[Funland] Vụ giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng bị bắt giữ: Công an phải thông báo ngay cho gia đình sau khi bắt

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,620
Động cơ
496,445 Mã lực
Mấy hôm nữa sẽ có khám xét chỗ ở theo đúng pháp luật.
Độ 2 tháng nữa sẽ khởi tố vụ án Tàng trữ văn hoá phẩm đồi truỵ.
Xong đi tù.
Thôi các cụ giải tán đi.
Chưa lên Btr mà nó đã kết hợp với mấy anh cẩm vệ ị vào mặt dân thế này rồi. Đấy, lò với củi đấy. Toàn trò hề tranh giành phe nhóm diễn tuồng.
Đến đây là hết câu chuyện. Củng cố xong niềm ti
Khoá thớt nhỉ?
 
Biển số
OF-482405
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
304
Động cơ
198,348 Mã lực
Tuổi
37
vụ này sẽ không thể mãi mãi chìm được, vì đơn và các LV đều công khai và một số kols như hữu danh có vi bằng, cũng như trường hàng hải không có ai dám đốt thư viện cả, không phải vụ lưu trữ kém của Quỳnh anh 36. Em không hiểu Ca nói là đương sự nhận gì, vì cái chứng minh sai hay đúng, vu hống ( sai sự thậ hay không nằm trong đơn và ref hết cả. Nhận tội hay không cũng phải căn cứ vào các chứng cứ hữu hình và có thể định lượng, cụ thể ở đây là đơn tố cáo, mà cái này thì cộng đồng có lưu trữ. Khong hiểu họ xử lí thế nào, ăn năn giảm tội à, nhưng ai xét trả lời đơn và trách nhiêm đơn vị đào tạo, xét, công nhận và thẩm tra học vị tiến sĩ sẽ thế nào
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,582
Động cơ
248,162 Mã lực
Tuổi
43
Không cẩn thận lại như Thanh Chấn với Huỳnh Văn Nén, nhà nước đền ốm.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,189
Động cơ
490,663 Mã lực
Gì mà bi quan thế cụ. Cơ quan điều tra sẽ làm việc công tâm, đảm báo đúng người, đúng tội, sai đến đâu xử lý tới đó, không để oan sai xảy ra.
bằng chứng không sai thì Bản chất sai. không sao.
 

NgocThuong GMD

Xe tải
Biển số
OF-537654
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
371
Động cơ
169,744 Mã lực
thanhtran72 nói:
Turnitin chỉ so sánh với database của nó có.Nếu copy 100%từ 1 tài liệu mà nó không có thì tỷ lệ cũng là 0%.
Muốn xem đơn tố cáo có đúng hay không thì cứ lấy các tài liệu đó ra so thôi.

Thành lập hội đồng kiểm tra kỹ vụ đạo văn cộng dân trong ngành phun ra. Đứt ko lạ. Xem ai đỡ cho thôi.
Similarity Index có % nhỏ hơn tổng các % thành phần là đúng rồi. Ví dụ đơn giản bổ quả cam chia 2 phần, 50% của phần thứ 1 là 1/4 quả; 50% của phần thứ 2 là 1/4 quả; 2 phần cộng lại cũng chỉ 1/4+1/4 = 1/2 quả cam thôi, không thể tính kiểu 50%+50%=100% được.
Ví dụ như vậy
View attachment 5511538
Tuy nhiên Turnitin có chức năng lọc theo %. Ví dụ nếu chọn nguồn nào dưới 5% trùng sẽ không tính thì chỉ số Similarity còn giảm mạnh nữa.

Chú ý quan trọng là Turnitin chỉ là phần mềm kiểm tra có trùng khớp câu văn với tài nguyên có sẵn, không phải là phần mềm kiểm tra đạo văn nha. Biết cách viết thì lách qua Turnitin ngon ơ.
Đúng rồi, Turnitin có nhược điểm là chưa kiểm tra được những trường hợp đạo văn bằng cách dịch từ tiếng nọ sang tiếng kia. Ví dụ có bài báo học thuật, khoa học bằng tiếng Anh/Nga/Pháp/Nhật/Trung... nếu chưa từng được dịch toàn bộ sang ngôn ngữ nào thì khi đưa bài dịch ở ngôn ngữ đó vào luận văn, Turnitin không thể phát hiện đạo văn. Tuy nhiên Turnitin là công cụ mạnh nhất hiện nay và có cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới.
Các chỉ số tương đồng (Similary index) phía sau (Internet, xuất bản, bài báo sinh viên) công lại không phải bằng chỉ số tổng hợp nhé. Các bác lưu ý kẻo lại cứ tranh luận tại sao 12% = 9% + 6% (luận văn TS hàng hải đã nêu). Vì có khi các nguồn nó lại giao thoa với nhau thành ra trong mỗi phần con đó lại có các đoạn cùng xuất hiện trong mỗi nguồn (Internet, xuất bản, bài báo sinh viên).

