[Funland] vượt qua khủng hoảng kinh kế

shopnhimsoc

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192383
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
3,578
Động cơ
554,683 Mã lực
Nơi ở
Số 66 ngõ 445 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
Website
nhadeplam.com
Kệ cmc mài nhá, thu thuế đã. Kk
đợt này họp quốc hội, em thấy nhiều cán bộ cử tri cũng nêu vấn đề này rồi, tức nhà nước có quan tâm rồi nhưng chưa có giải pháp thỏa đáng, chứ ko phải ko lắng nghe. điều tiết kinh tế vĩ mô quả thực ko dễ dàng chút nào đâu ạ. Mong sớm có giải pháp giải cứu doanh nghiệp qua đợt khủng hoảng này, chứ giờ đến cả hàng tiêu dùng cơ bản còn kêu ế, bvs, giấy vệ sinh, hàng ăn còn ngắc ngoải thì những mặt hàng khác sống sao đây
 

hoangtutran

Xe máy
Biển số
OF-833500
Ngày cấp bằng
9/5/23
Số km
97
Động cơ
572 Mã lực
Tuổi
37
Không, khác nhiều
Hồi đó lãi suất rất cao nhưng còn vẫn có dòng tiền lưu thông
lần này thì dòng tiền lưu chuyển hầu như bất động ở quá nhiều lĩnh vực, kể cả lĩnh vực chủ chốt như đầu tư công...
ko hiểu tiền đi đâu hết bác nhỉ
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,275
Động cơ
485,007 Mã lực
các cụ lớn tuổi đã từng đi qua khủng hoảng những năm 201x có thể cho nhận xét là kte thời điểm này giống thời điểm nào k ạ. Em k biến diễn tiến ntn để phục hồi nền kte, nhìn quanh từ thành phố đến nông thôn đều phải cảm thán.
Đợt trc vẫn ngon hơn đợt này. Đợt ý dân có tiền xây nhà nhiều, chỉ món dự án chung cư là toi thôi, với đợt 201x thì nhà máy công nghiệp vẫn xây ầm ầm.
Năm nay ngành xây dựng căng hẳn, ko có khách mấy. Bọn e làm cửa, nay phải đi đo 1 bộ cửa ra ban công đây, mà chỉ sửa chữa phát sinh thôi!
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
Em được một ông anh chia sẻ : hiện tại tiền mặt rất nhiều trong tay một số cá nhân , tổ chức . Tiền mặt trong dân đổ vào ck , bđs bị một số người , tổ chức thâu tóm ( gọi là cá mập ) . Một số quy đổi thành đô , một số thành vàng nhưng tóm lại nó vẫn loanh quanh trong tay cm hoặc kho bạc . Nn thì hạn chế bơm tiền ra tránh lạm phát, tránh bong bóng . Cm thì om tiền để dìm giá cp , bđs chờ lúc giá đẹp mới bung ra để gom tài sản .
theo cc thì ông này nói có đúng ko nhỉ ?
mình cũng ko hiểu sao sau dịch , từ giữa năm ngoái dòng tiền đi đâu , mà đâu đâu cũng kêu ko có tiền
Tiền nằm trong ngân hàng chứ đâu. Mỹ tăng ls, $ chảy về Mỹ làm VNĐ mất giá -> CP tăng ls để giữ tỉ giá VNĐ/$, nhằm giữ chân FDI & tránh nhập khẩu lạm phát, kinh tế toàn cầu suy thoái, bđs, trái phiếu bị ăn đấm, doanh nghiệp, người dân không thấy đầu ra cho hàng hóa, dịch vụ, thì co về phòng thủ, đem tiền đi gửi ngân hàng lấy lãi thay vì bung tiền đầu tư. NN sợ thả ls thì tiền lại chảy vào thổi bong bóng bds & lạm phát nên giữ ls cao, tiền nằm chết trong ngân hàng ăn lãi suất thôi.
Tiền nằm trong những khu này kha khá đấy ạ

