2 lý do đầu nếu theo ý cụ là vậy thì nhà hàng hãy coi khăn lạnh là một thứ dịch vụ, viết vào menu đàng hoàng, khách gọi thì mang ra chứ ko nên phát cho mỗi khách một cái khi vào bàn rồi cuối bữa tính tiềnLý do đơn giản nhất: cái khăn 2-3k đó chủ quán/cửa hàng phải bỏ tiền ra mua về hoặc tự sản xuất (tức là mất chi phí), đương nhiên khi cho người khác sử dụng thì họ phải thu tiền để chí ít là đảm bảo hoàn phí.
Lý do tiếp là việc tính tiền trong mọi món như vậy sẽ giúp chủ quán/cửa hàng tính toán được chính xác chi phí bỏ ra, từ đó chủ động áp giá món ăn, dễ dàng xác định lợi nhuận.
Lý do tiếp nữa: cái gì được miễn phí thì dễ bị dùng hoang phí, ở đâu cũng thế, ở VN thì chắc trầm trọng hơn. Do đó, nếu cứ để khách hàng thả cửa sử dụng thì có khi tiền khăn cũng chiếm 1 phần tương đối trong tổng tiền ăn. Chính vì vậy, cứ đánh vào túi tiền thì người ta mới biết sử dụng hợp lý, tiết kiệm được.

còn lý do cuối cùng, nhà hàng phát cho mỗi ông có một cái thì lãng phí kiểu gì nhỉ ?
