[Funland] Vụ xe cứu hỏa, tại sao xe khách lại đúng?

Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
"Nếu chỉ nghetiếng còi mà không nhận diện được xe ưu tiên thì vì lý do an toàn, lái xe PHẢI DỪNG LẠI HOÀN TOÀN (Chứ không phải vì không/chưa thấy "mặt mũi xe ưu tiên" đâu thì ta chạy tiếp)". Cao tốc đó cụ chủ ạ, dừng lại thì sẽ là một tai họa liên hoàn. Đây là một trường hợp hy hữu, xét về luật thì cứu hóa không sai, nhưng đa số tại sao họ lại lên án cứu hỏa, chẳng lẽ đa số người dân đang đi ngược lại văn minh thời đại như cụ nói ? Ở đây người ta chỉ nói tới kĩ năng xử lí tình huống thôi chứ đừng nói lí nói luận nữa.
Gớm đâm cái rầm mà các xe sau nó phanh ngon, có thấy xe nào ủi đít đâu. Tuyền các cụ tưởng tượng ra tình huống như thật
Cái mà xe khách cần làm là giảm tốc độ cách đó phải vài trăm mét rồi mới đúng. Mà giảm tốc độ thì ko thể gây cái gọi là "tai hoạ liên hoàn" được, đến đâm uỳnh 1 cái thế còn chả thấy "liên hoàn" đâu
 

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
437
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
44
bạn nói chuẩn, ông xe khách cứ tưởng nó cũng nhường như thằng xe khách trước và phi còn chưa hết tốc độ cho phép kia mà, nhưng ông quên mất khi học lấy bằng lái quy định đã đã bắt buôc phải học rồi, khi nghe hoặc nhìn thấy tín hiệu ưu tiên việc đầu tiên của lái xe là phải giảm tốc độ xuống mức thấp nhất có thể và chú ý quan sát, thấy xe đi về phía mình phải nhường đường ngay lập tức, ở đây không hề thấy ông giảm tí tốc đọ nào, trắc ông nghĩ cao tốc éo thằng nào điên mà đi ngược chiều đâu ưu tiên nó tận đẩu tận đâu ý trứ và cứ đường nhà ta, ta phi thôi thật bất ngờ có thằng ưu tiên nó điên thật thế là tai nạn đau long sẩy ra ngoài mong muốn, giờ ông lại đổ tôi kém qua sát, thế ông đã học luật chưa khi thấy kém qua sát, khuất tầm nhìn ông phải xử lý thế nào hay là cứ thế mà phi... nản.. còn ông nào cứ gân cổ lên cãi, sẽ có ngày đến lượt một là sẽ chăn kiến, hai là mất khối xiền cho mà xem, ba là lên lóc tủ ăn trên ngồi chốc
Còn một điều là các lái xe khách tuyến Thanh Hóa Nghệ An đi cực ẩu, hồi trước bạn em đi vào trong đấy, lúc vượt cái xe khách khi vượt lên đi song song thì ông xe khách chơi trò đi bằng tốc độ để không cho xe bạn em về làn. Trong khi ở làn đấy từ xa đang có 1 xe khác đi ngược chiều, Bạn em đi nhanh ông ý cũng đi nhanh, đi chậm để lùi lại thì xe khách cũng đi chậm lại để cho bạn em không về làn được. Cuối cùng nó phải chậm lại rồi thốc số lên vọt qua, tý nữa thì đâm với xe ngược chiều
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,274
Động cơ
330,428 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
bạn nói chuẩn, ông xe khách cứ tưởng nó cũng nhường như thằng xe khách trước và phi còn chưa hết tốc độ cho phép kia mà, nhưng ông quên mất khi học lấy bằng lái quy định đã đã bắt buôc phải học rồi, khi nghe hoặc nhìn thấy tín hiệu ưu tiên việc đầu tiên của lái xe là phải giảm tốc độ xuống mức thấp nhất có thể và chú ý quan sát, thấy xe đi về phía mình phải nhường đường ngay lập tức, ở đây không hề thấy ông giảm tí tốc đọ nào, trắc ông nghĩ cao tốc éo thằng nào điên mà đi ngược chiều đâu ưu tiên nó tận đẩu tận đâu ý trứ và cứ đường nhà ta, ta phi thôi thật bất ngờ có thằng ưu tiên nó điên thật thế là tai nạn đau long sẩy ra ngoài mong muốn, giờ ông lại đổ tôi kém qua sát, thế ông đã học luật chưa khi thấy kém qua sát, khuất tầm nhìn ông phải xử lý thế nào hay là cứ thế mà phi... nản.. còn ông nào cứ gân cổ lên cãi, sẽ có ngày đến lượt một là sẽ chăn kiến, hai là mất khối xiền cho mà xem, ba là lên lóc tủ ăn trên ngồi chốc
Cụ giảm volume vừa phải.
Các bạn bênh xe khách đang tịt loa méo tiếng dần òi :)):))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,640
Động cơ
803,135 Mã lực
Riêng cái đường đấy có 2 làn thôi cụ ơi, cụ chắc không biết đường nên nghĩ ra đường QL. Rất nhiều ông lái xe cứ ỉn ỉn làn trái đi 60-70 , đến chỗ nào mà bên phải đang có cái xe tải đi làn phải thì ùn cả đoàn xe là chuyện rất bình thường
Thì có 2 làn cùng tốc độ tối đa và sử dụng vạch k liên tục thì cụ còn muốn gì nữa?
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,640
Động cơ
803,135 Mã lực
Cụ cho e hỏi cái chỗ giao cắt khi xe CH nhập làn cao tốc là làn xuống hay làn nhập ngược chiều.
Đúng ra cái làn ngoài cùng là làn thoát ra và nhập làn (giảm tốc độ) nhưng hình như đang sửa nên mới sử dụng thêm làn trong gần nhất còn 2 làn trong cùng là làn đi thẳng (k hạn chế tốc độ).
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,310
Động cơ
1,000,504 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Xe nó đi với tốc độ 88km/h tức là 1 phút nó đi đc 14,7km và 1 giây nó đi đc 24m. 15 giây thì khoảng cách là 360m có đứng yên thì may ra nghe thấy còi còn chạy tốc độ đấy thì ma sát không khí vào vỏ xe nó kêu ù ù nghe vào mắt.
Tôi đố bố nào ở đây nghe đc còi hụ ở khoảng cách 360m chạy với tốc độ 88km/h tôi thêm tiền cho!
 

