[Funland] Xây dựng kênh phân phối sản phẩm thực phẩm

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,774
Động cơ
374,103 Mã lực
anh Tài phải cảm ơn Mekong Capital, đội đó nhảy hỗ trợ thay đổi nhiều thứ xong thì MWG của anh bùng cháy dữ dội

Món ba tê của cụ chủ em thấy hiện nay nên đẩy mạnh qua kênh online, hợp tác với mấy ngôi sao bán hàng online và mấy hàng bánh mì để tiêu thụ hàng và lấy tiếng ... món này bày bán ký gửi ở cửa hàng thì cũng hầu như bán chậm, tác dụng quảng cáo là chính mà cũng hạn chế... Cái ba tê Cột Đèn thấy nhượng quyền 2 cửa hàng gần nhà em bán cũng được..
Vâng. Mekong cap đúng là có vẻ chuyên mảng phát triển chuỗi và mô hình kinh doanh mang tính cải cách. Đợt rồi đầu tư F88 có vẻ cũng đi đúng chuyên môn bên này. Giờ mà gọi được Quỹ MEF IV đầu tư thì ngon nhỉ :))
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,417
Động cơ
573,343 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Vâng. Mekong cap đúng là có vẻ chuyên mảng phát triển chuỗi và mô hình kinh doanh mang tính cải cách. Đợt rồi đầu tư F88 có vẻ cũng đi đúng chuyên môn bên này. Giờ mà gọi được Quỹ MEF IV đầu tư thì ngon nhỉ :))
Bên Mutosi cũng dc Mekong đầu tư đấy cụ, e cũng đang hồi hộp đợi kết quả đây, dính đợt dịch dã này k biết “case study” điển hình của Tgdd có được lặp lại một lần nữa k :D
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
15,581
Động cơ
2,304,384 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng đấy cụ, đến chủ nhà mà a ấy còn “bề trên” như thế thì các nhà cung cấp đặt dc chân vào cửa nhà a ấy chắc cũng k đơn giản, nhưng cuối cùng thì chắc cũng chỉ là chữ Tiền thôi, cái gì k mua dc bằng tiền thì sẽ dc mua bằng rất nhiều tiền :D
Buôn bán thông thường thì lợi nhuận sẽ quyết định nhưng tầm lớn mạnh thì cũng k hiểu các sếp nghĩ gì nữa. Cái này phải quan sát chứ k dám nói mò :))
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,417
Động cơ
573,343 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Buôn bán thông thường thì lợi nhuận sẽ quyết định nhưng tầm lớn mạnh thì cũng k hiểu các sếp nghĩ gì nữa. Cái này phải quan sát chứ k dám nói mò :))
Cũng chỉ có quan hệ và tiền tệ thôi cụ ak :D
 

Duykhanh888

Xe hơi
Biển số
OF-761913
Ngày cấp bằng
5/3/21
Số km
101
Động cơ
43,620 Mã lực
Tuổi
33
Em xin được chia sẻ ưu điểm và nhược điểm trước mắt của kênh truyền thống và online. Em cũng là người từng xây dựng 1 số thương hiệu từ kênh truyền thông. Là siêu thị, nhà phân phối tỉnh,... và bây giờ đã giúp và hỗ trợ 1 số thương hiệu phát triển thêm về kênh thương mại điện tử và online.
1 là kênh truyền thống ( các kênh GT, MT, Horeca, và nếu nhanh nhạy thì có thêm kênh chùa chiền, hầu đồng) bao gồm các cửa hàng tiện lợi, tạp hoá, nhà hàng khách sạn, siêu thị mini, siêu thị chuỗi, hệ thống, nhà phân phối.
Ưu điểm kênh này là thì lợi nhuận ổn định, trừ siêu thị chuỗi thanh toán theo tháng thì hầu như là thanh toán tiền tươi ( còn cho nợ hay không thì là do chính sách bên cụ đưa ra với đối tác). Số lượng bán mỗi đơn không bị lắt nhắt, hàng đặt là thật, không bị boom, chăm sóc khách hàng trực tiếp, dễ phát triển về lâu dài các sản phẩm khác.
Nhược điểm là cụ phải có nhân lực mạnh, các sale phải cứng và chịu khó nếu sp vẫn là mới và chưa có sp mồi và họ sẵn sàng bỏ mình bất cứ lúc nào. Lúc đấy đào tạo lại người mới lại rất mất thời gian.Kĩ năng đàm phán từng kênh khác nhau phải uyển chuyển linh hoạt ( chẳng hạn như chính sách npp nhỏ khác với tổng thầu, siêu thị chuỗi khác với tạp hoá).Và gây dựng lên rất lâu vì phải đi xin data của các npp.
 

