[Funland] VTV đá khéo Luật rượu bia

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Dân đông, khách du lịch thì ít nên chả cõng ai đã đứng đầu thế giới
https://www.google.com.vn/amp/s/m.thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/toc-do-tieu-thu-ruou-bia-o-viet-nam-dung-dau-the-gioi-1081039.amp
Đang nói uống nhiều uống ít thì phải bổ đầu dân chứ cái Market cap của cụ chỉ có ý nghĩa với đội bán bia thôi.
Như thằng Czech tính về tổng sản lượng tiêu thụ thì nó chỉ bằng 1/3 của VN nhưng nếu tính trên đầu người thì mỗi thằng Czech uống gấp 3,5 ông VN.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Tại khu vực Đông Nam Á, lượng tiêu thụ rượu đã tăng 34% trong vòng 7 năm (2010 - 2017). Đáng chú ý, ở giai đoạn này, VN là quốc gia có tốc độ tăng tiêu thụ rượu lớn nhất thế giới, gần 90% kể từ năm 2010, gấp khoảng 2,5 lần tốc độ tiêu thụ của Ấn Độ (37,2%). Năm 2017, bình quân mỗi người Việt uống gần 9 lít đồ uống có cồn, con số này tại Ấn Độ là 5,9
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Số liệu tốc độ tiêu thụ rượu bia tăng “chóng mặt” tỷ lệ thuận với tai nạn giao thông (TNGT) từ ma men. Kết quả một cuộc khảo sát do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thực hiện tại 10 tỉnh, thành năm 2016 cho thấy, tỷ lệ các vụ tai nạn do rượu bia chiếm khoảng 39,6%. Năm 2016 xảy ra gần 21.500 vụ TNGT với 8.700 người chết thì chỉ riêng TNGT do bia rượu đã xấp xỉ 9.000 vụ. Từ gần 40% (năm 2016), theo thống kê chưa đầy đủ thời gian gần đây, có tới 65 - 70% các vụ TNGT mà người điều khiển phương tiện liên quan vi phạm nồng độ cồn. Đơn cử trong 4 ngày Tết dương lịch 2019, chỉ riêng Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã tiếp nhận hơn 200 ca cấp cứu do TNGT
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,934
Động cơ
467,402 Mã lực
Cứ để cho những ông ủng hộ ngưỡng tuyệt đối =0. Một sáng thứ hai đẹp trời nào đó được thổi = 0,07mg/l do đã uống vài chén từ... tối thứ bảy, bị phạt 7 củ ,treo bằng 11 tháng .
Mấy ông ấy ko phân biệt đc và đánh đồng việc phản đối ngưỡng 0 với việc phản đối toàn bộ luật.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,934
Động cơ
467,402 Mã lực
Nghe cãi nhau hay phết, thế mới biết dân trí thấp.
Em ủng hộ NĐ100, tăng mức phạt để răn đe bợm nhậu say mà còn lái xe gây nguy hiểm cho cả thế giới.
Nhưng không ủng hộ việc lấy mức sàn là 0, vì phản khoa học, vì điều quan trọng là em thấy uống có 1 lon bia mà bị phạt nó oan ức lắm lắm lắm :))
Trong bài của cụ, chưa lường hết các tình huống quá ngưỡng 0 đâu cụ mới nghĩ chỉ là do uống ít. Chưa nghĩ đến dư âm của ngày hôm trc đâu.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,934
Động cơ
467,402 Mã lực
Các ông uống rượi bao giờ chưa? Chắc là có. Viếc uống ít hay nhiều và say hay không say tùy thể trạng từng người.

Khi bạn uống 1 chắn hoặc ngửi mùi rượu khi lái xe bạn sẽ rất dễ buồn ngủ. Khi tất nhiên chuyện gì sẽ xẩy ra.

Chưa kể khi uống 1 chén ngứa mồm, nhạt mồm uống thêm chén nứa và rồi.....


Tóm lại rất quan ngại tình trạng ượu bia ở VN
Tối nay uống 1 lon bia, mai bị cấm lái xe. Hợp lý hay ko hợp lý.
Treo bằng 1 năm.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Dư âm mệt, buồn ngủ cũng không an toàn cho mình và mọi người. Em ủng hộ 0 tuyệt đối. Tối 1 Lon, mai cụ hết cồn rồi. Nát hỏng hết gan thận thì mới còn cồn
Trong bài của cụ, chưa lường hết các tình huống quá ngưỡng 0 đâu cụ mới nghĩ chỉ là do uống ít. Chưa nghĩ đến dư âm của ngày hôm trc đâu.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,934
Động cơ
467,402 Mã lực
Dư âm mệt, buồn ngủ cũng không an toàn cho mình và mọi người. Em ủng hộ 0 tuyệt đối. Tối 1 Lon, mai cụ hết cồn rồi. Nát hỏng hết gan thận thì mới còn cồn
Cụ đánh đồng uống 1-2 lon tối hôm trc với việc uống 1 két.
Uống 1-2 ly vang bữa tối với nhậu say nằm bẹp.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Cụ đếch hiểu gì hết. Đọc lại còm trên: nếu cụ uống 1,2 Lon hoặc 1 Ly Vang và cơ thể cụ chưa nát thì hôm sau cồn bằng 0. Chưa bằng 0 thì cụ nát mệ nó gan thận rồi. Và chưa 0 thì là đau đầu, uể oải, buồn ngủ. Phạt 0 là đúng
Cụ đánh đồng uống 1-2 lon tối hôm trc với việc uống 1 két.
Uống 1-2 ly vang bữa tối với nhậu say nằm bẹp.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,934
Động cơ
467,402 Mã lực
Cụ đếch hiểu gì hết. Đọc lại còm trên: nếu cụ uống 1,2 Lon hoặc 1 Ly Vang và cơ thể cụ chưa nát thì hôm sau cồn bằng 0. Chưa bằng 0 thì cụ nát mệ nó gan thận rồi. Và chưa 0 thì là đau đầu, uể oải, buồn ngủ. Phạt 0 là đúng
Bằng 0 là tự nghĩ ra à?
Ra đg đánh đổi với việc treo bằng 1 năm à.

