[Funland] Xây dựng thêm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để làm gì khi đã có sân bay Long Thành?

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,537
Động cơ
248,162 Mã lực
Tuổi
43
Long thành 100M hết 16 tỷ đô.( không có chi phí giải phóng mặt bằng)
Vây 2 tỷ riêng phần xây dựng thôi thì được mấy triệu khách.
Chính là 2 tỷ đô để nâng cấp Tân Sơn Nhất là có ngay sân bay công suất 80 triệu hành khách.
Thay vì đổ 18 triệu đô để xây sân bay 100 triệu hành khách.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,487
Động cơ
93,521 Mã lực
Tuổi
39
Chính là 2 tỷ đô để nâng cấp Tân Sơn Nhất là có ngay sân bay công suất 80 triệu hành khách.
Thay vì đổ 18 triệu đô để xây sân bay 100 triệu hành khách.
Các chuyên gia đã tính nát óc ra rồi. Cụ nghĩ tp HCM dễ dàng để một sân bay vào tay Đồng Nai vậy à.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,537
Động cơ
248,162 Mã lực
Tuổi
43
Các chuyên gia đã tính nát óc ra rồi. Cụ nghĩ tp HCM dễ dàng để một sân bay vào tay Đồng Nai vậy à.
Cụ hỏi lạ quá.
Cứ như là Tp Hồ Chí Minh muốn là được vậy.
Xin thêm đất ở Tân Sơn Nhất còn hộc bơ.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,487
Động cơ
93,521 Mã lực
Tuổi
39
Cụ hỏi lạ quá.
Cứ như là Tp Hồ Chí Minh muốn là được vậy.
Xin thêm đất ở Tân Sơn Nhất còn hộc bơ.
Nếu pa mở rộng TSN mà rẻ hơn xây mới LT mà vẫn đạt được công suất mong muốn thì đã được chọn rồi. Riêng cái khoản giải phóng mặt bằng chưa nói đến tiền chỉ tính thời gian thôi thì chục năm nữa đã xong chưa. Lúc đó dân ngồi lên đầu nhau mà vào check in ở TSN.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,537
Động cơ
248,162 Mã lực
Tuổi
43
Nếu pa mở rộng TSN mà rẻ hơn xây mới LT mà vẫn đạt được công suất mong muốn thì đã được chọn rồi. Riêng cái khoản giải phóng mặt bằng chưa nói đến tiền chỉ tính thời gian thôi thì chục năm nữa đã xong chưa. Lúc đó dân ngồi lên đầu nhau mà vào check in ở TSN.
Phương án đó không được chọn vì vướng sân golf, lợi ích nhóm mà cụ.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,487
Động cơ
93,521 Mã lực
Tuổi
39
Phương án đó không được chọn vì vướng sân golf, lợi ích nhóm mà cụ.
Cụ xem lại thiết kế sân bay đi. Muốn công suất lớn thì nhà ga phải ở giữa và đường băng ở 2 bên. Lấy sân golf cũng không mở rộng được.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,487
Động cơ
93,521 Mã lực
Tuổi
39
dùng cho nhu cầu quốc nội, và một số chặng quốc tế vẫn thích vào luôn thành phố cho gần, di chuyển từ Long Thành về Sg nhanh phải mất 1 giờ.
Thực tế, mở rộng sân bay không thừa. SB inchon của Hàn rộng thế mà vẫn tiếp tục mở rộng.
Muốn mở rộng thì phải có quỹ đất . Sân bay lọt tỏm trong TP rồi thì mở rộng là vô cùng phức tạp. Nên tất cả các sân bay lớn trên tg phải đưa ra ngoại ô tp. Các tp ven biển đều đặt trên các hòn đảo ven bờ .
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,845
Động cơ
1,234 Mã lực
Dự án nhà ga T3 - TSN theo tiến độ dự kiến thì sớm nhất cũng phải đầu năm 2026 mới hoàn thành và đưa vào sử dụng, nâng công suất thực tế của TSN lên tầm 50 triệu hành khách /năm.
Cũng theo tiến độ dự án, sân bay Long Thành sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025 và đưa vào vận hành với công suất 25 triệu hành khách/năm.
Đến 2026, với việc nhà ga T3 hoàn thành thì gần như sân bay TSN sẽ đáp ứng được nhu cầu hàng không trong khoảng đến năm 2030 mới mãn tải. Tức là sân bay Long Thành lúc đó vẫn đang thừa.
Việc đáng nói ở đây là tại sao không dùng tiền đầu tư nhà ga T3 tập trung đầu tư vào sân bay Long Thành để có thể hoàn thiện các dự án kết nối sân bay với trung tâm thành phố để phát huy tối đa năng lực của Long Thành khi hoàn thành. Vì sân bay Long Thành là sân bay tương lai, cần đầu tư lớn để nhanh chóng phát huy hiệu quả.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,178
Động cơ
151,507 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ xem lại thiết kế sân bay đi. Muốn công suất lớn thì nhà ga phải ở giữa và đường băng ở 2 bên. Lấy sân golf cũng không mở rộng được.
Cụ đấy cố tình tổ lái sang cái sân golf, cụ nhọc công làm gì. Thành phố phát triển đến một mức độ nào đó thì người ta xây sân bay mới, vì phương án mở rộng không còn hiệu quả.

