[Funland] World Bank nhận xét về kinh tế VN năm qua

seowebthue

Xe tăng
Biển số
OF-353235
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
1,739
Động cơ
204,185 Mã lực
Năm nay nước ta xuất khẩu 500 tỏi trum em đọc trên phắc búc. Vì thế em nghĩ nội lực có tăng kên chút ít, tùy nhiên đầu tư công thắt nên ai cũng thân các cụ ạ.
 

goldensnake

Xe tải
Biển số
OF-586874
Ngày cấp bằng
25/8/18
Số km
355
Động cơ
138,630 Mã lực
Tuổi
34
Lại AQ rồi, tuy nhiên em cứ tự hào cái đã:))
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,189
Động cơ
403,145 Mã lực
Lại AQ rồi, tuy nhiên em cứ tự hào cái đã:))
Thế nước đang lên như con "hồng hộc " , em cũng tự hào ké tí . Nhìn cảnh cụ già tuổi cao như bố mình vẫn phải đi dọn 1 đống bọn nó bậy ra thấy thương quá . Tiếc rằng cụ là nhà lý luận chứ không phải nhà kĩ trị
 
Biển số
OF-683234
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
157
Động cơ
105,198 Mã lực
Tuổi
42
Thế nước đang lên như con "hồng hộc " , em cũng tự hào ké tí . Nhìn cảnh cụ già tuổi cao như bố mình vẫn phải đi dọn 1 đống bọn nó bậy ra thấy thương quá . Tiếc rằng cụ là nhà lý luận chứ không phải nhà kĩ trị
Nghe đồn có ai đó bảo đến 2020 nước ta cơ bản trở thành nước CN hiện đại cụ ạ!
May mắn là hòn đất nó k biết nói chứ k thì toang cmnr X_X
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,327
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Mặt trời sắp toả sáng rồi. Trình độ còi như nhà cháu nghe nói một đất nc giàu có trừ khi quá nhiều tài nguyên đem bán, phải có cái gì đó giỏi hơn, cạnh tranh hơn các nc khác khi ra thị trường thế giới. VN ta có gì hơn ? Con người, thể chế, vốn, văn hoá... ???. Có chăng là sự tự hào vô hạn đến từ đám đông ?
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
711
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Hôm nọ có mấy thớt chửi WB mà giờ thờ nó là sao nhỉ
 

Mắt Rồng

Xe máy
Biển số
OF-610208
Ngày cấp bằng
17/1/19
Số km
67
Động cơ
121,416 Mã lực
Tuổi
35
Mặt trời sắp toả sáng rồi. Trình độ còi như nhà cháu nghe nói một đất nc giàu có trừ khi quá nhiều tài nguyên đem bán, phải có cái gì đó giỏi hơn, cạnh tranh hơn các nc khác khi ra thị trường thế giới. VN ta có gì hơn ? Con người, thể chế, vốn, văn hoá... ???. Có chăng là sự tự hào vô hạn đến từ đám đông ?
Uầy cụ nhầm, có cái gì soi sáng dẫn đường hơn đứt chỗ # cụ nhá :-":-"
 

NhimTB

Xe buýt
Biển số
OF-423690
Ngày cấp bằng
20/5/16
Số km
578
Động cơ
222,881 Mã lực
Năm hết tết đến, riệu chả dám uống, thịt chả có xơi...
Thôi thì cứ phát hơn là được dồi, còn phát cái giề, phát ntn đó là nghệ thuật của chú phỉnh...
Mịa! con e chân dài nó nhỡ mồm phát cạp đất mà hợp thời vận thật!
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,411
Động cơ
465,470 Mã lực
Năm hết tết đến, riệu chả dám uống, thịt chả có xơi...
Thôi thì cứ phát hơn là được dồi, còn phát cái giề, phát ntn đó là nghệ thuật của chú phỉnh...
Mịa! con e chân dài nó nhỡ mồm phát cạp đất mà hợp thời vận thật!
Diệu thì ko uống.

Còn thịt thì vẫn ăn đều.
 

Bebon

Xe điện
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
2,312
Động cơ
1,322,610 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
Kim ngạch xuất nhập khẩu chứ không phải chỉ riêng xuất khẩu cụ nhé!
Năm nay nước ta xuất khẩu 500 tỏi trum em đọc trên phắc búc. Vì thế em nghĩ nội lực có tăng kên chút ít, tùy nhiên đầu tư công thắt nên ai cũng thân các cụ ạ.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,462
Động cơ
717,969 Mã lực
Khổ thật. Toàn thấy các cụ vào cạnh khoé mỉa mai.
Cuộc sống mưu sinh hàng ngày của các cụ tăm tối vậy sao? :))
Chắc toàn các cụ năm nay tiêu nhiêu hơn năm trước mà kiếm được lại kém hơn đây.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,732
Động cơ
993,367 Mã lực
Có từ mặt trời là tốt rồi :D
 

Kiendinh001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710148
Ngày cấp bằng
11/12/19
Số km
290
Động cơ
90,675 Mã lực
Tuổi
41
Khổ thật. Toàn thấy các cụ vào cạnh khoé mỉa mai.
Cuộc sống mưu sinh hàng ngày của các cụ tăm tối vậy sao? :))
Cuộc sống của anh ảo tưởng vậy sao???
9 người 10 ý
Thích chỉ khen thì xem Báo Nhân Dân


 

CFTPPP

Xe đạp
Biển số
OF-712067
Ngày cấp bằng
1/1/20
Số km
24
Động cơ
85,759 Mã lực
Tuổi
26
Chúc mừng VN, em nghĩ WB đánh giá rất chuẩn tăng trưởng VN năm nay. Con số hay % cụ thể em ko hiểu nhưng thấy năm nay cs quanh quanh tốt lên nhiều, đường xá nhà cửa cầu đường làm ầm ầm, dân mua sắm lớn bé rất mạnh tay, mấy hôm nhậu tất niên giao lưu thấy a e phấn khởi vì 2019 làm ăn được, nhất là va chạm với mảng hành chính dễ thở hơn hẳn vì các cơ quan công quyền thay đổi thái độ phục vụ, nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ dân doanh chứ ko gây khó nữa. Nói chung năm nay a e ăn Tết to, mong sang năm gấp hai năm 2019.
 