Mà ăn nói trẻ con vậy. Chưa gì đã đếch. Ko bình tĩnh và đàng hoàng thì vào blacklist nhé.
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
4,030
Động cơ
488,986 Mã lực
Kệ đi quan bác. Giờ đang có mốt chửi luật bia rượu cho sang thằng người mà, kệ đi:D. 99% những ông chửi rồi phân tích này nọ đều chưa đọc Thông tư 100 nó nói gì, chửi cho sang miệng đã:P
Thế cụ có biết người ta bức xúc về cái gì không đã
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,708
Động cơ
348,641 Mã lực
Em méo cần biết cấm hay không cấm, phạt hay không phạt, nặng hay nhẹ. Chỉ biết từ hôm có cái quy định 100 hè thông đường thoáng hẳn, sạch sẽ phong quang. Chả bù trước đây vỉa hè đâu đâu cũng ngồi tràn hết cả ra, tiếng zô zô, chém gió ầm ầm, mùi thức ăn, khói thuốc um tùm, rác thì vô đối. Cứ đà này chả cần dẹp vỉa hè thì các quán bia, nhậu cũng tự động rút.
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,626
Động cơ
756,535 Mã lực
Bọn nó là Tây, dạ dày to. Mình đặt áp sàn để chứng tỏ mình văn minh hơn nó. Đấy, thấy luật bên tao nghiêm minh ko? Ko có vùng cấm nhé!
Không phải rồi, vì người ra luật lúc nào chả có lái xe, có uống cũng chả sao nên cứ áp thế đấy. Ai bị phạt cứ bị phạt thôi, chả ảnh hưởng gì.
 
Biển số
OF-709448
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
25
Động cơ
88,552 Mã lực
Tuổi
39
Đưa về ngưỡng 0 để tận thu chứ lo đeck j cho dân. Tỉ lệ TNGT tăng mà chỉ thấy phạt dân, quan chẳng hề gì thì là thế đíu nào. Tại sao mức phạt so với thu nhập cao nhất trên TG mà TNGT ko giảm thì phải hỏi tại sao chứ!
Cụ nói thế này người của nhà nước lại vào chửi cho sấp mặt bây giờ
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
896
Động cơ
331,177 Mã lực
em mà 3 chai bia thì say quắc cần cầu ra rồi cụ ạ

Thái Sing vẫn có ngưỡng tối thiểu cụ nhé, thậm chí thằng Sing ngưỡng nó khá cao 0.08%. TG đa phần áp dụng 0.05%, tương đương tầm 3 chai bia với người bình thường, cụ nào tửu lượng kém khéo say cả chấy :))

 
Chỉnh sửa cuối:

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,824
Động cơ
401,681 Mã lực
Tuổi
55
Trong bài của cụ, chưa lường hết các tình huống quá ngưỡng 0 đâu cụ mới nghĩ chỉ là do uống ít. Chưa nghĩ đến dư âm của ngày hôm trc đâu.
Em cũng nghĩ thế, rất rất nhiều cụ cứ nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có tý hơi men nào khi cầm lái nhưng thực tế có nhiều tình huống mang tính "bất khả kháng" như khách khứa đến nhà, giỗ chạp, cưới xin ... và chỉ uống vài ly thôi, sau đó mấy tiếng vẫn phải đưa đón con đi học hoặc ra đường. Thực ra lúc đó chỉ còn một tý hơi men trong người mà thôi (chẳng hạn như ông già có 0.07% bị phạt nặng - em đọc mà thấy đau lòng) và ở mức đó thậm chí còn tỉnh táo hơn người thường. Khốn nỗi rất nhiều AHBP "ný nuận" là có người ở tầm đó cũng say và luật phải áp dụng cho người kém nhất !! Ôi vãi - nói thế thì tranh luận làm sao được - đưa một vài trường hợp đặc biệt để điều chỉnh toàn xã hội thì pótay với sự hiểu biết của họ ???!!!
Các nước tiên tiến nó đưa ra ngưỡng hẳn cũng có lý của nó - và thực tế là tỷ lệ tai nạn giao thông của bọn nó chắc chưa bằng số lẻ của mình.
Giờ lại nói đến ý thức của người dân - ý thức là do từ trên xuống - luật của VN thực ra cũng nghiêm rồi nhưng người thực thi luật không nghiêm nên mới xảy ra tình trạng tai nạn tùm lum như hiện nay. Ví dụ như ngã tư Giang Văn Minh - Giảng Võ gần như giờ nào - phút nào cũng có người đi ngược chiều nhưng chưa bao giờ em thấy CA bắt ai - nhiều khi em nghĩ phải chăng do "mức phạt" lỗi đó thấp :) (và kéo theo là nếu campuchia thì ko được mấy - xin lỗi khi phải nghĩ vậy).
Với việc điều chỉnh luật và thực hiện ngay lập tức trước tết theo kiểu tận thu mà ko cần tuyên truyền, nhắc nhở + điều khoản 70% chuyển lại cho xxx thì không thể tránh khỏi suy nghĩ đây là luật tận thu và phục vụ ai đó trước khi mang lại mục đích chính là An toàn cho người dân.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top