[Funland] VN đã có người chế tạo thành công ô tô chạy bằng nước lã, vì sao dự án không phát triển tiếp?

hoaoaihuong

Xe điện
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
2,049
Động cơ
364,284 Mã lực
Thi thảng đọc đc những bài kiểu này em cứ bịt miệng cười, câc bác lên bài chạy km thì tìm những nội dung có chất xám tý…
…ba cái baif kiểu này với chế tạo trực thăng, tầu ngầm, ….v..v ..xong tâm tư là sao Nhà nước, Chính phủ, ko tổ chức nào đầu tư để nhân rộng, nghiên cứu ứng dụng…trời ơi …thật xàm hết biết..
…. Đơn giảm thế…
Mấy cái đấy, chém gió vui và vô hại cụ ạ. =))
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,682
Động cơ
184,441 Mã lực
Xe này bảo vệ môi trường tuyệt đối, vì sao nhà nước hoặc tập đoàn tư nhân không rót vốn triển khai hoàn thiện, nhân tài là đây

1000010315.jpg


Câu trả lời nằm ở giây 20-45. Xe dùng điện dư của máy phát để điện phân nước lấy Hydro, lấy hydro bơm thêm vào buồng đốt để đốt cùng xăng.

Cái này không phải là động cơ thuần chỉ dùng nước như tít báo.

Vấn đề là nếu công suất dư của máy phát thì sao ko hạ bớt công suất máy phát mà chuyển đổi qua lại giảm hiệu suất.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,335
Động cơ
273,310 Mã lực
Tuổi
49
1 gram Hydro nếu phản ứng nhiệt hạch sẽ tạo ra năng lượng tương đương khoảng 50 triệu số điện... nếu xe ô tô này chuyển sang được dạng năng lượng này thì đi tĩ tã
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,226
Động cơ
472,746 Mã lực
Các cụ cứ chê hydro.
Mới tra đọc ra chiều nay: tất cả các máy phát điện công suất lớn đều sd hydro để làm mát, bơm vào máy thay cho không khí, phát minh lợi hại thật.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,658
Động cơ
795,324 Mã lực
1 gram Hydro nếu phản ứng nhiệt hạch sẽ tạo ra năng lượng tương đương khoảng 50 triệu số điện... nếu xe ô tô này chuyển sang được dạng năng lượng này thì đi tĩ tã
Cụ chờ em xíu, em lên mặt trời lấy cho cụ vài kg về để cụ chạy xe nhá. ;))
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
13,478
Động cơ
349,993 Mã lực
Tuổi
50
Trước có anh nông dân Hưng Yên (mới) đã sáng chế ra cái lò đốt rác -> nồi hơi -> máy phát điện, được cho là cung cấp điện cho cả xóm.

Về sau phát hiện ra hàng tháng anh nông dân vẫn chi trả hóa đơn điện hàng trăm ki-lô-oát-giờ cho EVN, để chạy quạt gió phục vụ lò đốt !
Em thắc mắc tí, sao không dùng điện của chính nó để chạy quạt nhỉ 😂
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,658
Động cơ
795,324 Mã lực
Em thắc mắc tí, sao không dùng điện của chính nó để chạy quạt nhỉ 😂
Vì lượng điện sản xuất ra không đủ để chạy quạt gió nên phải cấp bù bằng điện lưới evn. =))
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
13,478
Động cơ
349,993 Mã lực
Tuổi
50
Vì lượng điện sản xuất ra không đủ để chạy quạt gió nên phải cấp bù bằng điện lưới evn. =))
Em cũng đoán vậy ạ. 🤣 Hay là điện cho cả xóm là đèn đường thôi. Nếu vậy dùng cái bóng tích điện từ năng lượng mặt trời còn hơn.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,658
Động cơ
795,324 Mã lực
Em cũng đoán vậy ạ. 🤣 Hay là điện cho cả xóm là đèn đường thôi. Nếu vậy dùng cái bóng tích điện từ năng lượng mặt trời còn hơn.
Động cơ hơi nước của anh nông dân làm sao bằng động cơ hơi nước của các kỹ sư nước ngoài được. Cơ bản là đọc xong bản thiết kế động cơ hơi nước của nhà máy nhiệt điện là em quáng gà luôn, quá nhiều công nghệ rất khó thực hiện, đặc biệt là vụ hóa hơi để tạo sức gió đẩy tuốc bin. :D
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,682
Động cơ
184,441 Mã lực
Động cơ hơi nước của anh nông dân làm sao bằng động cơ hơi nước của các kỹ sư nước ngoài được. Cơ bản là đọc xong bản thiết kế động cơ hơi nước của nhà máy nhiệt điện là em quáng gà luôn, quá nhiều công nghệ rất khó thực hiện, đặc biệt là vụ hóa hơi để tạo sức gió đẩy tuốc bin. :D
Giờ lò hơi công nghệ USC hiệu suất cao gấp vài lần lò thường. Chưa kể lò anh nông dân chắp vá ko kiểm định, ko bảo trì bảo dưỡng đầy đủ khác gì quả bom trong làng.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,340
Động cơ
830,728 Mã lực
Em chả tin.
Do báo viết lập lờ, thông tin bị sai lệch thôi.

Nước phải được điện phân để tách thành Hydro và Ô xy. Sau đó đốt hỗn hợp 2 khí này hoặc đốt chỉ Hydro thôi ( động cơ đốt trong chạy Hydro ).

