Chào các cụ!
Sau hơn một tháng sử dụng chiếc xe điện BYD Atto 3, em xin phép chia sẻ một số trải nghiệm thực tế để các cụ tham khảo thêm. Thú thật ban đầu khi chọn mua xe điện Trung Quốc, em cũng khá cân nhắc, nhưng sau cùng, em quyết định xuống tiền vì ấn tượng với kiểu dáng và nhiều tính năng hiện đại đi kèm theo xe.
Điểm đầu tiên em muốn nhắc tới là sự tiện lợi của xe điện, nhất là trong những ngày thời tiết oi nóng. BYD Atto 3 được trang bị nút start/stop, chỉ cần ấn nút là xe sẵn sàng chạy ngay, rất tiện lợi và nhanh chóng. Một tính năng đặc biệt hữu ích nữa là khả năng duy trì điều hòa ngay cả khi xe đã khóa cửa, giúp không gian bên trong xe luôn mát mẻ, thoải mái mỗi khi quay trở lại.
Về ngoại hình, em đánh giá Atto 3 có thiết kế khá hiện đại, trẻ trung và khác biệt rõ rệt so với các mẫu xe khác. Điểm em thích nhất ở ngoại hình xe đó là dàn đèn LED sắc nét, nhìn tổng thể xe rất thu hút và dễ nhận diện. Bên trong, nội thất rộng rãi đủ cho cả nhà 4-5 người ngồi thoải mái. Có điều cái thiết kế dây đàn guitar ở cửa xe, cùng với cửa gió điều hòa lần đầu nhìn hơi lạ lẫm, thậm chí “dị” với ai chưa quen, nhưng càng nhìn càng thấy vui mắt, thành điểm nhấn riêng.
Về vận hành, em đánh giá Atto 3 ổn trong tầm giá. Xe có 3 chế độ lái: Eco,Normal và Sport, thay đổi rõ rệt. Chạy Normal thì êm ru, đi phố nhẹ nhàng. Chuyển sang Sport thì đạp phát là bốc, xe vọt lên khá ấn tượng, rất thích hợp khi cần vượt nhanh hay lúc cao hứng muốn thử cảm giác mạnh. Em còn đánh giá cao cái phanh tái sinh điều chỉnh bằng nút riêng, dễ làm quen, không phải mò menu lung tung.
Một yếu tố quan trọng khác là mức tiêu thụ điện của xe khá sát với thông tin hiển thị trên bảng đồng hồ. Qua hơn một tháng theo dõi, em nhận thấy số liệu chênh lệch không đáng kể, điều này giúp em dễ dàng quản lý việc sạc điện cũng như tính toán các chuyến đi.
Đây là hóa đơn một lần sạc trải nghiệm cây 129 kWh, nhanh mà chua lắm
Tuy nhiên, bất tiện lớn nhất em gặp phải là vấn đề trạm sạc bên ngoài. Hiện nay trạm sạc vẫn còn ít, giá mỗi nơi một kiểu, nhiều điểm còn bắt cài app riêng lằng nhằng. Đi xa phải tính toán kỹ chỗ sạc, không thì dễ rơi vào cảnh hết điện giữa đường. Em nghĩ nếu sau này có hệ thống trạm sạc đồng bộ, tiêu chuẩn chung thì anh em chơi xe điện sẽ yên tâm hơn rất nhiều.
Nhìn chung, sau thời gian sử dụng thực tế, em thấy BYD Atto 3 mang lại trải nghiệm khá tốt, cân bằng giữa hiệu năng, tiện nghi và thiết kế hiện đại. Tuy vẫn còn tồn tại một số điểm bất tiện như đã nói, nhưng xét trên tổng thể, mẫu xe này đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày và là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai muốn trải nghiệm xe điện. Hy vọng bài chia sẻ của em sẽ hữu ích cho các cụ nào đang quan tâm tới BYD Atto 3 hay các mẫu xe điện nói chung.
Một số ảnh về xe BYD Atto 3 nhà em.