Tuy nhiên thì Turnitin không có khả năng kiểm tra đạo văn thật sự, nó chỉ là phần mềm đánh giá tương đồng về văn bản như bác trên nói (kiểm tra có trùng khớp câu văn với tài nguyên có sẵn). Nếu có người tìm một đoạn bài báo hoặc một đoạn luận văn/bài báo học thuật đem diễn tả lại nó theo cách viết khác thì Turnitin không thể xác định nó trùng nhau được. Nó cũng làm được một việc rất tốt là chống sao chép văn bản để các ông mắc bệnh lười không thể sao chép nhanh để làm luận văn. Chỉ có các ông chuyên sâu và thông kim bác cổ về chuyên ngành đó, cũng đọc nhiều luận văn khác nhau của chuyên ngành rồi mới có thể nhận xét được một luận văn có đạo văn không.

Em thử tải luận văn của ông Tiến sĩ chân vịt về test thử trình độ đạo văn.
:))

View attachment 5511776
Bác lưu ý là trang này nó yêu cầu trả phí mới test được nội dung lớn, còn nếu test miễn phí nó chỉ chạy 1000 chữ thì dừng nên khi bác chạy với luận văn trên có khi bác chạy miễn phí nên nó chỉ chạy một số đoạn mở bài. Mà phần mở bài này luận văn nào cũng nhá giống nhau (cảm ơn, cảm tạ, hoa lá cành,...). Cho nên bác chạy nó ra thế kia là phải. Ngoài ra nếu chạy thì phải loại trừ chính tài liệu được kiểm tra, nhưng nó đã được public trên trang web ĐH Hàng Hải rồi.

========================
P.S. Em có xem qua cái luận văn TS Hàng Hải đó thì thấy có vẻ nó giống như hai cái đề tài kỹ sư ghép lại thành một (vì độ dài của luận văn trông nhiều hơn so với luận văn trình độ đại học) chứ cảm thấy chưa thấy tầm của nó đủ đạt tới một luận văn tiến sĩ, một vài chỗ (hình ảnh) trong luận văn chưa ghi rõ nguồn.
Em chỉ là dân IT, sắp bảo vệ cái luận văn ThS KH máy tính thôi nên không phân tích đề tài hàng hải được nhưng cảm thấy luận văn TS chưa đưa ra được một góc mới của khoa học hay là một lý thuyết gì đó mới mới và đủ sức thuyết phục, chỉ thấy nó áp dụng lý thuyết/công thức để đo đạc các số liệu và làm báo cáo thống kê là chủ yếu (thì nó sẽ giống đề tài của kỹ sư), nhưng cũng không bắt bẻ được vì nó khác chuyên ngành. Càng ngày, làm luận văn ThS, TS chuyên ngành kỹ thuật càng khó vì số luận văn trên thế giới càng lúc càng nhiều nên để nghĩ ra cái mới và làm nghiêm túc không phải đơn giản (làm qua loa cho có thì dễ lắm, nhất là ở cấp độ thạc sĩ - ở Việt Nam thì việc học ThS 99% đều bát nháo cả). Xem cái luận văn TS hàng hải nó giống với một luận văn dài của kỹ sư hơn. Phần lập trình C++ của luận văn mà ở đoạn đầu có nêu qua không rõ mấy ông NCS hàng hải đó làm thế nào, không thấy nhắc tới nhiều/hoặc không nêu rõ nét cụ thể nên không nhận xét gì được.

Bảo rằng giảng viên ĐH, giáo viên, NCS không đạo văn thì cũng không có cơ sở nào chắc chắn đâu các bác nhé. Làm luận văn khi đang bí thư chứ đâu có làm luận văn khi còn làm giảng viên, có phải là đam mêm khoa học nên làm TS hay chăng?
 