Để một cái sân bay giữa lòng thành phố là dở lắm rồi.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,487
Động cơ
93,521 Mã lực
Tuổi
39
Dự án nhà ga T3 - TSN theo tiến độ dự kiến thì sớm nhất cũng phải đầu năm 2026 mới hoàn thành và đưa vào sử dụng, nâng công suất thực tế của TSN lên tầm 50 triệu hành khách /năm.
Cũng theo tiến độ dự án, sân bay Long Thành sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025 và đưa vào vận hành với công suất 25 triệu hành khách/năm.
Đến 2026, với việc nhà ga T3 hoàn thành thì gần như sân bay TSN sẽ đáp ứng được nhu cầu hàng không trong khoảng đến năm 2030 mới mãn tải. Tức là sân bay Long Thành lúc đó vẫn đang thừa.
Việc đáng nói ở đây là tại sao không dùng tiền đầu tư nhà ga T3 tập trung đầu tư vào sân bay Long Thành để có thể hoàn thiện các dự án kết nối sân bay với trung tâm thành phố để phát huy tối đa năng lực của Long Thành khi hoàn thành. Vì sân bay Long Thành là sân bay tương lai, cần đầu tư lớn để nhanh chóng phát huy hiệu quả.
Kết nối Long Thành với Trung tân tp là dự án khác cụ ạ. Sẽ đi song song với tiến độ của sân bay.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,503
Động cơ
65,797 Mã lực
Bỏ sân golf thì diện tích sân bay lên đến hơn 800 héc ta, làm sao mà không có ga hàng hoá, bảo dưỡng máy bay.
Không lẽ ngay thời điểm này Tân Sơn Nhất không có những thứ đó?
Thoát nước với phòng cháy thì liên quan gì đến diện tích? Hay là vì sân golf mà nước không thoát được?
Hành lang thoát nước, Hành lamg phòng cháy cứu nạn bác ạ.
Để mở rông TSN vượt quá 50tr thì chi phí lớn lắm, ko hiệu quả về mặt kinh tế, và thời gian có khi kéo dài vài thập kỷ. Không nhanh như LT và BH được. Và để mở nó lên được 80tr thì đắt hơn chi phí xây LT giai đoạn 2, trong khi đấy ta được 2 sân bay với 100tr HK/năm, hệ thống kết nối các kiểu...
Còn bác yên tâm là TSN lên 50tr thì cũng ko còn sân golf đâu, mà các đơn vị quân đội ở phía bắc chuyển về đấy

