[Funland] VNĐ tiền bị mất giá quá

sonson

Xe buýt
Biển số
OF-39573
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
648
Động cơ
474,273 Mã lực

kopok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
1,052
Động cơ
32,810 Mã lực
Tuổi
29
Nợ.jpg


Vay USD mà lãi suất lên tới 10%, cộng thêm tỷ giá tăng nữa thì công nhận tập đoàn mạnh tay thật đấy.
Theo bảng này thì ls USD từ 7.51 đến 8.18 %, nhưng như vậy cũng là cao gấp đôi, hoặc gấp rưỡi ls USD bây giờ rồi ạ
[/QUOTE]
Uống nước muối giải khát rồi cụ hỉ
 

kopok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
1,052
Động cơ
32,810 Mã lực
Tuổi
29
Không biết có ai như em? nhìn tỷ giá nhảy sốt hết cả ruột
Em nhập khẩu, tỷ giá hiện nay đang bào mòn hết lợi nhuận
Nhưng nó tạo đà cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước dần chuyển sang nhập hàng hóa nguồn gốc trong nước để giảm thiểu thiệt hại do tỷ giá
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,305
Động cơ
439,214 Mã lực
Theo bảng này thì ls USD từ 7.51 đến 8.18 %, nhưng như vậy cũng là cao gấp đôi, hoặc gấp rưỡi ls USD bây giờ rồi ạ
Uống nước muối giải khát rồi cụ hỉ
[/QUOTE]

Mấy chú bank tài trợ cho V cũng như ngồi trên lửa, thôi thì giờ đến lúc quỳ lạy con nợ, cố mà giúp nó thôi.

Buồn cười vụ Ngân hàng nhà nước y/c 21 bank dành 500K tỷ cho vay DN hạ tầng, công nghệ số với ls ưu đãi giảm 1.5%. NHNN tay không bắt giặc, chỉ kêu gọi vậy thì khác gì ông Hiệp hội Ngân hàng kêu gọi không tăng ls huy động.

Dạo này thấy NHNN điều hành thoáng tay quá, chắc do bị chỉ đạo, nên thấy ái ngại cho Bank TM 1 cổ 2 tròng. Một đằng có chỉ thị cấm tăng ls huy động, 1 đằng yêu cầu giảm ls cho vay, mà lại cho vay bọn hạ tầng thường có dự án 10-20 năm, trong khi nguồn toàn ngắn hạn. Nói chung Bank nó cũng khôn, không dính cái kêu gọi này đâu.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,373
Động cơ
120,389 Mã lực
Em nhập khẩu, tỷ giá hiện nay đang bào mòn hết lợi nhuận
Nhưng nó tạo đà cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước dần chuyển sang nhập hàng hóa nguồn gốc trong nước để giảm thiểu thiệt hại do tỷ giá
Vấn đề là ông trader trong nước cũng nhập China hoặc nguyên liệu đầu vào về sơ chế lắp ráp đóng gói rồi bán cho cụ, CL tỷ giá đã được cộng full vào giá bán rồi, chạy đâu cho khỏi nắng hở cụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,153
Động cơ
344,472 Mã lực
Mấy chú bank tài trợ cho V cũng như ngồi trên lửa, thôi thì giờ đến lúc quỳ lạy con nợ, cố mà giúp nó thôi.
Lại cãi nước sôi à, còn không mau rót tiền vào V giống HSBC đi! :))
 
  • Vodka
Reactions: avn

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,872
Động cơ
244,271 Mã lực
Tuổi
39
Mấy chú bank tài trợ cho V cũng như ngồi trên lửa, thôi thì giờ đến lúc quỳ lạy con nợ, cố mà giúp nó thôi.

Buồn cười vụ Ngân hàng nhà nước y/c 21 bank dành 500K tỷ cho vay DN hạ tầng, công nghệ số với ls ưu đãi giảm 1.5%. NHNN tay không bắt giặc, chỉ kêu gọi vậy thì khác gì ông Hiệp hội Ngân hàng kêu gọi không tăng ls huy động.

