[Funland] VN đã có người chế tạo thành công ô tô chạy bằng nước lã, vì sao dự án không phát triển tiếp?

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,671
Động cơ
131,341 Mã lực
Em nhớ hồi học lớp 9 thầy dạy Toán có nói 1 câu: bây giờ không ai đi nghiên cứu phát minh ra cái xe đạp cả. :))
Dân mình rất thích nghiên cứu bánh xe, đề cao công nghệ lõi, nhưng ko biết rằng cái gọi là “công nghệ lõi” nó bán rẻ như cho, cái đắt là công nghệ mới:))
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,931
Động cơ
795,527 Mã lực
Dân mình rất thích nghiên cứu bánh xe, đề cao công nghệ lõi, nhưng ko biết rằng cái gọi là “công nghệ lõi” nó bán rẻ như cho, cái đắt là công nghệ mới:))
Hằng nghìn con người tập chung vào nghiên cứu hiệu năng và các vấn đề phát sinh của động cơ để tạo ra động cơ chuẩn.
Kỹ sư siêu cấp VN nghiên cứu bộ tiết kiệm xăng để bóp cổ động cơ chuẩn.
Bố khỉ!
Toàn nghiên cứu các thứ thế giới được coi là bỏ, tài liệu tra ra có cả đống.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,931
Động cơ
795,527 Mã lực
Hiện tại xe chạy hydro bản thương mại trên thế giới đã có.
Nhưng việc tâch hydro từ nước lã ra khá đắt, kể cả ở quy mô công nghiệp và giá điện bằng 0đ (để tận dụng lượng điện dư ở các khubg giờ thấp điểm). Rất may có một vài mỏ khí hydro đc tìm thấy và người ta hoá lỏng chúng.
Việt nam chúng ta có hàng loạt nghiên cứu mà thế giới gọi là “nghiên cứu bánh xe” người ta đã nghiên cứu chán chê rồi mình phát triển hoặc cải tiến thôi chứ lại đi nghiên cứu lại từ đầu ở dạng thô sơ nhất có thể để không thể ứng dụng trong thực tế
Tay bạn em sống ở thế kỷ thứ xx trước công nguyên ngồi trên núi lăn tẳng đá chơi, phát hiện ra một việc là tảng đá tròn lăn được xa hơn tảng đá vuông, nên hắn ngồi đục đá để tạo hình, lăn cho nó vui mắt.
Sau này ông người cổ đại thấy rằng cái bánh xe bằng đá nó nặng quá, tao đẽo bằng gỗ cho nhẹ. Thằng khác bảo bánh xóc quá, tao bó cao su vào đi cho êm. Thằng còn lại thì bảo vòng tròn đặc đó vẫn nặng, tao đục bớt đi thế là thành cái bánh xe gỗ có hình nan hoa. Tuy nhiên, bó cao su vào, ngựa kéo vẫn nảy tung đít, ông thần nào nghĩ ra là bánh rỗng thì êm hơn bánh đặc, thế là có cái bánh xe bơm hơi ngày nay. Cơ mà gỗ thì đi gãy, ngã dập mặt, kim loại đó, lấy ra mà chế tác...
Dần dần có cái bánh xe ngày nay.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,931
Động cơ
795,527 Mã lực
Nó giống như cụ bơm xăng vào pitong, ít thì nổ nhỏ, chạy chậm, nhiều thì chạy nhanh. H2 và O2 sau điện phân đều trộn lẫn vào đường khí. Tất nhiên là nếu đốt cùng xăng thì có điều tiết sẽ chuẩn hơn còn kiểu cơ bản thì thì chỉ là bổ sung thêm như nhiên liệu chứ ko phải chính
Cụ biết nguyên lý động cơ không?
Hiện tượng kích nổ sớm và kích nổ muộn đã được nghiên cứu kỹ lưỡng khi đưa tỉ lệ pha trộn hỗn hợp cháy, tối ưu chưa?
Đang đi xe mà xe quạt chả thì hay lắm, ngồi đó mà làm kỹ sư online.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,931
Động cơ
795,527 Mã lực
Điện phân thì e làm từ thời học sinh rồi. Nghe món oto chạy bằng nước thì e xuống xem nó như nào và bác ấy muốn bán những gì
Phải em thì trả em thêm công em cũng không đi, vì cơ bản là em tính được việc đó bất khả thi. Đằng này cụ thì bỏ ngày bỏ buổi đi xem cái thứ vô bổ.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,095
Động cơ
725,745 Mã lực
Về công nghệ tách hydro thì bác ấy có 3 sáng chế được cấp của cục shtt rồi, giá thành thêm phụ gia thì rẻ hơn xăng, tuy nhiên về an toàn thì chẳng có ai cấp được nên chỉ dùng demo giới thiệu thôi. Con xe đầu tiên bác ấy thử là kia 2009, nhưng không thể đăng kiểm và chắc chính chủ xe cũng sợ vì hydro là nguyên liệu sản xuất bom nhiệt hạch nên sự cố thì toi. Nghe đâu cũng nhiều nơi nghiên cứu để chuyển giao như đốt lò nung, hàn xì... nhưng cũng chẳng đi đến hồi kết. Bác này đam mê nghiên cứu là thật, nếu chỉ kiên trì với dây chuyền sx vành xe đạp rồi nghỉ hưu sớm thì giờ vẫn là đại gia, nói thêm chút, bác nổi tiếng với công trình lăng mộ đá cho chính mình đầu tư khoảng 2 triệu usd theo bác nói.
