- Biển số
- OF-13244
- Ngày cấp bằng
- 17/2/08
- Số km
- 13,204
- Động cơ
- 555,461 Mã lực
ADV 160 rẻ hơn SH mà bản 350 lại đắt gấp đôi
Tài chính dư dả thì dứt adv160 về chỉ việc chạy, chả lăn tăn gì bác ạem cảm ơn bác, để em ngâm cứu phát nhưng chắc ADV con SH nhìn chán với người ngồi sau lên xuống thấy nhọc quá
Em chạy SH350 gần 3 năm rồi chưa bị vẫy phát nào, còn SH150 thì chả nhớ bao năm nhưng cũng chưa bị vẫyChào bác, với tư cách là một người đã sở hữu, trải nghiệm cả 2 xe SH 150 (9 năm) và ADV 160, em chia sẻ trải nghiệm của em như sau:
Điểm cộng:
1. Về tư thế lái: ADV ngồi sướng hơn hẳn SH, em thật. Dáng ngồi gần giống PCX nên cực thoải mái
2. Về chiều cao yên xe: thấp hơn SH 2cm, không nhiều nhưng với em lai cực kỳ khác biệt (em cao 1m68). Yên sau gấu nhà em cũng bảo leo lên tụt xuống dễ hơn SH
3. Về độ hầm hố: lúc đầu em cũng lăn tăn vì nhìn xe hơi to, nhưng đi rồi mới thấy sướng vì xe dắt nhẹ, trọng tâm xe thấp hơn SH nên việc nhấc đít xe cũng ko quá khó.
4. Di chuyển trên đường: vì xe còn khá lạ nên đôi lúc sẽ có cảm giác được mọi người chú ý trên đường. Còn với CA thì rất ít khi gọi những ae đi xe đầy đủ mũ, gương (ADV), trước em chạy SH thì trung bình 1 tháng vào chào các anh 1 lần, kể cả đủ gương mũ.
Điểm trừ:
1. Về xăng: Máy bốc hơn SH nên tốn xăng hơn, vào khoảng 3l/100km. SH em chạy khoảng 2.8l/100km.
2. Về phụ tùng: ít, đồ thay thế phải chờ lâu do xe nhập khẩu - nhất là nếu bác ở miền Bắc.
3. HƠI TỐN TIỀN: cái này tùy SỞ THÍCH, nhưng 80% ae chạy ADV em biết đều thích độ hoặc lắp thêm đồ vào xe để chơi. Nên nhiều khi tiền bỏ ra còn cao hơn SH 160 nữa
Adv xấu với con mắt số đông nên mất giá, nửa vời địa hình, chơi tour đi hẳn con khác cho hầm hố đúng mục đích!Cứ SH mà chơi bền đẹp và chán bán không bị mất giá như ADV
Bây giờ mà cụ còn nghĩ thế á...có dám bỏ cái hệ tư tưởng SH đi không và cụ có dám để cá tình của mình lên ngôi khôngnêu okie 2 vấn đề trên thì cụ lấy ADV nhé
![]()
Bỏ qua câu chuyện của cụ chủ thớt.Bây giờ mà cụ còn nghĩ thế á.
Sh từ 2011 tới giờ đã mất vị thế sang chảnh rồi cụ ạ. Cùng cái máy 125/160 lắp đủ các loại xe, kiểu dáng thì xấu hơn 2009 về trước. Hồi Sh sang chảnh là khi mà Sh, Dylan và PS nhập Ý dùng khung sườn máy móc riêng, không chung chạ với dòng xe lắp tại VN.
Ô tô giờ còn chả mấy người nhìn, thì xe máy thích cái nào mua cái đó, bỏ cái gọi là "hệ tư tưởng Sh" đi cụ ơi![]()
Thứ nhất, Sh ngày xưa máy móc kiểu dáng khác hẳn phần còn lại, đắt lòi cả phố có 1-2 cái. Bây giờ từ Vision đến Sh cứ na ná nhau, chỉ khác là cái to cái nhỏ. Phố em giờ gần như nhà nào cũng có ô tô, to nhỏ xăng điện búa xua la mua. Đến Mer Bim Audi giờ cũng khá nhiều rồi.Nhưng như cháu nói bên trên SH nó vẫn là 1 thứ ờ tầng lớp trung bình xã hội muốn có - và đám thanh niên đi vẫn oách hơn con Vision dù SH bây giờ 125 có 70 80 triệuThế nên cháu nghĩ 70% dân số vẫn coi SH là 1 loại xe sang - giàu mặc dù nó hiện tại bây h rẻ hều ra
Nó giống kiểu VN mình hệ tư tưởng xe honda được ưa chuộng hơn xe yamaha ấy.