Ta sẽ xem bác ạ.
Tôi nhớ rằng, khi làm Dự án Long Thành, anh Nghiêng ra nghiêm lệnh là, cần trung chuyển và cạnh tranh với các sân bay lớn trong khu vực.
Với lợi thế ta nằm giữa cái tam giác Singapore - Bangkok - HongKong, ..., kiểu vậy.
Cá nhân tôi thì chưa bao giờ có niềm tin là họ sẽ cạnh tranh được với 3 đại ca trên.
Nhất là Singapore và HongKong.
À, a cựu thì lúc nào cũng khát khao đầu tầu, nhưng chính vì cố nhồi cái ý đấy vào thì ngành GT mới bị chửi xấp mặt, và phân thành 3 kỳ đầu tư.
Chứ cứ im im bảo làm cái 50tr khách năm, quy hoạch để dành đất cho tương lai thêm 50tr nữa thì nó nhẹ nhàng hơn nhiều, vì các bài tính thấp nhất cho vùng TP HCM cũng lên tới >80tr khách cho tương lai gần (lúc ý chưa bùng hàng không giá rẻ như giờ)
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,028
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Hành lang thoát nước, Hành lamg phòng cháy cứu nạn bác ạ.
Để mở rông TSN vượt quá 50tr thì chi phí lớn lắm, ko hiệu quả về mặt kinh tế, và thời gian có khi kéo dài vài thập kỷ. Không nhanh như LT và BH được. Và để mở nó lên được 80tr thì đắt hơn chi phí xây LT giai đoạn 2, trong khi đấy ta được 2 sân bay với 100tr HK/năm, hệ thống kết nối các kiểu...
Còn bác yên tâm là TSN lên 50tr thì cũng ko còn sân golf đâu, mà các đơn vị quân đội ở phía bắc chuyển về đấy


À, a cựu thì lúc nào cũng khát khao đầu tầu, nhưng chính vì cố nhồi cái ý đấy vào thì ngành GT mới bị chửi xấp mặt, và phân thành 3 kỳ đầu tư.
Chứ cứ im im bảo làm cái 50tr khách năm, quy hoạch để dành đất cho tương lai thêm 50tr nữa thì nó nhẹ nhàng hơn nhiều, vì các bài tính thấp nhất cho vùng TP HCM cũng lên tới >80tr khách cho tương lai gần (lúc ý chưa bùng hàng không giá rẻ như giờ)
Đành là nhu cầu còn tăng, nhưng tôi không đánh giá cao lắm các Dự toán của các đồng chí có thẩm quyền.
Theo thông lệ thì các ảnh sẽ đẩy lên 180 triệu, rồi trừ hao bằng cách abc nào đó, nó còn lại 85 triệu, thế là vừa xinh.

Bài học thì ta có quá quá nhiều rồi.
Và bài nào cũng phải trả bằng một mớ tiền mặt.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,487
Động cơ
93,521 Mã lực
Tuổi
39
Riêng về khoản chống ngập cho TSN đã rất đau đầu rồi. Khi Sb TSN liên tục bị ngập
san-bay-ngap-1472225950.jpg
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,515
Động cơ
472,856 Mã lực
Mấy vụ SG này cái gì cũng lủng củng nhỉ, từ sân bay TSN mở rộng, đường sắt Bến Thành Suối Tiên... rồi vành đai này nọ. Đúng là di hại của bác Biển Xanh gớm thật. Thành phố này mà tăng tốc đúng lúc đúng lực thì đã chả phải khổ. Đường ra biển, đường ra biên giới Cam, đường ra Vũng Tàu, đường tránh nam Thành phố,... cái quái gì cũng lủng củng.
Hi vọng thiết lập lại chương trình có tầm nhìn 1 tí cho SG nó xứng tầm cả quốc gia lẫn khu vực.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,537
Động cơ
248,162 Mã lực
Tuổi
43
Còn bác yên tâm là TSN lên 50tr thì cũng ko còn sân golf đâu, mà các đơn vị quân đội ở phía bắc chuyển về đấy


