[Funland] Với tỷ lệ xe máy còn cao hơn Việt Nam, tại sao Đài Loan không cấm xe máy

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,262
Động cơ
544,803 Mã lực
thu phí xe máy, cũng đã thử rồi đó cụ, mấy năm xưa em nhớ mấy bà tổ dân phố nhà em còn đến tận nhà thu, dán cho cái tem éo gì mỏng te.... và cũng dẹp rồi :))
Cụ nhầm, đây là thu phí môi trường gì đó chứ!
 

matrix3011

Xe tăng
Biển số
OF-308778
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,122
Động cơ
311,375 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Căn bản dân ta đi hơi loạn xị nên chỉ cần vài sự cố là toi hết cả. Nhất là khoản đường 2 chiều mà cứ chen lên lấn hết chiều ngược lại thì sao đỡ được.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,412
Động cơ
279,834 Mã lực
Mật độ xe máy ở Đài Loan là 676 xe/1.000 dân, tức cao hơn Việt Nam vốn đang ở mức 460 xe/1.000 dân.



Hay ở Yangon, Myanmar, việc cấm xe máy không giải quyết được tắc đường, trong khi đó làm tăng thời gian di chuyển trong thành phố.


Báo đài hay nói các nước cấm xe máy nhưng thực tế chỉ có TQ và Miến là cấm triệt ở thành phố lớn. Indonesia có cấm xe máy nhưng chỉ ở mức cục bộ thử nghiệm ở 1 số tuyến đường

Ngay cả TQ dù cấm xe máy nhưng lại không cấm xe máy điện, như ở Bắc Kinh xe máy điện có tới 2.5 triệu chiếc mà giao thông vẫn tốt.
Thực sự xe máy và xe máy điện hiện tại không có khác biệt lớn trong giao thông đô thị.
Giải quyết vấn đề kẹt xe, cốt lõi vẫn là ở cơ sở hạ tầng.
Điều kiện ở VN thực tế phù hợp với xe máy, cấm xe máy đơn thuần là duy ý chí, kĩ trị.
Cấm xe máy ảnh hưởng tới phần lớn dân số trong khi lợi ích về mặc kinh tế là hầu như không có.
Tổng số dân nó là bn, bao nhiêu % tập trung ở thành phố và tổng diện tích cả đảo là bao nhiêu cụ nhỉ?
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,959
Động cơ
1,570,483 Mã lực

Lái Ngựa

Xe buýt
Biển số
OF-709400
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
783
Động cơ
-2,360 Mã lực
Mật độ xe máy ở Đài Loan là 676 xe/1.000 dân, tức cao hơn Việt Nam vốn đang ở mức 460 xe/1.000 dân.



Hay ở Yangon, Myanmar, việc cấm xe máy không giải quyết được tắc đường, trong khi đó làm tăng thời gian di chuyển trong thành phố.


Báo đài hay nói các nước cấm xe máy nhưng thực tế chỉ có TQ và Miến là cấm triệt ở thành phố lớn. Indonesia có cấm xe máy nhưng chỉ ở mức cục bộ thử nghiệm ở 1 số tuyến đường

Ngay cả TQ dù cấm xe máy nhưng lại không cấm xe máy điện, như ở Bắc Kinh xe máy điện có tới 2.5 triệu chiếc mà giao thông vẫn tốt.
Thực sự xe máy và xe máy điện hiện tại không có khác biệt lớn trong giao thông đô thị.
Giải quyết vấn đề kẹt xe, cốt lõi vẫn là ở cơ sở hạ tầng.
Điều kiện ở VN thực tế phù hợp với xe máy, cấm xe máy đơn thuần là duy ý chí, kĩ trị.
Cấm xe máy ảnh hưởng tới phần lớn dân số trong khi lợi ích về mặc kinh tế là hầu như không có.
Em đi 1 số nước đna, xe máy rất đông, nhưng họ không buôn bán và để xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường như ở ta. Vì thế đủ chỗ cho ng đi bộ an toàn trên vỉa hè, xe chạy đạt tốc độ tối đa cho phép kể cả trong hẻm ngõ vì ko vướng các xe kéo xe đẩy, xe bán hàng rong đầy khắp các nơi ở đô thị.
Vd như Bankok, TL, thường chỉ thấy kẹt xe ô tô, rất ít khi kẹt xe máy, như thế có thể suy ra thủ phạm kẹt xe : quy hoạch đô thị ko tốt,ko dẹp được nạn lấn chiếm vỉa hè lòng đường, ý thức giao thông còn kém (giờ cao điểm, xe đông tí là di chuyển bát nháo, ko chấp hành luật gt). Chứ thủ phạm kẹt xe k phải do xe máy.
 