 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
Cái này thì e nghĩ CP quản lý chặt tiền để tránh lạm phát và bong bóng . Tiền trong dân đã bị hút hết qua các đợt sóng bđs và ck rồi . Nó về tay một bộ phận nhỏ , mà bộ phận này thì chưa muốn tung tiền ra lúc này .
Cái này là một phần thôi. Vòng quay của tiền nó chậm lại, giá trị tài sản đảm bảo được định giá giảm xuống khá nhiều nên tiền nó "biến mất" trên thị trường (tiền đắt hơn). Ví dụ là trước đây, cụ dùng một mảnh đất (hoặc cổ phiếu hay trái phiếu một công ty...) thế chấp ngân hàng/tổ chức tài chính được 100 tỷ. Giờ họ chỉ định giá chỗ đấy là 60 tỷ thôi thì bảng cân đối kế toán nó đã hụt mất 40% đi rồi. Chứ không phải tiền nó chỉ chuyển từ người này qua người khác hay bị giữ trong tài khoản ngân hàng nhiều hơn như mình nghĩ đâu. Tất nhiên, tiền gửi tiết kiệm có tăng nhưng thông thường, ngân hàng sẽ phải tăng cường cho vay chứ không ông chủ ngân hàng nào giữ laị tiền không cho vay cả (trừ một tỉ lệ nhất định giữ lại đảm bảo thanh khoản theo quy định của SBV).
Cac cụ nói chuẩn
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,669
Động cơ
384,947 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
ko hiểu tiền đi đâu hết bác nhỉ
Trước hết tiền thì in thêm, lãnh hậu quả của lạm phát, 2008-2015 lóp ngóp. Mà in thêm tiền, bán bao tài nguyên, bán cả thị trường (nhu cầu thị trường trong nước) cũng ko kịp tốc độ lạm phát nên 2012 tiền vẫn hiếm.
Giờ rút kinh nghiệm không dám in thêm. 2016-2022 chỉ dám bơm tín dụng (bao gồm cả vốn vay ngân hàng, trái phiếu doanh nghiệp), tiền tín dụng nó nhẩy vào đất, đóng băng lại trong đó ko lưu động nữa nên cảm giác tiền nó “bay đi đâu hết”. Thực ra là đã khi nào có $ đâu.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,669
Động cơ
384,947 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
các cụ lớn tuổi đã từng đi qua khủng hoảng những năm 201x có thể cho nhận xét là kte thời điểm này giống thời điểm nào k ạ. Em k biến diễn tiến ntn để phục hồi nền kte, nhìn quanh từ thành phố đến nông thôn đều phải cảm thán.
Về mặt suy thoái thì giống 2012, nhưng có cụ trên này đưa thêm ý kiến là khả năng lần này “nhảy vọt” 1 bước, rơi vào trạng thái “đình lạm”.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,343
Động cơ
443,002 Mã lực
Website
tcb100k.com
Riêng đối với các trái chủ của An Đông, đây là một doanh nghiệp khá lớn nằm trong hệ sinh thái của Vạn Thịnh Phát nhưng không phải là công ty đại chúng, không niêm yết nên rủi ro khá cao. Sau khi ban lãnh đạo bị bắt tạm giam, trường hợp công ty phá sản thì các trái chủ sẽ là đối tượng sau cùng được nhận lại số tiền còn lại sau khi đã xử lý nợ theo trình tự ưu tiên như nợ ngân hàng, công nhân viên, nhà nước. Do đó, nếu như tài sản của An Đông vẫn còn để trả nợ thì khả năng trái chủ vẫn mất từ 10 - 50% số tiền đã mua trái phiếu.
25 ngàn tỏi trái phiếu An Đông đang bị hold, bảo sao tiền hết
 

