[Funland] Vợ chồng và chuyện cho vay.

sutubungto

Xe buýt
Biển số
OF-492869
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
552
Động cơ
211,134 Mã lực
Tuổi
42
khuyên cụ chủ phải đòi cho bằng được tiền, đến hẳn nhà kia mà đòi éo nói nhiều. Đòi xong tiền tuỳ thái độ xét tiếp. Tiền mồ hôi nước mắt của mình cực khổ mới kiếm được làm éo có chuyện bỏ qua được.
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
207
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
48
Ở trong chuyện này thì:
1. Vợ cụ là người khổ tâm nhất, lấy tiền chung cho mẹ vay chẳng may bị mất, bị mất lingf tin của chồng, bị trì chiết...
2. Mẹ vợ cụ là ngưòi khổ thứ 2: bị cả con gaia và con rể khinh rẻ, chồng thì bỏ đi từ trước. Giờ còn biết nương tựa vào ai.
3. Cụ là người mất tiền, mất lòng tin với vợ, với gia đình vợ... nhưng cụ được cái khám phá ra bản thân mình là 1 thằng nhỏ mọn, ích kỷ và hà tiện ở trong cái xã hội này.
Chúc cụ sớm đòi đc tiền!
 

Oceanboy

Xe buýt
Biển số
OF-140115
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
531
Động cơ
371,080 Mã lực
Theo mình thì cụ nên làm theo bố vợ cụ. "Phải như thế nào thì người ta mới đi lấy vợ hai chứ" :D
 

20052019

Xe tải
Biển số
OF-656638
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
300
Động cơ
-12,938 Mã lực
Cũng chẳng có chỗ nào tâm sự hay tư vấn, đành lên cafe hỏi các cụ otofun thông thái.

Chẳng là vợ chồng em cưới nhau cũng được 9 năm , có để được 750 tr vốn chung. Từ ngày cưới nhau , quan điểm của em là tiền đi làm đưa cho vợ giữ , mình cầm ít chi tiêu bia bọt . Coi như 2 vốn để dành của 2 vợ , chồng .

Năm ngoái ông em trai em có làm ăn thua lỗ mấy trăm không có khả năng thanh toán . Bố mẹ đẻ em vay em 200 tr để trang trải nợ nần cho thằng em .

Lúc này em hỏi tiền chung để dành đâu ( nói thật là tiền chủ yếu của em làm ra , vợ gọi là phụ hoạ thêm thắt ) . Vợ em mới đầu bảo để chỗ này chỗ kia, sổ nọ ngân hàng kia không nhớ , hẹn khất lần . Sau đó 1 tuần thì không khất được nữa thì bảo giấu em , mang cho bà ngoại vay 400tr tử 1 năm trước . Xuống nói chuyện thì bà mẹ vợ cũng nhận nợ , bảo vay để làm ăn và hứa khí nào bán được đất cụ ngoại cho thì sẽ trả.

Tính đến thời điểm bg là 3 năm rồi , lúc thì bảo là ngưng làm sổ đỏ , rồi không làm được sổ lên không bán được . Vợ em thì cứ ậm ừ , nghe có vẻ cò quay. Em nghi là mảnh đất đấy cũng bay nốt rồi. Em giờ dục cũng dở mà đòi cũng ngại.

Em thực sự giờ đang rất cay và không biết có nên tiếp tục chung sống với nó không . Theo CCCM em phải làm gì ?

( Nói qua bên nhà ngoại em , trước làm ăn cũng khá giả. Từ 6 năm trước ông bố vợ bỏ nhà đi lấy vợ 2 , thì bà mẹ vợ em
cũng khó khăn hơn vì làm ăn kém , lại nuôi cô em vợ vẫn còn đi học . Nhiều khi vẫn biết là vợ giấu cho thêm tiền bên ngoại. Em biết nhưng sợ vợ nó ngại lên cũng chẳng bg suy tính)