Huuminh

Xe tăng
Biển số
OF-306326
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
1,159
Động cơ
314,114 Mã lực
Nơi ở
Phố cổ HN
Đổi tên thành "Phaté Tây lông" có khi các ofers lại xếp hàng trả tiền như hàng bánh nướng bánh dèo trên Thuỵ Khê í. :D
 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,774
Động cơ
374,103 Mã lực
Bên Mutosi cũng dc Mekong đầu tư đấy cụ, e cũng đang hồi hộp đợi kết quả đây, dính đợt dịch dã này k biết “case study” điển hình của Tgdd có được lặp lại một lần nữa k :D
Mutosi sản phẩm ổn ko mợ. Em ko rõ điểm khác biệt cạnh tranh bên này là gì mà khiến quỹ vào đầu tư. Mảng này em có gặp anh Phương bên Kangaroo hồi anh í bắt đầu lấn sân sang một số thiết bị khác. Bên đấy đúng là bắt trend nhanh với mảng máy lọc nước và cũng đi mạnh vào kênh phân phối của siêu thị điện máy.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,344
Động cơ
492,222 Mã lực
Cụ chủ quen tập đoàn A, thì nhờ anh ấy bắt mỗi nhân viên mỗi tuần ăn một hũ là tiện nhất. Còn không mai kia có chợ đêm làm một gian hàng trên đó
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,077
Động cơ
754,538 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Đổi tên thành "Phaté Tây lông" có khi các ofers lại xếp hàng trả tiền như hàng bánh nướng bánh dèo trên Thuỵ Khê í. :D
Em công nhận, tây thì nó cũng là người, việc chóa gì phải gọi nó là Ông.
Nâng tầm người Việt lên chứ, ai lại nâng thằng Tây lên làm gì.
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
806
Động cơ
16,944 Mã lực
Mấy Sác bẩu từ sx nhỏ lẻ gia đình đến sx công nghiệp là 1 bước cực lớn, từ quản lý, tài chánh, nguyên liệu, vệ sinh dịch tễ... tính trước được cái này mới mong mở rộng... em hóng trên tv thế. :D
 

Duykhanh888

Xe hơi
Biển số
OF-761913
Ngày cấp bằng
5/3/21
Số km
101
Động cơ
43,620 Mã lực
Tuổi
33
2 kênh online bao gồm các sàn thương mại điện tử, website, facebook, instagram, tiktok, youtube, zalo.
Ưu điểm và nguồn nhân lực ít, kết quả có thể thấy ngay được. Xây dựng được 1 kênh bán hàng hiệu quả và có uy tín thì về sau bỏ không làm nữa cũng bán lại được ( giống như cụ có 1 cửa hàng quần áo bán rất tốt vì 1 lý do nào đấy mà cần sang nhượng thì cái cụ sang nhượng là khách hàng chứ không phải mặt bằng).
Nhược điểm là chi phí đầu tư cao, không đi đúng hướng, quản lý tốt có tỉ lệ không thu về lợi nhuận và vốn rất lớn. Dễ bị phá, bị chơi bẩn nếu lớn mạnh. Hàng hoá bán lẻ nhiều và tỉ lệ đơn ảo là cao. Khách hàng phân giữa mua hàng và tiền ship.
Trên đây chỉ là cái đầu tiên cụ nhìn thấy về 2 kênh bán hàng hiện nay. Chỉ trong vài coment không thể nói hết và cũng không bao giờ mới hết được về các giải pháp kinh doanh. Điều quan trọng là mình phải chủ động trong mọi sự cố. Bất kể có chuyện gì mình cũng phải có giải pháp đầu tiên và sau đấy tham khảo thêm ý kiến người đồng hành vì mình là người dẫn đầu.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,276
Động cơ
433,118 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Pate rẻ tiền thì bỏ sỉ quán bánh mì kẹp (đang đắt hàng do hàng ăn chỉ bán mang về). Còn Pate đắt tiền thì cụ cứ rao trên chợ OF là dần dần sẽ có thị trường.
 

