[Funland] Vụ Mã Pì Lèng, phải tay to to lắm mới dám làm như thế này, dư này cũng chỉ là hình nhân thế mạng mà

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,130
Động cơ
-93,901 Mã lực
Dư luận thì có nhiều ý kiến. Các nam thanh nữ tú thì muốn giữ lại, cốt để check in làm vài chục kiểu sống ảo xong lượn. Dân phượt, nhiếp ảnh gia, những người thích trải nghiệm thì muốn phá bỏ để giữ lại vẻ đẹp hoang sơ ban đầu. Một số thành phần giang cư mận chưa lên Hà Giang bao giờ thì múa bàn phím mặc dù ko biết cái hẻm Tu Sản nó là cái gì.
Cá nhân em thì ủng hộ dỡ bỏ. Em lên đợt 30/4 vừa rồi, đến khúc quanh đẹp nhất thì bị cái nhà hàng này nó che mợ nó mất cảnh đẹp. Vào chơi thì bắt mua đồ uống trong khi vừa làm 2 suất bánh cuốn ở Đồng Văn trước đấy 30p no phưỡn cả bụng. Không phá bây giờ thì mươi năm nữa lại thành phố trên đèo Mã Pì Lèng thì bỏ mợ.

PS: Bài học của Lào Cai, thả để dân kinh doanh trên đèo Ô Quý Hồ. Giờ nhếch nhác quá, tiềm ẩn tai nạn giao thông nên dỡ bỏ hết hàng quán rồi. Nhìn hàng quán thế này thì cũng méo thể mê nổi.




Ô Quy Hồ giờ nhìn ghê quá, lần cuối em đi qua đây thì chỉ có 1 cái lán nhỏ bán trứng, cơm nướng. View đẹp, thoả mái bá vai bá cổ với các em phượt thủ tây lông check in.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Đã lên sóng VTV, chụy cứ kêu gào già mồm đi, chụy đã sáng nhất nước rồi nhé!

 

X Trail 2009

Xe buýt
Biển số
OF-589124
Ngày cấp bằng
8/9/18
Số km
777
Động cơ
141,300 Mã lực
Tuổi
44
upload-2019-10-7-9-43-29.png


Việc làm của cô thật nhân văn, cao cả ;))
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,359
Động cơ
-745,425 Mã lực
Mã pì lèng đã có 1 điểm dừng chân ngắm cảnh, bán đồ đặc sản từ trước, cụ nào đi rồi chắc đều biết. Em thấy xây khá đẹp và hợp cảnh quan.
Còn cái Panorama này thì chán chả buồn nói, pháp lý thì sai lè mà lắm cụ bênh,
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,024
Động cơ
582,527 Mã lực
Em đi HG mấy lần nhưng lúc đó chưa có quán này, vừa xem lại map thì nó cách TT Đồng Văn >40km, cách Mèo Vạc gần 20km, đoạn này xưa chả có cái cóc khô gì, muốn mua chai nước cũng ko có.
Xem lại hình ảnh thì thấy chủ ks xây đẹp, chắc chắn, trông hợp với cảnh núi non. Quan điểm của em là được, cho tồn tại.

Chạy rạc cẳng ở đoạn này ko có chỗ nghỉ cũng chán, bây giờ có người bỏ tiền tỉ ra làm thì chửi um lên, mà người ta làm cũng đẹp chứ có phải dựng chòi rơm hoặc đổ bê tông trắng ởn ra đâu mà kêu lắm thế
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,162
Động cơ
150,192 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bà chị này nói khắm bỏ mọe, tự dưng đang ở thành phố Hà Giang đang yên đang lành bỏ 70 triệu mua mảnh đất nông nghiệp ở cái vùng toàn đá biết thừa là méo trồng được cái cây củ cải gì ngoài ngô này, lại chọn mua cái chỗ nhiều đá nhất của cả cái đèo nữa chứ. Xong giờ vỡ lở thì bù lu bù loa lên ăn vạ Chính Quyền giục đầu tư, không làm thì bị thu hồi. Đất nông nghiệp thu hồi ccc, đất dự án không đầu tư mới bị thu hồi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,162
Động cơ
150,192 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi HG mấy lần nhưng lúc đó chưa có quán này, vừa xem lại map thì nó cách TT Đồng Văn >40km, cách Mèo Vạc gần 20km, đoạn này xưa chả có cái cóc khô gì, muốn mua chai nước cũng ko có.
Xem lại hình ảnh thì thấy chủ ks xây đẹp, chắc chắn, trông hợp với cảnh núi non. Quan điểm của em là được, cho tồn tại.

