[Thảo luận] Vừa tham gia giao thông vừa kể chuyện.

thanhlich

Tháo bánh
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,076
Động cơ
478,371 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Em làm cái theard này để kể những câu chuyện, tình huống vụn vặt của em khi đi đường. Mà công việc "cái bang" của em thì một tháng 20 ngày, một ngày 12 tiếng trên oto.



1; Xe 2b tham gia giao thông.

- Vừa nhô đầu ra khỏi ngõ thì thấy tiếng rít của sắt thép xuống mặt đường rồi một chiếc Spacy trắng + với một chị trung tuổi đang rẽ mặt đường lao tới với khoảng cách phải đến 15—>20m. Em ngồi yên trên xe bất động mà chẳng biết làm gì. Thật may chiếc Spacy trắng + cái đầu đã bị bung mũ "bảo hiểm" của người đàn bà rê đến cách chỗ em khoảng 20 phân thì dừng lại. Người thì lúc đó không sao (Về sau như thế nào thì không biết) Xe thì không quan tâm. Em lạnh lung bỏ đi vì sợ tắc đường.

- Đường Thăng Long - Nội Bài chú xe tải sau khi làm luật cho xxx rẽ trái để vượt một xe tải khác đang đỗ vì chưa làm xong luật với xxx. Em vừa trờ tới nơi phanh hết tốc lực giảm tốc độ chỉ còn 5km/h, bật nhan trái sang hết làn ngoài. Bỗng cái vèo. Chiếc 2 bánh chở hai anh chị thế hệ tương lai của đất nước vèo qua với tốc độ phải đến 80km/h chạm cái cộp vào gương xe em. không biết có chạm vào giải phân cách cứng không? Em chỉ biết ôm gục xuống vô lăng để chờ máu có tí nhiệt độ chứ chân tay lạnh cóng cả.

- Trên cầu kỳ lừa em vừa ăn trưa xong đang chầm chậm xuống dốc với tốc độ khoảng 15km/h thì 2 chú đi xe máy phía trước quàng tay nhau lăn ngay trước mũi xe. Em phanh lại không gấp lắm bỗng cái rầm, xuống xe ra sau xem thì một chú xe máy nằm sõng soài sau xe em. Chú đó không sao, em thì móp mông. Uh thì trách nhẹ một câu: “khi đi đường nên tập trung”. Rồi thì cũng chẳng đòi hỏi gì em đi.

- Trên đường quốc lộ nhìn thấy cảnh 2b vèo vèo đua tốc độ cùng oto lại còn nháy pha vượt trái rất chjên ngjệp nữa chứ. Đáng lẽ ra 2b chỉ được phép đi làn trong cùng với tốc độ Max 50km/h. Đó là chưa kể những trai làng, anh hùng xa lộ lạng lách, đánh võng.

Những loại xe máy phổ biến đang tham gia giao thông tại VN kể cả SH, Dylan ..không đủ điều kiện tiêu chuẩn an toàn để vận hành với tốc độ quá 50 km/h. Những xe đó chỉ để lội ruộng, băng đường đồng, đường rừng hay vào các ngõ hẻm đưa cơm đưa báo….

Ở nước ngoài cũng có nhiều xe máy tham gia giao thông nhưng đó là những chiếc xe phân khối lớn từ 250 trở lên bởi vì tốc độ trong thành phố rất cao thường là 60--- 70km/h. Và chỉ có những chiếc xe như vậy mới đủ độ nặng, sức đầm và các thiết bị an toàn đủ điều kiện để xử lý các tình huống bất ngờ khẩn cấp. Ngoài xa lộ thì phải những chiếc khủng hơn nữa kiểu như HD mới có thể được phép tham gia giao thông.

Đa phần các tai nạn gây thiệt mạng đều có liên quan đến xe máy chính vì những chiếc xe không đủ điều kiện lưu thông và cùng với sự vô trách nhiệm của lực lượng xxx khi không ngăn cản những hành vi vi phạm ATGT đầy tính chất nguy hiểm trên.
 

duongphen

Xe tăng
Biển số
OF-46931
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,302
Động cơ
473,940 Mã lực
Vầng. VN ló khác thế giới là chỗ đó đấy ợ.
 

