- Biển số
- OF-39144
- Ngày cấp bằng
- 25/6/09
- Số km
- 2,074
- Động cơ
- 476,407 Mã lực
- Nơi ở
- 97 Hàng Bông - Hà Nội
- Website
- kinhmat.com.vn
Em làm cái theard này để kể những câu chuyện, tình huống vụn vặt của em khi đi đường. Mà công việc "cái bang" của em thì một tháng 20 ngày, một ngày 12 tiếng trên oto.
1; Xe 2b tham gia giao thông.
- Vừa nhô đầu ra khỏi ngõ thì thấy tiếng rít của sắt thép xuống mặt đường rồi một chiếc Spacy trắng + với một chị trung tuổi đang rẽ mặt đường lao tới với khoảng cách phải đến 15—>20m. Em ngồi yên trên xe bất động mà chẳng biết làm gì. Thật may chiếc Spacy trắng + cái đầu đã bị bung mũ "bảo hiểm" của người đàn bà rê đến cách chỗ em khoảng 20 phân thì dừng lại. Người thì lúc đó không sao (Về sau như thế nào thì không biết) Xe thì không quan tâm. Em lạnh lung bỏ đi vì sợ tắc đường.
- Đường Thăng Long - Nội Bài chú xe tải sau khi làm luật cho xxx rẽ trái để vượt một xe tải khác đang đỗ vì chưa làm xong luật với xxx. Em vừa trờ tới nơi phanh hết tốc lực giảm tốc độ chỉ còn 5km/h, bật nhan trái sang hết làn ngoài. Bỗng cái vèo. Chiếc 2 bánh chở hai anh chị thế hệ tương lai của đất nước vèo qua với tốc độ phải đến 80km/h chạm cái cộp vào gương xe em. không biết có chạm vào giải phân cách cứng không? Em chỉ biết ôm gục xuống vô lăng để chờ máu có tí nhiệt độ chứ chân tay lạnh cóng cả.
- Trên cầu kỳ lừa em vừa ăn trưa xong đang chầm chậm xuống dốc với tốc độ khoảng 15km/h thì 2 chú đi xe máy phía trước quàng tay nhau lăn ngay trước mũi xe. Em phanh lại không gấp lắm bỗng cái rầm, xuống xe ra sau xem thì một chú xe máy nằm sõng soài sau xe em. Chú đó không sao, em thì móp mông. Uh thì trách nhẹ một câu: “khi đi đường nên tập trung”. Rồi thì cũng chẳng đòi hỏi gì em đi.
- Trên đường quốc lộ nhìn thấy cảnh 2b vèo vèo đua tốc độ cùng oto lại còn nháy pha vượt trái rất chjên ngjệp nữa chứ. Đáng lẽ ra 2b chỉ được phép đi làn trong cùng với tốc độ Max 50km/h. Đó là chưa kể những trai làng, anh hùng xa lộ lạng lách, đánh võng.
Những loại xe máy phổ biến đang tham gia giao thông tại VN kể cả SH, Dylan ..không đủ điều kiện tiêu chuẩn an toàn để vận hành với tốc độ quá 50 km/h. Những xe đó chỉ để lội ruộng, băng đường đồng, đường rừng hay vào các ngõ hẻm đưa cơm đưa báo….
Ở nước ngoài cũng có nhiều xe máy tham gia giao thông nhưng đó là những chiếc xe phân khối lớn từ 250 trở lên bởi vì tốc độ trong thành phố rất cao thường là 60--- 70km/h. Và chỉ có những chiếc xe như vậy mới đủ độ nặng, sức đầm và các thiết bị an toàn đủ điều kiện để xử lý các tình huống bất ngờ khẩn cấp. Ngoài xa lộ thì phải những chiếc khủng hơn nữa kiểu như HD mới có thể được phép tham gia giao thông.
