[Thảo luận] Xe ADV và SH nên chọn như nào!

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,204
Động cơ
555,461 Mã lực
ADV 160 rẻ hơn SH mà bản 350 lại đắt gấp đôi
 

tuanrs

Xe tải
Biển số
OF-518324
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
353
Động cơ
180,298 Mã lực
em cảm ơn bác, để em ngâm cứu phát nhưng chắc ADV con SH nhìn chán với người ngồi sau lên xuống thấy nhọc quá
Tài chính dư dả thì dứt adv160 về chỉ việc chạy, chả lăn tăn gì bác ạ :D khoái PKL thì chờ thời gian nữa nó ra adv350 thơm phức :D :D
 
Biển số
OF-199422
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
195
Động cơ
325,705 Mã lực
Chào bác, với tư cách là một người đã sở hữu, trải nghiệm cả 2 xe SH 150 (9 năm) và ADV 160, em chia sẻ trải nghiệm của em như sau:

Điểm cộng:
1. Về tư thế lái: ADV ngồi sướng hơn hẳn SH, em thật. Dáng ngồi gần giống PCX nên cực thoải mái
2. Về chiều cao yên xe: thấp hơn SH 2cm, không nhiều nhưng với em lai cực kỳ khác biệt (em cao 1m68). Yên sau gấu nhà em cũng bảo leo lên tụt xuống dễ hơn SH
3. Về độ hầm hố: lúc đầu em cũng lăn tăn vì nhìn xe hơi to, nhưng đi rồi mới thấy sướng vì xe dắt nhẹ, trọng tâm xe thấp hơn SH nên việc nhấc đít xe cũng ko quá khó.
4. Di chuyển trên đường: vì xe còn khá lạ nên đôi lúc sẽ có cảm giác được mọi người chú ý trên đường. Còn với CA thì rất ít khi gọi những ae đi xe đầy đủ mũ, gương (ADV), trước em chạy SH thì trung bình 1 tháng vào chào các anh 1 lần, kể cả đủ gương mũ.

Điểm trừ:
1. Về xăng: Máy bốc hơn SH nên tốn xăng hơn, vào khoảng 3l/100km. SH em chạy khoảng 2.8l/100km.
2. Về phụ tùng: ít, đồ thay thế phải chờ lâu do xe nhập khẩu - nhất là nếu bác ở miền Bắc.
3. HƠI TỐN TIỀN: cái này tùy SỞ THÍCH, nhưng 80% ae chạy ADV em biết đều thích độ hoặc lắp thêm đồ vào xe để chơi. Nên nhiều khi tiền bỏ ra còn cao hơn SH 160 nữa
 

tuan_bui179

Xe hơi
Biển số
OF-870041
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
115
Động cơ
510,830 Mã lực
Em chọn... NVX =))
 

trungse7en

Xe tải
Biển số
OF-74881
Ngày cấp bằng
8/10/10
Số km
295
Động cơ
430,926 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1 Trái tim hồng
nhìu người cũng khuyên em nên lấy ADV 350 nhưng giá hơi bị cao
nên em lại quay về SH350 :)
nói chung SH ở Việt Nam nó ăn vào hệ tư tưởng rùi nên phải cá tính lắm mới bỏ tiền to ra để mua 1 dòng xe khác :) SH thì đơn giản là thanh khoản nhanh. ADV thì tất nhiên thanh khoản cũng nhanh nhưng ít người đi nên giá sẽ bị thấp hơn
còn vận hành thì ADV đi sẽ sướng hơn do dáng ngồi thoải mái, không mỏi lưng như SH
cái này cụ cứ cầm con XMAX 300 đi tour thì sẽ biết. SH 350 mà đi tour là mệt ngay :) nhưng đi phố thì SH sẽ bắt mắt hơn
về lựa chọn thì cụ có dám bỏ cái hệ tư tưởng SH đi không và cụ có dám để cá tình của mình lên ngôi không :) nêu okie 2 vấn đề trên thì cụ lấy ADV nhé :)
 

Mazda3301086

Xe buýt
Biển số
OF-55658
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
773
Động cơ
454,762 Mã lực
Cá nhân mình thích ADV đơn giản là vì hình dáng xe thế thôi......
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,204
Động cơ
555,461 Mã lực
Chào bác, với tư cách là một người đã sở hữu, trải nghiệm cả 2 xe SH 150 (9 năm) và ADV 160, em chia sẻ trải nghiệm của em như sau:

Điểm cộng:
1. Về tư thế lái: ADV ngồi sướng hơn hẳn SH, em thật. Dáng ngồi gần giống PCX nên cực thoải mái
2. Về chiều cao yên xe: thấp hơn SH 2cm, không nhiều nhưng với em lai cực kỳ khác biệt (em cao 1m68). Yên sau gấu nhà em cũng bảo leo lên tụt xuống dễ hơn SH
3. Về độ hầm hố: lúc đầu em cũng lăn tăn vì nhìn xe hơi to, nhưng đi rồi mới thấy sướng vì xe dắt nhẹ, trọng tâm xe thấp hơn SH nên việc nhấc đít xe cũng ko quá khó.
4. Di chuyển trên đường: vì xe còn khá lạ nên đôi lúc sẽ có cảm giác được mọi người chú ý trên đường. Còn với CA thì rất ít khi gọi những ae đi xe đầy đủ mũ, gương (ADV), trước em chạy SH thì trung bình 1 tháng vào chào các anh 1 lần, kể cả đủ gương mũ.

Điểm trừ:
1. Về xăng: Máy bốc hơn SH nên tốn xăng hơn, vào khoảng 3l/100km. SH em chạy khoảng 2.8l/100km.
2. Về phụ tùng: ít, đồ thay thế phải chờ lâu do xe nhập khẩu - nhất là nếu bác ở miền Bắc.
3. HƠI TỐN TIỀN: cái này tùy SỞ THÍCH, nhưng 80% ae chạy ADV em biết đều thích độ hoặc lắp thêm đồ vào xe để chơi. Nên nhiều khi tiền bỏ ra còn cao hơn SH 160 nữa
Em chạy SH350 gần 3 năm rồi chưa bị vẫy phát nào, còn SH150 thì chả nhớ bao năm nhưng cũng chưa bị vẫy
 

nguyenx

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
5,176
Động cơ
356,267 Mã lực

Các Cụ xem xe này này.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,278
Động cơ
115,986 Mã lực
SH dùng tiện lợi lâu ko lỗi mốt, nhưng đời sau em thấy máy tiếng nó gào kiểu gì ấy ko mượt nhe tầm 2017 trở về trước ạ
 

Hungpede

Xe buýt
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
547
Động cơ
18,194 Mã lực
Đi làm hay đi chơi, đi chơi xa thì adv gần chở gái showoff thì SH
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,161
Động cơ
827,551 Mã lực
Bạn cháu chạy ADV, thấy ngon hơn sh đời mới
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,545
Động cơ
8,999 Mã lực
SH cho thanh cảnh cụ ạ
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,935
Động cơ
589,106 Mã lực
...có dám bỏ cái hệ tư tưởng SH đi không và cụ có dám để cá tình của mình lên ngôi không :) nêu okie 2 vấn đề trên thì cụ lấy ADV nhé :)
Bây giờ mà cụ còn nghĩ thế á :)).
Sh từ 2011 tới giờ đã mất vị thế sang chảnh rồi cụ ạ. Cùng cái máy 125/160 lắp đủ các loại xe, kiểu dáng thì xấu hơn 2009 về trước. Hồi Sh sang chảnh là khi mà Sh, Dylan và PS nhập Ý dùng khung sườn máy móc riêng, không chung chạ với dòng xe lắp tại VN.
Ô tô giờ còn chả mấy người nhìn, thì xe máy thích cái nào mua cái đó, bỏ cái gọi là "hệ tư tưởng Sh" đi cụ ơi :))
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,545
Động cơ
8,999 Mã lực
Bây giờ mà cụ còn nghĩ thế á :)).
Sh từ 2011 tới giờ đã mất vị thế sang chảnh rồi cụ ạ. Cùng cái máy 125/160 lắp đủ các loại xe, kiểu dáng thì xấu hơn 2009 về trước. Hồi Sh sang chảnh là khi mà Sh, Dylan và PS nhập Ý dùng khung sườn máy móc riêng, không chung chạ với dòng xe lắp tại VN.
Ô tô giờ còn chả mấy người nhìn, thì xe máy thích cái nào mua cái đó, bỏ cái gọi là "hệ tư tưởng Sh" đi cụ ơi :))
Bỏ qua câu chuyện của cụ chủ thớt.

