Công chức BD,VT họ mừng vì được về SG làm. Tại sao vậy? Vì họ được về tt kinh tế lớn nhất nước. Con cái họ được học ở các phường trung tâm có chất lượng giáo dục vượt trội.. đời sống tinh thần ở tt SG cũ phong phú nhất cả nước. Các cháu có điều kiện phát triển năng khiếu tùy theo sở thích cá nhân. Vậy mà có cụ nào lại cứ khuyên đi ra vùng ven mua thì tôi cũng chịu. Cụ đọc báo chờ đường bộ từ CG ra VT thì mút mùa mới có cụ nhé. Cụ biết tĩnh không bao nhiêu m để tàu chở cánh quạt điện gió đi qua không ( phải trên 55m) với cầu có độ dốc cao vậy thì liệu có trở thành Phú Mỹ thứ 2 ( rất nhiều tai nạn với cầu có độ dốc cao). Nếu làm tĩnh không thấp lại ảnh hưởng vận tải đường biển. Ở SG có cái cầu Thủ Thiêm 4 mãi chưa thống nhất xong tĩnh không của cầu đây này cụ
BR-Vũng tàu sát nhập vào Saigon+ Bình Dương thành 1 siêu đô thị mới TP HCM thì những cái trường đại học và bệnh viện sẽ chuyển ra hoặc mở mới ở BR-Vũng tàu.
Hiện đã thông báo một số mở chi nhánh 2 hoặc chuyển ra
1. Trường Đại học Y Dược lấy trung tâm hành chính Baria
2. Bệnh viện Ung bướu lấy đất và xây mới vị trí bệnh viện cũ 22 Lê Lợi
3. Bệnh viện sản khoa Từ Dũ lấy và xây mới vị trí bệnh viện cũ Baria đường Phạm Ngọc Thạch
4. Đại học Saigon lấy và sát nhập cao đẳng sư phạm Baria đổi tên thành Đại học Saigon
Còn xây cây cầu Cần Giờ+ Vũng tàu dài 17km này thì chắc chắn Vin sẽ được Tp HCM giao làm sớm vì vừa phát triển kinh tế vừa tạo thêm giá trị cho dự án Vin Cần Giờ. Còn cái cầu thì 2 bên đầu mỗi bên 5-6km nổi và đọan giữa 5km làm hầm để tàu lớn ra vào cảng Cái Mép
Giải pháp hài hòa: Cầu - hầm kết hợp
Nhiều quốc gia đã lựa chọn mô hình cầu - hầm kết hợp để vừa phát triển giao thông đường bộ, vừa giữ an toàn cho luồng hàng hải chiến lược. Các công trình như Chesapeake Bay Bridge-Tunnel (Mỹ), Øresund Fixed Link (Đan Mạch) hay cầu - hầm Hong Kong - Macau - Chu Hải đều được thiết kế theo hướng này: cầu vượt trên những đoạn xa luồng tàu, còn đoạn giao cắt với tuyến hàng hải chính được làm hầm ngầm dưới đáy biển.
Đây có thể là giải pháp tối ưu cho tuyến cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, giúp công trình vừa mang tính biểu tượng, vừa đảm bảo "mạch biển không bị nghẽn", đồng thời mở ra khả năng phát triển bền vững cho cảng biển, công nghiệp và năng lượng của Việt Nam.