À, a cựu thì lúc nào cũng khát khao đầu tầu, nhưng chính vì cố nhồi cái ý đấy vào thì ngành GT mới bị chửi xấp mặt, và phân thành 3 kỳ đầu tư.
Chứ cứ im im bảo làm cái 50tr khách năm, quy hoạch để dành đất cho tương lai thêm 50tr nữa thì nó nhẹ nhàng hơn nhiều, vì các bài tính thấp nhất cho vùng TP HCM cũng lên tới >80tr khách cho tương lai gần (lúc ý chưa bùng hàng không giá rẻ như giờ)
Vâng. Tốt nhất là bỏ cái sân golf đấy đi thì đỡ phải xây thêm Long Thành.
Các đơn vị quân đội thì cũng phải phục vụ nhân dân chứ nhẩy? Ai lại đi tranh giành như thế.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,503
Động cơ
65,797 Mã lực
Mấy vụ SG này cái gì cũng lủng củng nhỉ, từ sân bay TSN mở rộng, đường sắt Bến Thành Suối Tiên... rồi vành đai này nọ. Đúng là di hại của bác Biển Xanh gớm thật. Thành phố này mà tăng tốc đúng lúc đúng lực thì đã chả phải khổ. Đường ra biển, đường ra biên giới Cam, đường ra Vũng Tàu, đường tránh nam Thành phố,... cái quái gì cũng lủng củng.
Hi vọng thiết lập lại chương trình có tầm nhìn 1 tí cho SG nó xứng tầm cả quốc gia lẫn khu vực.
Bệnh đầu to cái gì cũng muốn ôm xong ko làm đc cái gì?
Về lý thuyết nó 10tr dân bằng một nước nhỏ nên trừ mảng ngoại giao ra thì nó phải độc lập mọi thứ, nhưng việc thiếu các cơ chế đặt hàng cho các viện nghiên cứu chuyên ngành hay tổ chức tư vấn như bọn giẫy chết hay làm thì dồn lên đầu công chức rồi kêu thiếu người. Ko ai có thể giỏi mọi thứ
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,515
Động cơ
472,856 Mã lực
Bệnh đầu to cái gì cũng muốn ôm xong ko làm đc cái gì?
Về lý thuyết nó 10tr dân bằng một nước nhỏ nên trừ mảng ngoại giao ra thì nó phải độc lập mọi thứ, nhưng việc thiếu các cơ chế đặt hàng cho các viện nghiên cứu chuyên ngành hay tổ chức tư vấn như bọn giẫy chết hay làm thì dồn lên đầu công chức rồi kêu thiếu người. Ko ai có thể giỏi mọi thứ
Vấn đề chính là tâm huyết và tầm vóc của lãnh đạo, chứ toàn cỡ ông (lãnh đạo) đưa các tay TT Cang lên làm lãnh đạo, ủi vào UVTW thì hi vọng gì, nhân tài nói được làm được nó cũng bị hạn chế đi nhiều. Nói làm khó là khó, dễ là dễ, chứ có tiền, đã là 1 lợi thế quá lớn, lại vùng trọng điểm. Xưa nay TW cũng nể SG chứ không phải can thiệp thô bạo đâu, ngay việc bây giờ 3 4 nhân sự cũng chả thấy TW chuyển người vào nữa, là để cho SG tự làm, nhưng quá trình của nó di hại, từ công tác cán bộ với công tác hành pháp, hình luận nhờn nhã, nó còn lâu lâu mới hồi được.
 

Peavey3208

Xe máy
Biển số
OF-446445
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
78
Động cơ
209,450 Mã lực
Tuổi
39
Chính là 2 tỷ đô để nâng cấp Tân Sơn Nhất là có ngay sân bay công suất 80 triệu hành khách.
Thay vì đổ 18 triệu đô để xây sân bay 100 triệu hành khách.
Muốn đạt được con số 80 triệu hành khách thì phải thiết kế 2 đường băng cách nhau 1km.quỹ đất tsn hiện tại kể cả có lấy lại cái sân golf thì cũng không đủ,bắt buộc phải giải phóng thêm mặt bằng,mà mặt bằng xung quay sân bay đâu có rẻ và dễ giải phóng.chưa kể việc tồn tại 1 cái sân bay đông đúc,nằm giữa 1 cái tp đông đúc nó cũng rất nguy hiểm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top