[Funland] Vợ chồng chiến tranh lạnh vì bố mẹ chồng cho nhà, vợ không được đứng tên

Haolo1992

Xe tăng
Biển số
OF-436933
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,038
Động cơ
222,793 Mã lực
Tuổi
32
Khi làm thủ tục thừa kế, tâm lý của cha mẹ là cho con mình - việc con mình quyết định ntn sau đó là việc của nó - ông bà nội ngoại đều có tâm lý như thế, và nó là chính đáng!
Còn việc chăm sóc - đó là trách nhiệm (1 thứ truyền thống ngàn đời của người phương Đông), mợ thốt ra lời này chứng tỏ cha mẹ mợ thiếu sự dạy dỗ… hoặc giả, mợ nhiễm lối sống phương Tây - nhưng nên nhớ: ở phươnh Tây, qua 18 tuổi tự lo, hoàn toàn khác với những kẻ vừa muốn ăn bám - vừa muốn tự do phương tây!
Đau xót vì quan niệm tây học từ chính gia đình tôi - cũng là sự nhục nhã cho những thứ tự do nửa vời…!
cái truyền thống nào của á đông là truyền thống chỉ co con đẻ k cho dâu/rể vậy cụ? Á đông coi con gái lấy chồng là con nhà người ta, k đc chia tài sản ở nhà đẻ vì đã có phần ở nhà chồng rồi, cho là cho cả gđ gồm vợ và chồng nhé. Ngược lại con gái lấy chồng là người nhà chồng, phải có trách nhiệm vs nhà chồng từ a đến á.
Còn tây là của bố mẹ là của bố mẹ, con 18t tự lập, cho gì thì cho k cho thì nhịn, ngược lại con cái là ở riêng, k có nghĩa vụ gì với obg cả.
Em chả hiểu cụ đc dạy dỗ theo kiểu tây hay ta, suy nghĩ tài sản của bố mẹ dâu rể k đc dây phần theo kiểu tây nhưng đến lúc trách nhiệm lại lôi á đông ngàn đời ra để nói thì em đoán cụ được dạy kiểu….khôn
Btw dâu rể qua 18t nó có ăn bám cũng là bám bố mẹ nó, ơn nghĩa cũng là ơn bố mẹ nó chứ ơn gì nhà cụ mà đòi @@
 
Chỉnh sửa cuối:

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,441
Động cơ
166,180 Mã lực
Phương Tây thì không đặt ra vấn đề thừa kế với con dâu cụ ạ. Mặc dù em chơi với một chị là dâu Tây mà trong di chúc mộng chè để lại 100% tài sản cho chị ấy (mặc dù bà có 3 con trai), chả ai ý kiến gì.
Phương tây nó cho từ thiện hết thì 10 con cũng ngậm mồn cụ ah. Nó làm gì có khái niệm bố mẹ phải cho con nên con nó cũng ko mong chờ gì bố mẹ cả, thậm chí bất đồng ý kiến nó còn từ chối nhận.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,575
Động cơ
357,328 Mã lực
Con dâu của bác e lấy chồng xong đứng tên cùng chồng mấy cái sổ đỏ của bác em, nhà con 1. Đếm nhanh có 4 cái sổ
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
41
Uh nhà cụ như thế cụ đau xót là phải. Chắc cũng anh em ko bảo được nhau, tranh giành tài sản hoặc đâm chém ghen ghét nhau. Trên dứoi ko đúng chuẩn mực.

Góp ý cụ khi nói chuyện ko nên bảo ng khác với những từ khó nghe như thế. Cụ nghe những lời đầu comment của tôi cảm thấy thế nào thì ngta nghe câu “cha mẹ thiếu sự dạy dỗ” cũng cảm thấy như thế.

