Chi hội Vòng tua máy.

Biển số
OF-49348
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
152
Động cơ
459,220 Mã lực
Nơi ở
Phan Thiết - Bình Thuận
Vịt nhà em khi khởi động thì vòng tua lên tới 1.5k sau 5 phút thì giảm xuống ~0.9k.
Khi chạy đường trường, giữ ổn định ga ở 80km/h thì vòng tua 2.5k
Vòng tua máy như vậy có cao quá không các cụ?
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,576
Động cơ
657,401 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Vịt nhà em khi khởi động thì vòng tua lên tới 1.5k sau 5 phút thì giảm xuống ~0.9k.
Khi chạy đường trường, giữ ổn định ga ở 80km/h thì vòng tua 2.5k
Vòng tua máy như vậy có cao quá không các cụ?
Thế cũng bt bác ạ, 80km/h mà 2.5k là chuẩn đấy
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,405
Động cơ
530,305 Mã lực
Xe của ông bạn em Vịt 2005 vòng tua máy ở 80km/h cũng là 2.500v/ph. Xe em Ter1.5 vòng tua chỉ 2.100v/ph @80km/h, lúc mới khởi động cũng 1.500v/ph sau 1 lúc giảm còn 750v/ph, trong Manual họ giải thích là khi mới khởi động ECU của máy đẩy vòng tua lên cao cho chóng nóng đều máy, máy chỉ hoạt động tốt khi nóng ở mức nào đó, các bộ phận mới ăn khớp nhau.
 
Biển số
OF-381539
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
217
Động cơ
245,380 Mã lực
Tuổi
42
Vịt nhà em khi khởi động thì vòng tua lên tới 1.5k sau 5 phút thì giảm xuống ~0.9k.
Khi chạy đường trường, giữ ổn định ga ở 80km/h thì vòng tua 2.5k
Vòng tua máy như vậy có cao quá không các cụ?
Vòng tua máy vậy là bình thường cụ ạ, chạy đường truòng mà không vội cụ chạy 75-80km sẽ tiết kiệm xăng nhất
 
Biển số
OF-49348
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
152
Động cơ
459,220 Mã lực
Nơi ở
Phan Thiết - Bình Thuận
Vòng tua máy vậy là bình thường cụ ạ, chạy đường truòng mà không vội cụ chạy 75-80km sẽ tiết kiệm xăng nhất
1. Vâng, nhà cháu có vội cách mấy cũng chưa bao giờ cố tình nhấn ga quá 80km/h.
2. Ý nhà cháu là: trên OF, được các bác Chiên gia Vịt bảo là sau khi đề pa máy, chỉ sau 1 phút là vòng tua xuống 800-900, nhưng vịt nhà em phải sau 5-6 phút mới xuống ợ. Ra gara kiểm tra những thứ mà các chiên gia hướng dẫn thì họ kết luận là tại máy lâu nóng (nguyên nhân là hệ thống làm mát tốt).
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,148
Động cơ
330,255 Mã lực
1. Vâng, nhà cháu có vội cách mấy cũng chưa bao giờ cố tình nhấn ga quá 80km/h.
2. Ý nhà cháu là: trên OF, được các bác Chiên gia Vịt bảo là sau khi đề pa máy, chỉ sau 1 phút là vòng tua xuống 800-900, nhưng vịt nhà em phải sau 5-6 phút mới xuống ợ. Ra gara kiểm tra những thứ mà các chiên gia hướng dẫn thì họ kết luận là tại máy lâu nóng (nguyên nhân là hệ thống làm mát tốt).
1. Ý một thì cụ nói đúng rồi;
2. Ý 2 thì cụ bị thợ dốt xúi dại: Làm mát chỉ tốt nếu như nó làm mát lúc máy cần làm mát, giữ động cơ ở nhiệt độ hoạt động tối ưu, chứ ko phải khởi động mãi mới nóng như thế. Cụ check lại van hằng nhiệt: có thể hỏng hoặc có thể...cụ nào đó sáng tạo tháo bỏ nó đi, đấu điện trực tiếp vào quạt tản nhiệt, nghĩa là cứ nổ máy là quạt chạy. Mục đích của van hằng nhiệt là nó đóng hoàn toàn khi khởi động để làm máy nhanh nóng tới nhiệt độ hoạt động-tốt cho máy. Trong thời gian này vòng tua nhanh hơn, khi đạt nhiệt độ thì vòng tua giảm xuống, khi nóng quá thì quạt mới chạy.
Với xe mới, thời gian chạy sấy máy khoảng 50 giây, máy cũ thì chắc có quá cũng chỉ 1 phút, chứ 5 phút thì lâu quá đấy cụ ạ.
 
Biển số
OF-381539
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
217
Động cơ
245,380 Mã lực
Tuổi
42
1. Vâng, nhà cháu có vội cách mấy cũng chưa bao giờ cố tình nhấn ga quá 80km/h.
2. Ý nhà cháu là: trên OF, được các bác Chiên gia Vịt bảo là sau khi đề pa máy, chỉ sau 1 phút là vòng tua xuống 800-900, nhưng vịt nhà em phải sau 5-6 phút mới xuống ợ. Ra gara kiểm tra những thứ mà các chiên gia hướng dẫn thì họ kết luận là tại máy lâu nóng (nguyên nhân là hệ thống làm mát tốt).
Hệ thống làm mát tốt thì là quá tốt rồi còn gì ạ :D cụ thử kiểm tra van Hằng nhiệt xem sao
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top