Và cũng rất nhiều người dù ko có ô tô cũng chả thèm SH là có thật. Cháu phải công nhận.
đúng luôn cụ ạ - bên trên cháu nói cũng 1 vài ý như cụ - nói chung là qua cái thời SH là món hàng xa xỉ rồi. Nhưng vẫn còn 1 số bộ phận vẫn tư tưởng là cao sang. Cũng ko ít người vẫn nghĩ vây. Thế nên doanh số SH vẫn ầm ầm. Chắc doanh số xe ga mà thua kém thì thua visionThứ nhất, Sh ngày xưa máy móc kiểu dáng khác hẳn phần còn lại, đắt lòi cả phố có 1-2 cái. Bây giờ từ Vision đến Sh cứ na ná nhau, chỉ khác là cái to cái nhỏ. Phố em giờ gần như nhà nào cũng có ô tô, to nhỏ xăng điện búa xua la mua. Đến Mer Bim Audi giờ cũng khá nhiều rồi.
Thứ hai, Sh ngày xưa giá gần chục cây vàng = 1 căn nhà ngon lành, nên nó mới tạo nên đẳng cấp nhà giàu đi Sh. Bây giờ cái Sh 350 cũng chỉ hơn 1 cây còn Sh125 có đâu 5-6 chỉ thôi.
Với thu nhập của tầng lớp trung lưu bây giờ, thì nhà đất chung cư cao cấp mới là điều họ nhắm đến, chứ ô tô còn đầy đường thì xe máy đâu còn ý nghĩa gì ngoài phương tiện.
Sh ko còn là biểu tượng nhà giàu nữa, và cái gọi là hệ tư tưởng Sh chỉ còn là hoài niệm của vài ông bà già thế hệ cũ hoặc của số ít nhà nghèo, người thu nhập thấp. Chắc tầm 10% dân số còn nghĩ Sh là sang chảnh thôi.
Xưa em cũng mê mấy con xe ga này lắm, chơi từ Dylan150 2006 đỏ choét đến SHi150 2009. Quả Dylan chạy cũng thích, đc hơn 2 năm thì cháy cái giắc cắm ngay dưới cốp, khét mù cả gara. Em đấu tắt nổ máy mang ra tiệm bán vội, lỗ hơn 1kusd. Năm 2009 mua con Shi cafe và giữ đến giờ làm kỷ niệm, lâu lâu đi cho mượt máy. Sau thì chơi cả Shadow 750 Aero, nhưng đi chợ, đi loanh quanh nhiều nhất vẫn là Jupiter Fi, vì nó quá tiện lợi và nhẹ nhàng. Cũng tiếc cho Yamaha khi mà nó rất có năng lực để so kè với Honda, mà hình như lại ko quyết tâm lắm.đúng luôn cụ ạ - bên trên cháu nói cũng 1 vài ý như cụ - nói chung là qua cái thời SH là món hàng xa xỉ rồi. Nhưng vẫn còn 1 số bộ phận vẫn tư tưởng là cao sang. Cũng ko ít người vẫn nghĩ vây. Thế nên doanh số SH vẫn ầm ầm. Chắc doanh số xe ga mà thua kém thì thua visionVì wave chắc là xe bán chạy nhất của honda
Xe ga đầu tiên của em là con @ của ông già choXưa em cũng mê mấy con xe ga này lắm, chơi từ Dylan150 2006 đỏ choét đến SHi150 2009. Quả Dylan chạy cũng thích, đc hơn 2 năm thì cháy cái giắc cắm ngay dưới cốp, khét mù cả gara. Em đấu tắt nổ máy mang ra tiệm bán vội, lỗ hơn 1kusd. Năm 2009 mua con Shi cafe và giữ đến giờ làm kỷ niệm, lâu lâu đi cho mượt máy. Sau thì chơi cả Shadow 750 Aero, nhưng đi chợ, đi loanh quanh nhiều nhất vẫn là Jupiter Fi, vì nó quá tiện lợi và nhẹ nhàng. Cũng tiếc cho Yamaha khi mà nó rất có năng lực để so kè với Honda, mà hình như lại ko quyết tâm lắm.