Ko để cụ phải đoán mò, tôi tự lập từ 19t và cũng dạy con cái để chúng nó như thế. Đúng là tôi ảnh hưởng văn hoá phương tây nhiều nên có quan niệm như vậy. Điều tôi nói là dành cho thế hệ con cháu. Còn bản thân thôi thì vẫn còn gốc của đời “cũ” nên tất nhiên phụng dưỡng cha mẹ luôn là trách nhiệm mà ko cần đòi hỏi quyền lợi về tài sản. Nhưng tôi ko coi đó là việc vợ tôi phải làm nếu cô ấy ko muốn. Lúc lấy nhau tôi cũng tuyệt đối ngay từ đâu là ko bao giờ để mẹ và vợ ở chung nhà. Bà chăm cháu ko theo ý tôi là tôi mời về vì tôi nói ngay từ đầu con của con ko phải trách nhiệm của bà. Nếu bà muốn chăm giúp cũng được, nhưng áp dụng cách dạy dỗ của thế hệ cũ ko hợp lý thì con không đồng ý. Do nói thẳng thật ngay từ đầu nên ko ai giận ai cả. Tôi sống cuộc đời của chính mình nên ko ai bảo tôi phải làm tnay, thế kia được cả. Vì tôi cũng ko xin hay dựa dẫm vào ai hết, kể cả bố mẹ đẻ.
Xin nói thật với mợ, chúng tôi lao động bằng thực, nuôi con bằng thực. Vì muốn con cái có hành trang đầy đủ nên cố gắng lo cho ăn học - cố gắng lo chi phí cho con ở trời tây cho đến khi có thể tự lo. Hành trang như thế đủ chưa? các anh các chị lấy nhau vì cái gì? Vì cái thứ di sản của chúng tôi sao? Không phải vì thứ mà chúng tôi đẻ ra và nuôi dạy sao?
Ở phương Đông, truyền thống là con cái chăm sóc cha mẹ khi về già, “con không chê cha mẹ khó - chó không chê chủ nghèo”. Nhưng có lẽ: thứ di sản lớn nhất mà chúng tôi có và để lại là đứa con (đã trao cho các anh chị qua hôn nhân) - không quan trọng bằng mấy thứ có thể quy ra tiền?
Và tất nhiên, chúng tôi cũng không hề than phiền nếu ông bà thông gia chỉ chia tài sản cho con ruột. Bởi họ đã chia sẻ thứ quý báu nhất của họ là đứa con cho gia đình chúng tôi…
Với quan điểm phương Đông, tôi cũng sẵn sàng từ mặt con - nếu nó từ chối chăm sóc ông bà thông gia chỉ vì nó không được đứng tên trong văn tự thừa kế.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhvan

Xe tải
Biển số
OF-465399
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
314
Động cơ
203,741 Mã lực
Hi
Chán thiệt chứ. Nhà em thì # , lúc biết bị ung thư ba em viết là để lại toàn bộ tài sản riêng cho em. Em bieet được nói với ba. Vậy dì tính sao?? Ba cười. Sau đó em aloo hỏi dì ba có để lại cái gì cho cô ko? Dì nói ko cần quan tâm. Chắc là đề phòng em. Sau này khi nằm viện bà em ra phổi Tw trị thì dì ra chăm từ z đến 3 số. Đến lúc khỏi bệnh thì em lại hỏi bà cô 1 lần nữa ba có để lại cho cô ko? Bà cô cười tiếp. Lúc đó chú em và cô ruột em gọi hỏi em . Sau này tài san của của ba tính sao? Em nói đơn giản mà. Sau này khi ba đi đương nhiên tất cả là của con con được quyền. Sau khi làm xong tang con sẽ nói chuyện với bà dì 1 lần nữa và "show hand" dì thích chọn gì thì chọn và chỉ chọn 1 lần ko có lần thứ 2 . Nếu dì lấy hết con cũng ok vì dì đã quá tốt với ba. Con ko thể so sánh = . Vậy thôi. Còn nhà của má em thì má nói sẽ là của vợ và f1. Em ra đường. Còn nhà và xe của em mua thì theo pháp luật nếu nghĩ chơi nhau. Mà em dám chắc nghĩ chơi cũng khó lắm vì lúc em bị bệnh vợ bỏ việc lên chức để cùng má chăm em. Và còn phán nếu ông Bi ko tỉnh tại con và má nuôi ông Bi và Nhím. Chứ con ko bỏ m
á,Bi thúi mang Nhím đi :)
[/QUOTE
E đọc lại lần 2 vẫn chả hiểu😂
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,506
Động cơ
527,097 Mã lực
Phương tây nó cho từ thiện hết thì 10 con cũng ngậm mồn cụ ah. Nó làm gì có khái niệm bố mẹ phải cho con nên con nó cũng ko mong chờ gì bố mẹ cả, thậm chí bất đồng ý kiến nó còn từ chối nhận.
E xem 1 số phim tây thấy cũng có đấu đá tranh nhau mà
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,330
Động cơ
110,768 Mã lực
Hình như mảnh này trước có 1 phần k làm được sổ đỏ, nay có điều kiện làm được hết nên bà + con trai mới cố làm.
Cuối cùng, vì cô con dâu k chịu chi tiền nên anh chồng ghi nợ trả dần anh trai (tức là k đưa tiền hết về cho vợ nữa), đương nhiên cô vợ khó chịu nhưng k làm được gì :D
nếu cô vợ chứng minh được chồng trả tiền cho anh trai (chỉ cần ra toà yêu cầu nộp sao kê ngân hàng) thì 1/4 ngôi nhà ấy vẫn là tài sản của cô ấy. Nhà kia chơi khôn thế :)
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,330
Động cơ
110,768 Mã lực
Phương Tây thì không đặt ra vấn đề thừa kế với con dâu cụ ạ. Mặc dù em chơi với một chị là dâu Tây mà trong di chúc mộng chè để lại 100% tài sản cho chị ấy (mặc dù bà có 3 con trai), chả ai ý kiến gì.
Tùy là phương Tây nào, nhiều chỗ phức tạp đến mức không thể tách ts thừa kế ra được.
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,330
Động cơ
110,768 Mã lực
Thế mới bảo mỗi cây mỗi hoa mõii nhà mỗi cảnh. Đèn nhà ai nhà ấy tỏ. Không ai giôgns ai đâu mà có thể khuyên với răn. Ở ngoài đời mà khuyên răn thì ăn mắng ngay chứ chả chơi. Nên tuỳ tình hình mà xử lí thôi
Không khuyên răn ngoài đời được nên vào forum :P
 

