[Funland] VNĐ tiền bị mất giá quá

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,396
Động cơ
178,278 Mã lực
Thoát bẫy nó luôn đi nhờ 1 động lực sản suất khoa học đến từ nội tại chứ ko phải đầu tư.
Âu Mỹ thì khỏi nói, Úc Arap thì đào xúc múc bán.
Còn 4 con rồng nhỏ, 1 con rồng to đều có bước nhảy vọt về giá trị hàm lượng tri thức.

Tiền mấy k tỷ để xây mấy trung tâm hành chính em mua đủ server cho toàn bộ sinh viên cntt bách khoa làm lab + startup rồi.
Thêm tiền 2 toà tập đoàn ấy ấy thì đủ free server hosting cho startup Việt Nam luôn.

Em tin rằng định hướng nguồn lực dòng tiềng cũng đang ko đi đúng hướng. Lẽ ra từng ấy tiền ném cho Viettel vnpt làm public clour để free cho startup là khởi nguồn sáng tạo rồi (ngoài ra nới quy định vể mxh nữa)
Tiền hạ tầng không nhiều. Khó là ý tưởng và nguồn vốn đổ vào burn. Chứ free cloud mà hoá rồng thì chỉ có địa long.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,151
Động cơ
481,519 Mã lực
Giáo sư Tuấn là một nhà khoa học y sinh nổi tiếng và đây là bài mới của ông:

—-
Trở lại Hà Đông (hình) sau một thời gian, tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự lột xác ngoạn mục của vùng đất này.

Từ những cánh đồng lúa trải dài ngày nào, Hà Đông giờ đây đã khoác lên mình tấm áo lụa mới của một đô thị hiện đại, sôi động và đầy sức sống.

Những con đường rộng rãi, được qui hoạch khá bài bản, thay thế cho những lối mòn nhỏ bé giữa đồng ruộng ngày xưa. Bên cạnh một số tòa nhà từng dang dở nhiều năm (chắc do khó khăn tài chánh?) còn có những công trình mới sang trọng mọc lên, thu hút cư dân và nhà đầu tư.

Nhà cửa, chung cư, và các trung tâm hành chánh, bệnh viện mọc lên san sát, tạo nên một bức tranh đô thị hóa sống động.

Không chỉ dừng lại ở hạ tầng, Hà Đông còn bùng nổ các hoạt động kinh tế và thương mại. Những hàng quán, nhà hàng, và quán cà phê hai bên đường luôn tấp nập người qua lại, mang đến không khí nhộn nhịp chẳng thua kém bất kì thành phố lớn nào. Cái quán bia hơi gần khách sạn tôi ở lúc nào cũng đông khách!

Ở đây, hình như xe hơi nhiều hơn xe gắn máy. Nhìn qua thì có vẻ Hà Đông còn 'giàu' hơn Sài Gòn, và chắc chắn hơn các đô thị khác ở trong Nam.

Có lẽ chính vì vậy mà giá bất động sản ở đây khá cao. Một căn nhà mặt tiền tại Hà Đông, với bề ngang 10 mét và chiều dài 20 mét, có giá trung bình khoảng 20-30 tỉ đồng, tức hơn 1 triệu đô la Úc (AUD). Wow! Trong khi đó, ở Úc, 1.5 triệu AUD có thể mua được một ngôi nhà rộng rãi với diện tích tối thiểu 500 mét vuông ở những khu vực ngoại ô yên tĩnh hoặc thậm chí ở vị trí đắc địa hơn.

Một căn chung cư 2 phòng ngủ loại chất lượng cao tại Hà Đông, cũng có giá từ 10 đến 15 tỉ đồng! Trời!

Đi một vòng thành phố thì thấy rất nhiều nhà, villa, biệt thự, chung cư đã xây xong. Tài xế nói tất cả đều có chủ. Tuy nhiên, ban đêm thì thấy ít đèn điện, chứng tỏ những căn nhà đó dù đã có chủ nhưng không ai ở trong đó.

Việt Nam, nói theo một nhận xét của anh bạn người Úc, đang trong giai đoạn 'booming' (ý nói phát triển nhanh). Cái mô hình phát triển có vẻ giống như bên Tàu của nhiều năm trước và giới trẻ Việt Nam cũng đang đối đầu với tình huống của giới trẻ Tàu.

Theo một báo cáo bên Tàu, một người trẻ phải làm việc gần 35 năm với mức lương trung bình để mua được một căn hộ. Còn ở Việt Nam, tôi đoán con số không chừng còn cao hơn bên Tàu.