Cụ khối C à? :D hydro để Sx bom nhiệt hạch nó là hydro nặng đâu dễ mà tách ra được từ hydro thường?
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,931
Động cơ
795,527 Mã lực
Bác ý rất nổi tiếng về sáng tạo những thứ nửa vời không đi đến đâu cả.
Em nhớ có đợt xem làm đốt rác phát điện, chiết nhựa thành chất đốt.
Nhưng sản phẩm đều ở mức concept, độ hoàn thiện kém, học mót theo sản phẩm có ở nước ngoài nhưng version rẻ tiền.
Tính ứng dụng và thương mại hóa gần như bằng không.
Kể mà bác tập trung làm một thứ thôi, nghiêm túc cho nó tốt hẳn thì chắc đã khác.
Em chỉ chém riêng mục em tô đậm: chiết nhựa làm chất đốt.
Vụ chiết nhựa làm chất đốt là khả thi trong điều kiện có thêm cả phần cracking dầu mỏ, chứ chỉ thu mỗi phần xăng hoặc xăng nặng thì hiệu xuất rất thấp.
Các nhà máy sản xuất xăng từ nhựa, cao su tái chế chuẩn trên thế giới cũng có, nhưng em không rõ mục đích kinh tế có đặt lên hàng đầu không, chứ làm theo kiểu thủ công như VN thì hãi lắm, dầu sx ra chỉ phục vụ cho lò đốt thôi, không tạo ra sp xăng chuẩn chỉ số octan được.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,931
Động cơ
795,527 Mã lực
Cụ khối C à? :D hydro để Sx bom nhiệt hạch nó là hydro nặng đâu dễ mà tách ra được từ hydro thường?
Cụ bậy nào, điện phân của Việt Nam là sử dụng công nghệ vũ trụ nhé, plasma là muỗi, 12 triệu độ cũng là muỗi, bùm, nổ (mồm) cái là có trạng thái bom nhiệt hạch luôn, thề!
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,671
Động cơ
131,341 Mã lực
Tay bạn em sống ở thế kỷ thứ xx trước công nguyên ngồi trên núi lăn tẳng đá chơi, phát hiện ra một việc là tảng đá tròn lăn được xa hơn tảng đá vuông, nên hắn ngồi đục đá để tạo hình, lăn cho nó vui mắt.
Sau này ông người cổ đại thấy rằng cái bánh xe bằng đá nó nặng quá, tao đẽo bằng gỗ cho nhẹ. Thằng khác bảo bánh xóc quá, tao bó cao su vào đi cho êm. Thằng còn lại thì bảo vòng tròn đặc đó vẫn nặng, tao đục bớt đi thế là thành cái bánh xe gỗ có hình nan hoa. Tuy nhiên, bó cao su vào, ngựa kéo vẫn nảy tung đít, ông thần nào nghĩ ra là bánh rỗng thì êm hơn bánh đặc, thế là có cái bánh xe bơm hơi ngày nay. Cơ mà gỗ thì đi gãy, ngã dập mặt, kim loại đó, lấy ra mà chế tác...
Dần dần có cái bánh xe ngày nay.
Từ nghiên cứu bánh xe trong tiếng Anh, “reinventing the wheel” là một thành ngữ, chỉ việc lãng phí thời gian và công sức để tạo ra thứ đã tồn tại và hoạt động tốt. Nó thường được dùng trong các lĩnh vực như kỹ thuật, lập trình, hoặc quản lý dự án để phê phán việc làm lại từ đầu thay vì cải tiến hoặc sử dụng giải pháp sẵn có cụ ạ.
Nhưng lại được thổi phồng qua lời chém gió của các “nhà nghiên cứu” là có công ty nhật mỹ châu âu họ gạ mua lại hàng triệu đô không bán :))
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,931
Động cơ
795,527 Mã lực
Từ nghiên cứu bánh xe trong tiếng Anh, “reinventing the wheel” là một thành ngữ, chỉ việc lãng phí thời gian và công sức để tạo ra thứ đã tồn tại và hoạt động tốt. Nó thường được dùng trong các lĩnh vực như kỹ thuật, lập trình, hoặc quản lý dự án để phê phán việc làm lại từ đầu thay vì cải tiến hoặc sử dụng giải pháp sẵn có cụ ạ.
Nhưng lại được thổi phồng qua lời chém gió của các “nhà nghiên cứu” là có công ty nhật mỹ châu âu họ gạ mua lại hàng triệu đô không bán :))
Em hiểu ý của cụ chứ.
Em tả thực để cụ nào muốn nghiên cứu bánh xe thì có thể chọn công đoạn từ anh Người Khỉ hay anh Người hiện đại để tạo ra nó. :P
 