Em chưa vào trường hợp của cụ nên không rõ cảm giác thế nào. Bực vì vợ giấu chứ không bực vì cho đằng ngoại vay tiền.
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
207
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
48
Nếu để phán xét , trách móc người khác thì con em cũng phán được .
Nếu đặt mình vào địa vị của em mà cụ làm được vậy . Thì thật phúc đức cho nhà vợ cụ và cả cái xã hội này.
Cụ hãy rộng lượng đi rồi về sau đời sẽ rộng lượng với cụ. Trong cuộc sống còn nhiều thứ nó có thể xảy ra như ốm đau bệnh tật hoặc cụ chẳng may đánh bạc thua hoặc cụ chẳng may bị đi tù ... nên mấy trăm tr ấy bỏ đi cụ!
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,514
Động cơ
803,130 Mã lực
Ai nói không buồn không tức là dối lòng, nhưng sự việc lỡ rồi nên có giận quá cũng đâu lấy lại được? Dù gì cũng sống với nhau 9 năm rồi theo em cụ thớt tìm hiểu kỹ xem số tiền đó có có gì quá mờ ám không? Nếu chỉ là tiền vì tin cho vay hay dại đi KD mà mất thì cũng xem như rủi ro cho nhẹ lòng nhưng để không lặp lại cũng cần nói chuyện rõ ràng với vk. Xem như mất nhưng hy vọng sau này thu hồi được đồng nào thì đỡ đồng đó.
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,761
Động cơ
1,506,822 Mã lực
Đây cũng là vấn đề nhiều gia đình mắc phải. Cô bạn em có ck làm ăn khá, Chồng kiếm tiền mua đất, mua ô tô, xây nhà to đẹp. Vợ đi làm chi tiêu chung cho sinh hoạt gia đình. Mọi chuyện yên ổn nhưng ck lại giúp em trai xây nhà, rồi lo xây từ đường ở quê, ko nói với vợ. Đến khi em vợ muốn mượn chị gái ít tiền để làm ăn thì chị ko có đồng nào. Ngẫm mà cay!
Từ đó cô ta yêu cầu ck phải đưa tiền hàng tháng (bao nhiêu thì chỉ có họ mới biết thôi)
Lão CK kia của cô bạn cụ mới chỉ dừng lại ở việc biết kiếm tiền thôi, chưa đủ trình để quản lý tiền và đóng vai trò trụ cột trong gia đình cụ ah.

Người ta vẫn thường nói “không sợ đói, sợ khổ - chỉ sợ không công bằng”. Là đàn ông, đừng tưởng cứ biết kiếm tiền thật nhiều quăng cho vợ rồi muốn làm gì thì làm là không ổn, hay lúc cần lấy tiền vợ không đưa là kêu lọ/chai mất kiểm soát là vứt.

Cháu đi làm từ xưa đến nay có bao tiền đưa vợ hết, cầm làm gì cho nặng người. Không những thế hầu như tất cả các tài sản trong gia đình đều do vợ đứng tên từ nhà cửa, đất cát, xe cộ, tiết kiệm, ... (mà món nhà đất hiện nay theo luật hiện hành, muốn vợ đứng tên mình còn phải làm giấy uỷ quyền định đoạt tài sản vk nó còn bắt mình ký luôn, cháu cũng ký ngay ko táp lự). Nhưng mình phải kiểm soát được tiền và tài sản, khi cần bất cứ lúc nào mình quyết đinh là vk nghe răm rắp. Mệ, cháu nói thật mình đã kiếm được ra tiền, đưa vợ cầm/cất giữ mà khi cần không lấy được ra thì phải xem lại chính mình. Vấn đề là phải làm sao để vợ nó luôn tin vào những việc mình sử dụng tiền,tránh tạo tiềm thức trong đầu vk như một ô sin hay thủ quỹ trong gia đình.

Cháu cũng là con một, trưởng họ, trưởng tộc trong gia đình đông chị em nhưng phần lớn các công việc đằng nội vợ cháu đứng ra thu xếp, giái quyết hết từ chuyện tiền bạc, giỗ tết, xây dựng. Với đằng nội, nếu mình không có sự quán triệt ngay từ đầu và biết cách khuyến khích, đề cao và nâng tầm vợ lên để nó thấy tầm ảnh hưởng của nó thì sau này cực mệt. Đầu tiên cũng nhiều chê trách lắm, nhưng nay cháu thấy quá ổn các chị gái, ông chú toàn điện bàn với vk cháu thôi, sau nó báo cáo và xin ý kiến mình thấy oai như cóc và nhẹ tênh cái thằng người :)