Yaris_2009

Xe điện
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
2,117
Động cơ
604,663 Mã lực
Tuổi
41
Thôi em thật CCCM ko phải lằng nhằng đâu bon cứ ra rả xe khách này nọ kia toàn trẻ trâu đấy, ko tin cứ để ý mà xem, toàn vớ vỉn ba lăng nhăng ăn nói kiểu sao ko phi lên đường sắt mà trnah quyền ưu tiên với tàu hoả ... Xin lỗi tàu hoả là GT ĐƯỜNG SẮT, nhớ nhé ĐƯỜNG SẮT chứ méo phải đường bộ mà lôi vào, với đường sắt thì tàu hoà nó là số 1, cụ thằng xe cứu hoả lên đường sắt cũng phỉa né, cái này gọi là đất có thổ công sông có hà bá.

Em chốt vấn đề nhé : Ở đau ko biết nhưng giao thông đường bộ, luật của VN cũng như các nước thì đều giống nhau, ưu tiên số 1 là xe cứu hoả, thứ 2 là xe cứu thương, 3 là xe đón đoàn khách, 4, 5... nó cũng có thể khác nhưng đại loại là xe CH ưu tiên số 1. Bất kể 1 phương tiên nào lưu thông trên đường khi nhìn thấy xe CH là phải auto giảm tốc độ và nhường đường cho xe CH... luật VN hay QT cũng đều vậy ko phải bàn nhiều.

Em nói rất nhiều rồi về cái phong cách lái xe của các cụ xe khách với xe bồn xi măng, phóng bạt mạng chạy khoán chạy chuyến... như nào ai cũng biết... Ví dụ xe tư nhân xe của cá nhân ma đi trên đường đó đẩm bảo họ sẽ thực hiện nhường đường, 90% luôn trừ những thằng say rượu lái xe.

