WAX - SEALANT - COATING

Topcar VN

Xe hơi
Biển số
OF-431032
Ngày cấp bằng
19/6/16
Số km
127
Động cơ
215,870 Mã lực
Tuổi
32
PHẦN I: WAX

Sau khi xe vừa được đánh bóng, nếu chỉ dừng lại đơn thuần như vậy thì bề mặt sơn vừa mới được phục hồi sẽ trụ vững không quá được 1 tháng với điều kiện khí hậu môi trường Việt Nam.
Để bảo vệ và kéo dài vẻ đẹp có chiều sâu của lớp sơn xe sau khi đánh bóng, detailer có 3 lựa chọn tuỳ theo sở thích và nhu cầu của mình, đó là wax, phủ sealant và phủ coating.
✅ WAX
Wax có thể ở dạng lỏng hoặc dạng sáp, chứa các thành phần tự nhiên như carnaubar, sáp ong, dầu…, tuỳ các loại wax khác nhau mà thành phần chính sẽ quyết định chất lượng của wax. Wax không chỉ bảo vệ sơn khỏi các điểm nước, ố mốc và tia UV gây bạc màu sơn mà còn tăng độ bóng sâu, tăng cường màu sắccho sơn, điều đặc biệt là wax mang lại vẻ đẹp bóng bẩy, hiệu ứng bóng ướt, rất dễ thi công và cũng dễ loại bỏ. Wax sẽ dần mất đi thông quá các tiếp xúc với sơn xe thông thường như rửa xe, hoá chất ăn mòn, nhiệt độ. Wax sáp có khả năng bảo vệ sơn xe từ 1-4 tháng tuỳ vào thành phần, chất lượng carnauba tự nhiên và hàm lượng pha trộn. Hiệu ứng chống bám nước trên wax cũng chính là ưu điểm nổi trội nhất nhờ thành phần carnauba tự nhiên.
PHẦN II: SEALANT

Sau khi xe vừa được đánh bóng, nếu chỉ dừng lại đơn thuần như vậy thì bề mặt sơn vừa mới được phục hồi sẽ trụ vững không quá được 1 tháng với điều kiện khí hậu môi trường Việt Nam.
Để bảo vệ và kéo dài vẻ đẹp có chiều sâu của lớp sơn xe sau khi đánh bóng, detailer có 3 lựa chọn tuỳ theo sở thích và nhu cầu của mình, đó là wax, phủ sealant và phủ coating.
✅ SEALANT
Sealant là một giải pháp bảo vệ mới sử dụng các vật liệu nhựa PTFE làm thành phần chính. Sealant có khả năng bám dính vào bề mặt sơn lâu hơn so với wax, thường từ 6-12 tháng. Sealant tạo hiệu ứng bóng sáng như bề mặt gương, khi soi vào có cảm giác bóng khô, vật thể soi không thật khác với hiệu ứng bóng ướt của wax. Sealant chỉ đơn thuần là lớp phủ bảo vệ nên khả năng bảo vệ sơn xe và khả năng kháng lại các hoá chất ăn mònthông tường tốt hơn so với wax, tuy nhiên lớp phủ sealant chỉ là lớp phủ mỏng với độ dày khoảng 0,02-1 micromet nên qua quá trình tiếp xúc sơn xe như rửa xe, hoá chất ăn mòn, vết nhựa cây, phân chim sẽ bào mòn dần lớp phủ. Giống với lớp phủ wax, sealant cũng mang lại khả năng chống bám nước nhờ các phân tử kỵ nước nhân tạo có trong thành phần.
Chính vì thể ở môi trường Việt Nam ô nhiễm môi trường và khói bụi, sealant thông thường có tác dụng từ 3-4 tháng. Điểm đặc biệt của lớp phủ sealant là có khả năng bám dính với wax, các detailer chuyên nghiệp sau khi phủ sealant sẽ phủ thêm 1 hoặc 2 lớp wax để tạo hiệu ứng bóng ướt đẹp hơn và thêm thời gian bảo vệ cho sơn xe.
PHẦN III: COATING

Sau khi xe vừa được đánh bóng, nếu chỉ dừng lại đơn thuần như vậy thì bề mặt sơn vừa mới được phục hồi sẽ trụ vững không quá được 1 tháng với điều kiện khí hậu môi trường Việt Nam.
Để bảo vệ và kéo dài vẻ đẹp có chiều sâu của lớp sơn xe sau khi đánh bóng, detailer có 3 lựa chọn tuỳ theo sở thích và nhu cầu của mình, đó là wax, phủ sealant và phủ coating.
3. Phủ Coating
Phủ coating là giải pháp phủ bảo vệ mới nhất, có thể hiểu là nâng cấp của phủ sealant. Chất liệu phủ coating thường là SiO2, SiC, mới nhất là Titanium TiO2. Các lớp coating này có khả năng bám dính rất chắc với bề mặt sơn xe nên thời gian bảo vệ có thể lên đến 18-36 tháng tuỳ vào chất liệu coating. Giống như phủ sealant, lớp phủ coating tạo thành một lớp màng phủ bảo vệ cứng với độ dày từ 1,5-2 micromet. Cả sealant lẫn coating đều mang lại vẻ đẹp bóng sáng hơi khô và phản chiếu không thật, khác với vẻ mềm mại ấm áp của sơn khi phủ wax. Quy trình phủ coating thường rất khó làm, đòi hỏi trình độ của các detailer chuyên nghiệp cùng hệ thống đèn sấy, máy đánh bóng chuyên dụng. Trong quá trình phủ, chỉ một lỗi nhỏ cũng cần đánh bóng và phủ lại từ đầu. Một vài lớp phủ coating kết dính với bề mặt sơn vĩnh viễn, trong quá trình sử dụng muốn loại bỏ lớp coating này cần đánh bóng qua rất nhiều bước. Sử dụng chất liệu SiO2, SiC, TiO2 mang đến cho lớp phủ coating khả năng kháng các hoá chất ăn mòn sơn rất tốt, tuy nhiên không thể chống lại các vết xước dăm, xước sâu do cát, tiếp xúc kim loại và quá trình sử dụng xe. Lớp phủ coating có khả năng chống bám dính nước và các chất lỏng rất tốt nhờ thành phần kỵ nước nhân tạo. Tuy nhiên các thành phần này chính là nguyên nhân thu hút các hạt vi bụi bám vào, đồng thời detailer không thể phủ thêm lớp wax để tạo hiệu ứng bóng ướt cho sơn xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top