Xăng cõng thuế xe, tăng phí trước bạ 15% các bác nghĩ sao ???

khanh3x

Xe hơi
Biển số
OF-11650
Ngày cấp bằng
19/11/07
Số km
145
Động cơ
529,550 Mã lực
Tổng cục Đường bộ VN đang soạn thảo đề án thành lập Quỹ bảo trì đường bộ, trong đó đề xuất thu phí bảo trì đối với phương tiện giao thông trực tiếp qua xăng, với mức 1.000 đồng mỗi lít.
Vụ Tài chính - Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ đang tiếp thu ý kiến để hoàn thiện dự thảo làm cơ sở để Bộ hoàn chỉnh dự thảo cuối cùng trình Chính phủ xem xét.
Xăng dầu có thể bị gánh thêm rất nhiều loại phí. Ảnh: Hoàng Hà. Ban soạn thảo đề xuất 2 phương án, gồm thu phí qua giá xăng dầu bằng cách chuyển 50% số tiền thu được từ phí xăng dầu đang được áp dụng với các đơn vị kinh doanh xăng dầu hiện nay vào quỹ bảo trì đường bộ. Mức phí đề xuất là 1.000 đồng cho mỗi lít xăng. Phương án thứ 2 là thu phí qua đăng ký, đăng kiểm sẽ áp dụng thu theo đầu môtô, xe máy khi đăng ký phương tiện (thu một lần khi đăng ký) và thu theo đầu ôtô khi kiểm định phương tiện.
Toàn bộ số tiền phí thu được từ các loại phương tiện này sẽ được đưa vào Quỹ bảo trì đường bộ để lấy đó làm ngân sách duy tu, bảo dưỡng định kỳ hệ thống giao thông.
Tuy nhiên, trong các phiên thảo luận, nhiều ý kiến đang thiên về phương án thu phí cho quỹ bảo trì đường bộ qua giá xăng với phương tiện cơ giới lưu thông trên đường bộ và thu trên đầu phương tiện đường bộ sử dụng dầu diesel tính theo tháng và theo chủng loại phương tiện.
Theo đó các phương tiện sử dụng dầu diesel sẽ được phân thành 5 nhóm, có mức phí từ 180.000 đồng mỗi tháng đến 1,44 triệu đồng mỗi tháng. Cụ thể, xe con, xe tải dưới 2 tấn, xe du lịch dưới 12 ghế là 180.000 đồng một tháng; xe tải từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40feet (12 m) là 1,44 triệu đồng một tháng... Dự tính tổng số tiền phí thu được từ các loại phương tiện này sẽ đạt khoảng 2,95 tỷ đồng.
Nguồn tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho hay các thu phí bảo trì đường bộ, trong đó có khoản thu 1.000 đồng qua mỗi lít xăng mới là đề xuất, chưa phải phương án được chọn.
Bộ Tài chính cũng đang tổ chức lấy ý kiến các đơn vị có liên quan để xây dựng dự thảo Luật Thuế môi trường. Theo đề xuất của cơ quan này, mỗi lít xăng dầu có thể bị thu thêm khoảng 1.000-4.000 đồng tiền thuế môi trường.
Như Quỳnh
Xem thêm
Lệ phí trước bạ ô tô tăng lên 15%
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
40
Em mua xăng để chạy máy phát mà :((
 

nguyentienhung

Xe máy
Biển số
OF-1257
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
84
Động cơ
575,440 Mã lực
Tuổi
39
Đúng là thời kỳ 'sưu cao, thuế nặng'. Chắc là dân mình nên trở lại với cái xe đạp truyền thống thôi.:-w
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
951
Động cơ
492,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Áp dụng chính thức từ 10/6 rồi nhé các bác. Hà Nội chắc lệ phí chước bạ là 15%. Chán chả buồn nói:6::6::6:
anhtt10
 

blackkafei

Xe máy
Biển số
OF-63582
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
72
Động cơ
438,820 Mã lực
thu thêm các loại phí là hợp lí như nước ngoài. nhưng phải thu thế nào cho chuẩn và dùng thế nào cho đúng mục đích . đấy mới là quan trọng
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,985
Động cơ
479,023 Mã lực
Thuế, phí và lệ phí cần tăng có lộ trình

thu thêm các loại phí là hợp lí như nước ngoài. nhưng phải thu thế nào cho chuẩn và dùng thế nào cho đúng mục đích . đấy mới là quan trọng
Cụ nói đúng nhưng chưa chuẩn,

Đây lại là nước của mấy “cao thủ cờ nước một”: dùng mã để ăn xe đối phương và hí hửng chiếm được thế thượng phong, nhưng có ngờ đâu đối phương chỉ chờ con mã rời đi liền phóng em 4b xuống “cửu-9” trong thế pháo đầu, tướng bị chôn sống!