Chạy rạc cẳng ở đoạn này ko có chỗ nghỉ cũng chán, bây giờ có người bỏ tiền tỉ ra làm thì chửi um lên, mà người ta làm cũng đẹp chứ có phải dựng chòi rơm hoặc đổ bê tông trắng ởn ra đâu mà kêu lắm thế
Vấn đề là 1 người làm được thì cả trăm người làm được. 1 thằng làm không phép thì cả nghìn thằng nhảy dù ra làm theo, cản thế nào được.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,265
Động cơ
596,369 Mã lực
Để phục vụ được đông du khách thì phải xây dựng công trình, mà như thế lại vỡ cảnh quan. Mâu thuẫn này rất khó giải.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,024
Động cơ
582,527 Mã lực
Vấn đề là 1 người làm được thì cả trăm người làm được. 1 thằng làm không phép thì cả nghìn thằng nhảy dù ra làm theo, cản thế nào được.
Đồng ý với cụ, đó là lý do cần có người làm (và quản lý) quy hoạch.
Cái con đường này cả trăm năm nay chưa có người làm ks/cafe như vậy, bà Ánh là người đầu tiên làm, thì không có nghĩa rằng mình phải cấp phép cho 100 người nữa cũng muốn làm giống bà Ánh.
Từ 3-5km có 1 điểm cafe ăn uống phải sạch / đẹp như vậy, cá nhân em thấy ổn. Làm giãn ra, khoảng cách vừa phải, xây đẹp và hợp với thiên nhiên: đây là lúc cần vai trò người làm quy hoạch
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,024
Động cơ
582,527 Mã lực
Mật đấy mà húp, giỏi bỏ 10 tỉ ra mà làm như bà ấy giữa cái đèo khô lạnh đi xem dám ko. Kinh doanh nó khổ trăm bề, khó vật vã ra, bản thân bà ấy còn phải đi làm pha chế, dọn dẹp để tiết kiệm chi phí. Mới bán được vài đồng cafe, phòng nghỉ mà ruồi muỗi dưới xuôi nhặng xị hết cả lên.

Câm mẹ mồm đi để dân người ta làm ăn, rảnh háng thì ra mà dọn mớ rác Rạng Đông, vét sông Tô Lịch đi. Lo làm méo ji chiện của bà con dân tộc biên giới tít tắp tận Hà Giang.
Cụ nhẹ nhàng lại cho em tí, giữ đây là thread để bày tỏ quan điểm, ko nên chửi bới :)
Vụ này em nghĩ về tư tưởng, quan điểm sẽ chia đôi thiên hạ cho xem
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
781
Động cơ
294,700 Mã lực
E từng đi Hà giang và dừng chân ở đây r, điểm này gần như là khu dừng chân duy nhất ở Mã lí lèng, xây để làm điểm nghỉ ngơi ngắm cảnh cũng chẳng ảnh hưởng mấy, có lợi cho khách du lịch.
Toàn các ông tát nước theo mưa phản đối này nọ, có khi chưa bh đặt chân đến Hà giang
Vấn đề đây là sự đã rồi. Nếu chính quyền Hà Giang cam kết cái này chỉ là một và duy nhất thì nên cho tồn tại. Sợ rằng không siết lại sau này đố các anh nhìn thấy dòng sông Nho Quế. Nó giống như Resort dọc biển nên dân biển miễn tắm biển.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,162
Động cơ
150,192 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng ý với cụ, đó là lý do cần có người làm (và quản lý) quy hoạch.
Cái con đường này cả trăm năm nay chưa có người làm ks/cafe như vậy, bà Ánh là người đầu tiên làm, thì không có nghĩa rằng mình phải cấp phép cho 100 người nữa cũng muốn làm giống bà Ánh.
Từ 3-5km có 1 điểm cafe ăn uống phải sạch / đẹp như vậy, cá nhân em thấy ổn. Làm giãn ra, khoảng cách vừa phải, xây đẹp và hợp với thiên nhiên: đây là lúc cần vai trò người làm quy hoạch
Cách đó vài cây số thôi, ở thôn Mã Pì Lèng ngay đầu đèo về phía Đồng Văn bà con dân bản giờ cũng làm homestay nhiều rồi, cũng có dịch vụ ăn uống đủ cả. Cụ nào muốn tạo điều kiện về kinh tế cho bà con thì vào đấy làm miếng bánh tam giác mạch, quả trứng, cốc nước, ngắm cảnh. Làm du lịch thì nên phát triển bền vững, giữ cảnh quan thì du khách sẽ quay lại.
 

