[Funland] Vợ chồng em bất hòa vì cách dạy con

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,061
Động cơ
461,503 Mã lực
Tại vì em thấy con đường mà em đã từng đi nó là cơ bản, em luôn muốn cháu đi như vậy cụ ạ, em theo kèm cháu rất sát sao, chính vì vậy nên đúng là nhiều lúc em ko vừa lòng với vợ vì vợ dạy con theo cách khác
Mâu thuẫn này k phải b giờ mới có, em chắc nó ở trong đầu cụ từ lúc yêu cơ, nhưng giờ có F1 mới là cơ hội cho cụ. Em nhận thấy cụ coi thường vợ và nhà vợ từ đầu. Ai cũng muốn cho con 1 tương lai tốt đẹp, nên cụ k nên ảo tưởng chỉ có cách của cụ mới ok.
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,726
Động cơ
563,122 Mã lực
Mỗi một thế hệ sẽ có nhận thức khác nhau, chưa nói cùng một thế hệ nhưng môi trường sống khác nhau cũng sẽ có nhận thức khác nhau...nên mâu thuẫn là đương nhiên.:D
Cần có quan điểm xã hội bây giờ để có quan điểm về F1: một dẫn chứng dễ thấy: cơ quan nhà nước nếu có trải thảm xanh đỏ gì cũng khó tuyển sinh viên giỏi gắn bó ... chúng quan niệm là làm ở môi trường nào có thu nhập tốt, chính đáng và đóng góp nhiều cho xã hội là quá tốt rồi
Tuy vậy trong giai đoạn thiếu niên, con trẻ bao giờ cũng có hai mảng: Cách xử sự của bố mẹ sẽ ảnh hưởng nhiều đến trẻ, còn nhà trường sẽ bổ sung dần kiến thức cho chúng. cụ nên nói vợ ko nên có những phát biểu mang tính miệt thị, mà vợ cần tập trung vào thế mạnh của mình: ví như bảo các cháu biết các chi tiêu tiền mừng tuổi chẳng hạn. Từng bước bỏ thời gian làm bạn và kèm cặp con, vợ chồng bàn bạc với nhau... chắc chắn lớn lên các cháu sẽ là người có ích cho xã hội . Thực sự, bây giờ nhiều cháu rất giỏi và chính tình thương yêu của gia đình mới là bệ đỡ chính cho các cháu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,246
Động cơ
529,534 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Vợ em thì kiếm tiền ko hơn em được, em vẫn là trụ cột cụ ạ, nhưng so với mặt bằng nữ ở khu em sống thì vợ em đúng là không thua kém ai, nên cô ấy lúc nào cũng nói kiểu đó ạ.
Cụ chuyển nhà sang khu nhà giàu hơn, cô ấy không bằng người ta nữa, đỡ kiểu cao ngạo đi là xong. Đùa chứ cái này khó, cần lựa nhau, kiên trì. Mà vợ cụ không nghe cụ nữa thì đành phải vì con mà nhường thôi, tếu tếu chút đỡ căng thẳng.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,425
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Cả 2 vợ chồng Cụ nên tìm hiểu lại vai trò, nghĩa vụ của Cha Mẹ trước rồi hãy bắt đầu tìm hiểu cách dạy con, iem nghĩ thế sẽ hiệu quả hơn ạ.
Trước khi sinh con, iem từng tìm đọc rất nhiều sách về dạy con và cũng năn nỉ vợ đọc, nên vợ chồng iem ít khi có bất hòa trong việc nuôi dạy cháu nó.
Ý iem không phải chê trách gì ở còm trên đâu ạ, vai trò cha mẹ theo nghĩa đen ấy ạ, trong bài pháp Phải làm gì khi con cái cãi lại cha mẹ trong mấy phút đầu có đề cập ạ.
 