Như vậy cần năng lượng điện để điện phân nước. Vậy xe ô tô phải có cục pin. Và cục pin phải được sạc điện khi hết điện. Như vậy thì : xe loại này còn phức tạp hơn cả xe ô tô thuần điện, vì ngoài bộ pin như xe thuần điện, nó lại phải cõng thêm động cơ đốt trong chạy bằng khí Hydro, và bộ điện phân nước...
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,340
Động cơ
830,728 Mã lực
Nói chung mấy anh nông dân sáng chế ô tô, máy bay trực thăng, tàu ngầm ....kiểu mò mẫm, không có kiến thức nền tảng về chế tạo máy thì rất khó thành công.

Mấy anh nông dân còn không biết đọc / biết tạo bản vẽ chi tiết cơ khí thì làm sao tạo ra bản nguyên mẫu hoàn chỉnh với nhiều lần sửa đổi được. Mỗi lần sửa là phải lưu vào bản vẽ, chứ sao mà nhớ trong đầu được.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,658
Động cơ
795,324 Mã lực
Giờ lò hơi công nghệ USC hiệu suất cao gấp vài lần lò thường. Chưa kể lò anh nông dân chắp vá ko kiểm định, ko bảo trì bảo dưỡng đầy đủ khác gì quả bom trong làng.
Thì em đang nói về cái lò hơi sử dụng công nghệ siêu tới hạn, áp xuất hơi nước đạt tới 240 Bar và nhiệt độ hơi nước quá nhiệt lên đến 593 độ Celsius.
Mấy cái ba lăng nhăng như động cơ tàu hỏa ngày xưa thì đúng là xưa như trái đất, nhưng dễ gì anh nông dân nọ làm được cái động cơ chuẩn động cơ hơi nước của đầu máy.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,202
Động cơ
2,077,794 Mã lực
Xe này bảo vệ môi trường tuyệt đối, vì sao nhà nước hoặc tập đoàn tư nhân không rót vốn triển khai hoàn thiện, nhân tài là đây

1000010315.jpg


Phải tìm hiểu kỹ chứ, cái đó chỉ cho vui thôi. Cái chính là bác chế máy điện phân dùng H2 hàn cắt.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,658
Động cơ
795,324 Mã lực
Phải tìm hiểu kỹ chứ, cái đó chỉ cho vui thôi. Cái chính là bác chế máy điện phân dùng H2 hàn cắt.
Hàn cắt thì em nghĩ dùng CaC2 an toàn hơn, dù sao sản phẩm sau phản ứng với nước là khí C2H2 (axetilen - khí đất đèn) an toàn gấp tỉ lần trữ khí Hydro trong nhà, nó khác gì quả bom khí đâu.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,202
Động cơ
2,077,794 Mã lực
Dưới góc nhìn của dân chemist bọn em thì kỹ sư đó làm xe chạy bằng nước vào mắt. Mơ hão.

Có hai hướng để xe hoạt động bằng khí hydro:
1. Đốt
2. Ion hóa
Đốt thì thôi khỏi, vì nếu đốt từ xăng sinh học/khí sinh học thì khả thi hơn và phù hợp với động cơ đốt trong hơn. Xăng sinh học cháy nổ thấp hơn, chứ ôm bình Hydro thì khác gì ôm quả bom trong nhà.

Ion hóa thì thôi, các nhà khoa học bảo, tao phát triển công nghệ pin và điện nguyên tử lợi hơn.
Dân hóa thì ấm ớ cũng phải thôi. Cụ Khánh là điện phân nước tách H2 cấp vào bằng đường hút khí của động cơ. H2 đc điện phân với van điều áp và cấp liên tục chạy kết hợp xăng H2
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,202
Động cơ
2,077,794 Mã lực
Hàn cắt thì em nghĩ dùng CaC2 an toàn hơn, dù sao sản phẩm sau phản ứng với nước là khí C2H2 (axetilen - khí đất đèn) an toàn gấp tỉ lần trữ khí Hydro trong nhà, nó khác gì quả bom khí đâu.
Có phải là trữ H2 đâu, mà khi dùng thì điện phân sx H2 và dùng liên tục, chỉ tích 1 ít và có van điều áp. Cách đây gần chục năm e có xuống chơi tìm hiểu, lúc đó bác ấy cần tiền bảo bán công nghệ, e lọ mọ xuống thăm
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,658
Động cơ
795,324 Mã lực
Dân hóa thì ấm ớ cũng phải thôi. Cụ Khánh là điện phân nước tách H2 cấp vào bằng đường hút khí của động cơ. H2 đc điện phân với van điều áp và cấp liên tục chạy kết hợp xăng H2
Cụ rảnh, nghiên cứu em vụ phải ứng sinh thể tích khi đốt H2 + O2 phát, lâu rồi em không động đến nên quên.
Vụ sinh công của động cơ đốt trong thì hiệu năng phụ thuộc vào thể tích khí sinh ra trong pha Nổ, cái này cần có nghiên cứu chứ không thể nói xuông. :)
Tất cả chúng ta phải quy về một định luật đó là "định luật bảo toàn năng lượng".
Em chỉ thấy công nghệ Tubor dùng khí NO chứ ít thấy ai dùng H2.

P/s: em dân hóa nhưng rất thạo điện và vật lý, thạo cả cơ... nên cụ đừng nghĩ em gà mờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,658
Động cơ
795,324 Mã lực
Có phải là trữ H2 đâu, mà khi dùng thì điện phân sx H2 và dùng liên tục, chỉ tích 1 ít và có van điều áp. Cách đây gần chục năm e có xuống chơi tìm hiểu, lúc đó bác ấy cần tiền bảo bán công nghệ, e lọ mọ xuống thăm
Công nghệ thì có cái khỉ gì, cụ cắm hai điện cực trơ vào nước, đưa đòng điện 1 chiều qua, 1 cực sinh Hidro, 1 cực sinh O2.
Giao cho mấy bố làm biogas vụ thu khí và điều áp là được rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top