[Funland] Vụ sáp nhập các tỉnh này có thật không các cụ

Vietcuong1902

Xe tăng
Biển số
OF-199084
Ngày cấp bằng
20/6/13
Số km
1,152
Động cơ
321,203 Mã lực
Nơi ở
D'Capitale or Nam AK or Vinhomes Smart City
Cả Hà Nam/Nam Định/Ninh Bình không lẽ lại quay lại Hà Nam Ninh?
em nhớ mang máng ngày bé tí ông bô dẫn đi xem phim ở kênh Hà nam Ninh, toàn phim hay thời đó. vậy mà ông đã mất được gần 20 năm rồi, nhiều lúc em thấy nhớ bố lắm ạ 😢
 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,544
Động cơ
45,943 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Hải quan nó đi trc rồi đấy: là cục hq HNN lâu rồi.
Do đặc thù ngành nên hq phân vùng lâu rồi cụ ạ. các cục sẽ phụ trách địa bàn bao gồm vài tỉnh như Hq hn bao gồm hn, vĩnh phúc, phú thọ, hòa bình, yên bái. Hq Hp bao gồm hp, hưng yên, hải dương, thái bình. Hq BN thì bao gồm BN, bắc giang,thái nguyên....
Cho em hỏi ông nào ra cái ý kiến này thế? Ngày xưa sai lầm một thời, phải trả lại như cũ còn chưa nhớ chăng?
Ông chú ở Vĩnh Phúc kể dân Vĩnh Phúc và Phú Thọ một thời kỳ cực ghét nhau do có trò nhập 2 tỉnh thành Vĩnh Phú, sau đó đội cán bộ gốc Phú Thọ thiên vị phần đất Phú Thọ thấy rõ, giải ngân phần lớn cho bên Phú Thọ, làm đội Vĩnh Phúc không phát triển nổi.
E đẻ ở phúc yên. Giấy ks ghi tỉnh vĩnh phú đây. Câu thần chú khắc nhập khắc xuất này còn áp dụng nhiều. Hết nạc ta vạc đến xương. 😆
Ngoài lề phát ạ. Cái a trịnh đình thoáng nếu ko tách tỉnh thì có lẽ lên dc đến giám đốc sở là căng. À hình như a pizza cũng nhờ tách tỉnh mà vươn lên mạnh mẽ thì phải. Vậy nên theo e chuyện tách nhập này tốt đấy. Tạo môi trường cơ hội chọn lọc dc nhân tài😂
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,596
Động cơ
533,190 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Để cho đỡ bị phân biệt vùng miền thì đề nghị sát nhập xong ta đặt tên là Tỉnh 1, tỉnh 2... rồi huyện cũng đặt Huyện 1, huyện 2...
Vừa dễ nhớ, dễ tìm, vừa đỡ cái nhau. :))
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,036
Động cơ
1,330,740 Mã lực
Hà Nam, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc nhập về Hà Nội lấy tên là Bắc Hà Hưng Phúc, quá đỉnh luôn.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,677
Động cơ
456,503 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Mô hình 01 tỉnh nó cũng bằng cả nước mình khác gì, khác mỗi tên gọi thôi.
Đừng tưởng sáp nhập là sẽ giảm số công chức nhé, khéo còn tốn kém hơn (xây loạt trụ sở mới) và hiệu quả thấp hơn (chất lượng dịch vụ thấp).
cụ nhầm, vẫn chỉ có 1 bí thư, 1 chủ tịch, riêng việc sát nhập thì tinh giảm đc 20 ông bí thư chủ tịch rồi, chưa kể các phòng ban khác, ko thể tăng thêm các phòng ban được
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
854
Động cơ
51,504 Mã lực
Tuổi
50
Đề nghị gọi người đứng đầu tỉnh là "tỉnh trưởng", giống anh khựa hoặc thống đốc, giống anh Lào. Thay vì cái "chủ tịch ubnd" dài ngoẵng.
 