Dminnn2018

Xe buýt
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
577
Động cơ
46,001 Mã lực
Tuổi
32
AI (cụ thể là deepseek - vì nó mang tính học thuật hơn GPT) cho nhanh các cụ ơi:


“Dựa trên thông tin từ kết quả tìm kiếm, tôi có thể khẳng định rằng không tồn tại loại xe ô tô nào chạy trực tiếp bằng nước lã theo đúng nghĩa đen. Ý tưởng về một chiếc xe có thể tự tách nước thành nhiên liệu ngay trên xe mà không cần năng lượng từ bên ngoài là vi phạm các định luật cơ bản của vật lý, cụ thể là định luật bảo toàn năng lượng.

Tuy nhiên, có một công nghệ có thật và khả thi liên quan đến nước và hydro, nhưng nó hoạt động theo một cách hoàn toàn khác.

🔬 Tại sao xe không thể chạy trực tiếp bằng nước?

Nước (H₂O) là một hợp chất rất ổn định. Để tách nó thành hydro (H₂) và oxy (O₂) - hai thành phần để tạo ra năng lượng - chúng ta cần cung cấp một năng lượng lớn hơn lượng năng lượng thu được khi đốt cháy hydro đó.

· Vi phạm định luật vật lý: Về cơ bản, một chiếc xe không thể tự tạo đủ hydro từ nước để tự cung cấp năng lượng cho chính nó. Nếu sử dụng điện từ ắc quy của xe để điện phân nước, thực chất chiếc xe đang chạy bằng năng lượng từ ắc quy, chứ không phải từ "nước lã". Mỗi bước chuyển đổi năng lượng đều có tổn thất, khiến hiệu suất tổng thể rất thấp.
· Các tuyên bố trong lịch sử: Đã có những tuyên bố về xe chạy bằng nước, nổi tiếng nhất là của Stanley Meyer (Mỹ) những năm 1990 hay công ty Genepax (Nhật Bản) năm 2008. Tuy nhiên, các tuyên bố này không được cộng đồng khoa học kiểm chứng và cuối cùng đều thất bại, bị coi là gian lận hoặc không khả thi về mặt thương mại.