Chỉnh sửa cuối:

DONGVN

Xe tải
Biển số
OF-595178
Ngày cấp bằng
18/10/18
Số km
358
Động cơ
133,835 Mã lực
Tuổi
52
Em dự 3 cái buổi bv la ts
1 là ở cái viện khxh ...nơi đẻ ra nhiều ts đấy! Thấy ban bánh khảo bẩu tên đề tài và nội dung kg khớp do tên đề tài rộng quá...hehe
1 cái ở trg đh M-ĐC em tưởng bạn e rụng cơ vì tên đề tài đã sai cơ bản rồi. Bánh khảo còn cãi nhau cơ!
1 cái bên quân đội. Nghe chả hiểu mô tê chi.
Từ đó em kg đi xem mấy buổi diễn tương tự, mặc dù đc mời. Đến h ăn là đến chén kèm theo cái phong thơ cho nó lành...
 

NgocThuong GMD

Xe tải
Biển số
OF-537654
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
371
Động cơ
169,744 Mã lực
Em dự 3 cái buổi bv la ts
1 là ở cái viện khxh ...nơi đẻ ra nhiều ts đấy! Thấy ban bánh khảo bẩu tên đề tài và nội dung kg khớp do tên đề tài rộng quá...hehe
1 cái ở trg đh M-ĐC em tưởng bạn e rụng cơ vì tên đề tài đã sai cơ bản rồi. Bánh khảo còn cãi nhau cơ!
1 cái bên quân đội. Nghe chả hiểu mô tê chi.
Từ đó em kg đi xem mấy buổi diễn tương tự, mặc dù đc mời. Đến h ăn là đến chén kèm theo cái phong thơ cho nó lành...
VN thì cái vụ mác bằng cấp nặng nhất thế giới rồi. Đừng nói ở VN, mà kể cả mấy ông NCS người Nhật sang VN trình bày luận văn (chuyên ngành CNTT) cũng thấy mấy ông làm theo kiểu cho đủ thủ tục, chắc phải đi tour trình bày trước một số hội đồng cho đủ tiêu chí theo như quy định của bộ GD Nhật Bản (không rõ quy định bên Nhật, em chỉ đoán vậy thôi nhé). Lên trình bày (tiếng Anh) trước các ông dưới hội đồng là người Việt về đề tài của ông ấy mà chả hiểu ông trình bày cái gì (em vào xem ké vì sang trường em đang học để bảo vệ LV), thấy trình bày, giải thích, trả lời câu hỏi không được chắc chắn vững chãi cho lắm.
 

dzungtq

Xe tải
Biển số
OF-86821
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
229
Động cơ
410,995 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.muitenvang.vn
Đi lên từ công tác đoàn mà cơ cấu sang 4T thì về thời 1.0 hả cụ
Ơ kìa, chỉ cần học cc 9 chị là làm được tuốt nha cụ :( thậm chí còn quản lý và định hướng phát triển khoa học nữa ấy chứ nỵ
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,335
Động cơ
391,380 Mã lực
Bắt rồi nhưng không thông báo, người thân tới không cho gặp. Chắc con "Thỏ:" này bị đánh cho bầm dập không thể gặp người.
Em tò mò CA Bắc Kan định làm gì? Cho dù gấu nhận là thỏ thì luận văn đã public không sửa được. Đạo văn hay không đạo văn không phải anh đánh giết người mà giấu được.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,051
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
37
Cụ thể như sau: Năm 2016, ông Bùi Văn Cường làm nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, năm 2018 bảo vệ luận án, có 3 chương nghiên cứu lý thuyết đã "dấu hiệu" sao chép khoảng 70% các công trình xuất bản trước đó.


Bên cạnh đó, ông Cường còn chép từ các công bố khác; nhưng lại có một số tài liệu không trích dẫn nguồn tài liệu; điển hình là tài liệu: Vũ Tú Nam, Nghiên cứu đề xuất quy trình vận hành và khai thác hệ thống quản Lý hàng hải tàu biển (VTS): Luồng Hải Phòng; Luận văn Thạc sĩ, Trường đại học Hàng Hải [2015]. Vũ Văn Duy, Nguyễn Chí Công, Ứng dụng CFD nghiên cứu động lực học vật thể chuyển động trong môi trường chất lỏng; Nội san Khoa học, số 02; Viện cơ khí, Đại học Hàng hải Việt Nam [2016].

Luận án còn có tình trạng trích dẫn tài liệu ngụy tạo như: Ghi trích dẫn tài liệu số 48, 49, 57 (tài liệu nước ngoài), nhưng thực tế hình vẽ và cách diễn giải thì lại lấy từ tài liệu tiếng Việt của Nguyễn Hữu Quyền [Nguyễn Hữu Quyền; Nâng cao chất lượng ổn định hướng đi tàu thủy sử dụng bộ quan sát trạng thái; Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, Trường đại học Hàng Hải Việt Nam; tháng 6/2016].

