[Funland] VNĐ tiền bị mất giá quá

KeoDay

Xe đạp
Biển số
OF-801604
Ngày cấp bằng
28/12/21
Số km
36
Động cơ
13,236 Mã lực
Tuổi
49
e cũng tính mua usd thôi, chứ giờ tiền VND còn bơm tiếp ntn thì khác nào rác, ko chuyển đổi sớm để đến hết năm sau lại bay mất vài chục % giá trị nữa thì chết
chà thì rung khắp nơi rồi, cá cố mà nằm im thôi cụ ơi, lúc này rẻ thì khắc có lúc nó sẽ đắt trở lại, lo gì
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,697
Động cơ
694,505 Mã lực
như các cụ trên nói phở cũng tăng rồi, cố ăn mà lòng dưng dưng :)
Thôi đừng nói đến phở cụ ơi, chỗ em giữa thổ đu vẫn 35-40k mấy năm nay rồi... Khi nào trung bình bát phở nó x2,3 lần lên 100k/ bát thì hẵng nói :D
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,697
Động cơ
694,505 Mã lực
chà thì rung khắp nơi rồi, cá cố mà nằm im thôi cụ ơi, lúc này rẻ thì khắc có lúc nó sẽ đắt trở lại, lo gì
Ngày bé ở quê đánh cá rung chà, còn nào nhanh nhảu nhảy ra trước là rễ bị lên thớt... Còn bọn cá nào ma lanh nằm im hoặc rúi bùn cơ hội sống lại cao hơn hẳn bọn kia :P
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,309
Động cơ
439,021 Mã lực
khéo phải rút hết tiền VND ra khỏi bank với tình hình chú phỉnh quyết tâm phá giá ntn, giờ gửi tiết kiệm thành ra bất an nhất.
Em định làm tí vàng, hay là rải usd sing, yên...

Vàng là chủ yếu mà lăn tăn tg giảm mà vn vẫn xếp hàng, càng chờ càng tăng.

Chiều vcb lại chỉnh tăng thêm 6đ. Cứ đun ếch từ từ.
 

wiv

Xe buýt
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
859
Động cơ
519,783 Mã lực
Tuổi
41
Em định làm tí vàng, hay là rải usd sing, yên...

Vàng là chủ yếu mà lăn tăn tg giảm mà vn vẫn xếp hàng, càng chờ càng tăng.

Chiều vcb lại chỉnh tăng thêm 6đ. Cứ đun ếch từ từ.
bên e vừa tt đơn hàng , tỷ giá lên 26.460 . Tuần trước mới tt tầm 26.4
 

smallbrother

Xe buýt
Biển số
OF-374979
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
739
Động cơ
263,342 Mã lực
Em định làm tí vàng, hay là rải usd sing, yên...

Vàng là chủ yếu mà lăn tăn tg giảm mà vn vẫn xếp hàng, càng chờ càng tăng.

Chiều vcb lại chỉnh tăng thêm 6đ. Cứ đun ếch từ từ.
nhìn ntn em sợ là dự trữ usd của ta cũng chả còn mấy sau đòn thuế của Trump, tỷ giá usd khả năng cũng chẳng giữ nổi nữa đâu, em cứ té hết VND cho lành.
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,504
Động cơ
321,491 Mã lực
Nơi ở
somewhere
khéo phải rút hết tiền VND ra khỏi bank với tình hình chú phỉnh quyết tâm phá giá ntn, giờ gửi tiết kiệm thành ra bất an nhất.
Cách đây 2 tháng, khi Trump tuyên bố áp thuế đối ứng, em đã gọi phone về nhắn người thân của em ở Sài Gòn là phải giữ tiền đô. Chỉ đổi đô ra tiền đồng theo nhu cầu tiêu xài trong từng tháng.
 