Ông bà mình có câu 'an cư lạc nghiệp'. Giá nhà cao như vậy thì làm sao giới trẻ lao động an cư đây? Không an cư thì làm sao lạc nghiệp? Thật lá một khó khăn cho thế hệ sau.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,151
Động cơ
481,519 Mã lực
Giáo sư Tuấn là một nhà khoa học y sinh nổi tiếng và đây là bài mới của ông:

—-
Trở lại Hà Đông (hình) sau một thời gian, tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự lột xác ngoạn mục của vùng đất này.

Từ những cánh đồng lúa trải dài ngày nào, Hà Đông giờ đây đã khoác lên mình tấm áo lụa mới của một đô thị hiện đại, sôi động và đầy sức sống.

Những con đường rộng rãi, được qui hoạch khá bài bản, thay thế cho những lối mòn nhỏ bé giữa đồng ruộng ngày xưa. Bên cạnh một số tòa nhà từng dang dở nhiều năm (chắc do khó khăn tài chánh?) còn có những công trình mới sang trọng mọc lên, thu hút cư dân và nhà đầu tư.

Nhà cửa, chung cư, và các trung tâm hành chánh, bệnh viện mọc lên san sát, tạo nên một bức tranh đô thị hóa sống động.

Không chỉ dừng lại ở hạ tầng, Hà Đông còn bùng nổ các hoạt động kinh tế và thương mại. Những hàng quán, nhà hàng, và quán cà phê hai bên đường luôn tấp nập người qua lại, mang đến không khí nhộn nhịp chẳng thua kém bất kì thành phố lớn nào. Cái quán bia hơi gần khách sạn tôi ở lúc nào cũng đông khách!

Ở đây, hình như xe hơi nhiều hơn xe gắn máy. Nhìn qua thì có vẻ Hà Đông còn 'giàu' hơn Sài Gòn, và chắc chắn hơn các đô thị khác ở trong Nam.

Có lẽ chính vì vậy mà giá bất động sản ở đây khá cao. Một căn nhà mặt tiền tại Hà Đông, với bề ngang 10 mét và chiều dài 20 mét, có giá trung bình khoảng 20-30 tỉ đồng, tức hơn 1 triệu đô la Úc (AUD). Wow! Trong khi đó, ở Úc, 1.5 triệu AUD có thể mua được một ngôi nhà rộng rãi với diện tích tối thiểu 500 mét vuông ở những khu vực ngoại ô yên tĩnh hoặc thậm chí ở vị trí đắc địa hơn.

Một căn chung cư 2 phòng ngủ loại chất lượng cao tại Hà Đông, cũng có giá từ 10 đến 15 tỉ đồng! Trời!

Đi một vòng thành phố thì thấy rất nhiều nhà, villa, biệt thự, chung cư đã xây xong. Tài xế nói tất cả đều có chủ. Tuy nhiên, ban đêm thì thấy ít đèn điện, chứng tỏ những căn nhà đó dù đã có chủ nhưng không ai ở trong đó.

Việt Nam, nói theo một nhận xét của anh bạn người Úc, đang trong giai đoạn 'booming' (ý nói phát triển nhanh). Cái mô hình phát triển có vẻ giống như bên Tàu của nhiều năm trước và giới trẻ Việt Nam cũng đang đối đầu với tình huống của giới trẻ Tàu.

Theo một báo cáo bên Tàu, một người trẻ phải làm việc gần 35 năm với mức lương trung bình để mua được một căn hộ. Còn ở Việt Nam, tôi đoán con số không chừng còn cao hơn bên Tàu.

Ông bà mình có câu 'an cư lạc nghiệp'. Giá nhà cao như vậy thì làm sao giới trẻ lao động an cư đây? Không an cư thì làm sao lạc nghiệp? Thật lá một khó khăn cho thế hệ sau.
…ban đêm thì thấy ít đèn điện, chứng tỏ những căn nhà đó dù đã có chủ nhưng không ai ở trong đó.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,215
Động cơ
416,841 Mã lực
E hỏi nhờ là nước khác có chia mục đích sử dụng đất như nước mình k ạ? E thấy đất vườn hay thổ cư thì vẫn là mảnh đất đó khác j đâu nhỉ
Theo em biết là có! Xem trang Youtube Vương Phạm BĐS Mỹ khi mua đất trang trại, muốn xây đô thị vẫn phải làm thủ tục chuyển đổi mới chia lô xây nhà được. Vấn đề là không rõ họ có lách luật như anh Vượng vin không khi chỉ chuyển đổi đất xây dựng còn lại vẫn là đất nông nghiệp cho đường xá và cây xanh.
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,763
Động cơ
969,386 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lạm phát 6 tháng đầu năm tăng có 3,2% yoy mà các cụ cứ bảo mất giá là thế nàoooooo?
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,184
Động cơ
408,500 Mã lực
Thoát bẫy nó luôn đi nhờ 1 động lực sản suất khoa học đến từ nội tại chứ ko phải đầu tư.
Âu Mỹ thì khỏi nói, Úc Arap thì đào xúc múc bán.
Còn 4 con rồng nhỏ, 1 con rồng to đều có bước nhảy vọt về giá trị hàm lượng tri thức.

