[Thảo luận] Xe AT, bị rung phần sau khi vừa mới chuyển bánh

backyo143

Đi bộ
Biển số
OF-161538
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
2
Động cơ
348,520 Mã lực
Xin chào các bác, em là mem mới của forum. Em vừa tậu con xe daihatshu terrios 2nd hand đời 2005. (xe 2 cầu)
Em mới đi nhưng có cảm nhận là xe lúc mới chuyển bánh thì bị rung ở phần sau khá mạnh, sau đó thì bị giật 1 cái (chắc là vào số) sau đó thì chạy rất êm. Em đã đi thử 1 số con xe khác cùng dòng nhưng ko bị bệnh này. Có bác nào cao tay chỉ giúp xe em nó bị bệnh j ko ạ!
Thêm nữa là xe em thường có vòng tua rất lớn tầm 3k khi chỉ ở tầm 40km/h vậy là làm sao ạ!
Rất mong sự chỉ bảo của các bác!
 

Cuongga

Xe buýt
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
507
Động cơ
440,180 Mã lực
Thế này cụ nên đưa vào gara khám luôn thôi.
Còn thì em đoán có thể hộp số vận hành không tốt, ban đầu giật rung vì dầu hộp số chưa bơm đầy ngay được vào các ngăn của từng số trước khi vào số lần đầu. Và cũng không tốt nên tỷ lệ truyền không ổn, mới có tình trạng 3k vòng tua ở 40km/h
 

topwheels

Xe hơi
Biển số
OF-147913
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
108
Động cơ
360,480 Mã lực
Xin chào các bác, em là mem mới của forum. Em vừa tậu con xe daihatshu terrios 2nd hand đời 2005. (xe 2 cầu)
Em mới đi nhưng có cảm nhận là xe lúc mới chuyển bánh thì bị rung ở phần sau khá mạnh, sau đó thì bị giật 1 cái (chắc là vào số) sau đó thì chạy rất êm. Em đã đi thử 1 số con xe khác cùng dòng nhưng ko bị bệnh này. Có bác nào cao tay chỉ giúp xe em nó bị bệnh j ko ạ!
Thêm nữa là xe em thường có vòng tua rất lớn tầm 3k khi chỉ ở tầm 40km/h vậy là làm sao ạ!
Rất mong sự chỉ bảo của các bác!
Em vừa làm một chiếc daihatshu có hiện tương vào số giật một cái như của bác , cũng đơn giản thôi .
Còn hiện tượng vòng tua máy cao em cần hỏi thêm là 40 km/h vòng tua máy 3000 vòng/p nhưng tiếp tục tăng tốc thì sao ah???
 

backyo143

Đi bộ
Biển số
OF-161538
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
2
Động cơ
348,520 Mã lực
Cảm ơn các bác đã tư vấn! em vừa đưa xe vào gara thì gara phán là có vấn đề ở trục truyền động (long shaft) tháo ra thì đúng là có vấn đề thật vì có 1 đầu chỉ quay được có 2 phía! (bình thường phải quay được 4 phía) em đã thay cái đó và bây giờ thì xe ko còn bị rung nữa, đi cũng có cảm giác êm hơn!
Tuy nhiên sau khi thay xong thì em "cảm thấy" vô lăng hơi nặng hơn khi quẹo. Chỉ khi quẹo thôi nhé vì lúc thả ra thì vô lăng vẫn quay trở lại vị trí bình thường. E đã check hết cả dầu vô lăng lẫn dầu hộp số, áp suất lốp vẫn bình thường mà ko hiểu sao vô lăng lại nặng như vậy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top