Alibababa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647120
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
575
Động cơ
115,420 Mã lực
Tuổi
29
Cái nước thải chắc nó xả xuống sông luôn ah?Rồi ý thức của dân Việt thì sớm muộn đầy rác và ô nhiểm dòng sông.Sau thềm vài chục cái nửa.Nát
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,162
Động cơ
150,192 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mật đấy mà húp, giỏi bỏ 10 tỉ ra mà làm như bà ấy giữa cái đèo khô lạnh đi xem dám ko. Kinh doanh nó khổ trăm bề, khó vật vã ra, bản thân bà ấy còn phải đi làm pha chế, dọn dẹp để tiết kiệm chi phí. Mới bán được vài đồng cafe, phòng nghỉ mà ruồi muỗi dưới xuôi nhặng xị hết cả lên.

Câm mẹ mồm đi để dân người ta làm ăn, rảnh háng thì ra mà dọn mớ rác Rạng Đông, vét sông Tô Lịch đi. Lo làm méo ji chiện của bà con dân tộc biên giới tít tắp tận Hà Giang.







Nhìn cái đèo Ô Quý Hồ sau một thời gian buông lỏng giờ nó thành cái gì, tỉnh Lào Cai đang phá dỡ hết rồi.
 

TamAn7810

Xe tăng
Biển số
OF-626975
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
1,392
Động cơ
127,331 Mã lực
Chưa bàn đúng sai nhưng nhìn cái nhà nham nhở thực sự :(
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,024
Động cơ
582,527 Mã lực
Cách đó vài cây số thôi, ở thôn Mã Pì Lèng ngay đầu đèo về phía Đồng Văn bà con dân bản giờ cũng làm homestay nhiều rồi, cũng có dịch vụ ăn uống đủ cả. Cụ nào muốn tạo điều kiện về kinh tế cho bà con thì vào đấy làm miếng bánh tam giác mạch, quả trứng, cốc nước, ngắm cảnh. Làm du lịch thì nên phát triển bền vững, giữ cảnh quan thì du khách sẽ quay lại.
Mã Pì Lèng em cứ cho là nó đẹp như Grand Canyon ở USA đi.
Nhưng vẫn cần điểm nghỉ chân giống như Sky Walk GC (https://en.wikipedia.org/wiki/Grand_Canyon_Skywalk), không thì cụ đi vệ sinh toilet dừng chân ở đâu? Chả nhẽ dừng xe ven đường (cản trở giao thông), hay vào homestay đi wc nhờ, không thì lại lái bậy giống em thôi.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,658
Động cơ
458,941 Mã lực
Mã Pì Lèng em cứ cho là nó đẹp như Grand Canyon ở USA đi.
Nhưng vẫn cần điểm nghỉ chân giống như Sky Walk GC (https://en.wikipedia.org/wiki/Grand_Canyon_Skywalk), không thì cụ đi vệ sinh toilet dừng chân ở đâu? Chả nhẽ dừng xe ven đường (cản trở giao thông), hay vào homestay đi wc nhờ, không thì lại lái bậy giống em thôi.
Em nghĩ là đứng ở trên đường và cẩu xuống vực, thế nó mới nhã, xong còn thi xem ai cẩu xa nhất.
 