⚙ Công nghệ xe hydro thực tế hoạt động như thế nào?

Công nghệ hiện nay không phải là dùng "nước lã" làm nhiên liệu trực tiếp, mà là sử dụng khí hydro (H₂) đã được sản xuất sẵn làm nhiên liệu. Quá trình sản xuất hydro này (thường từ nước hoặc khí tự nhiên) được thực hiện bên ngoài xe, tại các nhà máy chuyên dụng.

Loại xe này được gọi là Xe điện sử dụng Pin nhiên liệu Hydro (FCEV).

💡 Điều quan trọng về "Hydro xanh"

Mặc dù xe hydro chỉ thải ra hơi nước khi vận hành, nhưng tác động môi trường thực sự của nó phụ thuộc vào cách thức sản xuất ra khí hydro ban đầu.

· Hydro xám: Được sản xuất từ khí tự nhiên, quá trình này vẫn thải ra khí nhà kính.
· Hydro xanh: Là hydro được sản xuất bằng phương pháp điện phân nước sử dụng năng lượng tái tạo (như điện mặt trời, gió). Đây mới là giải pháp hoàn toàn sạch và bền vững.

Hy vọng thông tin trên đã giúp bạn làm rõ sự khác biệt giữa ý tưởng và thực tế của công nghệ này.”
 
Chỉnh sửa cuối:

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,867
Động cơ
631,433 Mã lực
Đến giờ mà chuyện ô tô chạy bằng nước lã vẫn có người tin được thì cũng đến chịu.
Cụ tác giả này nên phối hợp với một cụ KDCN ở đây, bán cái đồ gì gá vào ống dẫn xăng để tăng hiệu quả đốt nhiên liệu ấy
Em đang hình dung, ống dẫn nước lã đi qua đồ gá phân rã thành Hidro xong cho vào buồng đốt.
 