Với đàn bà nói chung, đái không qua ngọn cỏ về cơ bản là tham lam, lo sợ, thích thể hiện tầm ảnh hưởng/quyền lực vớ vẩn, vụn vặt và hay để ý vặt là vấn đề muôn thủa. Mình không xử lý khéo, thì thường bất đồng lại hay đến ở những điều vụn vặt này. Cháu xưa nay không bao giờ có quỹ đen quỹ đỏ, nhưng phải làm sao cho vợ hiểu đúng là như vậy, và nếu cần phải làm việc đó là vk mất quyền, và tổn hại gấp nhiều lần. Ngược lại, với gia đình bên vợ mình phải tỏ ra hào phóng trên tầm những suy nghĩ vụn vặt của vợ. Nếu cần giúp đỡ về tiền bạc với anh chị/em bên vợ thì mình cũng nhập vai người trong cuộc, xem tính khả thi, nếu ổn thì đừng lăn tăn gì. Với bố/mẹ vợ, các em còn nhỏ thì ba cái chuyện lễ nghi, hiếu đáp hay giúp đỡ có gì phải lăn tăn thì vợ sẽ cảm phục vô cùng. Trước cháu đại đi biếu bố mẹ mình một đồng (vợ đưa) là cháu lên ngoại biếu gấp 3 luôn. Hicc, giờ mỗi lần về quê ngoại là vợ toàn phải kiểm tra ví và tịch thu bớt (nó cũng xót tiền, so tính với đằng nội, các anh cọc chèo với mình chán, còn lý do/lý chấu bảo mình giữ thể diện cho các ông kia) =))

Nói chung mình luôn cố gắng tốt nhất cho gia đình, nhưng cũng phải có cách sắc thuốc và đôi khi cũng phải có bài thì mới lừa được nó, khiến nó tâm phục khẩu phục. Gấu cháu thuộc loại ở Hà Đông còn sót lại con duy nhất, nhưng vớ vẩn là vỡ alo luôn. Trước dính quả cũng doạ lo/chai, mệ cháu ký luôn cho phát 10 tờ giấy khống bảo thích ghi gì thì ghi, hỏng tờ này viết tờ khác, tiền bạc/tài sản chưa đủ ghi tiếp tao nợ 10 tỷ vào, tao hứa trả đủ là sợ mất mật. Kinh nhất là món nó kiểm soát hành trình và về cơ tối cụ, mà mình thì bận và cũng lười hay quên báo nhà. Nhiều hôm nó hành cho mẹ già, các con ngồi đợi bên mâm giữa để giữa nhà đến hơn 10 giờ đêm đợi mình về dù nó điện mình đã bảo cứ ăn trước đi. Về đến nhà vừa ức đã thế nó còn cứ lẩm bẩm không ăn thì phải điện bảo lọ chai thế là bốp luôn rồi đi ngủ. Mệ, cháu để cho 3 ngày ko nói nửa lời mới tính cách sắc thuốc, đêm xuống hạ mình xin lỗi, trả bài rồi nói lý do từ trước đến giờ không về ăn cơm ít điện báo sớm là vì nghĩ nếu báo sớm thì vợ con ở nhà sẽ ăn uống qua loa, sơ sài rồi mẹ già nghĩ ngợi, (mà đa phần chị em là vậy, Ck ko cơm nhà là đồ mua lại cất tủ, ăn uống sơ sài qua loa khổ lắm) ... bla blap các kiểu là chuyển ngược thế cờ từ thua thành thắng, lại ngoan như chó con trong tâm phục, khẩu phục :)):)):))

Đấy, dỗi việc chờ cơm nên chém vui với cụ chủ đề nóng chuyện gia đình tý thôi. Tất cả là do mình ~o)~o)~o)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-627480
Ngày cấp bằng
28/3/19
Số km
130
Động cơ
114,710 Mã lực
Tuổi
41
Nghi ngờ chuyện tiền nong là dở rồi, cụ nên nói chuyện với vk cho rõ ràng ra
 

Nam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-566013
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
680
Động cơ
154,300 Mã lực
Tuổi
45
Trường hợp này khó đưa ra lời khuyên lắm. Chúc cụ giữ đc tình vợ chồng. Ở với nhau 9 năm rồi thì cũng có thể sống chết vì nhau được rồi.
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,729
Động cơ
444,325 Mã lực
Ở trong chuyện này thì:
1. Vợ cụ là người khổ tâm nhất, lấy tiền chung cho mẹ vay chẳng may bị mất, bị mất lingf tin của chồng, bị trì chiết...
2. Mẹ vợ cụ là ngưòi khổ thứ 2: bị cả con gaia và con rể khinh rẻ, chồng thì bỏ đi từ trước. Giờ còn biết nương tựa vào ai.
3. Cụ là người mất tiền, mất lòng tin với vợ, với gia đình vợ... nhưng cụ được cái khám phá ra bản thân mình là 1 thằng nhỏ mọn, ích kỷ và hà tiện ở trong cái xã hội này.
Chúc cụ sớm đòi đc tiền!
Cụ lấy vị thế mình đặt vào tình huống ng khác để khinh khi ng ta, he he cũng ko khá hon dc đâu cụ. Nên làm điều ngc lại cụ nhé!
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,422
Động cơ
573,051 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,512
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Lão CK kia của cô bạn cụ mới chỉ dừng lại ở việc biết kiếm tiền thôi, chưa đủ trình để quản lý tiền và đóng vai trò trụ cột trong gia đình cụ ah.