kinhcan24

Xe đạp
Biển số
OF-17434
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
21
Động cơ
507,440 Mã lực
Tổng số dân nó là bn, bao nhiêu % tập trung ở thành phố và tổng diện tích cả đảo là bao nhiêu cụ nhỉ?
Cụ hãy qua đấy và cảm nhận. Vài tấm ảnh phiến diện ko nói được gì đâu.
mật độ xe máy của nó 389/km2 , cao nhất thế giới, mức độ đô thị hóa của nó cao hơn và tỷ lệ đồi núi trên tổng diện tích là 70% cũng không kém VN bao nhiêu.
Ví dụ đài bắc có mật độ dân số hơn gấp đôi HCM
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,412
Động cơ
279,834 Mã lực
mật độ xe máy của nó 389/km2 , cao nhất thế giới, mức độ đô thị hóa của nó cao hơn và tỷ lệ đồi núi trên tổng diện tích là 70% cũng không kém VN bao nhiêu.
Ví dụ đài bắc có mật độ dân số hơn gấp đôi HCM
Tổng Nó có bao nhiêu dân ạ?
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,912
Động cơ
581,446 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Mật độ xe máy ở Đài Loan là 676 xe/1.000 dân, tức cao hơn Việt Nam vốn đang ở mức 460 xe/1.000 dân.



Hay ở Yangon, Myanmar, việc cấm xe máy không giải quyết được tắc đường, trong khi đó làm tăng thời gian di chuyển trong thành phố.


Báo đài hay nói các nước cấm xe máy nhưng thực tế chỉ có TQ và Miến là cấm triệt ở thành phố lớn. Indonesia có cấm xe máy nhưng chỉ ở mức cục bộ thử nghiệm ở 1 số tuyến đường

Ngay cả TQ dù cấm xe máy nhưng lại không cấm xe máy điện, như ở Bắc Kinh xe máy điện có tới 2.5 triệu chiếc mà giao thông vẫn tốt.
Thực sự xe máy và xe máy điện hiện tại không có khác biệt lớn trong giao thông đô thị.
Giải quyết vấn đề kẹt xe, cốt lõi vẫn là ở cơ sở hạ tầng.
Điều kiện ở VN thực tế phù hợp với xe máy, cấm xe máy đơn thuần là duy ý chí, kĩ trị.
Cấm xe máy ảnh hưởng tới phần lớn dân số trong khi lợi ích về mặc kinh tế là hầu như không có.
Cơ bản ở bển họ tham gia giao thông nghiêm túc, ngăn nắp. Ở VN mềnh đi kiểu điền vào chỗ trống nên ùn, tắc là chuyện thường tình..
 

kinhcan24

Xe đạp
Biển số
OF-17434
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
21
Động cơ
507,440 Mã lực
Tổng Nó có bao nhiêu dân ạ?
23 triệu, mà tổng dân số thì liên quan gì. Quan trọng là mật độ, mật độ dân số của nó là 650/km2 , so với 290/km2 của VN
Đừng quên đồi núi nó cũng nhiều không kém và tỷ lệ đô thị hóa thì cao hơn
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
854
Động cơ
51,504 Mã lực
Tuổi
50
Ở Hà Nội thì đường có 2 làn nhưng ô tô xếp hàng 3.
Ông ô tô đi và đỗ chềnh ềnh trên vạch phân làn luôn.
Chỗ nào đèn đỏ có 2 làn mà ô tô tự giác xếp hàng thành một làn ở bên trái thì em đi đầu xuống đất.
Toàn đi thành hàng 3.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,408
Động cơ
873,928 Mã lực
Tổng số dân nó là bn, bao nhiêu % tập trung ở thành phố và tổng diện tích cả đảo là bao nhiêu cụ nhỉ?
Đài và Nhật người ta không hỏi diện tích đảo hay diện tích đất nước, mà người ta phải quan tâm đến diện tích người ở và đi lại và trồng cấy được, dù Đài có mật độ dân số chung gấp hơn 2 lần VN và khoảng 60% sống tập trong trong 4 thành phố chính.
Nhưng họ cũng khác mình là có nhiều ông nghị từ trong cái 4B nhìn 2B thấy ngứa mắt!
 
Chỉnh sửa cuối:

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
707
Động cơ
17,552 Mã lực
Có thể họ mua xe nhiều nhưng đi thì ko nhiều. Mấy TP lớn thì tàu điện ngầm.
Đi rất nhiều cụ nhé, các đường phố Taipei giờ tan tầm xe máy kín đặc như VN có điều họ dừng ngay ngắn thẳng hàng chứ ko lộn xộn như VN.
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,290
Động cơ
377,221 Mã lực
Honda Việt Nam mua bài rồi
🤣
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
854
Động cơ
51,504 Mã lực
Tuổi
50
Nếu đường có 2 làn, ô tô đi đúng thành 2 làn, để xe máy chạy vào khoảng giữa thì sẽ thông suốt như Đài Loan thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top