Đấy là mình có ô tô rồi mình thấy SH chả là cái đinh gì thôi cụ ơi. Đúng như cụ kia nói SH là 1 hệ tư tưởng - và bây h SH dù mất vị thế nhưng đối với mặt bằng chung và giới trẻ SH vãn là 1 công cụ CAO GIÁ.
Còn như cháu ngày xưa nhà luôn có 3 Sh nhưng giờ chả có cái nào :)) Đi đâu thì ô tô còn loanh quanh tàu nhanh thì con xe điện tàu khựa là đủ :D

Nhưng như cháu nói bên trên SH nó vẫn là 1 thứ ờ tầng lớp trung bình xã hội muốn có - và đám thanh niên đi vẫn oách hơn con Vision dù SH bây giờ 125 có 70 80 triệu :)) Thế nên cháu nghĩ 70% dân số vẫn coi SH là 1 loại xe sang - giàu mặc dù nó hiện tại bây h rẻ hều ra :))
Nó giống kiểu VN mình hệ tư tưởng xe honda được ưa chuộng hơn xe yamaha ấy.

Và cũng rất nhiều người dù ko có ô tô cũng chả thèm SH là có thật. Cháu phải công nhận.
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,935
Động cơ
589,106 Mã lực
Nhưng như cháu nói bên trên SH nó vẫn là 1 thứ ờ tầng lớp trung bình xã hội muốn có - và đám thanh niên đi vẫn oách hơn con Vision dù SH bây giờ 125 có 70 80 triệu :)) Thế nên cháu nghĩ 70% dân số vẫn coi SH là 1 loại xe sang - giàu mặc dù nó hiện tại bây h rẻ hều ra :))
Nó giống kiểu VN mình hệ tư tưởng xe honda được ưa chuộng hơn xe yamaha ấy.
Và cũng rất nhiều người dù ko có ô tô cũng chả thèm SH là có thật. Cháu phải công nhận.
Thứ nhất, Sh ngày xưa máy móc kiểu dáng khác hẳn phần còn lại, đắt lòi cả phố có 1-2 cái. Bây giờ từ Vision đến Sh cứ na ná nhau, chỉ khác là cái to cái nhỏ. Phố em giờ gần như nhà nào cũng có ô tô, to nhỏ xăng điện búa xua la mua. Đến Mer Bim Audi giờ cũng khá nhiều rồi.
Thứ hai, Sh ngày xưa giá gần chục cây vàng = 1 căn nhà ngon lành, nên nó mới tạo nên đẳng cấp nhà giàu đi Sh. Bây giờ cái Sh 350 cũng chỉ hơn 1 cây còn Sh125 có đâu 5-6 chỉ thôi.
Với thu nhập của tầng lớp trung lưu bây giờ, thì nhà đất chung cư cao cấp mới là điều họ nhắm đến, chứ ô tô còn đầy đường thì xe máy đâu còn ý nghĩa gì ngoài phương tiện.
Sh ko còn là biểu tượng nhà giàu nữa, và cái gọi là hệ tư tưởng Sh chỉ còn là hoài niệm của vài ông bà già thế hệ cũ hoặc của số ít nhà nghèo, người thu nhập thấp. Chắc tầm 10% dân số còn nghĩ Sh là sang chảnh thôi.
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,545
Động cơ
8,999 Mã lực
Thứ nhất, Sh ngày xưa máy móc kiểu dáng khác hẳn phần còn lại, đắt lòi cả phố có 1-2 cái. Bây giờ từ Vision đến Sh cứ na ná nhau, chỉ khác là cái to cái nhỏ. Phố em giờ gần như nhà nào cũng có ô tô, to nhỏ xăng điện búa xua la mua. Đến Mer Bim Audi giờ cũng khá nhiều rồi.
Thứ hai, Sh ngày xưa giá gần chục cây vàng = 1 căn nhà ngon lành, nên nó mới tạo nên đẳng cấp nhà giàu đi Sh. Bây giờ cái Sh 350 cũng chỉ hơn 1 cây còn Sh125 có đâu 5-6 chỉ thôi.
Với thu nhập của tầng lớp trung lưu bây giờ, thì nhà đất chung cư cao cấp mới là điều họ nhắm đến, chứ ô tô còn đầy đường thì xe máy đâu còn ý nghĩa gì ngoài phương tiện.