Gimiko

Xe hơi
Biển số
OF-701543
Ngày cấp bằng
24/9/19
Số km
107
Động cơ
96,485 Mã lực
Tuổi
40
Năm nay nước ta xuất khẩu 500 tỏi trum em đọc trên phắc búc. Vì thế em nghĩ nội lực có tăng kên chút ít, tùy nhiên đầu tư công thắt nên ai cũng thân các cụ ạ.
Toàn lấy của người # làm của mình. XK tăng mạnh nhưng đa phần là của các cty nước ngoài thôi, thế cũng chưa nói lên đc nhiều ạ
 

Kiendinh001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710148
Ngày cấp bằng
11/12/19
Số km
290
Động cơ
90,675 Mã lực
Tuổi
41
Toàn lấy của người # làm của mình. XK tăng mạnh nhưng đa phần là của các cty nước ngoài thôi, thế cũng chưa nói lên đc nhiều ạ
Nhìn những kcn lấp đầy, công đi rầm rộ, biết, chúng ta đã thành 1 nước công nghiệp nhưng của....tây làm chủ, quản lý
Nên chăng, thuê tây về quản lý hành chính???
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,694
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mặt trời vẫn chiếu sáng vào nền kinh tế Việt Nam. Em chả có ý kiến j nữa.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,856
Động cơ
443,781 Mã lực
The Next China? Vietnam Looks Good Only on Paper.
By Shuli Ren | Bloomberg
Dec. 31, 2019 at 6:29 a.m. GMT+7
_ A young labor force, a real estate boom, a politically stable Communist-led country that can reap riches through exports and a friendly relationship with the U.S. — many have compared Vietnam to what China was more than two decades ago. Add one more trait to this mix as we enter the 2020s: profitless prosperity.

With Vietnam quickly moving up the global supply chain, the Southeast Asian nation has been hailed as the biggest winner out of the current U.S.-China trade spat. High-profile relocations underscore the point. Alphabet Inc.’s Google is shifting production of Pixel smartphones, while Samsung Electronics Co. has closed its last smartphone plant in China. Even Chinese companies, such as Goertek Inc., supplier of Apple’s popular AirPods earphones, are moving. It’s prime time for Vietnam in the tech world. The country also notched just under 7% growth in gross domestic product, among the fastest in the world.

Yet such enthusiasm is not reflected in the stock market. The benchmark Ho Chi Minh Stock Index rose only 7.3% year-to-date, lagging well behind 32% gains in mainland China’s Shanghai Shenzhen CSI 300 Index. While emerging markets staged a Santa rally in December, Vietnamese stocks headed the other way.

So what’s sapping Vietnam’s bull spirit?

Exchange traded funds are becoming a major source of foreign capital, with funds tracking the benchmark index accounting for 44% of total market flow in 2019. However, take a look at what’s in the basket and one can’t help but frown. It’s a lot less shiny than the booming manufacturers. The market is dominated by banks, and just one real estate developer, Vingroup JSC. While Vingroup has edged into auto and smartphone manufacturing, its cash-cow business remains property.

With average return on equity at 15%, banks in Vietnam are an enviable bunch by any standard. But bank loans have already exceeded the country’s GDP level, high for a nation that earns only about $2,500 per capita. So the banks need to raise capital to buffer against bad debt in the future. Roughly half of local banks are unable to meet the minimum 8% capital adequacy ratio, Fitch Ratings has warned.Capital-raising is difficult even if outsiders are keen to buy, because the government imposes strict 30% foreign ownership limits on its banks. Without lifting the cap, there are only two outcomes for the sector: Either follow China’s lead into a debt crisis, or scale back corporate lending. Neither is good news for investors.

Vingroup and its subsidiaries, which account for almost 15% of the index, are also problematic. Land has become scarce — it’s difficult to find large parcels in the megacities of Hanoi and Ho Chi Minh City. As such, the government has slowed approving new projects, sapping growth potential for developers.

In this sense, Vietnam is indeed becoming the next China, sowing the seeds of an unhealthy stock market dominated by debt-ridden banks and devoid of New Economy technology stocks. While the country doesn’t lack admirers, its economy will inevitably slow. When that time comes, banks will need more capital and start-ups will want to go public.

By then, no one will be interested in a broken system, as China well knows. So before outsiders lose appetite, it’s time Vietnam removes protectionist policies and opens its economy for real.
________________
To contact the author of this story: Shuli Ren at sren38@bloomberg.net

To contact the editor responsible for this story: Patrick McDowell at pmcdowell10@bloomberg.net

This column does not necessarily reflect the opinion of the editorial board or Bloomberg LP and its owners.

Shuli Ren is a Bloomberg Opinion columnist covering Asian markets. She previously wrote on markets for Barron’s, following a career as an investment banker, and is a CFA charterholder.

©2019 Bloomberg L.P.
 

Vetiver69

Xe hơi
Biển số
OF-664202
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
133
Động cơ
108,540 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Vinhome
E thấy đất nước đang ngày càng đổi mới đấy chứ các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top