Getz5324

Xe điện
Biển số
OF-52590
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
3,338
Động cơ
483,639 Mã lực
Những loại xe máy phổ biến đang tham gia giao thông tại VN kể cả SH, Dylan ..không đủ điều kiện tiêu chuẩn an toàn để vận hành với tốc độ quá 50 km/h. Những xe đó chỉ để lội ruộng, băng đường đồng, đường rừng hay vào các ngõ hẻm đưa cơm đưa báo….

kụ dìm hàng quá :-ss
 

n_h_t

Đi bộ
Biển số
OF-61936
Ngày cấp bằng
15/4/10
Số km
7
Động cơ
440,370 Mã lực
Tôi tính không cm nhưng nghe ông nói tức d.. quá. Tôi cũng đi 2B đây. Sirius đây. Nói như ông thì cái biển báo xe mô-tô được phép chạy tối đa 60 trên quốc lộ để làm cảnh à. Làn 2B thì mấy ông 4B dừng làm sân đỗ xe, không lách ra ngoài thì chạy bằng niềm tin à. Vừa phải thui. Đừng vì một vài cá nhân mà đánh giá tất cả. Đó là quy tắc tối thiểu trong ứng xử.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonxt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73635
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
2,927
Động cơ
452,145 Mã lực
có lẽ đúng nhưng nên nhìn thêm về những khía cạnh khác nữa
 

thanhlich

Tháo bánh
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,076
Động cơ
478,371 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Em xin lỗi nếu cụ nào đó thấy đụng chạm nhưng dứt khoát em không có ý nghĩ coi thường đối tượng nào. nếu cụ nào thấy bị đụng chạm và trách em thì thay vì nói tôi chỉ đi xe Sirius thôi thì hãy đặt câu hỏi tại sao cụ không có phương tiện an toàn và tiện lợi hơn để di chuyển. Và tại sao chỉ có Việt Nam mới có những chiếc xe máy như vậy tham gia giao thông khắp các nẻo đường.
 

thanhlich

Tháo bánh
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,076
Động cơ
478,371 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
2; Biển báo giao thông

2; Biển báo giao thông

Ra đời từ thời đế quốc La mã nhưng để phát triển thành hệ thống là từ thời điểm 1887 khi bắt đầu xuất hiện xe đạp. Đến năm 1903 thì phát triển thành luật giao thông khi xuất hiện những chiếc xe hơi đầu tiên.


Tác dụng lớn nhất của biển báo không phải ở chỗ buộc người tham gia giao thông tuân thủ các quy định trên đường mà bảo vệ họ. Biển báo ra đời từ yêu cầu của chính những người tham gia giao thông. Ngày nay khi mà một chiếc xe hơi được trang bị nhiều phương tiện giải trí và hệ thống hỗ trợ hiện đại thì tham gia giao thông không hẳn là một “Việc” mà còn là sự tận hưởng, một sự thư giãn nhẹ nhàng khiến đường xa hoá gần.
Hệ thống biển báo giao thông ở Việt Nam thì biển hướng dẫn, cảnh báo thì thiếu, Biển cấm thì nhiều và đôi khi không dựa vào thực tế tình trạng giao thông hoặc những logic tối thiểu. Phải chăng chỉ có biển cấm mới có thể phạt được.

Tất cả các biển báo giao thông, biển chỉ dẫn hướng rẽ, hướng đường trên quốc lộ thì chỉ duy nhất một biển và chữ rất nhỏ. Đáng lẽ ra nó phải có vài biển cách nhau 100m một là có một biển nhắc và chữ đủ lớn để làm sao với mắt thường và đang chạy tốc độ 80km/h là có thể nhìn thấy và hiểu ngay sau 5 giây nhìn biển. Thực tế có những biển chỉ dẫn phải dừng hẳn lại xe mới đọc nổi. Hoặc đôi khi do tình huống giao thông trước mặt có xe tải làm khuất biển.