Dminnn2018

Xe buýt
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
577
Động cơ
46,001 Mã lực
Tuổi
32
Về công nghệ tách hydro thì bác ấy có 3 sáng chế được cấp của cục shtt rồi, giá thành thêm phụ gia thì rẻ hơn xăng, tuy nhiên về an toàn thì chẳng có ai cấp được nên chỉ dùng demo giới thiệu thôi. Con xe đầu tiên bác ấy thử là kia 2009, nhưng không thể đăng kiểm và chắc chính chủ xe cũng sợ vì hydro là nguyên liệu sản xuất bom nhiệt hạch nên sự cố thì toi. Nghe đâu cũng nhiều nơi nghiên cứu để chuyển giao như đốt lò nung, hàn xì... nhưng cũng chẳng đi đến hồi kết. Bác này đam mê nghiên cứu là thật, nếu chỉ kiên trì với dây chuyền sx vành xe đạp rồi nghỉ hưu sớm thì giờ vẫn là đại gia, nói thêm chút, bác nổi tiếng với công trình lăng mộ đá cho chính mình đầu tư khoảng 2 triệu usd theo bác nói.
Cụ lại thấy bom nhiệt hạch gọi là bom Hydro rồi kiến thức bài lai cho rằng Hydro nén vào cái vỏ bom của mấy ông hàn xì cắt sắt cũng là nguyên liệu của bom nhiệt hạch, toang nặng…. Phản ứng trong bom nhiệt hạch là phản ứng hợp hạch, nguyên tử Đơ te ri um (Deuterium) và Tri thi um (Tritium) hợp lại thành nguyên tử Hê li (Helium) và sinh ra năng lượng theo công thức E=mc^2 nổi tiếng của Einstein, năng lượng ở đây sinh ra từ độ hụt khối, là phần dư của lực hạt nhân mạnh….Deuterium và Tritium là 2 đồng vị của Hydro, chính là “thuốc nổ” của quả bom nhiệt hạch, tồn tại dưới dạng hợp chất rắn Lithium-6 Deteuride trong quả bom nhiệt hạch, quả bom phân hạch (bom A) là “ngòi nổ” của quả bom nhiệt hạch, được thiết kế tinh vi theo cấu hình Teller - Ulam, Deuterium và Tritium sẽ sinh ra khi kích nổ bom A sinh ra tia X nén hợp chất Lithium-6 Deuteride
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,249
Động cơ
2,073,164 Mã lực
Cụ nghĩ vậy ko ổn.
- Không thể nói nhiều nhiên liệu thì nổ nhỏ chạy chậm, nhiều thì chạy nhanh. Cái đó ECU phải có thông tin chính xác để kết hợp với không khí đưa vào.
- H2 và O2 theo video thì không trộn lẫn mà tách riêng. Đây là sự khôn ngoan thận trọng của tác giả nghiên cứu mà cụ lại bỏ đi. Việc để hỗn hợp H2 O2 trộn lẫn trước khi vào piston thì rất nguy hiểm vì đó là hỗn hợp nổ. Xe phun xăng vào trong động cơ chứ không trộn sẵn với KK bên ngoài rồi phun vào động cơ là vì sao?
Nhiên liệu lỏng và khí thì không trộn lẫn đc cụ ơi, họ phải phun tơi nhiên liệu là vậy. Ngoài ra khi phun trực tiếp vào buồng đốt sẽ an toàn hơn. Với xăng phải đánh lửa mới nổ, với dầu phải nén đủ mới nổ. Còn cụ Khanh lấy cả H2 và O2 mới tạo ra cấp vào đường khí với điều kiện thí nghiệm giới hạn cũng như để cháy cũng ko đơn giản mà cháy đc
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,249
Động cơ
2,073,164 Mã lực
Riêng vụ xe chạy bằng biogas, thì tôi đã nhen nhóm ý tưởng từ 20 năm trước, sít nữa thì đăng ký bản quyền luôn:
Thay bình xăng bằng bể phốt, thay ghế lái bằng bàn cầu xí bệt (phải là xí bệt nhé, xí xổm không đủ điều kiện tham gia giao thông).

Khuyến khích lái xe ăn nhiều tinh bột như khoai, hạt mít, hoặc dưa muối chua.






Lò đốt rác phát điện thì thực tế nhiều nước và VN đang sử dụng. Còn chuyện ô Kiên làm ko tốt, nói ko chuẩn là lỗi của ô ấy. Cụ bỉ bôi bằng câu chuyện đi ỉa thì có lẽ cụ nên xem lại nhận thức của mình, sẽ chẳng bao giờ khá đc. Trong nhiều cái nghiên cứu sẽ có cái thành công mà mn ko ngờ, ko nghĩ đến
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,249
Động cơ
2,073,164 Mã lực
Phải em thì trả em thêm công em cũng không đi, vì cơ bản là em tính được việc đó bất khả thi. Đằng này cụ thì bỏ ngày bỏ buổi đi xem cái thứ vô bổ.
Đó là cụ nghĩ vậy, nếu có loại hóa chất làm tăng quá trình điện phân, giảm năng lượng mà chi phí thấp thì nó sẽ thành công đó cụ. Tất cả đều là bài toán chi phí
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,931
Động cơ
795,527 Mã lực
Em không nghĩ nữa, mà giờ là để cụ nghĩ nhé.
Theo cụ, có loại hóa chất nào làm tăng quá trình địa phân ạ, bỏ qua từ nếu nhé.