Sh ko còn là biểu tượng nhà giàu nữa, và cái gọi là hệ tư tưởng Sh chỉ còn là hoài niệm của vài ông bà già thế hệ cũ hoặc của số ít nhà nghèo, người thu nhập thấp. Chắc tầm 10% dân số còn nghĩ Sh là sang chảnh thôi.
đúng luôn cụ ạ - bên trên cháu nói cũng 1 vài ý như cụ - nói chung là qua cái thời SH là món hàng xa xỉ rồi. Nhưng vẫn còn 1 số bộ phận vẫn tư tưởng là cao sang. Cũng ko ít người vẫn nghĩ vây. Thế nên doanh số SH vẫn ầm ầm. Chắc doanh số xe ga mà thua kém thì thua vision :)) Vì wave chắc là xe bán chạy nhất của honda
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,935
Động cơ
589,106 Mã lực
đúng luôn cụ ạ - bên trên cháu nói cũng 1 vài ý như cụ - nói chung là qua cái thời SH là món hàng xa xỉ rồi. Nhưng vẫn còn 1 số bộ phận vẫn tư tưởng là cao sang. Cũng ko ít người vẫn nghĩ vây. Thế nên doanh số SH vẫn ầm ầm. Chắc doanh số xe ga mà thua kém thì thua vision :)) Vì wave chắc là xe bán chạy nhất của honda
Xưa em cũng mê mấy con xe ga này lắm, chơi từ Dylan150 2006 đỏ choét đến SHi150 2009. Quả Dylan chạy cũng thích, đc hơn 2 năm thì cháy cái giắc cắm ngay dưới cốp, khét mù cả gara. Em đấu tắt nổ máy mang ra tiệm bán vội, lỗ hơn 1kusd. Năm 2009 mua con Shi cafe và giữ đến giờ làm kỷ niệm, lâu lâu đi cho mượt máy. Sau thì chơi cả Shadow 750 Aero, nhưng đi chợ, đi loanh quanh nhiều nhất vẫn là Jupiter Fi, vì nó quá tiện lợi và nhẹ nhàng. Cũng tiếc cho Yamaha khi mà nó rất có năng lực để so kè với Honda, mà hình như lại ko quyết tâm lắm.
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,545
Động cơ
8,999 Mã lực
Xưa em cũng mê mấy con xe ga này lắm, chơi từ Dylan150 2006 đỏ choét đến SHi150 2009. Quả Dylan chạy cũng thích, đc hơn 2 năm thì cháy cái giắc cắm ngay dưới cốp, khét mù cả gara. Em đấu tắt nổ máy mang ra tiệm bán vội, lỗ hơn 1kusd. Năm 2009 mua con Shi cafe và giữ đến giờ làm kỷ niệm, lâu lâu đi cho mượt máy. Sau thì chơi cả Shadow 750 Aero, nhưng đi chợ, đi loanh quanh nhiều nhất vẫn là Jupiter Fi, vì nó quá tiện lợi và nhẹ nhàng. Cũng tiếc cho Yamaha khi mà nó rất có năng lực để so kè với Honda, mà hình như lại ko quyết tâm lắm.
Xe ga đầu tiên của em là con @ của ông già cho =)) sau đấy là SH cafe - tới lúc ra PS em bán SH mua PS nhưng dòng xe đấy bị chê qúa. Thế là về sau lại bán PS mua lại SH. Đám bạn thì toàn đi LX với Spacy. Cháu công nhận Yamâha đi vừa ngon vừa bốc nhưng trong suy nghĩ dân ngày xưa nó ăn xăng hơn Honda. Đắt hơn nữa. Kiểu dáng thì ít người đi nên dĩ nhiên ko thuận mắt nhiều người. Chưa kể Honda nó đánh chiếm thị trường ghê quá. Nhiều head và quảng cáo tivi ầm ầm.
Ngoài HN đa số trẻ trâu đi wave - SG trẻ trâu đi sirius
Giờ thì có kinh tế hơn thì đa số trẻ trâu HN vision - SG trẻ trâu đi vario
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top