Đúng là thu “phí đường”, cứ tạm gọi là như vậy, là giải pháp tốt nhất công bằng nhất. Em 4b nào chạy nhiều làm mòn đường nhiều thì phải đóng tiền nhiều, em nào uống nhiều xăng (một nguồn tài nguyên có hạn), xả ra nhiều khí thải gây hiệu ứng nhà kính và các khí độc hại khác cũng phải chi nhiều tiền. Khi đó các đức ông chồng của các em 4b phải tính toán, nào là cưới những em ăn uống nhỏ nhẹ thôi, nào là cưỡi các em đi chơi ít thôi để khỏi tốn tiền. Và các xưởng lắp xe cũng phải chọn lựa để cho ra đời những em uống “nhiên liệu” ít thôi. Đấy là nước dùng xe ăn mã.

Nhưng các cao thủ cờ nước một trên đâu có biết rằng (hoặc giả vờ không biết) để sản xuất ổn định, cuộc sống ổn định việc tăng các loại thuế, phí, lệ phí phải theo nguyên tắc và có lộ trình. Chứ làm theo kiểu đùng một cái tăng giá xăng lên 1000 VND, thì các loại hàng hóa khác bắt đầu đua về giá, các ông chủ tăng bừa giá với cái cớ là chi phí đầu vào tăng, khi đó mức lạm phát ở 8% như "con trạch đất" nhỏ nhoi trước cơn sóng gió tăng giá. Các xưởng lắp các em 4b uống bia (chết quên, uống xăng) như nước lã đành để các em trong kho, dẫn tới nợ nần…rồi có khi phá sản. Khi đó cụ nào chót cưới các em này cũng khó có thể đẩy của nợ này cho người khác. Đấy là nước đối phương phóng xe xuống cửu và tướng bị chôn sống. Lúc đó chỉ lợi cho mấy chú cò, thừa cơ nước đục để bắt tép riu.

[FONT=&quot]Chính xác phải là thu “thuế đường” qua giá xăng để hạn chế tiêu dùng như đã nói ở trên. Đã gọi là thuế thì phải có lộ trình báo trước, để các nhà sản xuất và nhân dân biết trước để có kế hoạch điều chỉnh, và được Quốc hội bàn thảo kỹ lưỡng trước khi thông qua. Thuế đường, thuế môi trường cùng được tính vào giá xăng dầu cho tiện, trường hợp dùng xăng dầu chạy máy phát điện chẳng hạn, nếu có đủ bằng chứng chứng minh, cơ quan thuế sẽ hoàn trả lại phần "thuế đường", còn "thuế môi trường" vẫn phái nộp. Khi luật đã thông qua cũng cần có thời gian chuyển tiếp để không gây những cú sốc cho nền kinh tế. Theo quan điểm nhiều nhà đầu tư họ muốn chính sách về thuế và các loại phí, lệ phí ổn định để họ có thể tính toán phương án tối ưu. Như vậy, những khoản thu nào cần thu để bố sung cho ngân sách nhà nước thì phải đưa vào thuế để đảm bảo sự ổn định xã hội. Còn phí và lệ phí chí ở mức bù đắp cho việc quản lý nhà nước thôi. :-w
[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

Dogmeatvn

Xe đạp
Biển số
OF-61325
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
20
Động cơ
441,100 Mã lực
Em thì em thấy mấy cái vụ sưu cao thuế nặng này nó cứ same same như Robinhood ngày xưa ấy ạ.

Ngày xưa Robin cướp của người giàu chia cho người nghèo.
Ngày nay ở VN mình có biến thể, cướp của mọi người cho ngay vào túi.

Same same but not same ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top