Chỉnh sửa cuối:

smallbrother

Xe buýt
Biển số
OF-374979
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
739
Động cơ
263,342 Mã lực
Cách đây 2 tháng, em đã gọi phone về nhắn người thân của em ở Sài Gòn là phải giữ tiền đô. Chỉ đổi đô ra tiền đồng theo nhu cầu tiêu xài trong từng tháng.
e thật giờ chả còn niềm tin vào vnd, tốt nhất rút hết tiết kiệm quy ra ngoại tệ, còn lại thì để 1 ít vnd cho nhu cầu tiêu xài như cụ nói. Quá nhiều tín hiệu cho thấy vnd sẽ tiếp tục mất giá mạnh trong thời gian tới.
 

hungiom

Xe hơi
Biển số
OF-838125
Ngày cấp bằng
3/8/23
Số km
110
Động cơ
1,709 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Về thị giá đồng VN thì hình như hơn Venezuela thôi thì phải!
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,428
Động cơ
120,324 Mã lực
Về thị giá đồng VN thì hình như hơn Venezuela thôi thì phải!
Cái này ko quá vấn đề, tính ổn định nó mới quyết định, cứ lên liên tục mới hãi. Có những nước họ ấn định đồng tiền rất cao một đô ăn có vài đồng của họ nhưng họ bé xíu và nó ổn định ko có nghĩa họ quá mạnh hay ghê gớm.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,309
Động cơ
439,021 Mã lực
Chiều nay VCB tăng giá bán ra lên 26536, kịch trần biên độ cho phép.

Hôm nay (21/8), tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 25.273 VND/USD, tăng thêm 10 đồng so với hôm qua và xác lập đỉnh mới. Đây là phiên tăng thứ tư liên tiếp của tỷ giá trung tâm kể từ đầu tuần với tổng mức tăng 24 đồng. So với thời điểm cuối năm 2024, tỷ giá đã tăng gần 3,85% sau gần 8 tháng.
Với biên độ 5%, hiện khung tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là trong khoảng 24.009 - 26.536 VND/USD.
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,504
Động cơ
321,491 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cái này ko quá vấn đề, tính ổn định nó mới quyết định, cứ lên liên tục mới hãi. Có những nước họ ấn định đồng tiền rất cao một đô ăn có vài đồng của họ nhưng họ bé xíu và nó ổn định ko có nghĩa họ quá mạnh hay ghê gớm.
Đồng tiền ổn định là một thước đo quan trọng cho thấy sự vững mạnh và triển vọng phát triển của một quốc gia. Nó phản ánh một nền kinh tế vĩ mô vững mạnh, được quản lý tốt. Quốc gia đó kiểm soát lạm phát ở mức thấp, duy trì tăng trưởng kinh tế bền vững, và có một chính sách tiền tệ hiệu quả.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,428
Động cơ
120,324 Mã lực
Đồng tiền ổn định là một thước đo quan trọng cho thấy sự vững mạnh và triển vọng phát triển của một quốc gia. Nó phản ánh một nền kinh tế vĩ mô vững mạnh, được quản lý tốt. Quốc gia đó kiểm soát lạm phát ở mức thấp, duy trì tăng trưởng kinh tế bền vững, và có một chính sách tiền tệ hiệu quả.
Trước covid 1 đô Mỹ ăn 15 Pound của Ai cập, giờ thì lên cỡ 48 pounds, đỉnh cao của mất giá và bất ổn cụ ạ.
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,256
Động cơ
342,888 Mã lực
Đã quán triệt là hy sinh lạm phát rồi.
Nên những cái gì đang diễn ra là phản ánh cái đã quán triệt
 

smallbrother

Xe buýt
Biển số
OF-374979
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
739
Động cơ
263,342 Mã lực
Đã quán triệt là hy sinh lạm phát rồi.
Nên những cái gì đang diễn ra là phản ánh cái đã quán triệt
quán triệt lạm phát e chỉ thấy mọi ng nghèo đi, mà tôn chỉ "dân giàu - nước mạnh" mới là chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,504
Động cơ
321,491 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Trước covid 1 đô Mỹ ăn 15 Pound của Ai cập, giờ thì lên cỡ 48 pounds, đỉnh cao của mất giá và bất ổn cụ ạ.
Việc tỷ giá hối đoái giữa đô la Mỹ (USD) và pound Ai Cập (EGP) thay đổi mạnh không cho thấy đồng USD bất ổn, mà ngược lại, nó cho thấy sự mất giá đáng kể của đồng pound Ai Cập.