Tiền mấy k tỷ để xây mấy trung tâm hành chính em mua đủ server cho toàn bộ sinh viên cntt bách khoa làm lab + startup rồi.
Thêm tiền 2 toà tập đoàn ấy ấy thì đủ free server hosting cho startup Việt Nam luôn.

Em tin rằng định hướng nguồn lực dòng tiềng cũng đang ko đi đúng hướng. Lẽ ra từng ấy tiền ném cho Viettel vnpt làm public clour để free cho startup là khởi nguồn sáng tạo rồi (ngoài ra nới quy định vể mxh nữa)
Cụ nói đúng đó nhưng mà giao tiền cho 2 DNNN đó thì cũng như méo mửa. Thằng nào cũng tợn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,364
Động cơ
331,376 Mã lực
E hỏi nhờ là nước khác có chia mục đích sử dụng đất như nước mình k ạ? E thấy đất vườn hay thổ cư thì vẫn là mảnh đất đó khác j đâu nhỉ
đất xây dựng thì có quy hoạch chứ. Nó rất quan tâm đất là khu nhà giàu hay khu nhà nghèo vì tiền thuế đất dùng để tài trợ trường công miễn phí. Khó thể xây kiểu đông đúc mật độ cao trong khu nhà giàu được.

Cái khác biệt nữa là khoáng sản dưới đất là của ai.
 

Son.Hoang

Xe tăng
Biển số
OF-314035
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,494
Động cơ
921,700 Mã lực
Giáo sư Tuấn là một nhà khoa học y sinh nổi tiếng và đây là bài mới của ông:

—-
Trở lại Hà Đông (hình) sau một thời gian, tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự lột xác ngoạn mục của vùng đất này.

Từ những cánh đồng lúa trải dài ngày nào, Hà Đông giờ đây đã khoác lên mình tấm áo lụa mới của một đô thị hiện đại, sôi động và đầy sức sống.

Những con đường rộng rãi, được qui hoạch khá bài bản, thay thế cho những lối mòn nhỏ bé giữa đồng ruộng ngày xưa. Bên cạnh một số tòa nhà từng dang dở nhiều năm (chắc do khó khăn tài chánh?) còn có những công trình mới sang trọng mọc lên, thu hút cư dân và nhà đầu tư.

Nhà cửa, chung cư, và các trung tâm hành chánh, bệnh viện mọc lên san sát, tạo nên một bức tranh đô thị hóa sống động.

Không chỉ dừng lại ở hạ tầng, Hà Đông còn bùng nổ các hoạt động kinh tế và thương mại. Những hàng quán, nhà hàng, và quán cà phê hai bên đường luôn tấp nập người qua lại, mang đến không khí nhộn nhịp chẳng thua kém bất kì thành phố lớn nào. Cái quán bia hơi gần khách sạn tôi ở lúc nào cũng đông khách!

Ở đây, hình như xe hơi nhiều hơn xe gắn máy. Nhìn qua thì có vẻ Hà Đông còn 'giàu' hơn Sài Gòn, và chắc chắn hơn các đô thị khác ở trong Nam.

Có lẽ chính vì vậy mà giá bất động sản ở đây khá cao. Một căn nhà mặt tiền tại Hà Đông, với bề ngang 10 mét và chiều dài 20 mét, có giá trung bình khoảng 20-30 tỉ đồng, tức hơn 1 triệu đô la Úc (AUD). Wow! Trong khi đó, ở Úc, 1.5 triệu AUD có thể mua được một ngôi nhà rộng rãi với diện tích tối thiểu 500 mét vuông ở những khu vực ngoại ô yên tĩnh hoặc thậm chí ở vị trí đắc địa hơn.

Một căn chung cư 2 phòng ngủ loại chất lượng cao tại Hà Đông, cũng có giá từ 10 đến 15 tỉ đồng! Trời!

Đi một vòng thành phố thì thấy rất nhiều nhà, villa, biệt thự, chung cư đã xây xong. Tài xế nói tất cả đều có chủ. Tuy nhiên, ban đêm thì thấy ít đèn điện, chứng tỏ những căn nhà đó dù đã có chủ nhưng không ai ở trong đó.

