em thấy phần lớn các gia đình ở các TP lớn đã có ô tô rồi...
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,498
Động cơ
84,286 Mã lực
Em mong cho càng nhiều người mua ô tô cá nhân em càng thích, đồng bào mình có cuoicj sống tốt hơn em càng mừng... Chứ em thấy có 1 số người có vẻ không mong cho đồng bào mình được sung sướng, hạnh phúc như mình. Họ chỉ muốn mình họ sở hữu ô tô ruêng còn thiên hạ cành ít người sở hữu ô tô riêng họ càng mừng... :D
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,216
Động cơ
151,027 Mã lực
Tuổi
53
Cụ viết dài, có dẫn chứng so sánh cụ thể, nhưng để mà so sánh rồi học theo cách quản lý phương tiện giao thông là ô tô tư nhân như ở Nhật, cụ phải xem xem có nên so sánh phương tiện giao thông công cộng, quản lý công trình giao thông của việt có tương đồng Nhâtj hay không đã, khi có sự tương đồng này, mới nghĩ đến cách bóp hâu bao của dân.
Cá nhân em thì Nhật bản Châu Á phải so sánh với các nước Bắc Âu mới hợp nhẽ.
Việt còn nghèo và lạc hậu lắm, quản lý xã hội kém nhất Châu Á, nên nghĩ cách phát triển giao thông cả mọi mặt thủy bộ mới mong có sự thay đổi lớn về kinh tế và xã hội.
So sánh với Nhật thì ko thể ạ. Tìm hiểu và học hỏi thôi. Các nước phát triển (trừ Mỹ) luôn ưu tiên phát triển giao thông công cộng. Mỹ thì đất rộng người thưa nên phương tiện cá nhân có điều kiện phát triển. Học hỏi thì học hỏi có lựa chọn từ các nước tiên tiến, chứ so sánh với khu vực chả làm gì.

Nhật bản thì đường sắt chủ yếu chở người, đường bộ và đường biển vận chuyển hàng hóa. Các vùng xa đường sắt ko phát triển thì phương tiện cá nhân mới lên ngôi. Nhưng chi phí nuôi nó khá tốn kém. Xe ra bãi rác rồi vẫn phải nộp thuế nếu anh ko làm thủ tục thông báo. Nuôi đủ thứ phí rồi, mà xe ra bãi rác cũng phải mất phí như thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top