KoBietTenGi

Xe hơi
Biển số
OF-472683
Ngày cấp bằng
23/11/16
Số km
199
Động cơ
199,725 Mã lực
Tuổi
23
Vợ cụ gọi con là mày xưng tao à? Cạn cả lời. Em mà có vợ xưng hô kiểu đó chắc em vả cho nó gãy hết răng rồi ra sao thì ra
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,782
Động cơ
1,508,214 Mã lực
Vợ chồng em hôm qua cãi nhau vì bất đồng trong cách dạy con cái...
Vợ chồng em lấy nhau mọi thứ về tình cảm, kinh tế....đều ok, ở với nhau 7,8 năm rồi nhưng em chưa phải động tay lần nào, nhưng lại rất hay bất hòa liên quan đến cách dạy con
Vấn đề ở đây em cảm thấy như sau, em từ nhỏ sống trong gia đình (gọi là cơ bản), em lớn lên học chuyên cấp 2 của TP, cấp 3 học chuyên của tỉnh, Đại học cũng học trường top, công việc hiện tại thì cũng có tí chức vụ, em luôn muốn con em mai sau sẽ đi theo đúng con đường như của em.
Vợ em thì sinh ra trong gia đình truyền thông kinh doanh buôn bán, vợ em nói thật khi đi học là cũng hơi dốt :D (bố mẹ vợ đánh giá ạ), cố mãi cũng chỉ học hết Trung cấp, sau đó chủ yếu kinh doanh shop quần áo, đồ ăn..vv, cách ăn nói của vợ em nó hơi bị nhiễm 1 chút chợ búa, với lại vợ em cứ hay tư tưởng là đấy, tao có học hành cao đâu, mà giờ vẫn kiếm ra tiền có thua ai.
Em và vợ đối lập về học vấn, cho nên cách dạy con rất hay bị đối lập nhau, dẫn đến bất hòa.
"Về cách dạy con, ví dụ em hay dạy cháu là ăn nói rõ ràng, nghiêm túc thể hiện mình là con nhà có nề nếp, thế nhưng vợ em thì lại hay nói tục (nói kiểu xuồng xã) trước mặt con, rồi em thấy con em nó cũng bắt đầu có hiện tượng nói tục như thế.
Rồi về học hành, tối về em kèm cháu, nhưng vợ thỉnh thoảng lại đá thêm câu theo kiểu cô ấy ko cần học giỏi, vẫn làm ra tiền..vv
Rồi khi con đi học mâu thuẫn với bạn, em khuyên cháu là bảo cô giáo giải quyết, làm hòa vv, thì vợ em lại bảo là đứa nào dám động vào mày, tao đến cho nó 1 trận.
Rồi có lần em bảo: bố có giá sách này toàn sách vs tiểu thuyết hay, sau để lại cho con, thì vợ em bảo: có mấy ô đất cho thì thích chứ sách thì làm gì T. T"
Em biết, vấn đề này cũng không của riêng ai, vì vậy các cụ các mợ có nhiều kinh nghiệm, tư vấn giúp em ạ.
Các cụ bỏ qua vấn đề kinh tế ạ, vợ em mặc dù kiếm tiền được, nhưng không = được em, em vẫn là trụ cột, nên không có chuyện vợ vượt mặt được em, chỉ là tính cách vợ em nó như vậy.
Chia sẻ với cụ! Một trong những điều kiện quan trọng trong đời sống vợ chồng là phải có sự tương đồng trong nhận thức. Nếu có khoảng cách lớn thì:

- Một là phải tạo ra được tầm ảnh hưởng làm cho người còn lại ngưỡng mộ, phục tùng nghe theo;
- Hai là cần có sự cảm thông, thấu hiểu và bao dung để điều chỉnh dần các hành vi của người còn lại.

Có như vậy mới tạo được sự yên ổn, hoà thuận trong gia đình cụ ah ~o)
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,013
Động cơ
557,174 Mã lực
Hai phông văn hóa khác nhau thế này thì chỉ có cách cụ yên lặng mới êm.
 

Tintolaioto

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-713916
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
829
Động cơ
91,706 Mã lực
Cụ muốn con sau này theo con đường của cụ chưa chắc đã thành công, vì con cụ nó khác cụ nên ko giống cụ được, vợ cụ như thế cũng không phải không có điểm tốt, ví dụ con cụ sau này đi theo thương trường thì vợ cụ có khi hơn cụ. Nên cụ với vợ cụ ngồi lại thống nhất, chọn cái tinh túy nhất của mỗi người mà truyền lại cho con, ắt thành tài.
 