Đa phần các tai nạn gây thiệt mạng đều có liên quan đến xe máy chính vì những chiếc xe không đủ điều kiện lưu thông và cùng với sự vô trách nhiệm của lực lượng xxx khi không ngăn cản những hành vi vi phạm ATGT đầy tính chất nguy hiểm trên.
1; Xe 2b tham gia giao thông.
- Vừa nhô đầu ra khỏi ngõ thì thấy tiếng rít của sắt thép xuống mặt đường rồi một chiếc Spacy trắng + với một chị trung tuổi đang rẽ mặt đường lao tới với khoảng cách phải đến 15—>20m. Em ngồi yên trên xe bất động mà chẳng biết làm gì. Thật may chiếc Spacy trắng + cái đầu đã bị bung mũ "bảo hiểm" của người đàn bà rê đến cách chỗ em khoảng 20 phân thì dừng lại. Người thì lúc đó không sao (Về sau như thế nào thì không biết) Xe thì không quan tâm. Em lạnh lung bỏ đi vì sợ tắc đường.
- Đường Thăng Long - Nội Bài chú xe tải sau khi làm luật cho xxx rẽ trái để vượt một xe tải khác đang đỗ vì chưa làm xong luật với xxx. Em vừa trờ tới nơi phanh hết tốc lực giảm tốc độ chỉ còn 5km/h, bật nhan trái sang hết làn ngoài. Bỗng cái vèo. Chiếc 2 bánh chở hai anh chị thế hệ tương lai của đất nước vèo qua với tốc độ phải đến 80km/h chạm cái cộp vào gương xe em. không biết có chạm vào giải phân cách cứng không? Em chỉ biết ôm gục xuống vô lăng để chờ máu có tí nhiệt độ chứ chân tay lạnh cóng cả.
- Trên cầu kỳ lừa em vừa ăn trưa xong đang chầm chậm xuống dốc với tốc độ khoảng 15km/h thì 2 chú đi xe máy phía trước quàng tay nhau lăn ngay trước mũi xe. Em phanh lại không gấp lắm bỗng cái rầm, xuống xe ra sau xem thì một chú xe máy nằm sõng soài sau xe em. Chú đó không sao, em thì móp mông. Uh thì trách nhẹ một câu: “khi đi đường nên tập trung”. Rồi thì cũng chẳng đòi hỏi gì em đi.
- Trên đường quốc lộ nhìn thấy cảnh 2b vèo vèo đua tốc độ cùng oto lại còn nháy pha vượt trái rất chjên ngjệp nữa chứ. Đáng lẽ ra 2b chỉ được phép đi làn trong cùng với tốc độ Max 50km/h. Đó là chưa kể những trai làng, anh hùng xa lộ lạng lách, đánh võng.
Những loại xe máy phổ biến đang tham gia giao thông tại VN kể cả SH, Dylan ..không đủ điều kiện tiêu chuẩn an toàn để vận hành với tốc độ quá 50 km/h. Những xe đó chỉ để lội ruộng, băng đường đồng, đường rừng hay vào các ngõ hẻm đưa cơm đưa báo….
Ở nước ngoài cũng có nhiều xe máy tham gia giao thông nhưng đó là những chiếc xe phân khối lớn từ 250 trở lên bởi vì tốc độ trong thành phố rất cao thường là 60--- 70km/h. Và chỉ có những chiếc xe như vậy mới đủ độ nặng, sức đầm và các thiết bị an toàn đủ điều kiện để xử lý các tình huống bất ngờ khẩn cấp. Ngoài xa lộ thì phải những chiếc khủng hơn nữa kiểu như HD mới có thể được phép tham gia giao thông.
Đa phần các tai nạn gây thiệt mạng đều có liên quan đến xe máy chính vì những chiếc xe không đủ điều kiện lưu thông và cùng với sự vô trách nhiệm của lực lượng xxx khi không ngăn cản những hành vi vi phạm ATGT đầy tính chất nguy hiểm trên.