Sau hơn một tháng sử dụng chiếc xe điện BYD Atto 3, em xin phép chia sẻ một số trải nghiệm thực tế để các cụ tham khảo thêm. Thú thật ban đầu khi chọn mua xe điện Trung Quốc, em cũng khá cân nhắc, nhưng sau cùng, em quyết định xuống tiền vì ấn tượng với kiểu dáng và nhiều tính năng hiện đại đi kèm theo xe.
Điểm đầu tiên em muốn nhắc tới là sự tiện lợi của xe điện, nhất là trong những ngày thời tiết oi nóng. BYD Atto 3 được trang bị nút start/stop, chỉ cần ấn nút là xe sẵn sàng chạy ngay, rất tiện lợi và nhanh chóng. Một tính năng đặc biệt hữu ích nữa là khả năng duy trì điều hòa ngay cả khi xe đã khóa cửa, giúp không gian bên trong xe luôn mát mẻ, thoải mái mỗi khi quay trở lại.
Về ngoại hình, em đánh giá Atto 3 có thiết kế khá hiện đại, trẻ trung và khác biệt rõ rệt so với các mẫu xe khác. Điểm em thích nhất ở ngoại hình xe đó là dàn đèn LED sắc nét, nhìn tổng thể xe rất thu hút và dễ nhận diện. Bên trong, nội thất rộng rãi đủ cho cả nhà 4-5 người ngồi thoải mái. Có điều cái thiết kế dây đàn guitar ở cửa xe, cùng với cửa gió điều hòa lần đầu nhìn hơi lạ lẫm, thậm chí “dị” với ai chưa quen, nhưng càng nhìn càng thấy vui mắt, thành điểm nhấn riêng.
Về vận hành, em đánh giá Atto 3 ổn trong tầm giá. Xe có 3 chế độ lái: Eco,Normal và Sport, thay đổi rõ rệt. Chạy Normal thì êm ru, đi phố nhẹ nhàng. Chuyển sang Sport thì đạp phát là bốc, xe vọt lên khá ấn tượng, rất thích hợp khi cần vượt nhanh hay lúc cao hứng muốn thử cảm giác mạnh. Em còn đánh giá cao cái phanh tái sinh điều chỉnh bằng nút riêng, dễ làm quen, không phải mò menu lung tung.
Một yếu tố quan trọng khác là mức tiêu thụ điện của xe khá sát với thông tin hiển thị trên bảng đồng hồ. Qua hơn một tháng theo dõi, em nhận thấy số liệu chênh lệch không đáng kể, điều này giúp em dễ dàng quản lý việc sạc điện cũng như tính toán các chuyến đi.
Đây là hóa đơn một lần sạc trải nghiệm cây 129 kWh, nhanh mà chua lắm

Tuy nhiên, bất tiện lớn nhất em gặp phải là vấn đề trạm sạc bên ngoài. Hiện nay trạm sạc vẫn còn ít, giá mỗi nơi một kiểu, nhiều điểm còn bắt cài app riêng lằng nhằng. Đi xa phải tính toán kỹ chỗ sạc, không thì dễ rơi vào cảnh hết điện giữa đường. Em nghĩ nếu sau này có hệ thống trạm sạc đồng bộ, tiêu chuẩn chung thì anh em chơi xe điện sẽ yên tâm hơn rất nhiều.
Nhìn chung, sau thời gian sử dụng thực tế, em thấy BYD Atto 3 mang lại trải nghiệm khá tốt, cân bằng giữa hiệu năng, tiện nghi và thiết kế hiện đại. Tuy vẫn còn tồn tại một số điểm bất tiện như đã nói, nhưng xét trên tổng thể, mẫu xe này đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày và là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai muốn trải nghiệm xe điện. Hy vọng bài chia sẻ của em sẽ hữu ích cho các cụ nào đang quan tâm tới BYD Atto 3 hay các mẫu xe điện nói chung.
Một số ảnh về xe BYD Atto 3 nhà em.