Tiền xu

Xe buýt
Biển số
OF-330303
Ngày cấp bằng
7/8/14
Số km
895
Động cơ
291,817 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thống nhất lại với vợ cụ trước
Còn không đã khác quan điểm có cố bằng giời cũng không nhất quán
 

Getzcoi

Xe tăng
Biển số
OF-138979
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
1,272
Động cơ
379,580 Mã lực
Nói gì thì nói, em vẫn thích sống với một người phụ nữ có giáo dục,
 

danglq

Xe tăng
Biển số
OF-323696
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
1,157
Động cơ
299,731 Mã lực
Website
shopmen.com.vn
thôi vậy cũng dc cụ ah! Sau này con cụ nó đỡ bị sốc văn hóa!
 

nuocuong

Xe hơi
Biển số
OF-106500
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
102
Động cơ
395,030 Mã lực
Các cụ xưa có câu con hư tại mẹ, cháu hư tại bà.
 

ryanlong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594983
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
820
Động cơ
-80,086 Mã lực
Con cái nó thông minh hay ko là do di truyền từ mẹ, do vậy cụ để các cháu nó đi buôn theo mẹ thì sẽ giỏi hơn là nghiên cứu đấy ạ ;))
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,957
Động cơ
442,408 Mã lực
Cccm trong đây e thấy hơi quá nhời với cụ chủ, chứ e thấy cụ chủ có sại j đâu....vì sao nhiều người làk ăn buôn bán giàu có họ vẫn muốn cố cho con đi học chỗ này chỗ kia, sang tây sang tàu...thâm tâm họ vẫn muốn con trưởng thành theo hướng cơ bản, ít ra như các cụ xưa nói là "nên người" hơn...Mặc xã hội muôn màu, cái j cũng có giá của nó....Ai trong xh, bất cứ nghề nào cũng đáng tôn trọng cả, nhưng con cái như tờ giấy trắng, nên cho nó tx những diêud tốt đẹp. Bản thân cccm có thể văng lung tung ở tuổi này nhưng 1 ngày cccm tự dưng thấy con mình ngây thơ nó thốt ra 1 từ tục, cc có sốc k?
E là e tát cho 1 phát ngay!
Theo e cụ chủ nên ngồi vs vk, mà vk ko nghe họp mẹ gd cả bố mẹ vk lại. Nói phải củ cải phải nghe, nhiều thứ cũng phải quyết đoán nếu thấy mình đúng! Mà đôi khi đàn ông cũng cần gia trưởng trong 1 thời điểm nào đó.
chuẩn sai từ lúc cưới về không dạy
 

VNC1982

Xe máy
Biển số
OF-714821
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
87
Động cơ
83,018 Mã lực
F1 nhà cụ có năng khiếu và đam mê gì ạ?
 

Nguyên Đán

Xe buýt
Biển số
OF-407737
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
887
Động cơ
234,483 Mã lực
Nơi ở
HN
Chưa hiểu là cụ muốn dạy con ntn? chỉ thấy tự khen cụ học cao có chức vụ và cụ chê vợ cụ ít học thôi??
Không rõ hiện trạng, kinh tế nhà cụ thì cụ góp bao nhiêu % và vợ cụ góp bao nhiêu %
Phương pháp dạy con của cụ là ntn? phương pháp dạy con của vợ là ntn?
cụ có chắc là pp của cụ tốt hơn pp của vợ cụ hay không?
Bài của Thớt rõ nv mà Cụ cứ tra vặn mãi là sao nhỉ ?
 

Cuong_rublei

Xe tải
Biển số
OF-209727
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
257
Động cơ
311,861 Mã lực
Cụ cứ cho cháu nó hấp thụ cả hai trường phái của bố và mẹ.
Chứ mô phạm quá như bố cũng không hẳn tốt, mà chợ búa quá như mẹ cũng không hay.
Cháu nó được sống trong môi trường nhà cụ sau này sẽ rất toàn diện.
Thế nên cụ đừng và vợ vẫn cứ tiếp tục dạy con theo sở trường của mình. Lớn lên sẽ rất có ích cho con.
 