Xe Bao Hong

Xe tăng
Biển số
OF-348207
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
1,780
Động cơ
283,501 Mã lực
Chẳng thằng con đếch nào phá được của chị hết, gào thoả mái đi, cùng lắm là điều chỉnh chút kiến trúc, màu sơn cho hợp lý hơn, thân thiện môi trường cảnh quan hơn mà thôi, chị chú ý vấn đề vệ sinh MT thu gom rác sạch sẽ nữa là được.

Cái trạm dừng nghỉ này đẹp, hợp lý, có chỗ cho du khách dừng ngắm con đèo hùng vĩ MPL và dòng sông Nho Quế.

Giờ nhiều thần nồn thích kêu gào chiện BV Môi trường, thiên nhiên theo trend mà ko thấy tính hợp lý của công trình này. Kệ mẹ chúng nó nói chán mồm thì thôi, mà càng nói thì điểm dừng nghỉ này càng nổi tiếng và hút khách.

Xưa đến nay bao năm ko thằng nào làm, chỉ là góc cua hoang lạnh, chào mời động viên mãi giờ có người làm cho tử tế mà ngắm cảnh thì bọn mồm dọc dưới xuôi lại chọc ngoáy. Thủ tục chưa đầy đủ, chưa hoàn thiện thì hoàn thiện sau, thế thôi, nói lằm nói lốn. :)):))
Chuẩn là thay đổi màu Sơn hợp với núi rừng là OK ngay. Đi xa có dc chỗ nghỉ ngơi, dừng chân như này quá may mắn mặc dù chưa tới MPL.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
Vụ Mã Pì Lèng: Lẽ nào quan chức vì hám lợi mà dùng dằng
Thứ Hai, ngày 7/10/2019 - 04:32

(PL)- Mã Pì Lèng (Hà Giang) được mệnh danh là đệ nhất hùng quan trong tứ đại đỉnh đèo tại vùng phía Bắc Việt Nam và được công nhận là danh thắng quốc gia năm 2009. Nay hùng quan này đã bị xâm phạm bởi các khối bê tông.

TIN LIÊN QUAN


Cụ thể, ngay trên hẻm vực Tu Sản là vị trí đẹp nhất đèo Mã Pì Lèng đang có một công trình sáu tầng (nhà nghỉ, nhà hàng, cà phê…) được một cá nhân xây dựng từ năm 2018, đưa vào sử dụng vào đầu năm 2019.

Điều đáng nói là theo Sở VH-TT&DL tỉnh Hà Giang, tòa nhà này vi phạm hàng loạt quy định của Luật Đất đai, Luật Xây dựng. Cụ thể, diện tích đất của tòa nhà chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất trồng cây hằng năm sang đất thổ cư; dự án chưa được thẩm định, cấp chứng nhận đầu tư...

Thông cáo báo chí mới đây của Cục Di sản văn hóa (DSVH) - Bộ VH-TT&DL càng cho thấy sự bậy bạ của công trình nêu trên nằm gần khu vực bảo vệ II của danh thắng. Theo Luật DSVH, ở khu vực bảo vệ II là khu vực bao quanh hoặc tiếp giáp với khu vực bảo vệ I để bảo vệ cảnh quan và môi trường-sinh thái của di tích, chỉ có các công trình phục vụ việc bảo vệ và phát huy giá trị của di tích.

Tuy không ở khu vực bảo vệ II để phải bị hạn chế nghiêm ngặt nhưng các công trình xây dựng tại khu vực gần khu II thuộc di tích quốc gia nếu có khả năng ảnh hưởng xấu đến cảnh quan thiên nhiên và môi trường sinh thái thì bắt buộc phải xin ý kiến của bộ trưởng Bộ VH-TT&DL. Ấy thế, dù đã có sự cảnh báo từ tháng 7-2019 nhưng đến nay Cục DSVH vẫn chưa nhận được văn bản xin phép có liên quan của tỉnh Hà Giang.