catking113

Xe điện
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
4,700
Động cơ
595,698 Mã lực
Đợt này tác hại hơn nhiều vì cái j cũng tắc, tiền tắc, thủ tục tắc. Ko dám quyết hay ký cái j. Doanh nghiệp nằm ngáp hết
 

thaorua2008

Xe hơi
Biển số
OF-469671
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
197
Động cơ
201,262 Mã lực
Tuổi
30
1 lần nó đã từng vênh vang: suốt 2 nhiệm kỳ tôi không kỷ luật 1 ai. Nên lợi ích chồng chéo, ân tình đan xen lắm
Với nó cực kỳ ranh ma, trên mỗi tờ trình các bộ ban ngành gửi chínhphủ phê duyệt nóđều ghi "thực hiện nghiêm các nghị quyết củaĐ, chính sách của nhà nước,đảm bảo cho nguồn vốn nhà nước phát huyđược vai trò quan trọng trong nền kinh tế"
Nhưng thực tế thì nhắmmắt làm ngơ cho cấpdướiđục khoét
Cái thời đó mang cái CV +HSNL đi được các bác viết thẳng lên trên đó rồi mang đến cđt xin, sướng ơi là sướng
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
hy vọng là thế bác nhỉ
- cắt giảm chi phí bán hàng : trọng tâm là thương mại điện tử
- cắt giảm chi phí quản lý : CNTT 4.0

Chính 2 câu chuyện này lại đẩy 1 cơ số lao động thất nghiệp

Thất nghiệp ko có thu nhập lại giảm chi

Giảm chi thì đóng góp vào tổng cầu gỉam

Giảm cầu thì DN lại thiếu đơn hàng..
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực

Tiền nằm ở đất khá nhiều

Ng bán ko hạ được 50% theo giá ng mua đòi

Đất cứ nằm đó .như bài báo gọi là điểm deadlock

Khi ko có giao dịch thì tiền ko được quay vòng

Gần giống 2012-2016
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
643
Động cơ
24,557 Mã lực
Lạm phát đình trệ: giá cả chi phí tăng trong khi thu nhập giảm => một vòng xoáy giảm phát. Muốn bơm tiền ak? Không dễ đâu. Tiền mất giá thì doanh nghiệp FDI nó chạy mất dép, USD lại chảy máu ra nước ngoài, dự trữ ngoại tệ giảm. Mà dù có cố giảm lãi suất cơ bản thì cũng chả ích gì, cơ bản kinh tế VN phụ thuộc xuất khẩu, các thị trường mục tiêu tăng lãi suất thì suy thoái và nhu cầu suy giảm, NHNN VN có kích cầu nội địa cũng chỉ như muối bỏ bể.
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
545
Động cơ
329,839 Mã lực
Lạm phát đình trệ: giá cả chi phí tăng trong khi thu nhập giảm => một vòng xoáy giảm phát. Muốn bơm tiền ak? Không dễ đâu. Tiền mất giá thì doanh nghiệp FDI nó chạy mất dép, USD lại chảy máu ra nước ngoài, dự trữ ngoại tệ giảm. Mà dù có cố giảm lãi suất cơ bản thì cũng chả ích gì, cơ bản kinh tế VN phụ thuộc xuất khẩu, các thị trường mục tiêu tăng lãi suất thì suy thoái và nhu cầu suy giảm, NHNN VN có kích cầu nội địa cũng chỉ như muối bỏ bể.
Giảm lãi còn lấy tiền oánh chứng với giải cứu bds chứ cụ ơi kaka.
 

Sand

Xe hơi
Biển số
OF-140721
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
194
Động cơ
360,839 Mã lực
En cũng thấy tình hình xấu hơn đợt trước nhiều. Trong đó, tắc trong khâu hành chính công gây ảnh hưởng rất lớn.
Đợt này tác hại hơn nhiều vì cái j cũng tắc, tiền tắc, thủ tục tắc. Ko dám quyết hay ký cái j. Doanh nghiệp nằm ngáp hết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top