0fer

Xe tăng
Biển số
OF-303067
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,483
Động cơ
320,845 Mã lực
Lâu rồi, em nhậu ở 1 quán chuyên vịt trên đường Kim Mã. Chủ quán cũng dân bóng bánh dưỡng sinh, đương đà vui nên mang ra 3 lọ nhỏ và nói "mời các bác xơi thử món pate có hương vị lạ". Lấy miếng bánh đa gạo be bé, quệt 1 đường sâu như đường cày MTZ80 rồi bỏ tọt vào mỏ...một cảm giác rất khác lạ bắt đầu xâm lấn khoang miệng. Không cần nhờ đến răng hỗ trợ, miếng pate tự tan trong miệng nhẹ nhàng như cách ngả lưng của một em gái 18 gia giáo. Cái lưỡi hư đốn bắt đầu mềm ra bởi sự chiếm lĩnh của những gia vị đặc biệt rất khó đoán tên và mùi hương rất dịu của thực phẩm cũng cùng lúc xâm thực lên khoang mũi. Mùi gan gia cầm khá rõ hiện lên trong khứu giác nhưng hay ho ở chỗ, nó không gửi kèm theo mùi tanh mà vốn dĩ ta thường thấy ở những miếng pate thông thường. Một dòng hỗn hợp đặc sánh từ từ chảy xuống thực quản và nó lại khiến khu vực này đờ ra vì sự mới lạ đầy sức thuyết phục, khác hẳn với những "dòng" pate được măm trước đó...Tất cả diễn ra nhẹ nhàng và quyến rũ đến độ có thể khiến ta tạm gạt qua sự sĩ diện, quệt thêm miếng nữa bỏ vào miệng để rồi mạnh dạn phán 1 câu mà chẳng lo bị chê là hồ đồ: ngon đóe chịu được.

Hưng phấn, hỏi lão chủ quán xuất xứ vì nói không ngoa rằng nó rất giống với loại pate gan Ngỗng Pháp mà em có đôi lần may mắn đc thưởng thức, thì được trả lời: pate Ông Tây, do bên ông bạn tôi làm. Và từ đó, thi thoảng em lại xách 1,2 hũ pate ngon tuyệt (theo đánh giá cá nhân) này về để măm kèm với bất cứ thứ gì mà mình thích, kể cả bánh đa, phồng tôm Sa Giang quen thuộc hay đơn giản hơn, cứ thế măm thẳng không cầu kì.

Và hôm nay, thật ngạc nhiên là lại gặp ông Tây í ở đây!
 

Honghen2008

Xe container
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
9,545
Động cơ
460,917 Mã lực
Lâu rồi, em nhậu ở 1 quán chuyên vịt trên đường Kim Mã. Chủ quán cũng dân bóng bánh dưỡng sinh, đương đà vui nên mang ra 3 lọ nhỏ và nói "mời các bác xơi thử món pate có hương vị lạ". Lấy miếng bánh đa gạo be bé, quệt 1 đường sâu như đường cày MTZ80 rồi bỏ tọt vào mỏ...một cảm giác rất khác lạ bắt đầu xâm lấn khoang miệng. Không cần nhờ đến răng hỗ trợ, miếng pate tự tan trong miệng nhẹ nhàng như cách ngả lưng của một em gái 18 gia giáo. Cái lưỡi hư đốn bắt đầu mềm ra bởi sự chiếm lĩnh của những gia vị đặc biệt rất khó đoán tên và mùi hương rất dịu của thực phẩm cũng cùng lúc xâm thực lên khoang mũi. Mùi gan gia cầm khá rõ hiện lên trong khứu giác nhưng hay ho ở chỗ, nó không gửi kèm theo mùi tanh mà vốn dĩ ta thường thấy ở những miếng pate thông thường. Một dòng hỗn hợp đặc sánh từ từ chảy xuống thực quản và nó lại khiến khu vực này đờ ra vì sự mới lạ đầy sức thuyết phục, khác hẳn với những "dòng" pate được măm trước đó...Tất cả diễn ra nhẹ nhàng và quyến rũ đến độ có thể khiến ta tạm gạt qua sự sĩ diện, quệt thêm miếng nữa bỏ vào miệng để rồi mạnh dạn phán 1 câu mà chẳng lo bị chê là hồ đồ: ngon đóe chịu được.

Hưng phấn, hỏi lão chủ quán xuất xứ vì nói không ngoa rằng nó rất giống với loại pate gan Ngỗng Pháp mà em có đôi lần may mắn đc thưởng thức, thì được trả lời: pate Ông Tây, do bên ông bạn tôi làm. Và từ đó, thi thoảng em lại xách 1,2 hũ pate ngon tuyệt (theo đánh giá cá nhân) này về để măm kèm với bất cứ thứ gì mà mình thích, kể cả bánh đa, phồng tôm Sa Giang quen thuộc hay đơn giản hơn, cứ thế măm thẳng không cầu kì.