Dạo này thấy NHNN điều hành thoáng tay quá, chắc do bị chỉ đạo, nên thấy ái ngại cho Bank TM 1 cổ 2 tròng. Một đằng có chỉ thị cấm tăng ls huy động, 1 đằng yêu cầu giảm ls cho vay, mà lại cho vay bọn hạ tầng thường có dự án 10-20 năm, trong khi nguồn toàn ngắn hạn. Nói chung Bank nó cũng khôn, không dính cái kêu gọi này đâu.
E lại nhớ vụ SVB lấy xèng gửi của tụi CFO đi mua pon dài hạn 🤔 🤔 🤔 🤔 Bên mình có mấy cái như stress test khi The Fets tăng ls không nhỉ🤗🤗🤗🤗
 
  • Vodka
Reactions: avn

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,945
Động cơ
46,638 Mã lực
Mấy chú bank tài trợ cho V cũng như ngồi trên lửa, thôi thì giờ đến lúc quỳ lạy con nợ, cố mà giúp nó thôi.

Buồn cười vụ Ngân hàng nhà nước y/c 21 bank dành 500K tỷ cho vay DN hạ tầng, công nghệ số với ls ưu đãi giảm 1.5%. NHNN tay không bắt giặc, chỉ kêu gọi vậy thì khác gì ông Hiệp hội Ngân hàng kêu gọi không tăng ls huy động.

Dạo này thấy NHNN điều hành thoáng tay quá, chắc do bị chỉ đạo, nên thấy ái ngại cho Bank TM 1 cổ 2 tròng. Một đằng có chỉ thị cấm tăng ls huy động, 1 đằng yêu cầu giảm ls cho vay, mà lại cho vay bọn hạ tầng thường có dự án 10-20 năm, trong khi nguồn toàn ngắn hạn. Nói chung Bank nó cũng khôn, không dính cái kêu gọi này đâu.
Nếu Nhtm không cho vay hạ tầng, công nghệ số thì chuyển xừ sang VDB lãi suất có 6.9% đầu tư dài hạn = 85% lãi suất cho vay bình quân các nhtm
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
8,024
Động cơ
565,476 Mã lực
Không thấy báo hay ai bàn về thuế liên quan đến BĐS nữa nhỉ? Hay là bàn xong rồi hả các Cụ.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,945
Động cơ
46,638 Mã lực
Vấn đề là ông trader trong nước cũng nhập China hoặc nguyên liệu đầu vào về sơ chế lắp ráp đóng gói rồi bán cho cụ, CL tỷ giá đã được cộng full vào giá bán rồi, chạy đâu cho khỏi nắng hở cụ.
Em nghĩ cách tốt nhất là: do các râng buộc quốc tế chúng ta không thể công khai bắt % nội địa hoá. Nhưng có thể sử dụng các cơ chế ngầm (ví dụ chỉ định thầu) để cam kết tỷ lệ nội địa hoá.

---> tạo ra các cú hích ban đầu cho doanh nghiệp nội có đủ đơn hàng ban đầu để đầu tư. Nhất là đầu tư từ nguyên liệu, phụ trợ
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,373
Động cơ
120,389 Mã lực
Em nghĩ cách tốt nhất là: do các râng buộc quốc tế chúng ta không thể công khai bắt % nội địa hoá. Nhưng có thể sử dụng các cơ chế ngầm (ví dụ chỉ định thầu) để cam kết tỷ lệ nội địa hoá.