=> Xe khách sai cứng ngay từ cái luật em vừa trích ở trên... ko có ngoại lệ...
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,520
Động cơ
251,636 Mã lực
Tuổi
32
Thực tế đi đường mới biết, còi đèn thế nhưng éo ai nghĩ nó đi ngược.
Thấy xe ưu tiên còi đèn trước mặt thì quá yên tâm mà bám theo rồi còn gì =))
Éo ai nghĩ nó phi ngược :D
Lái xe khách sai đầu tiên. Xe khách có 5s kể từ khi phát hiện ra CH nhưng theo bản năng của lái xe VN là nó ưu tiên thì kệ cmn, đường ta ta cứ đi. 5s đó thừa đủ xử lý tình huống nếu đi đúng luật
Còn ông CH thì quá non kinh nghiệm.

Vụ này về lý hoàn toàn có thể khởi tố, nhưng cũng ko nên vì lý do tai nạn cũng có một phần trách nhiệm ông CH. Nhưng phải khẳng định 1 điều, CH ko sai.
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,274
Động cơ
330,428 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Thôi em thật CCCM ko phải lằng nhằng đâu bon cứ ra rả xe khách này nọ kia toàn trẻ trâu đấy, ko tin cứ để ý mà xem, toàn vớ vỉn ba lăng nhăng ăn nói kiểu sao ko phi lên đường sắt mà trnah quyền ưu tiên với tàu hoả ... Xin lỗi tàu hoả là GT ĐƯỜNG SẮT, nhớ nhé ĐƯỜNG SẮT chứ méo phải đường bộ mà lôi vào, với đường sắt thì tàu hoà nó là số 1, cụ thằng xe cứu hoả lên đường sắt cũng phỉa né, cái này gọi là đất có thổ công sông có hà bá.

Em chốt vấn đề nhé : Ở đau ko biết nhưng giao thông đường bộ, luật của VN cũng như các nước thì đều giống nhau, ưu tiên số 1 là xe cứu hoả, thứ 2 là xe cứu thương, 3 là xe đón đoàn khách, 4, 5... nó cũng có thể khác nhưng đại loại là xe CH ưu tiên số 1. Bất kể 1 phương tiên nào lưu thông trên đường khi nhìn thấy xe CH là phải auto giảm tốc độ và nhường đường cho xe CH... luật VN hay QT cũng đều vậy ko phải bàn nhiều.

Em nói rất nhiều rồi về cái phong cách lái xe của các cụ xe khách với xe bồn xi măng, phóng bạt mạng chạy khoán chạy chuyến... như nào ai cũng biết... Ví dụ xe tư nhân xe của cá nhân ma đi trên đường đó đẩm bảo họ sẽ thực hiện nhường đường, 90% luôn trừ những thằng say rượu lái xe.

=> Xe khách sai cứng ngay từ cái luật em vừa trích ở trên... ko có ngoại lệ...
Tớ quen ngồi xổm mí gác chân lên luật pháp quen rồi , tớ chả quen tránh mấy thằng đó - nhá nhá :)):))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,640
Động cơ
803,135 Mã lực
Thôi em thật CCCM ko phải lằng nhằng đâu bon cứ ra rả xe khách này nọ kia toàn trẻ trâu đấy, ko tin cứ để ý mà xem, toàn vớ vỉn ba lăng nhăng ăn nói kiểu sao ko phi lên đường sắt mà trnah quyền ưu tiên với tàu hoả ... Xin lỗi tàu hoả là GT ĐƯỜNG SẮT, nhớ nhé ĐƯỜNG SẮT chứ méo phải đường bộ mà lôi vào, với đường sắt thì tàu hoà nó là số 1, cụ thằng xe cứu hoả lên đường sắt cũng phỉa né, cái này gọi là đất có thổ công sông có hà bá.

Em chốt vấn đề nhé : Ở đau ko biết nhưng giao thông đường bộ, luật của VN cũng như các nước thì đều giống nhau, ưu tiên số 1 là xe cứu hoả, thứ 2 là xe cứu thương, 3 là xe đón đoàn khách, 4, 5... nó cũng có thể khác nhưng đại loại là xe CH ưu tiên số 1. Bất kể 1 phương tiên nào lưu thông trên đường khi nhìn thấy xe CH là phải auto giảm tốc độ và nhường đường cho xe CH... luật VN hay QT cũng đều vậy ko phải bàn nhiều.

=> Xe khách sai cứng ngay từ cái luật em vừa trích ở trên... ko có ngoại lệ...
Ưu tiên nhưng phải bảo đảm an toàn cụ nhé! Thằng cứu hỏa trong trường hợp này là nó muốn tự sát cùng với quyền ưu tiên của mình.
p/s : cụ chỉ ra điều nào trong luật cho phép nó nó bất chấp các quy tắc cơ bản khi tham gia giao thông -> cụ thể là được phép đi vào đường cấm, vượt đèn đỏ, k hạn chế tốc độ, ... còn những cái k ghi rõ cho phép thì vẫn phải tuân thủ nhá.
 