hongnhungdo

Xe buýt
Biển số
OF-819756
Ngày cấp bằng
26/9/22
Số km
587
Động cơ
10,289 Mã lực
Từ đầu tới cuối em có nhắc gì đến vụ con dâu cần nghĩa vụ với nhà chồng gì đâu mợ. Cá nhân như vợ em (à em con một, trưởng đủ mọi thứ giống cụ BDS68) lo lắng, chăm sóc u già e có thấy bao giờ đòi hỏi u già e phải chia bôi tài sản gì đâu. Như mợ nói thế này vợ em dại quá.
Vâng, vợ cụ nó cũng như phàn lớn con dâu, nó xác định việc đó nó buộc phải lam thì nó làm, chứ không phải nó muốn làm, nó hạnh phúc khi được làm. Mẹ cụ không co 15-20 tỷ thì nó vẫn làm cũng như em đang làm dâu thôi.Lẽ tất nhiên nữa , giờ thì chưa phải lúc, nhưng nếu cuối đời khi mẹ cụ trăm tuổi về trời mà bảo dành hết tài sản cho đứa nào đó không phải đích tôn con của vợ cụ đẻ ra, thì vợ cũng hẳn cũng buồn, lúc đó vợ cụ mới thấy mình dại, nhưng em nghĩ cũng chả nói với cụ đâu. Bởi cụ mà nghĩ cho vợ được thì cũng không để cảnh ấy xảy ra. Không có để cho con vẫn có hiếu, vẫn vui cụ nhé, còn có mà không cho nó lại khác, hai vấn đề khác nhau nha các cụ đừng chỉ nhìn vào tiền để đánh giá, mà nhìn vào cách người ta sử dụng tiền ấy. Dù sao em cũng chúc vợ cũng có công thì không bị phụ.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
2,788
Động cơ
93,043 Mã lực
Đếm được bao nhiêu thằng rể chăm lo gia đình nhà vợ? Tốt nhất là bố mẹ ai nấy chăm, thừa kế ai nấy hưởng, đơn giản mà.
nhà ai người đó lo là chấp nhận dc,,còn lo chéo được cho nhau một cách tự nguyện thì tuyệt vời :)
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,072
Động cơ
440,506 Mã lực
Chuyện bố mẹ để chỉ để lại tài sản cho con đẻ hoặc cháu ruột cũng là bình thường, vợ hay chồng ko nên ý kiến nhiều chuyện này. Nếu vợ chồng cùng đồng thuận yêu thương nhau thì sau tài sản đó không bảo cũng tự nhiên trở thành của cả 2. còn cứ nghĩ đến tài sản khi chia như thế nào sau ly hôn thì chắc chắn tình cảm vợ chồng chả thể được bền lâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top