---> tạo ra các cú hích ban đầu cho doanh nghiệp nội có đủ đơn hàng ban đầu để đầu tư. Nhất là đầu tư từ nguyên liệu, phụ trợ
Một số thương hiệu rất to đầu ngành nhà mình tụi em mua hàng của họ, từ đầu tháng 7 Bộ Ct siết cái cấp chứng nhận xuất xứ lại, hướng dẫn xin Form kê khai vật tư đầu vào của họ thì vẫn từ Chị Na thôi cụ.
Cần lộ trình nhiều năm chưa cứ hô hào nguyên iệu và phụ trợ nó ko thể sau vài tháng được.
 

kopok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
1,052
Động cơ
32,810 Mã lực
Tuổi
29
Đầu tư cái gì cho ra lời bây giờ :) khéo loanh quanh lại chui vào bđs
Bđs bị đẩy cao, tỷ lệ vào bđs không đến 50% đâu cụ
Giờ giải ngân ra thủ tục khá khó khăn
 

kopok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
1,052
Động cơ
32,810 Mã lực
Tuổi
29
Uống nước muối giải khát rồi cụ hỉ
Mấy chú bank tài trợ cho V cũng như ngồi trên lửa, thôi thì giờ đến lúc quỳ lạy con nợ, cố mà giúp nó thôi.

Buồn cười vụ Ngân hàng nhà nước y/c 21 bank dành 500K tỷ cho vay DN hạ tầng, công nghệ số với ls ưu đãi giảm 1.5%. NHNN tay không bắt giặc, chỉ kêu gọi vậy thì khác gì ông Hiệp hội Ngân hàng kêu gọi không tăng ls huy động.

Dạo này thấy NHNN điều hành thoáng tay quá, chắc do bị chỉ đạo, nên thấy ái ngại cho Bank TM 1 cổ 2 tròng. Một đằng có chỉ thị cấm tăng ls huy động, 1 đằng yêu cầu giảm ls cho vay, mà lại cho vay bọn hạ tầng thường có dự án 10-20 năm, trong khi nguồn toàn ngắn hạn. Nói chung Bank nó cũng khôn, không dính cái kêu gọi này đâu.
[/QUOTE]
Thế mà cổ bay phất phới
Em nghĩ đến giai đoạn uống nước biển giải khát rồi
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,305
Động cơ
439,214 Mã lực
Trong 7 tháng đầu năm 2025, có tổng cộng 144.4 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, bao gồm các doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, tạm ngừng hoạt động chờ giải thể và đã hoàn tất thủ tục giải thể.

Trong 7 tháng đầu năm 2024, cả nước có 73.862 doanh nghiệp chấm dứt kinh doanh, tăng 10.434 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2023.

Nhìn con số thì biết SXKD khó khăn thế nào, nhưng bank vẫn lãi đậm, với tình hình DN đóng cửa gấp đôi năm ngoái thì biết cho vay DN sản xuất khó thế nào. DN bị sức ép lãi suất, tỷ giá, đầu ra thị trường nên có vay mấy đâu. Bank lãi đậm do cung tiền cho vay BDS, CK và các hình thức cho vay tiêu dùng nhưng thực chất là mang đi buôn đất và CK rất nhiều, thâm chí cho vay DN mục đích sxkd nhưng cũng vác đi đánh CK nhiều.

Nên đừng ảo tưởng quá, tiền trong túi mới là tiền của mình, đừng thấy lãi dễ rồi bỏ cả mớ tiền to mong kiếm nhiều hơn. Lái ck nó chỉ mong có thế.

Nợ xấu ngân hàng leo cao kỷ lục, tỷ lệ bao phủ giảm xuống đáy 5 năm

Nửa đầu năm 2025, nợ xấu toàn ngành đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay, vượt 267.000 tỷ đồng. Dù vậy, theo giới phân tích đánh giá, tỷ lệ nợ xấu nội bảng toàn hệ thống vẫn có thể được kiểm soát dưới 3%.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,068
Động cơ
103,267 Mã lực
Vni công nhận đợt rồi kéo ác thật. Mãi hôm nay mới chịu chỉnh tí tẹo làm e ăn non ít EIB vẫn có cf,..:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top