Điều nghiêm trọng là tài liệu này không được ông Bùi Văn Cường liệt kê trong Danh mục tài liệu tham khảo của Luận án của mình để vờ như là chính mình đọc và tham khảo trực tiếp bằng tài liệu tiếng Anh nước ngoài; nhưng “tư tưởng lớn gặp nhau” đến nỗi giống từng câu, từng chữ, từng hình vẽ với Nguyễn Hữu Quyền.



Tại Chương 1, Mục 1.3: Ghi trích dẫn tài liệu nước ngoài; nhưng hình vẽ và phần phân tích công thức thực chất là lấy từ tài liệu đã công bố nói trên.

Như vậy, ông Bùi Văn Cường lấy nội dung của Nguyễn Hữu Quyền chép vào Luận án; nhưng lại “vờ vịt” là trích dẫn từ tài liệu nước ngoài. Minh chứng là đưa vào danh mục tài liệu tham khảo các tài liệu của nước ngoài nhưng không cước chú là nội dung nào? lấy từ tài liệu nước ngoài nào? cho từng phần trích dẫn.

Đặc biệt, luận án tiến sĩ của ông Bùi Văn Cường cho biết, nghiên cứu sinh có 3 lần nghiên cứu thực địa, nhưng chỉ có lần 3 diễn ra ngày 15/7/2017 tại Hải Phòng được mô tả chi tiết từ trang 122 đến trang 127 để đi đến kết luận cho cả chương 3 lẫn toàn bộ đề tài luận án.

Tuy nhiên, cũng trong ngày 15/7/2017 nói trên, ông Bùi Văn Cường trong cương vị Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã chủ trì Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và khánh thành Giai đoạn 1 Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma ở Cam Hải Đông, Cam Lâm, Khánh Hòa.

Rất nhiều báo, đài đưa tin về sự kiện này với hình ảnh ông Bùi Văn Cường tham dự các hoạt động liên quan tại Khánh Hòa trong ngày 15/7/2017.

Ngày 15/7/2017 ông Bùi Văn Cường tham dự sự kiện tại Khánh Hòa mà trưa 15/7/2017 đã có mặt để đi khảo sát thực địa luồng lạch ở Hải Phòng



Khơ khớ. Em tưởng làm TS từ thời trẻ. Xong rồi có trình độ thì phát triển lên.
Ai ngờ lên Chủ tịch TLDLD, hàm Trung ủy rồi mới đi làm TS.
Riêng lịch đi cắt băng với dự HN đã kín lịch rồi.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,051
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
37
Em hỏi thật là ở đây có cụ nào đọc hiểu cái luận án kia? Hay chỉ là nhìn mấy cái liệt kê tại references, hay chỉ đọc chương Giới thiệu ạ?
Em thấy đề ra lý thuyết, mô phỏng được trên ansys (phần mềm phần tử hữu hạn được giảng dạy chủ yếu tại Mỹ, Anh và châu Âu) thì Luận án này không kém.
Về hàng hải VN thế nào em k biết. Chứ ở Tây và ở ta các ngành cơ khác (Ansys chuyên về cơ) thi làm LATS bằng phần mềm hầu như k được chấp nhận. Tất nhiên lồi.lõm thì ok.
Dùng phần mềm làm LATS chỉ được chấp nhận trong các trường hợp:
- Nó được dùng để tính toán để tìm ra 1 đối tượng mới ví dụ tàu mới, chân vịt mới... Sau đó có chế tạo, thực nghiệm lại để khẳng định.
- Nó được dùng để kiểm chứng lại việc giải các hệ phương trình bằng code tự viết.
Vì LATS là học thuật nên nó phải đạt cái mới do đó phần mềm đã làm sẵn mọi công đoạn nên k phải là học thuật và mới. Do đó làm LATS quan chức k nên làm. Chỉ phù hợp với người chuyên về nghiên cứu thôi.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,051
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
37
Đấy đúng là một trong những chủ đề rác nhất của diễn đàn, cùng với chủ đề "Giới thiệu về nước Nga" gì gì đó. Hình như là toàn dân tuyên giáo, mấy ông bà 50 60 tuổi đã lâu chưa đến Nga hoặc chưa bao giờ sang Âu Mỹ Úc Trung Nhật, với lại dân chuyên AQ tinh thần tự lập echo chamber để cùng hát cho nhau nghe rồi mẹ hát con khen hay. Người ngoài hành tinh tìm hiểu về trái đất mà chỉ vào đấy xem thì chắc xem dân Nga đều là tướng lĩnh với quân lính thiên tài còn nước Nga là Đế Quốc cai quản trái đất còn mấy nước Âu Mỹ đều là bọn chư hầu mất nết.