Và hôm nay, thật ngạc nhiên là lại gặp ông Tây í ở đây!
Một phút dành cho quảng cáo nhưng quá hay 🧚🏻‍♀️🌷🧚🏻‍♂️
 

vab

Xe tải
Biển số
OF-582562
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
274
Động cơ
141,468 Mã lực
Bác đăng ký bán thử trên này xem sao.
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
15,581
Động cơ
2,304,384 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lâu rồi, em nhậu ở 1 quán chuyên vịt trên đường Kim Mã. Chủ quán cũng dân bóng bánh dưỡng sinh, đương đà vui nên mang ra 3 lọ nhỏ và nói "mời các bác xơi thử món pate có hương vị lạ". Lấy miếng bánh đa gạo be bé, quệt 1 đường sâu như đường cày MTZ80 rồi bỏ tọt vào mỏ...một cảm giác rất khác lạ bắt đầu xâm lấn khoang miệng. Không cần nhờ đến răng hỗ trợ, miếng pate tự tan trong miệng nhẹ nhàng như cách ngả lưng của một em gái 18 gia giáo. Cái lưỡi hư đốn bắt đầu mềm ra bởi sự chiếm lĩnh của những gia vị đặc biệt rất khó đoán tên và mùi hương rất dịu của thực phẩm cũng cùng lúc xâm thực lên khoang mũi. Mùi gan gia cầm khá rõ hiện lên trong khứu giác nhưng hay ho ở chỗ, nó không gửi kèm theo mùi tanh mà vốn dĩ ta thường thấy ở những miếng pate thông thường. Một dòng hỗn hợp đặc sánh từ từ chảy xuống thực quản và nó lại khiến khu vực này đờ ra vì sự mới lạ đầy sức thuyết phục, khác hẳn với những "dòng" pate được măm trước đó...Tất cả diễn ra nhẹ nhàng và quyến rũ đến độ có thể khiến ta tạm gạt qua sự sĩ diện, quệt thêm miếng nữa bỏ vào miệng để rồi mạnh dạn phán 1 câu mà chẳng lo bị chê là hồ đồ: ngon đóe chịu được.

Hưng phấn, hỏi lão chủ quán xuất xứ vì nói không ngoa rằng nó rất giống với loại pate gan Ngỗng Pháp mà em có đôi lần may mắn đc thưởng thức, thì được trả lời: pate Ông Tây, do bên ông bạn tôi làm. Và từ đó, thi thoảng em lại xách 1,2 hũ pate ngon tuyệt (theo đánh giá cá nhân) này về để măm kèm với bất cứ thứ gì mà mình thích, kể cả bánh đa, phồng tôm Sa Giang quen thuộc hay đơn giản hơn, cứ thế măm thẳng không cầu kì.

Và hôm nay, thật ngạc nhiên là lại gặp ông Tây í ở đây!
Vịt Kim Mã mà nổi thì chắc ngay đầu Núi Trúc rẽ lên, bên phía đối diện với ĐSQ Thuỵ Điển. Mà chủ quán chắc quên chứ trc lạc rang mới cho vào lọ ăn dần chứ 3 tê phải để vào hũ, bát chứ cho vào lọ lúc ăn mất công xóc lọ à đập lọ lắm cụ :))
 

0fer

Xe tăng
Biển số
OF-303067
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,483
Động cơ
320,845 Mã lực
Vịt Kim Mã mà nổi thì chắc ngay đầu Núi Trúc rẽ lên, bên phía đối diện với ĐSQ Thuỵ Điển. Mà chủ quán chắc quên chứ trc lạc rang mới cho vào lọ ăn dần chứ 3 tê phải để vào hũ, bát chứ cho vào lọ lúc ăn mất công xóc lọ à đập lọ lắm cụ :))
Em toàn gọi bằng lọ hết, kiểu như "tao với mày mỗi thằng 1 lọ, tự rót", hehe.

FB_IMG_1633831271346.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

bucboi

Xe đạp
Biển số
OF-695850
Ngày cấp bằng
23/8/19
Số km
41
Động cơ
99,558 Mã lực
Tuổi
33
Trời mưa gió, măm bánh mỳ với pate thì cũng hợp đấy.
 

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,448
Động cơ
438,942 Mã lực
Em thích ăn pate,cũng hay mua của Nguyên Sinh phố Đội cấn ăn được nhưng giá hơi cao.
Xây dựng kênh phân phối sản phẩm nào cũng có cái khó riêng của nó, thực phẩm có hạn sử dụng nên vòng quay phải nhanh. Kênh Horeca cụ chịu khó đi chào mời các nhà hàng,quán bánh mỳ chạy chương trình sampling ăn thử miễn phí gì đó kết hợp với nhà hàng, kênh MT cụ vào ký gửi các cửa hàng tiện lợi Convernian store của tư nhân trước sau đó mới đến các chuỗi như Vinmart.
Bán online ở những diễn đàn đông thành viên như OF, Lam cha mẹ... xây dựng thương hiệu trên face vào bán giới thiệu sản phẩm trên những group trong face và quảng cáo trên ticktok nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Patê Ông Tây

Xe tải
Biển số
OF-792719
Ngày cấp bằng
8/10/21
Số km
262
Động cơ
24,361 Mã lực
Tuổi
49
Cảm ơn các cụ mợ đã tham gia ý kiến. Em muốn hỏi về kênh bán thực phẩm nói chung chứ không riêng gì sản phẩm Patê của bên em
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top