Việt Nam, nói theo một nhận xét của anh bạn người Úc, đang trong giai đoạn 'booming' (ý nói phát triển nhanh). Cái mô hình phát triển có vẻ giống như bên Tàu của nhiều năm trước và giới trẻ Việt Nam cũng đang đối đầu với tình huống của giới trẻ Tàu.

Theo một báo cáo bên Tàu, một người trẻ phải làm việc gần 35 năm với mức lương trung bình để mua được một căn hộ. Còn ở Việt Nam, tôi đoán con số không chừng còn cao hơn bên Tàu.

Ông bà mình có câu 'an cư lạc nghiệp'. Giá nhà cao như vậy thì làm sao giới trẻ lao động an cư đây? Không an cư thì làm sao lạc nghiệp? Thật lá một khó khăn cho thế hệ sau.
Vậy sang Úc mà sống thôi cụ nhỉ
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
886
Động cơ
182,367 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sang Úc sống thì cũng có cái được cái mất. Một số dịch vụ mà ở VN nhiều người có thể chi trả được thì sang Úc khó mà trả nổi ví dụ như thuê người giúp việc trong gia đình.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,151
Động cơ
481,519 Mã lực
sang được đầy người sang.Tuy nhiên chắc con cháu ai đó mới đủ tiền du học và định cư thôi.
Sang Úc sống thì cũng có cái được cái mất. Một số dịch vụ mà ở VN nhiều người có thể chi trả được thì sang Úc khó mà trả nổi ví dụ như thuê người giúp việc trong gia đình.
bán đât VN có khi thừa tiền mua nhà bển

công nhận giá đất VN ảo diệu
Làm cho dân sánh vai cường quốc năm châu thật dễ dàng
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,780
Động cơ
1,323,836 Mã lực
Sang Úc sống thì cũng có cái được cái mất. Một số dịch vụ mà ở VN nhiều người có thể chi trả được thì sang Úc khó mà trả nổi ví dụ như thuê người giúp việc trong gia đình.
Úc chi phí sinh hoạt cao, tiền gửi lãi suất thấp lè tè. Nếu cụ nào qua có việc làm còn đỡ, còn nếu không nếu chỉ cầm tầm 2tr USD thì chỉ đủ mua được cái nhà + để dành ít tiền rồi bắt đầu vất vả.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,215
Động cơ
416,841 Mã lực
bán đât VN có khi thừa tiền mua nhà bển

công nhận giá đất VN ảo diệu
Làm cho dân sánh vai cường quốc năm châu thật dễ dàng
Chả cứ Úc! Ngay tại nước anh, nơi được coi là nhà đất, mức sống đắt đỏ cũng không ảo diệu như VN. Em nhớ năm nào báo TTVH đưa tít Gary Nevin mua tòa lâu đài ở manchester giá 3,5tr$....Giờ với từng đó tiền chưa chắc Nevin mua nổi căn liền kề ở VN.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,808
Động cơ
821,967 Mã lực
bán đât VN có khi thừa tiền mua nhà bển

công nhận giá đất VN ảo diệu
Làm cho dân sánh vai cường quốc năm châu thật dễ dàng
Em có 2 người quen bán hết nhà cửa sang đó với mong muốn "hi sinh đời bố củng cố đời con". Giờ 1 người khả năng quay về vì ko thích ứng nổi cs bên đấy. Còn nhà kia thì lúc nào cũng post fb rất happy. À mà mấy đứa con cả 2 nhà chúng nó đều thốt lên là giá mà bố mẹ cho sang sớm.
 

Sadhu Sadhu

Xe hơi
Biển số
OF-877128
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
169
Động cơ
2,019 Mã lực
Liệu số trẻ em sinh mới năm 2025 có tiếp tục giảm không các cụ?
 

testwig

Xe tải
Biển số
OF-881621
Ngày cấp bằng
22/5/25
Số km
305
Động cơ
2,752 Mã lực
Tuổi
35
Úc chi phí sinh hoạt cao, tiền gửi lãi suất thấp lè tè. Nếu cụ nào qua có việc làm còn đỡ, còn nếu không nếu chỉ cầm tầm 2tr USD thì chỉ đủ mua được cái nhà + để dành ít tiền rồi bắt đầu vất vả.
Sang Úc sống thì cũng có cái được cái mất. Một số dịch vụ mà ở VN nhiều người có thể chi trả được thì sang Úc khó mà trả nổi ví dụ như thuê người giúp việc trong gia đình.
Có tiền mua nhà ở Úc cho thuê toàn đội có điều kiện, mà các cụ làm như đi xkld hái nho không bằng. :))

Khu e ít nhất 3 nhà con học ở Úc đều mua cho thuê, tỷ suất 4-5% cả.
Cầm cái tiền lãi cũng dư dả nuôi con đang học đại học. ;;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top