Vì USD là đồng tiền dự trữ toàn cầu, được coi là một trong những đồng tiền ổn định và mạnh nhất thế giới. Các quốc gia, tổ chức và cá nhân trên toàn cầu đều sử dụng USD để giao dịch, đầu tư và giữ làm tài sản dự trữ. Điều này tạo nên một nhu cầu rất lớn và bền vững đối với USD, giúp nó duy trì giá trị.
Sự mất giá của đồng EGP so với USD từ 1 USD = 15 EGP lên 1 USD = 48 EGP là kết quả của sự suy thoái kinh tế của Ai Cập, bao gồm:
Thâm hụt cán cân thanh toán: Ai Cập nhập khẩu nhiều hơn xuất khẩu, dẫn đến nhu cầu về ngoại tệ (đặc biệt là USD) cao hơn nguồn cung.
Nợ công lớn: Ai Cập đã vay nợ rất nhiều để tài trợ cho các dự án phát triển, điều này gây áp lực lên nền kinh tế và làm giảm niềm tin của nhà đầu tư vào đồng tiền của họ.
Lãi suất cao: Ngân hàng Trung ương Ai Cập đã phải tăng lãi suất để đối phó với lạm phát cao, nhưng điều này lại làm tăng chi phí vay nợ và giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế.
Thiếu hụt nguồn thu ngoại tệ: Ngành du lịch, một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Ai Cập, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 và các cuộc xung đột khu vực.

Ai Cập là bài học nhãn tiền cho các quốc gia mới thoát nghèo.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,428
Động cơ
120,324 Mã lực
Việc tỷ giá hối đoái giữa đô la Mỹ (USD) và pound Ai Cập (EGP) thay đổi mạnh không cho thấy đồng USD bất ổn, mà ngược lại, nó cho thấy sự mất giá đáng kể của đồng pound Ai Cập.

Vì USD là đồng tiền dự trữ toàn cầu, được coi là một trong những đồng tiền ổn định và mạnh nhất thế giới. Các quốc gia, tổ chức và cá nhân trên toàn cầu đều sử dụng USD để giao dịch, đầu tư và giữ làm tài sản dự trữ. Điều này tạo nên một nhu cầu rất lớn và bền vững đối với USD, giúp nó duy trì giá trị.
Sự mất giá của đồng EGP so với USD từ 1 USD = 15 EGP lên 1 USD = 48 EGP là kết quả của sự suy thoái kinh tế của Ai Cập, bao gồm:
Thâm hụt cán cân thanh toán: Ai Cập nhập khẩu nhiều hơn xuất khẩu, dẫn đến nhu cầu về ngoại tệ (đặc biệt là USD) cao hơn nguồn cung.
Nợ công lớn: Ai Cập đã vay nợ rất nhiều để tài trợ cho các dự án phát triển, điều này gây áp lực lên nền kinh tế và làm giảm niềm tin của nhà đầu tư vào đồng tiền của họ.
Lãi suất cao: Ngân hàng Trung ương Ai Cập đã phải tăng lãi suất để đối phó với lạm phát cao, nhưng điều này lại làm tăng chi phí vay nợ và giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế.
Thiếu hụt nguồn thu ngoại tệ: Ngành du lịch, một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Ai Cập, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 và các cuộc xung đột khu vực.

Ai Cập là bài học nhãn tiền cho các quốc gia mới thoát nghèo.
Vâng cụ, Ai cập họ ồ ạt vay làm các dự án hạ tầng khủng nhưng lại ko khai thác được bao nhiêu, xây dựng tràn lan ko tinh đến sử dụng, giờ luẩn quẩn ko tìm được lối ra. Em có người bạn Ai cập đi ra nước ngoài banks còn khóa luôn thẻ visa, ko quẹt chi tiêu được khi ra khỏi Ai cập.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top