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
437
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
44
Thì có 2 làn cùng tốc độ tối đa và sử dụng vạch k liên tục thì cụ còn muốn gì nữa?
Cụ không đi cái đường ấy nên không hiểu các ông lái xe khách ở đường ấy hung hãn đến như thế nào đâu.

Em xem lại clip rồi, ông xe khách khả năng là muốn bám theo xe trước nên vọt lên đè xe cứu hỏa

Ảnh 1
Xe khách đang đi làn phải, góc nhìn tốt hoàn toàn có thể nhìn thấy xe cứu hỏa từ xa vì làn bên phải hoàn toàn không có xe trước mặt




Ảnh 2
Khi va chạm, xe khách đã ra khỏi 1 nửa làn phải, ông xe khách có xu hướng đi sang bên trái để tranh chỗ vượt. Điều này phù hợp với lời ông lái xe khách nói là ông ta không đánh lái vì sợ lật xe. Chứng tỏ ông ta có quan sát thấy xe cứu hỏa đang đi ra, nhưng không giảm tốc độ mà đi chéo từ làn phải sang làn trái để vượt qua đầu xe cứu hỏa
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,753
Động cơ
313,589 Mã lực
- Không giảm tốc độ khi có còi hú của xe ưu tiên (khó xác minh và luật chung chung chẳng quy định là giảm cụ thể bao nhiêu km/h).
Cũng theo dõi nhiều còm của cụ trong nhiều topic khác, khá bất ngờ với nhận định này từ 1 người luôn dẫn chứng luật và điều khoản khi tranh luận. Theo em điều này rất quan trọng, tất cả các lái xe nên chấp hành đầy đủ sẽ an toàn hơn rất nhiều. Có nhiều cụ hay nói, nghe còi nhưng ko biết nó ở đâu mà phán đoán tình huống, chẳng lẽ nó chiều ngược mình cũng phải chậm lại... Nên và phải giảm tốc độ thôi, vừa đúng luật vừa an toàn, tình hình thực tế sẽ được đưa ra khi xe đã giảm tốc độ và tài xế có thể kiểm soát được tình huống bất ngờ. Chậm 1 chút an toàn và đúng luật, phớt lờ tín hiệu có thể sẽ dán đến tính huống bất ngờ ko xử lý kịp và tại nạn vừa rồi là 1 minh chứng.
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,520
Động cơ
251,636 Mã lực
Tuổi
32
Xe nó đi với tốc độ 88km/h tức là 1 phút nó đi đc 14,7km và 1 giây nó đi đc 24m. 15 giây thì khoảng cách là 360m có đứng yên thì may ra nghe thấy còi còn chạy tốc độ đấy thì ma sát không khí vào vỏ xe nó kêu ù ù nghe vào mắt.
Tôi đố bố nào ở đây nghe đc còi hụ ở khoảng cách 360m chạy với tốc độ 88km/h tôi thêm tiền cho!





5s x 88km/h = 120m . Quá đủ để nhìn thấy và xử lý tình huống.
Nên nhớ xe khách đi làn giữa. Ko vướng tầm nhìn
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,640
Động cơ
803,135 Mã lực
Cũng theo dõi nhiều còm của cụ trong nhiều topic khác, khá bất ngờ với nhận định này từ 1 người luôn dẫn chứng luật và điều khoản khi tranh luận. Theo em điều này rất quan trọng, tất cả các lái xe nên chấp hành đầy đủ sẽ an toàn hơn rất nhiều. Có nhiều cụ hay nói, nghe còi nhưng ko biết nó ở đâu mà phán đoán tình huống, chẳng lẽ nó chiều ngược mình cũng phải chậm lại... Nên và phải giảm tốc độ thôi, vừa đúng luật vừa an toàn, tình hình thực tế sẽ được đưa ra khi xe đã giảm tốc độ và tài xế có thể kiểm soát được tình huống bất ngờ. Chậm 1 chút an toàn và đúng luật, phớt lờ tín hiệu có thể sẽ dán đến tính huống bất ngờ ko xử lý kịp và tại nạn vừa rồi là 1 minh chứng.
Hình như cụ k đọc hết còm mà chỉ đọc 1 dòng? Em chỉ đang nói đến có khởi tố hay k thôi và việc xác định giảm tốc độ ntn chỉ là cảm tính (k nêu rõ trong luật).
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,310
Động cơ
1,000,504 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường




5s x 88km/h = 120m . Quá đủ để nhìn thấy và xử lý tình huống.
Nên nhớ xe khách đi làn giữa. Ko vướng tầm nhìn
À đúng là đủ nhưng với đk cụ biết trước để phản ứng nó, đấy là về mặt lý thuyết mà nói.
Còn thực tế cụ đang đi với tốc độ gần 90km/h thì con CH như từ trên trời rơi xuống, mà có phải lúc nào cụ cũng chăm chăm nhìn phía trước đâu, cụ đá gương cũng mất 1-2s rồi...
Hơn nữa, CH cũng đang có tốc độ ngược chiều chứ nó ko đứng yên.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,640
Động cơ
803,135 Mã lực
Cụ không đi cái đường ấy nên không hiểu các ông lái xe khách ở đường ấy hung hãn đến như thế nào đâu.

Em xem lại clip rồi, ông xe khách khả năng là muốn bám theo xe trước nên vọt lên đè xe cứu hỏa

Ảnh 1
Xe khách đang đi làn phải, góc nhìn tốt hoàn toàn có thể nhìn thấy xe cứu hỏa từ xa vì làn bên phải hoàn toàn không có xe trước mặt




Ảnh 2
Khi va chạm, xe khách đã ra khỏi 1 nửa làn phải, ông xe khách có xu hướng đi sang bên trái để tranh chỗ vượt. Điều này phù hợp với lời ông lái xe khách nói là ông ta không đánh lái vì sợ lật xe. Chứng tỏ ông ta có quan sát thấy xe cứu hỏa đang đi ra, nhưng không giảm tốc độ mà đi chéo từ làn phải sang làn trái để vượt qua đầu xe cứu hỏa
Cụ chuyển đề tài rồi à? Vậy cũng được :))
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,520
Động cơ
251,636 Mã lực
Tuổi
32
Ưu tiên nhưng phải bảo đảm an toàn cụ nhé! Thằng cứu hỏa trong trường hợp này là nó muốn tự sát cùng với quyền ưu tiên của mình.
p/s : cụ chỉ ra điều nào trong luật cho phép nó nó bất chấp các quy tắc cơ bản khi tham gia giao thông -> cụ thể là được phép đi vào đường cấm, vượt đèn đỏ, k hạn chế tốc độ, ... còn những cái k ghi rõ cho phép thì vẫn phải tuân thủ nhá.
Trường hợp này đủ yếu tố an toàn để đi nhé.
CH nó đã thấy xe khách tương đối xa > 100m, lại đang làn giữa, làn trong lại không có ai. Sai ở đây là ông xe khách thấy xe ưu tiên ko nhường, cứ cắm ga định vượt mà không nghĩ rằng CH rẽ ngược chiều.
Tội này có thể khởi tố đc.
 

loiht

Xe máy
Biển số
OF-120197
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
61
Động cơ
383,385 Mã lực
chủ thớt quá nhảm, xe cứu hỏa mặt dù theo luật được phép vào cao tốc đi chăn nữa cũng không vào cao tốc bất ngờ và không cho các xe khác có cơ hội sống nghe bác.
Bác có chạy xe 100km/h chưa, trời lại mưa, đường trơn nữa, trong tình huống này bác né bằng niềm tin à?
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,640
Động cơ
803,135 Mã lực
Trường hợp này đủ yếu tố an toàn để đi nhé.
CH nó đã thấy xe khách tương đối xa > 100m, lại đang làn giữa, làn trong lại không có ai. Sai ở đây là ông xe khách thấy xe ưu tiên ko nhường, cứ cắm ga định vượt mà không nghĩ rằng CH rẽ ngược chiều.
Tội này có thể khởi tố đc.
Thằng cứu hỏa là thằng chủ động (nó chắc chắn thấy các xe khác) còn các xe khác chưa hẳn đã thấy nó (chưa kể đang được phép chạy nhanh). Theo luật thì chỉ truy cứu trách nhiệm hình sự khi cố tình làm sai luật còn đây là trường hợp bất khả kháng - miễn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top