Công trình không phép trên đèo Mã Pì Lèng, huyện Mèo Vạc, Hà Giang gây bức xúc dư luận. Ảnh: CT

Thêm thông tin nữa để phải cùng “nhảy dựng” về sự tồn tại của công trình trái phép trên đèo. Mã Pì Lèng không chỉ là danh thắng quốc gia mà còn nằm trong Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, được UNESCO công nhận năm 2016.

X
Theo Quyết định 2057/2017 của Thủ tướng (phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch quốc gia cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2030), khu vực đèo Mã Pì Lèng chủ yếu là khai thác cảnh quan, du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch sinh thái. Trên các cơ sở đó, như lời một phó tổng thư ký Hội Quy hoạch phát triển đô thị, nếu cần thiết có các điểm dừng chân phục vụ khách du lịch thì chỉ nên xây rất nhỏ, bằng những vật liệu tự nhiên, hài hòa với thiên nhiên chứ không thể xây như kiểu tòa nhà trên.


Tính ra chủ đầu tư đã có quá nhiều bất chấp, xâm hại nghiêm trọng đến cảnh quan một di tích quốc gia tầm cỡ. Về phía chính quyền địa phương, sau một thời gian mặc kệ (mà theo lời chủ đầu tư là đã có sự tiếp tay), giờ phải cấp tốc tính sao cho phải lẽ?

Hiện tại, Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang được giao chủ trì lập đoàn kiểm tra để báo cáo cho UBND tỉnh biện pháp xử lý trước ngày 9-10. Chưa rõ kết quả thế nào thì vẫn cần “bật” lại ngay những lấp lửng trong phát ngôn của vài quan chức nơi đây để mọi sự vô pháp vô thiên đều phải được dập tắt tức khắc.

Khu vực đèo Mã Pì Lèng không đơn thuần là “nông thôn thuộc khu vực chưa có quy hoạch phát triển đô thị và quy hoạch chi tiết xây dựng được duyệt” để các chủ đầu tư muốn xây là xây, vịn lẽ “được miễn giấy phép xây dựng công trình” như một cách áp dụng Luật Xây dựng lấy được. Do nơi đây là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia nên bất kỳ công trình nào tự ý mọc lên không theo đúng yêu cầu của các luật, trong đó có Luật DSVH (được liệt kê ở phần trên) đều không được chấp nhận.

Lâu nay người dân vẫn nghi ngờ nhiều quan chức vì hám lợi mà dung dưỡng những hành vi coi thường pháp luật cùng những đánh đổi phi pháp. Giờ nếu các lãnh đạo cấp huyện, tỉnh cứ biện minh hoặc dùng dằng nhượng bộ “chưa biết có tháo dỡ hay không”…, Hà Giang đang muốn có thêm những điều tiếng kiểu vậy hay sao?

Nhất định Hà Giang sẽ phải nghiêm khắc chế tài sai phạm đúng theo luật định. Trước mắt là đình chỉ các hoạt động nhà nghỉ, nhà hàng… không giấy phép để thể hiện thái độ nghiêm minh cần có rồi liền theo là buộc dỡ bỏ công trình vi phạm.

Đây là cách làm cương quyết của Ninh Bình hay của nhiều nơi khác đối với các công trình trái phép dạng “Trường An cổ” xâm hại quần thể danh thắng Tràng An… để răn đe, không cho tái diễn những vụ “bức tử” di tích tương tự. Và cũng để dư luận thôi tiếp tục bất bình về sự thượng bất minh, hạ tắc loạn trong chuyện xâm phạm thô bạo các DSVH vô giá mà thế hệ này có nghĩa vụ lưu truyền cho các thế hệ sau