burjkhalifa

Xe hơi
Biển số
OF-811005
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
180
Động cơ
8,314 Mã lực
Nơi ở
Abu Dhabi
Nhập là chuẩn rồi. Nhiều quan chức & nhiều cán bộ quá. Thời đại này rồi, với công nghệ, số hoá, việc quản lý ko cần nhiều người nữa. Nhiều người chỉ làm tắc nghẽn & làm khó nhân dân thôi. Đất nước ta chỉ cần 15-20 tỉnh, mỗi tỉnh từ 5-10 triệu dân là ổn.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,878
Động cơ
513,883 Mã lực
Đề án sát nhập các tỉnh của Bộ nội vụ từ 2026 - 2030 căn cứ vào diện tích và quy mô dân số các tỉnh thành . Các ông lãnh đạp còn yên tâm một nhiệm kỳ nữa
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
536
Động cơ
251,421 Mã lực
trước đi lại khó khăn mới cần đến tách ra cho dễ quản lý, nhất là các tỉnh vùng núi, h giao thông thuận lợi, hội họp trực tuyến, làm thủ tục cũng dễ lên việc nhập lại là 1 điều không thể tránh khỏi. Như bản Thái nhà e, nhập ông Bắc Kạn lại cho lành.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,375
Động cơ
444,562 Mã lực
Em thích cách tranh luận của cụ, có ý rõ ràng và dẫn chứng có nguồn. Em xem hết clip cụ gửi, khá thú vị. Tuy nhiên em vẫn bảo lưu quan điểm và xin phản biện nhanh một ý thế này: Văn hóa làng xã chắc chắn đã có sự thay đổi căn bản trong khoảng 20 năm gần đây, do Internet (vào VN năm 97), do mạng xã hội và do tốc độ đô thị hóa (đặc biệt là giao thông nông thôn). Các yếu tố này không thể loại bỏ hết, nhưng chắc chắn đã khiến nhiều "lệ làng" (và cả tính cục bộ địa phương) trở nên "nhạt" và "nhòa", không còn đủ mạnh như xưa (hơn 20 năm trước) để để "chống lại" xu thế sát nhập. Kính cụ.
Dạ cụ, việc nhập - tách theo tình hình mới, em nghĩ vẫn cần. Tuy nhiên em nghĩ rằng việc nhập - tách cần thực hiện theo tình hình thực tế, theo nhu cầu của địa phương, để hướng tới mục đích cuối cùng là phát triển địa phương được nhập - tách theo hướng ngày càng tốt hơn.
Ví dụ các vụ nhập - tách gần đây là tách Lai Châu thành Điện Biên và Lai Châu để tạo một đội ngũ riêng giúp phát triển các vùng sâu vùng xa của tỉnh Lai Châu cũ. Hoặc việc nhập Hà Tây vào Hà Nội để phát triển thủ đô lớn ( cái này em không rõ tốt hơn hay không). Hoặc thành lập thành phố Thủ Đức để giúp Thủ Thiêm tự chủ hơn... Cá nhân em nghĩ có thể nhập một số tỉnh kể cả to, dân đông nhưng phù hợp, và tách tỉnh kể cả nhỏ nếu nhu cầu là đúng, là cấp bách. Ví dụ em ủng hộ việc tách Phú Quốc thành một tỉnh riêng với dàn lãnh đạo riêng, không phụ thuộc vào bên Kiên Giang để Phú Quốc phát triển theo bản sắc của nó, vì bản sắc của Phú Quốc, dòng tiền đầu tư vào nó chẳng liên quan gì lắm với Kiên Giang, nhà đầu tư muốn liên hệ lại phải vào đất liền Kiên Giang để làm việc thì phiền.
Còn với việc ngồi nhìn bản đồ, thấy tỉnh này bé quá, nhập vào tỉnh bên cạnh cho to. Tỉnh này ít dân quá, nhập vào thằng bên cạnh cho đông vui... thì em cực lực phản đối ạ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,196
Động cơ
385,326 Mã lực
Huyện Vĩnh Bảo của HP trước thuộc Thái Bình cụ ạ.
Chưa bao giờ Vĩnh Bảo thuộc Thái Bình nhé cụ. Nói Vĩnh Bảo, Tiên Lãng từng thuộc Hải Dương thì còn chấp nhận được. Trước khi về với HP thì nó thuộc tỉnh Kiến An, là cái tỉnh có biển số xe 16 đấy.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,647
Động cơ
289,366 Mã lực
đơn giản, gọn, tinh, hiệu quả là 3 tỉnh: Hà Nội, Đà Nẵng. TP HCM
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,800
Động cơ
278,096 Mã lực
Em thích cách tranh luận của cụ, có ý rõ ràng và dẫn chứng có nguồn. Em xem hết clip cụ gửi, khá thú vị. Tuy nhiên em vẫn bảo lưu quan điểm và xin phản biện nhanh một ý thế này: Văn hóa làng xã chắc chắn đã có sự thay đổi căn bản trong khoảng 20 năm gần đây, do Internet (vào VN năm 97), do mạng xã hội và do tốc độ đô thị hóa (đặc biệt là giao thông nông thôn). Các yếu tố này không thể loại bỏ hết, nhưng chắc chắn đã khiến nhiều "lệ làng" (và cả tính cục bộ địa phương) trở nên "nhạt" và "nhòa", không còn đủ mạnh như xưa (hơn 20 năm trước) để để "chống lại" xu thế sát nhập. Kính cụ.

