- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,272
- Động cơ
- 595,656 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"
Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Công nghệ thu hồi khí thải CO₂ hoàn toàn mới mang tên “Mobile Carbon Capture” của Mazda
Các hãng xe Nhật Bản từ lâu đã giữ thái độ thận trọng trước việc chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện chạy pin. Trong số đó, Toyota là hãng bày tỏ quan điểm rõ ràng nhất, khi Chủ tịch Akio Toyoda từng khẳng định xe điện sẽ khó chiếm quá 30% thị phần toàn cầu. Vì vậy, nhiều nhà sản xuất đến từ “xứ sở mặt trời mọc” tiếp tục tìm kiếm những hướng đi khác để giảm phát thải carbon, bao gồm nhiên liệu sinh học và động cơ đốt trong sử dụng hydro, nhằm duy trì sự tồn tại của động cơ truyền thống trong thời đại giảm phát thải.
Công nghệ giảm carbon của Mazda
Mazda, dù quy mô nhỏ hơn nhiều so với các đối thủ nội địa, cũng chia sẻ triết lý tương tự. Hãng vẫn kiên định với việc phát triển động cơ đốt trong, tin rằng công nghệ này vẫn có thể được cải thiện để vận hành sạch hơn. Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã giới thiệu mẫu concept Vision X-Coupe, gây chú ý nhờ thiết kế tinh tế và động cơ xoay (rotary engine), nhưng điểm đáng chú ý hơn cả nằm ở công nghệ ẩn bên trong.
Vision X-Coupe được phát triển để tích hợp hệ thống “Mobile Carbon Capture”, công nghệ cho phép thu hồi tới 20% lượng khí thải của xe. Nghe có vẻ táo bạo, nhưng Mazda khẳng định đây không chỉ là ý tưởng mang tính chất lý thuyết.
Xem chi tiết bài viết tại đây
Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Công nghệ thu hồi khí thải CO₂ hoàn toàn mới mang tên “Mobile Carbon Capture” của Mazda
Các hãng xe Nhật Bản từ lâu đã giữ thái độ thận trọng trước việc chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện chạy pin. Trong số đó, Toyota là hãng bày tỏ quan điểm rõ ràng nhất, khi Chủ tịch Akio Toyoda từng khẳng định xe điện sẽ khó chiếm quá 30% thị phần toàn cầu. Vì vậy, nhiều nhà sản xuất đến từ “xứ sở mặt trời mọc” tiếp tục tìm kiếm những hướng đi khác để giảm phát thải carbon, bao gồm nhiên liệu sinh học và động cơ đốt trong sử dụng hydro, nhằm duy trì sự tồn tại của động cơ truyền thống trong thời đại giảm phát thải.
Công nghệ giảm carbon của Mazda
Mazda, dù quy mô nhỏ hơn nhiều so với các đối thủ nội địa, cũng chia sẻ triết lý tương tự. Hãng vẫn kiên định với việc phát triển động cơ đốt trong, tin rằng công nghệ này vẫn có thể được cải thiện để vận hành sạch hơn. Tại Japan Mobility Show 2025, Mazda đã giới thiệu mẫu concept Vision X-Coupe, gây chú ý nhờ thiết kế tinh tế và động cơ xoay (rotary engine), nhưng điểm đáng chú ý hơn cả nằm ở công nghệ ẩn bên trong.
Vision X-Coupe được phát triển để tích hợp hệ thống “Mobile Carbon Capture”, công nghệ cho phép thu hồi tới 20% lượng khí thải của xe. Nghe có vẻ táo bạo, nhưng Mazda khẳng định đây không chỉ là ý tưởng mang tính chất lý thuyết.
Xem chi tiết bài viết tại đây