https://plo.vn/phap-luat/luat-va-doi/vu-ma-pi-leng-le-nao-quan-chuc-vi-ham-loi-ma-dung-dang-862404.html
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
2,224
Động cơ
328,910 Mã lực
"4 chưa" của tòa nhà Panorama Mã Pí Lèng
06/10/2019 08:22 | ĐIỂM ĐẾN
Tòa nhà Panorama cao 7 tầng nằm trên đèo Mã Pí Lèng được nhiều khách du lịch đánh giá là có góc ngắm cảnh đẹp bởi nhìn thẳng xuống dòng sông Nho Quế thơ mộng. Nhưng nhiều người ví còa công trình bê tông đồ sộ này như một chiếc răng sâu cắm vào lổn nhổn mọc trên bờ dốc hùng vĩ.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng từng bị chỉ đạo tháo dỡBà chủ tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng là ai?Vụ đèo Mã Pí Lèng: Điểm dừng chân biến thành công trình “khủng” 7 tầng

Những ngày gần đây, cư dân mạng xôn xao trước thông tin tòa nhà Panorama Mã Pí Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang) cao 7 tầng do bà Vũ Thị Ánh nằm đồ sộ trên một trong “Tứ đại đỉnh đèo" miền Bắc – Mã Pí Lèng.

Cộng đồng mạng cho rằng công trình bê tông này đã phá vỡ cảnh quan thiên nhiên hoang sơ vốn có của đèo Mã Pì Lèng. Nhà báo Trần Đăng Tuấn ví tòa nhà này như “cái răng sâu bê tông lổn nhổn” dọc bờ dốc trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng.

Mặc dù hoạt động sầm uất và luôn luôn trong tình trạng “cháy” phòng nhưng cộng đồng mạng vẫn lên tiếng kêu gọi tẩy chay trước lo ngại sẽ tiếp tục có nhiều tòa bê tông sừng sững “mọc” trên đèo này.


Tòa Panorama nhfint hẳng xuống dòng sông Nho Quế. (Ảnh: Tiền Phong).
Tại báo cáo số 240/BC-SVHTTDL kết luận kiểm tra công trình khách sạn, nhà hàng Panorama của Sở VHTT&DL tỉnh Hà Giang đã chỉ ra hàng loạt những sai phạm của chủ đầu tư là bà Vũ Thị Ánh và tòa Panorama Mã Pì Lèng.

Trong đó, đoàn kiểm tra xác định công trình này dù đã đi vào hoạt động từ đầu năm 2019 nhưng vẫn sở hữu “4 chưa”.

Thứ nhất, tòa bê tông khách sạn, nhà hàng Panorama do bà Vũ Thị Ánh làm chủ đầu tư chưa có giấy chứng nhận đầu tư, dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thứ hai, về đất đai, hiện bà Vũ Thị Ánh được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất với mục đích sử dụng là “đất trồng cây hàng năm khác”, chưa phải đất thổ cư, đất xây dựng.

Thứ ba, Công trình chưa có giấy phép xây dựng.

Thứ tư, qua kiểm tra, Sở VHTT&DL tỉnh Hà Giang xác định tòa nhà Panorama Mã Pí Lèng nằm ngoài khoanh vùng bảo vệ di tích, danh thắng Mã Pì Lèng.

Tuy nhiên theo Điều 36 Luật Di sản Văn hóa và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Di sản văn háo năm 2009 quy định: “Khi phê duyệt dự án cải tạo, xây dựng các công trình nằm ngoài các khu vực bảo vệ di tích quy định tại Điều 32 của Luật này mà xét thấy có khả năng ảnh hướng rất xấu đến cảnh quan thiên nhiên và môi trường sinh thái của di tích thì phải có ý kiến thẩm định bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về văn hóa, thể thao và du lịch”.

Như vậy tòa Panorama Mã Pí Lèng vẫn chưa có văn bản đề nghị Sở VHTT&DL tham mưu trình UBND tỉnh đề nghị Bộ VHTT&DL cho ý kiến

https://thoidai.com.vn/4-chua-cua-toa-nha-panorama-ma-pi-leng-89393.html
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top