Đôi khi tôi cũng vào mấy cái topic đó đọc để giải khuây, thay đổi hương vị bằng mấy ly vang.

Mấy ngày trước tôi còn phát hiện ra là trong danh sách các trường đại học hàng đầu thế giới mà VinGroup đồng ý hỗ trợ học bổng (chương trình học bổng KHCN năm 2020-2021) thì các nước Mỹ, Úc, Âu, Hàn, Singapore thì có ít nhất 4 trường, còn Nga có nhõn 1 đại học là đại học Lomonosov. Không biết là do xây dựng trường VinUni trên nền kiến trúc của Lomonosov nên mới phải "nể mũi" cho Nga 1 trường hay sao (vì trong bảng xếp hạng thế giới Times Higher Education, trường này thậm chí còn không vào được top 100 mà chỉ xếp #174 https://www.timeshighereducation.com/world-university-rankings/lomonosov-moscow-state-university)




Lomonoxop được của nó đấy.
Các Bảng xếp hạng cũng chỉ là tương đối thôi. Bảng đều do các cty lập ra, tiêu chí mỗi bảng khác nhau nên thứ tự trong mỗi bảng khác nhau.
Các cty xếp hạng đều của Tây mà Nga xưa nay khá đóng về học thuật (mấy năm nay có đổi mới). Nhiều nghiên cứu của nó đỉnh, nếu dịch Anh gửi thì báo nào cũng đăng. Nhưng nó cứ để tiếng Nga gửi trong nước thôi.
Học viên, giảng viên Lomonoxop đi Tây nghiên cứu là được chào mời ngay. Chảy máu chất xám.
 

Cude

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-742961
Ngày cấp bằng
14/9/20
Số km
102
Động cơ
60,830 Mã lực
Tuổi
43
Bắt rồi thì đem ra xử đi, trước tiên xem lời tố cáo đó đúng hay sai, cái mãnh giấy vụn xét sự sao chép đúng hay sai. Lòi ngay ra thôi. Tiến sĩ chăn vịt, phải chửi ụ ẹ lũ khốn. Làm thạc sĩ mà tui biết là toàn bắt gà vịt với đặc sản thịt chó, rượu ngoại biếu thầy để lấy đề tài và thuyết minh của khoá trước ra chép.
Còn tiến sĩ ư, kg nghiên cứu ra cái gì, toàn chép từ mấy cái sách của Nga ngố. Đm thằng chăn vịt, luận án của mày cũng như giẻ rách thôi.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,189
Động cơ
490,663 Mã lực
đã có giải thích vụ đi nghiên cứu thực địa Hải phòng đúng ngày cắt băng khánh thành ở Khánh hòa chưa các cụ?
 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
820
Động cơ
454,881 Mã lực
Không biết có chép văn hay không nhưng vụ này đúng là hơi lạm quyền và tạo tiền lệ xấu
 

VladimirP

Xe tải
Biển số
OF-742113
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
457
Động cơ
64,254 Mã lực
Bắt rồi nhưng không thông báo, người thân tới không cho gặp. Chắc con "Thỏ:" này bị đánh cho bầm dập không thể gặp người.
Em tò mò CA Bắc Kan định làm gì? Cho dù gấu nhận là thỏ thì luận văn đã public không sửa được. Đạo văn hay không đạo văn không phải anh đánh giết người mà giấu được.
Em nghĩ chủ yếu để anh C. trả thù và dằn mặt phe kia thôi chứ ai cũng đều biết chất lượng luận văn tiến sỹ tại chức của mấy anh quan chức ở VN thì chắc đến 95% là vớ vẩn cả...
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,620
Động cơ
496,445 Mã lực
Nhìn nhận theo hướng tích cực nhất thì em thấy:
1. LVTS này đã có ý kiến hồi đáp từ đơn vị thẩm định, vậy thông báo để cho người khiếu nại biết và yêu cầu người khiếu nại nếu muốn tiếp tục ý khiến phải thực hiện theo đúng luật khiếu nại tố cáo.
2. Thông tin đưa ra khó hiểu, giao thoa lẫn lộn với nhau, qua mỗi báo chí + mạng xã hội tóm tắt và phát triển theo các hướng khác nhau, chẳng biết phải nghe bên nào thì đúng và đủ thông tin.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
VTV vừa đưa tin thiếu tướng Tô Ân Xô đã phát ngôn chính thức rồi nhé các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top