Người ta vẫn thường nói “không sợ đói, sợ khổ - chỉ sợ không công bằng”. Là đàn ông, đừng tưởng cứ biết kiếm tiền thật nhiều quăng cho vợ rồi muốn làm gì thì làm là không ổn, hay lúc cần lấy tiền vợ không đưa là kêu lọ/chai mất kiểm soát là vứt.

Cháu đi làm từ xưa đến nay có bao tiền đưa vợ hết, cầm làm gì cho nặng người. Không những thế hầu như tất cả các tài sản trong gia đình đều do vợ đứng tên từ nhà cửa, đất cát, xe cộ, tiết kiệm, ... (mà món nhà đất hiện nay theo luật hiện hành, muốn vợ đứng tên mình còn phải làm giấy uỷ quyền định đoạt tài sản vk nó còn bắt mình ký luôn, cháu cũng ký ngay ko táp lự). Nhưng mình phải kiểm soát được tiền và tài sản, khi cần bất cứ lúc nào mình quyết đinh là vk nghe răm rắp. Mệ, cháu nói thật mình đã kiếm được ra tiền, đưa vợ cầm/cất giữ mà khi cần không lấy được ra thì phải xem lại chính mình. Vấn đề là phải làm sao để vợ nó luôn tin vào những việc mình sử dụng tiền,tránh tạo tiềm thức trong đầu vk như một ô sin hay thủ quỹ trong gia đình.

Cháu cũng là con một, trưởng họ, trưởng tộc trong gia đình đông chị em nhưng phần lớn các công việc đằng nội vợ cháu đứng ra thu xếp, giái quyết hết từ chuyện tiền bạc, giỗ tết, xây dựng. Với đằng nội, nếu mình không có sự quán triệt ngay từ đầu và biết cách khuyến khích, đề cao và nâng tầm vợ lên để nó thấy tầm ảnh hưởng của nó thì sau này cực mệt. Đầu tiên cũng nhiều chê trách lắm, nhưng nay cháu thấy quá ổn các chị gái, ông chú toàn điện bàn với vk cháu thôi, sau nó báo cáo và xin ý kiến mình thấy oai như cóc và nhẹ tênh cái thằng người :)

Với đàn bà nói chung, đái không qua ngọn cỏ về cơ bản là tham lam, lo sợ, thích thể hiện tầm ảnh hưởng/quyền lực vớ vẩn, vụn vặt và hay để ý vặt là vấn đề muôn thủa. Mình không xử lý khéo, thì thường bất đồng lại hay đến ở những điều vụn vặt này. Cháu xưa nay không bao giờ có quỹ đen quỹ đỏ, nhưng phải làm sao cho vợ hiểu đúng là như vậy, và nếu cần phải làm việc đó là vk mất quyền, và tổn hại gấp nhiều lần. Ngược lại, với gia đình bên vợ mình phải tỏ ra hào phóng trên tầm những suy nghĩ vụn vặt của vợ. Nếu cần giúp đỡ về tiền bạc với anh chị/em bên vợ thì mình cũng nhập vai người trong cuộc, xem tính khả thi, nếu ổn thì đừng lăn tăn gì. Với bố/mẹ vợ, các em còn nhỏ thì ba cái chuyện lễ nghi, hiếu đáp hay giúp đỡ có gì phải lăn tăn thì vợ sẽ cảm phục vô cùng. Trước cháu đại đi biếu bố mẹ mình một đồng (vợ đưa) là cháu lên ngoại biếu gấp 3 luôn. Hicc, giờ mỗi lần về quê ngoại là vợ toàn phải kiểm tra ví và tịch thu bớt (nó cũng xót tiền, so tính với đằng nội, các anh cọc chèo với mình chán, còn lý do/lý chấu bảo mình giữ thể diện cho các ông kia) =))