Làng quê miền bắc giờ vắng lắm. Thanh niên rời làng đi học, đi làm ăn nơi đô thị/ tỉnh thành khác nhiều lắm.

Ruộng bỏ cũng nhiều, cho nhau cấy mà còn không đắt!
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,844
Động cơ
134,924 Mã lực
Cũng tốn nhiều công của và thời gian đấy. Em thì không có ý kiến gì về việc tách, nhập nhưng muốn các bác nhìn dài ra (tầm trăm năm). Chứ cứ nhập rồi tách liên tục thì tốn công của lắm.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,873
Động cơ
65,463 Mã lực
Trước tách ra vì muốn lên tỉnh xin cái gì đó phải đi xa, đường sá khó khăn, ... giờ thời buổi 4.0, Chính Phủ điện tử, ... rồi thì sát nhập là phù hợp!
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,708
Động cơ
159,937 Mã lực
Dạ cụ, việc nhập - tách theo tình hình mới, em nghĩ vẫn cần. Tuy nhiên em nghĩ rằng việc nhập - tách cần thực hiện theo tình hình thực tế, theo nhu cầu của địa phương, để hướng tới mục đích cuối cùng là phát triển địa phương được nhập - tách theo hướng ngày càng tốt hơn.
Ví dụ các vụ nhập - tách gần đây là tách Lai Châu thành Điện Biên và Lai Châu để tạo một đội ngũ riêng giúp phát triển các vùng sâu vùng xa của tỉnh Lai Châu cũ. Hoặc việc nhập Hà Tây vào Hà Nội để phát triển thủ đô lớn ( cái này em không rõ tốt hơn hay không). Hoặc thành lập thành phố Thủ Thiêm để giúp Thủ Thiêm tự chủ hơn... Cá nhân em nghĩ có thể nhập một số tỉnh kể cả to, dân đông nhưng phù hợp, và tách tỉnh kể cả nhỏ nếu nhu cầu là đúng, là cấp bách. Ví dụ em ủng hộ việc tách Phú Quốc thành một tỉnh riêng với dàn lãnh đạo riêng, không phụ thuộc vào bên Kiên Giang để Phú Quốc phát triển theo bản sắc của nó, vì bản sắc của Phú Quốc, dòng tiền đầu tư vào nó chẳng liên quan gì lắm với Kiên Giang, nhà đầu tư muốn liên hệ lại phải vào đất liền Kiên Giang để làm việc thì phiền.
Còn với việc ngồi nhìn bản đồ, thấy tỉnh này bé quá, nhập vào tỉnh bên cạnh cho to. Tỉnh này ít dân quá, nhập vào thằng bên cạnh cho đông vui... thì em cực lực phản đối ạ :))
Còm này của cụ rất chất, thông tin cụ thể, lập luận rõ ràng. Em xin kính cụ một ly (dù chưa đồng ý 100%, ke ke)
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,517
Động cơ
349,480 Mã lực
Tuổi
124
Cụ tìm từ khóa là tỉnh Kiến An sẽ ra ạ.
Cụ chắc lấy thông tin trên wikipedia, nơi người ta thích sửa thế nào thì sửa dẫn tới thông tin thiếu/không chính xác. Trên wikipedia tiếng Việt thậm chí thông tin về tỉnh Kiến An đến thời điểm hiện tại vẫn còn ghi "Kiến An là tỉnh cũ ở Bắc Bộ Việt Nam, tồn tại từ tháng 1 năm 1988 [sic, chính xác là 1888] đến tháng 10 năm 1962".

Huyện Vĩnh Bảo theo sách Đồng Khánh địa dư chí (1886-1887, xem trang 126-129) thành lập năm 1838, thuộc phủ Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Thông tin tại báo An ninh Hải Phòng (http://anhp.vn/phat-huy-truyen-thong-cach-mang-xay-dung-que-huong-giau-manh-d21330.html) cho biết: Từ năm 1951 về trước, huyện Vĩnh Bảo thuộc tỉnh Hải Dương. Năm 1952, Vĩnh Bảo được tách từ tỉnh Hải Dương sáp nhập vào tỉnh Kiến An.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top