Với hệ thống biển báo như vậy thì chỉ những người quen cung đường đó thì mới có thể nhớ đường, nhớ biển báo để tham gia giao thông an toàn thuận lợi. Câu hỏi đặt ra để so sánh là nếu như cộng đồng Châu Âu khi mà người dân có thói quen di chuyển từ nước nọ sang nước kia, từ vùng nọ sang vùng kia để du lịch đôi khi chỉ để xem một trận đấu bóng thì người ta sẽ khó khăn thế nào?


Đôi khi biển báo giao thông, tín hiệu giao thông rất mâu thuẫn và không thể thực hiện nổi nên có thể nói là đánh bẫy. Nhưng nó lại vẫn tồn tại hết từ năm này đến năm khác mà không một ai lên tiếng từ cơ quan trức trách đến nay cả những người tham gia giao thông những người mà bị thiệt hại vì chính những biển báo đó.

- Ngã tư hàng Bông Cửa Nam có đèn tín hiệu cho phép rẽ trái mọi thời điểm nhưng vạch dưới lòng đường thì không thể.
- Ngã tư bốt hàng đậu rõ ràng có đèn xanh nhưng lại cắm biển một chiều.
- Đi đường trường có những đoạn vạch đứt chỉ dài chừng 5à10m là đến ngay vạch liền vậy thì đoạn vạch đứt đó để làm gì khi không thể không đè vạch liền nếu vượt?
- Thanh hoa quế thì nổi tiếng với đoạn cầu Hàm rồng khi không hề có biển nhắc khu dân cư nếu đi từ đườn tránh sang.
- Những đoạn đang tốc độ 80 cắm bụp phát 40 thậm chí 20 thì giảm tốc độ làm sao kịp?
 

Getz5324

Xe điện
Biển số
OF-52590
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
3,338
Động cơ
483,639 Mã lực
Em xin lỗi nếu cụ nào đó thấy đụng chạm nhưng dứt khoát em không có ý nghĩ coi thường đối tượng nào. nếu cụ nào thấy bị đụng chạm và trách em thì thay vì nói tôi chỉ đi xe Sirius thôi thì hãy đặt câu hỏi tại sao cụ không có phương tiện an toàn và tiện lợi hơn để di chuyển. Và tại sao chỉ có Việt Nam mới có những chiếc xe máy như vậy tham gia giao thông khắp các nẻo đường.
kụ ơi .sống ở đâu phải theo hoàn cảnh ở đó thôi không nên so sánh này nọ.với tìhh trạng đường xá như nước ta ai cũng có phương tiện an toàn như của kụ thì đi bằng niềm tin ạ. may là có số đông người đi bằng cái phương tiện thiếu an toàn (mà em chắc ngày xưa kụ cũng phải vất vả mới có ) tham gia giao thông, thì kụ mới đi lại được bằng cái an toàn của kụ đấy ạ :(
 

Montego

Đi bộ
Biển số
OF-79171
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7
Động cơ
417,570 Mã lực
Những loại xe máy phổ biến đang tham gia giao thông tại VN kể cả SH, Dylan ..không đủ điều kiện tiêu chuẩn an toàn để vận hành với tốc độ quá 50 km/h. Những xe đó chỉ để lội ruộng, băng đường đồng, đường rừng hay vào các ngõ hẻm đưa cơm đưa báo….