Nói chung mình luôn cố gắng tốt nhất cho gia đình, nhưng cũng phải có cách sắc thuốc và đôi khi cũng phải có bài thì mới lừa được nó, khiến nó tâm phục khẩu phục. Gấu cháu thuộc loại ở Hà Đông còn sót lại con duy nhất, nhưng vớ vẩn là vỡ alo luôn. Trước dính quả cũng doạ lo/chai, mệ cháu ký luôn cho phát 10 tờ giấy khống bảo thích ghi gì thì ghi, hỏng tờ này viết tờ khác, tiền bạc/tài sản chưa đủ ghi tiếp tao nợ 10 tỷ vào, tao hứa trả đủ là sợ mất mật. Kinh nhất là món nó kiểm soát hành trình và về cơ tối cụ, mà mình thì bận và cũng lười hay quên báo nhà. Nhiều hôm nó hành cho mẹ già, các con ngồi đợi bên mâm giữa để giữa nhà đến hơn 10 giờ đêm đợi mình về dù nó điện mình đã bảo cứ ăn trước đi. Về đến nhà vừa ức đã thế nó còn cứ lẩm bẩm không ăn thì phải điện bảo lọ chai thế là bốp luôn rồi đi ngủ. Mệ, cháu để cho 3 ngày ko nói nửa lời mới tính cách sắc thuốc, đêm xuống hạ mình xin lỗi, trả bài rồi nói lý do từ trước đến giờ không về ăn cơm ít điện báo sớm là vì nghĩ nếu báo sớm thì vợ con ở nhà sẽ ăn uống qua loa, sơ sài rồi mẹ già nghĩ ngợi, (mà đa phần chị em là vậy, Ck ko cơm nhà là đồ mua lại cất tủ, ăn uống sơ sài qua loa khổ lắm) ... bla blap các kiểu là chuyển ngược thế cờ từ thua thành thắng, lại ngoan như chó con trong tâm phục, khẩu phục :)):)):))

Đấy, dỗi việc chờ cơm nên chém vui với cụ chủ đề nóng chuyện gia đình tý thôi. Tất cả là do mình ~o)~o)~o)
Cụ thật là giỏi giang, định mời cụ chén rịu mà rịu chưa về. :))
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,477
Động cơ
291,656 Mã lực
Đã là vợ chồng,mọi thứ chung,vậy mà còn gian dối thì giải tán cho nhanh!
 

manhdam

Xe đạp
Biển số
OF-428597
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
38
Động cơ
215,980 Mã lực
Tuổi
44
tình cảm vc mà tốt thì chẳng tiền nào làm đổ vỡ đc
cụ chủ đã tính đến chuyện k sống chung chứng tỏ 2 ng chẳng còn j nữa để giá trị hơn tiền
 

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,161
Động cơ
127,459 Mã lực
Thôi xong, 3 năm cũng đủ thời gian để vk cụ và mẹ vk cụ có câu trả lời cho cụ rồi. Cụ lên mời vk và mẹ vk cụ nc thẳng thắn. Tiền bạc phân minh, cứ ngại rồi để trong lòng tích tụ vào thì càng lâu giải quyết đc. Sợ nhất là tiền ko cho mẹ vk vay mà lại cho anh trai nuôi thì đúng là số cụ đen.
Đen nhất là em trai mưa
 

sutubungto

Xe buýt
Biển số
OF-492869
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
552
Động cơ
211,134 Mã lực
Tuổi
42
Ở trong chuyện này thì:
1. Vợ cụ là người khổ tâm nhất, lấy tiền chung cho mẹ vay chẳng may bị mất, bị mất lingf tin của chồng, bị trì chiết...
2. Mẹ vợ cụ là ngưòi khổ thứ 2: bị cả con gaia và con rể khinh rẻ, chồng thì bỏ đi từ trước. Giờ còn biết nương tựa vào ai.
3. Cụ là người mất tiền, mất lòng tin với vợ, với gia đình vợ... nhưng cụ được cái khám phá ra bản thân mình là 1 thằng nhỏ mọn, ích kỷ và hà tiện ở trong cái xã hội này.
Chúc cụ sớm đòi đc tiền!
những thằng nói đạo lý ra vẻ ta đây cao thượng không màng tiền bạc sống như lon
 

scorp8x

Xe container
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
8,908
Động cơ
499,183 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Lắm hảo hán trọng nghĩa khinh $ quá :D em cho bà chị ruột nhiềi hơn số đó khi mua nhà, 2 đứa em vợ khi mua nhà lập nghiệp cũng bảo vợ cho chúng nó vài trăm méo tiếc. Nhưng nếu con gấu mà như truờng hợp này em vả cho 1 cái đuổi đi ngay :T vấn đề méo phải tiền ít hay nhiều, ko hiểu điều đó thì có ngày cả nhà đi ăn mày
 

despacitorico

Xe tải
Biển số
OF-532545
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
372
Động cơ
169,224 Mã lực
Haiz chẳng bù cho em
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top