dungla1976

Xe tải
Biển số
OF-37909
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
256
Động cơ
472,019 Mã lực
Nhà cụ cũng khoai giống trường hợp nhà em! Vợ em hết đại học nhưng theo đường kinh doanh nên có tư tưởng không cần con cái học giỏi! Nhưng cần phải thống nhất, và cụ nên làm công các để tư tưởng của vợ cụ phải thay đổi! Tôn trọng việc học hành!
1. Con có thể học không giỏi, nhưng làm việc gì cũng hết sức, phải đến nơi đến chốn! Cẩn thận, có trách nhiệm! Bao gồm cả việc học! Làm bài tập đầy đủ, học phải cố gắng hết sức! Nếu giỏi nhất lớp bố mẹ sẽ thưởng. Ở nhà phải làm việc nhà cùng bố mẹ, giúp đỡ ông bà! Dần dần có thể tự tin, tự lập!
2. Xã hội Việt Nam hiện tại là tương đối loạn, do trong giai đoạn kinh tế chuyển tiếp, nên nhiều người giàu có nhờ quan hệ tư bản thân hữu! Không cần học hành, dựa vào quan hệ với người có đặc quyền, chỉ cần 1 chút khôn ngoan, luồn lách để có đặc quyền buôn bán và trở lên giàu có --> Nhiều người sinh ra cái thói coi thường sự học! Nhưng 10 năm, 20 năm nữa, khi các con lớn lên, xã hội sẽ khác đi, các khoảng trống sinh lời (arbitrage) để làm giàu dễ dàng như buôn đi, bán lại sẽ không còn nhiều và bị các doanh nghiệp thông minh chiếm dụng nhanh chóng!
Nếu lúc đó năng lực không có, kiến thức không có, chuyên môn không có là rủi ro rất lớn! Ở xã hội tư bản, bố mẹ không giàu sẵn, không chịu khó học hành thì chỉ có nước đi bưng bê, lao động tay chân, đầu tắt mặt tối! Xã hội Việt Nam rồi cũng sẽ đi theo hướng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản! Việc giàu có, khá giả sẽ ngày càng khó đi nếu chỉ nhờ luồn lách, buôn bán ăn chênh! Hôm nay, vợ cụ có thế khá khá nhờ buôn bán quần áo, mỹ phẩm, vật liệu xây dựng......ngày mai khi các con lớn lên, những thằng như amazon, alibaba, tiki, sendo,...những doanh nghiệp thông minh sẽ không để các con kiếm tiền như cách của mẹ con! Đơn giản là xã hội nó thay đổi như vũ bão rất nhanh và không có kiến thức, không cập nhật thì thực tế là đang đi lùi! Hôm nay, có thể có tý tiền, nhưng mai đã có thể trở thành người bán xôi, bán bánh mỳ ăn sáng vất vả mưu sinh, tương lai mù mịt! Em đã chứng kiến nhiều gia đình buôn bán ít học quanh em như vậy!

Nói đến đây lại nhớ đến ông nội em ngày xưa, cũng nông dân ít học vất vả mưu sinh, rồi buôn bán lăn lộn mà thành tư sản! Cụ ít học hành kiến thức, nhưng trường đời cụ học rất nhiều, và cụ cực kỳ coi trong việc học và tôn trọng người có học! Các con cháu sau này học hành thành đạt, gửi về cho cụ cái bản copy bằng tốt nghiệp đại học, thạc sỹ, tiến sỹ, cụ đóng khung treo đầy nhà và khách nào đến cũng khoe! Thế hệ này, mình vẫn còn phải học thế hệ đi trước nhiều về tầm nhìn xã hội! Học đến nơi đến chốn, thì rủi ro ra đời sẽ ít đi, tầm nhìn các cơ hội sẽ mở rộng hơn!
Em rất đồng ý với ý kiến phân tích của cụ.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,550
Động cơ
360,409 Mã lực
Sao ngày xưa vợ chồng cụ yêu nhau được vậy?
E đang định hỏi câu này. Các cụ nói cấm có sai, môn đăng hộ đối. Cụ chủ thuộc giai tầng trí thức, vợ cụ chủ thuộc giai tầng trọc phú ... khó mà hợp vì quan điểm nó khác nhau xa quá.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,550
Động cơ
360,409 Mã lực
Cứ thế thôi cụ à, nhiều khi người bố chỉ cần những hành động cụ thể, con cái sẽ tự hiểu và theo mà :)
Cụ có nhiều thời gian cho con thế là tốt, cùng làm với con, cùng học với con, cùng trải nghiệm cuộc sống thì ắt cháu nó sẽ theo cụ thôi! Còn cái cách ăn nói cụ không dạy được nhiều đâu, vợ sao con nó nói thế, em thấy phần đa là thế cụ ạ :D
Nhất là con gái thì cứ nhìn mẹ là ra con ngay, là con trai thì nó xu hướng giống mình. Nhưng e thật, e tìm hiểu đầu tiên là mẹ vợ tương lai xem thế nào, vợ e lại ko cần tìm hiểu nhiều như ng khác. Thấy môn đăng hộ đối, cùng trí thức là phập. Cách dạy con nhà có trí thức cũng khác, kể cả quan niệm về tiền ... khác đấy cụ. Con em mà ăn nói thiếu chủ ngữ e để cho nó tự vả mấy phát luôn ấy. Vợ mà nó lại đồng ý thì ... chỉ có cãi nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top