kụ dìm hàng quá :-ss
chẳng hiểu cụ chủ thớt đi đc những nc nào rồi mà phán như đúng rồi thế, những xe đó là xe đi trong phố, ko phải xe chạy highway nhưng ko có nghĩa là trong nội thành nó chỉ chạy 50

e thấy taipei xe máy nhỏ nhỏ kiểu sym nó chạy ầm ầm (theo e có lẽ đến tầm 80 hoặc hơn) có sao đâu, miễn đi đúng làn là đc. ngoài ra còn các nơi khác thì xe máy các kiểu cũng chạy đầy đường, tất nhiên là ko lộn xộn như ở ta

cụ chủ thớt thật ấu trĩ, e ngĩ trước đây cụ cũng phải trải qua thời chạy 2b, cụ có dám chắc là chưa đi quá 50 cây chuối bao h ko? thế mà giờ quay lại dìm hàng 2b vậy thì chẳng khác gì kiểu ăn cháo đá bát, sâu bọ mới ngoi lên làm ng (e note rõ tí là e cũng đang chạy 4b chứ ko phải đang chạy 2b nên ức chế vì bị cụ dìm hàng nhé)
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em góp thêm tí dưa:

Trời tối, đang bon bon tốc độ gần 80km/h, gặp 1 xe tải ngược chiều, nhà cháu hạ đèn cốt, vừa ngang xe ngược chiều kia, nhà cháu bật pha trở lại, trên trời rơi xuống 1 ả xe đạp đang ngược chiều phía bên kia đường sau đuôi xe tải cong mông lao sang phần đường nhà cháu. Nhà cháu há hốc mồm, co giò nện thẳng bàn phanh, làm nửa vòng tay lái sang phải, chả kịp bóp còi, chỉ nghe tiếng phanh rít ken két. Xe xượt qua ả kia sát sạt, tim cháu muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.
 

Montego

Đi bộ
Biển số
OF-79171
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7
Động cơ
417,570 Mã lực
Em xin lỗi nếu cụ nào đó thấy đụng chạm nhưng dứt khoát em không có ý nghĩ coi thường đối tượng nào. nếu cụ nào thấy bị đụng chạm và trách em thì thay vì nói tôi chỉ đi xe Sirius thôi thì hãy đặt câu hỏi tại sao cụ không có phương tiện an toàn và tiện lợi hơn để di chuyển. Và tại sao chỉ có Việt Nam mới có những chiếc xe máy như vậy tham gia giao thông khắp các nẻo đường.
***, cụ nói cứ như cụ chưa từng đi 2b bao h
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,215
Động cơ
519,922 Mã lực
Sáng nay em rẽ từ đường Láng ra Trần Duy Hưng thì gặp 1 ả đánh võng 1 phát sát sàn xạt mũi xe em làm em phanh dúi dụi, và đánh lái sang trái để tránh ả ta nên ép luôn 1 bác Camry sang trái tý lao vào thành cầu, con mụ đấy đi tiếp lại đánh vào tiếp đầu 1 xe máy và oto nữa mà con mụ đấy đi rất chậm nên mới khó xử lý.
Chiều đi từ Bát Tràng về trên đường cầu cạn Pháp Vân thì em thấy đầu đường có biển cấm xe máy đi vào nhưng mà xe máy vẫn phi vào ầm ầm và ép 4B như đua xe. Em ức quá mở cửa ra chửi mấy thằng. Còn gặp mấy chú xe máy đi giữa đường còn đi chậm, vừa đi vừa ngắm cảnh đẹp vừa nói chuyện.
 

K_80A

Xe điện
Biển số
OF-76576
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,843
Động cơ
448,902 Mã lực
có lẽ đúng nhưng nên nhìn thêm về những khía cạnh khác nữa
Đã tham gia giao thông thì phải đúng Luật, ứng sử có văn hóa chứ nhìn cái gì nữa hả Cụ?
 

xanha78

Xe buýt
Biển số
OF-28509
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
746
Động cơ
490,390 Mã lực
Cụ thêm mục Giao thông trong bài Khi VN là số 1 Thế Giới phiên bản 2011 ý :D
 

4eyes10

Xe buýt
Biển số
OF-52275
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
648
Động cơ
459,540 Mã lực
Em góp thêm tí dưa:

Trời tối, đang bon bon tốc độ gần 80km/h, gặp 1 xe tải ngược chiều, nhà cháu hạ đèn cốt, vừa ngang xe ngược chiều kia, nhà cháu bật pha trở lại, trên trời rơi xuống 1 ả xe đạp đang ngược chiều phía bên kia đường sau đuôi xe tải cong mông lao sang phần đường nhà cháu. Nhà cháu há hốc mồm, co giò nện thẳng bàn phanh, làm nửa vòng tay lái sang phải, chả kịp bóp còi, chỉ nghe tiếng phanh rít ken két. Xe xượt qua ả kia sát sạt, tim cháu muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.
Tối qua em cũng tí tiễn 2 thằng ranh đèo nhau bằng xe đạp sang đường cái vèo, em đạp phanh dúi dụi làm F1 đang ngồi sau giữa 2 ghế trước đập mặt vào cốp giữa. Kìm lắm em mới không xuống cho mấy cái bạt tai
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,388
Động cơ
483,260 Mã lực
Em xin lỗi nếu cụ nào đó thấy đụng chạm nhưng dứt khoát em không có ý nghĩ coi thường đối tượng nào. nếu cụ nào thấy bị đụng chạm và trách em thì thay vì nói tôi chỉ đi xe Sirius thôi thì hãy đặt câu hỏi tại sao cụ không có phương tiện an toàn và tiện lợi hơn để di chuyển. Và tại sao chỉ có Việt Nam mới có những chiếc xe máy như vậy tham gia giao thông khắp các nẻo đường.
Cụ cứ như rơi từ trên trời xuống ý. Theo cụ thì phương tiện an toàn hơn là cái giống gì. Cái chính vẫn là ý thức tham gia giao thông thôi. Nhiều ông 4b chạy trên đường như đúng rồi
 

potter.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-55138
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
754
Động cơ
456,447 Mã lực
em đọc xong bài của chủ thớt mới thấy không phải ai đi 4 bánh cũng là người có đầu óc thông minh. Cỉ. Đi 2 bánh là thấp kém như thế thì cụ chủ thớt lúc nhỏ ngồi xe gì thế ạ???Phần lớn dân số Việt Nam là cái gì thế???Cái biển báo tốc độ cho xe máy 60 rồi 80 sinh ra để làm cảnh à. Hóa ra là cả cái dân tộc Việt Nam này từ lãnh đạo đến dân đều kém thế sao. Cụ chủ thớt là thiên tài xừ nó rồi còn gì
 
Chỉnh sửa cuối:

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
847
Động cơ
439,551 Mã lực
Có thể cụ chủ chưa diễn đạt được hết ý nên các cụ hiểu lầm. Bi giờ nếu phải tham gia giao thông trên đường ngoại tỉnh, nhà cháu dứt khoát kô đi 2b vì khả năng tai nạn cao hơn so với ngồi nguyễn văn buýt. Đối với xe 2b phổ thông tại VN mình, khi vượt qua 4b thì tốc độ yếu hơn so với 4b, đôi khi bị hụt hơi, dễ gây tai nạn (đấy là chưa liệt kê hệ thống phanh, độ đầm của xe). Nhà cháu là dân Biker, nhà cháu đi 2b thể thao, phân khối nhớn, khi vượt 4b chỉ cần nhích nhẹ ga là tốc độ đã lên 80km/h và vượt qua 4b rất ngon. Vào 1 ngày đẹp trời, nhà cháu đang nhong nhong 2b từ Chương Mỹ về Hà Nội, bỗng dưng trời nổi gió to. Chiếc buýt đi ngược chiều đang chở 1 đống ống PVC trên nóc bỗng tuột dây, toàn bộ ống trên xe bay về phía nhà cháu hik hik. Nhà cháu phanh cháy đường, xe đứng im, kô bị rê bánh, kô đổ. Chú Dream đi bên cạnh phanh rê bánh và suýt bay xuống ruộng. May mà mấy cái ống PVC đó dừng lại cách nhà cháu 1m. Kết quả là sau 2 ngày suy nghĩ, nhà cháu chia tay em xế 2b thân thương và tậu ê tô đi cho lành (trị giá 2b nhà cháu gần bằng con buổi sáng).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top