P/s: Còn nếu dùng từ nếu thì nó lại là một thứ không đầu không cuối, tranh luận rất vô bổ. Em tỉ dụ: nếu tôi là thần linh thì tôi sẽ phù hộ cho cụ, cũng là Nếu!
Đó là cụ nghĩ vậy, nếu có loại hóa chất làm tăng quá trình điện phân, giảm năng lượng mà chi phí thấp thì nó sẽ thành công đó cụ. Tất cả đều là bài toán chi phí
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,918
Động cơ
272,554 Mã lực
Lò đốt rác phát điện thì thực tế nhiều nước và VN đang sử dụng. Còn chuyện ô Kiên làm ko tốt, nói ko chuẩn là lỗi của ô ấy. Cụ bỉ bôi bằng câu chuyện đi ỉa thì có lẽ cụ nên xem lại nhận thức của mình, sẽ chẳng bao giờ khá đc. Trong nhiều cái nghiên cứu sẽ có cái thành công mà mn ko ngờ, ko nghĩ đến
Có lẽ bạn hơi nhạy cảm quá.

1. Câu chuyện "đi ỉa", như bạn nói, là tôi gắn với sự việc xe chạy bằng biogas, không liên quan đến điện rác. Tôi không muốn tách thành 2 bài nên gom vào 1 cho tiện, chứ không hề liên quan.

2. Câu chuyện điện rác, cụ thể của ông nông dân Thái Bình (cũ), thì đã được đào xới cách đây gần chục năm, và kết luận ai cũng đã biết, là tào lao ! Tôi luôn ủng hộ việc nghiên cứu, nhưng phải trên cơ sở khoa học, chứ không phải làm làm ẩu, làm bừa, làm liều như cái nồi hơi của ông nông dân Hưng Yên (mới) kia.
Khi đến tham quan cái gọi là "nồi hơi" đó, các chuyên gia hỏi "Chứng chỉ vận hành nồi hơi" đâu, ông nông dân trơ mắt ếch ra hỏi: "Là cái gì ?!?!"

Mang tính mạng bản thân, gia đình, hàng xóm ra để "nghiên cứu" kiểu ấy thì không nên khuyến khích.
 
Chỉnh sửa cuối:

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,249
Động cơ
2,073,164 Mã lực
Em không nghĩ nữa, mà giờ là để cụ nghĩ nhé.
Theo cụ, có loại hóa chất nào làm tăng quá trình địa phân ạ, bỏ qua từ nếu nhé.


P/s: Còn nếu dùng từ nếu thì nó lại là một thứ không đầu không cuối, tranh luận rất vô bổ. Em tỉ dụ: nếu tôi là thần linh thì tôi sẽ phù hộ cho cụ, cũng là Nếu!
Có nhiều mà cụ, các loại muối, bazo, axit. Một số máy lọc ion kiềm họ cũng bổ sung muối để quá trình điện phân mạnh hơn.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,249
Động cơ
2,073,164 Mã lực
Có lẽ bạn hơi nhạy cảm quá.

1. Câu chuyện "đi ỉa", như bạn nói, là tôi gắn với sự việc xe chạy bằng biogas, không liên quan đến điện rác. Tôi không muốn tách thành 2 bài nên gom vào 1 cho tiện, chứ không hề liên quan.

2. Câu chuyện điện rác, cụ thể của ông nông dân Thái Bình (cũ), thì đã được đào xới cách đây gần chục năm, và kết luận ai cũng đã biết, là tào lao ! Tôi luôn ủng hộ việc nghiên cứu, nhưng phải trên cơ sở khoa học, chứ không phải làm làm ẩu, làm bừa, làm liều như cái nồi hơi của ông nông dân Hưng Yên (mới) kia.
Khi đến tham quan cái gọi là "nồi hơi" đó, các chuyên gia hỏi "Chứng chỉ vận hành nồi hơi" đâu, ông nông dân trơ mắt ếch ra hỏi: "Là cái gì ?!?!"

Mang tính mạng bản thân, gia đình, hàng xóm ra để "nghiên cứu" kiểu ấy thì không nên khuyến khích.
Đó là một số trg hợp ko chuẩn, muốn phát triển thì phải phát huy tính sáng tạo của toàn dân.
Như nông dân TQ, hay các DN nhỏ của họ đó họ có nhiều sp rất đơn giản mà hiệu quả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top